Kinh nghiệm: Tập Cardio Với Máy Chạy Bộ Giúp Giảm Cân Tốt Tim Mạch Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi baoyenn1104, 7/6/2019.

  1. baoyenn1104

    baoyenn1104 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/6/2019
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn đã biết cách tập Cardio với máy chạy bộ như thế nào để giảm cân, tốt cho tim mạch chưa? Bài Viết này chia sẽ 1 số bài tập Cardio cơ bản với máy chạy bộ cho những bạn mới giúp chúng ta đạt đươc hiệu hiệu quả cao nhất nhé!
    [​IMG]

    Cardio là phương pháp luyện tập khá mới, đó là những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể cực nhanh bằng phương pháp thúc đẩy nhịp tim hoạt động nhanh hơn từ đó khiến cơ thể phải tăng cường trao đổi chất, sẽ đẩy nhanh quá trình đánh tan mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Đây là một phương pháp giảm cân hiệu quả mà lại an toàn với sức khỏe.

    Cardio trên máy chạy bộ là một trong những bài tập cardio phổ biến tốt nhất có tác dụng giúp giảm mỡ, giảm cân, tập luyện tim mạch và cải thiện sức khỏe hiệu quả. Nó không giống như các bài tập chạy bộ thông thường trên máy chạy bộ thong thường mà bạn thường tập. Chạy Cardio cần có kỹ thuật cùng thời lượng phù hợp nhất. Vì nếu không biết cách thực hiện tốt sẽ khiến chúng ta rất mệt mỏi, bởi chạy Cardio khiến chúng ta mất rất nhiều sức lực. Ngược lại nếu luyện tập thường xuyên và đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ thấy cơ thể rất thoải mái, nhẹ nhàng, tăng cường sự dẻo dai, sức chịu đựng và tràn đầy sức sống.
    [​IMG]


    Có thể bạn quan tâm: 9 lợi ích bất ngờ khi chạy trên máy chạy bộ

    Ở trên các máy chạy bộ hiện nay có rất nhiều chương trình được lập trình sẵn như chương trình giảm mỡ, giảm cân, tăng cường sức mạnh, interval, leo núi hay tim mạch... Bạn chỉ việc chọn cho mình 1 chương trình bạn muốn và bắt đầu tập luyện. Các chương trình về cơ bản là giống nhau và bạn chỉ việc quan tâm điều chỉnh 2 thông số quan trọng đó là thời gian cho 1 lần tập và cường độ (level) cho 1 lần tập. Nếu bạn mới sử dụng máy chạy bộ để tập cardio thì hãy chọn giá trị mặc định hoặc thấp hơn để việc tập luyện được dễ dàng hơn. Dưới đây là những bài tập Cardio trên máy chạy bộ cơ bản nhất cho các bạn mới bắt đầu:
    - Cardio cường độ chậm + thời gian ngắn. Cách tập này giúp bạn làm ấm người và thư giãn sau buổi tập Gym. Nó không đốt đi lượng mỡ trong người cũng không giúp bạn tốt lên cho tim mạch.
    - Cardio cường độ chậm + thời gian dài (trên 30 phút). Cách chạy chậm (với tốc độ bình thường và có thể nói chuyện với những người xung quanh) trong thời gian dài này sẽ giúp bạn chủ yếu dùng mỡ thừa làm năng lượng chính để vận động và từ đó giúp bạn giảm mỡ hiệu quả, không làm hao hụt đi lượng cơ bắp trên cơ thể. Tuy nhiên lượng calo đốt đi cũng không được nhiều lắm.
    - Cardio cường độ cao + thời gian ngắn (dưới 20 phút). Cách tập này có thể giúp bạn giảm mỡ nhanh và tốt cho tim mạch.
    - Cardio cường độ cao + thời gian dài (trên 30 phút). Tập chạy với cường độ cao và thời gian dài sẽ cho bạn 1 hệ thống tim mạch khỏe mạnh, đốt đi 1 lượng calo dồi dào, giảm cân sẽ rất hiệu quả và tất nhiên cơ bắp của bạn cũng sẽ mất đi 1 phần. Đây là 1 cách tập tốt nếu như bạn không quan tâm đến cơ bắp
    - Cardio cường độ cao ngắt quãng + thời gian ngắn (dưới 30 phút). Đây được biết đến như phương pháp Interval hay HIIT với từng chu kì (mỗi chu kì sẽ có 1 khoảng thời gian chạy nhanh và 1 khoảng thời gian đi bộ chậm, ví dụ như 1 phút nhanh sau đó 1 phút chậm). 1 lần tập cardio theo phương pháp này có thể có từ 7 - 8 chu kì và các chu kì sẽ thay đổi tùy vào trình độ cardio của từng người. Phương pháp này sẽ giúp cho chúng ta có thời gian để cơ thể hồi phục. Cách tập cardio này cũng là 1 phương pháp tập rất phổ biến và tất nhiên cardio trong thời gian ngắn như vậy sẽ không làm cơ bắp bạn mất đi.
    Máy chạy bộ loại nào tốt nhất? Tại sao không nên mua máy giá rẻ?
    Trên đây là những chia sẽ giúp bạn các tập luyện tốt hơn nhé. Chúc các bạn thành công !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baoyenn1104
    Đang tải...


  2. dizasbl

    dizasbl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mới đầu tư mua máy chạy bộ avenger của elip về tập luyện cho eo thon, dáng đẹp. tham khảo thêm bài viết để tập luyện hiệu quả hơn, thank ad
     
  3. afvaardigden

    afvaardigden Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    cũng mới tập được 2 tháng thôi nhưng cũng hiệu quả lắm ạ, mẹ giảm cân còn mấy bé tập luyện tăng cường sức khỏe phát triển chiều cao, mình mua máy bên siệu thi tại gia chạy cũng êm, máy cũng đẹp nữa.
     
  4. gliomas

    gliomas Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    mình mới tập luyện tại nhà với máy chạy bộ elipsport được gần 2 tháng nhưng hiệu quả rất tích cực, vòng eo giảm được đáng kể.
     
  5. sorbicion

    sorbicion Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cũng muốn đầu tư chiếc máy chạy bộ ghê mà chưa có điều kiện, thấy hãng elip này có vẻ chất lượng nhỉ, thấy mấy bà trên cty cũng rủ nhau mua để nhận ưu đãi.
     
  6. Phan Quỳnh jp

    Phan Quỳnh jp Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    nghe mà thích nhỉ, cũng muốn đầu tư cho bà xã 1 chiếc, rủ đi đâu cũng bảo mập ko chịu đi.
     

Chia sẻ trang này