Toàn quốc: Tập Gym Buổi Sáng Nên Ăn Gì Cho Hiệu Quả

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi truonghuong96, 18/8/2020.

  1. truonghuong96

    truonghuong96 DINH DƯỠNG, THỰC PHẨM THỂ HÌNH

    Tham gia:
    26/10/2018
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Tập gym buổi sáng luôn có nhiều điều cần lưu ý, trong đó có chế độ ăn. Hãy khám phá ngay trong bài viết sau đây của chúng tôi

    Các bài tập tập gym là lựa chọn hàng đầu trong các bài tập thể hình của nhiều người. Tuy nhiên có rất nhiều điều cần lưu ý khi tập gym, trong đó có những thắc mắc như tập gym buổi sáng có nên ăn không? Có nên tập gym vào buổi sáng? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây

    [​IMG]

    Tập gym buổi sáng nên ăn gì?

    Tập gym buổi sáng có nên ăn không?

    Rất nhiều người lựa chọn phương pháp tập GYM vào buổi sáng để rèn luyện và nâng cao sức khỏe cũng như giảm cân hiệu quả. Những bạn có thói quen ngủ dậy sớm thì tập gym vào buổi sáng rất hiệu quả cũng như tận dụng được nhiều thời gian.

    Tập gym vào buổi sáng không những giúp giảm cân tốt mà còn cho người tập tinh thần thư thái, thoải mái để bắt đầu một ngày làm việc mới.

    Có nên ăn trước khi tập gym vào buổi sáng hay không?

    Thông tin cho rằng bạn không nên ăn trước khi tập gym để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên đây là một quan điểm sai lầm và thiếu khoa học. Dù mục đích là tiêu hao mỡ thừa cũng như lấy lại vóc dáng chuẩn nhất nhưng bạn cũng cần có năng lượng cho cơ thể hoạt động.

    Nếu giữ thói quen không ăn trước khi tập gym sẽ khiến cơ thể mệt mỏi nói uể oải và không mang lại tác dụng như mong muốn. Vì vậy, chất lượng bữa ăn trước khi tập gym cũng vô cùng quan trọng phải không nào!

    Thực đơn buổi sáng trước khi tập gym nên ăn gì?

    Thời gian này nên ăn những loại thực phẩm dễ tiêu hóa và cung cấp nhiều năng lượng. Bạn có thể kết hợp bữa ăn bao gồm nước ép quả và trứng luộc, bánh mì, phô mai, hạt hạnh nhân, chuối. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng chu toàn thì bạn lưu ý có thể ăn chuối để bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.

    [​IMG]

    Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng như trứng gà trước khi tập gym

    Bạn cũng có thể tìm hiểu chi tiết trong bài viết:” Có nên ăn chuối khi tập gym hay không?” để biết thêm thông tin chi tiết về loại thực phẩm đặc biệt này.

    Ăn trước khi tập gym bao lâu?

    Để có năng lượng cho các bài tập gym, bạn cần có thời gian sau khi ăn khoảng 30 phút để thức ăn chuyển hóa và tạo năng lượng. Ngoài ra, việc nghỉ ngơi sau khi ăn còn giúp bạn hạn chế các tình trạng như đau dạ dày, tức bụng, khó thở. Tập gym ngay vừa tạo cảm giác mệt mỏi khó chịu mà còn không đủ năng lượng cho cơ thể.

    Sau khi tập gym ăn gì?

    Không chỉ nên ăn trước khi tập gym mà bạn cũng nên ăn sau khi tập gym. Thời gian lý tưởng để ăn là sau một tiếng khi tập. Đây là thời điểm tốt để cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng, tạo cơ bắp và ngăn ngừa thoái hóa.

    Lúc này chất bạn cần bổ sung nhiều nhất chính là đạm và nước. Các loại thực phẩm bổ sung đạm như thịt nạc, thịt gà, hải sản và các loại hạt giàu protein như hạt đậu nành, hạt óc chó. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số điều sau khi ăn sau tập gym.

    [​IMG]

    Chú ý các thực phẩm bổ sung sau tập gym

    • Hạn chế ăn các loại thực phẩm chiên rán, cần quan tâm đến phương pháp chế biến để không mất chất dinh dưỡng
    • Bổ sung nhiều nước trước, trong và sau khi tập, lượng nước cần thiết mỗi ngày bạn cần bổ sung chính là 2 đến 3 lít.
    • Bạn cũng nên hạn chế các thực phẩm nhiều muối đường.
    Lên lịch tập khoa học

    Lên lịch tập gym cũng rất quan trọng, bạn không thể đi tập nếu như không có lịch tập cụ thể. Và lịch tập cũng sẽ không hiệu quả nếu như lịch học đấy không khoa học. Vì nhiều người tập gym với những mục đích khác nhau như: tập gym để giảm cân, tập gym để tăng cân, tập gym tăng cơ, ... Với những mục đích khác nhau như vậy việc tập luyện cũng như chế độ và lịch tập khác nhau. Không thể sử dụng 1 lịch tập của 1 người cho nhiều đối tượng với những mục đích khác nhau.

    https://********.dktcdn.net/100/393/838/files/anh-dai-dien-2-15ff2c22-c0a1-41cc-9cfd-1cb44a5e9265.jpg?v=1597735320123

    Ngoài bổ sung ăn uống đầy đủ thì sử dụng các thực phẩm chức năng tập gym cũng hộ trợ rất nhiều. Phần lớn các gymer đêu sử dụng thực phẩm bổ sung cho việc tập luyện được hiệu quả hơn. Nếu bạn tập gym với mục đích tăng cơ hãy tham khảo các dòng thực phẩm bổ sung như whey protein, bcaa, pre workout, abe, .... Và nếu tập gym để tăng cân thì sữa tăng cân lại là lựa chọn hoàn hảo như sữa tăng cân serious mass, mass fusion, ....

    Lời kết

    Những lưu ý khi tập gym buổi sáng có rất nhiều, đặc biệt là lưu ý chế độ ăn uống. Hi vọng rằng với bài viết trên, các bạn đã có thêm những chia sẻ thú vị về dinh dưỡng khi tập gym buổi sáng.

    Tham khảo các bài viết về kiến thức thể hình như tăng cân, giảm cân tại: thehinhwiki.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi truonghuong96

Chia sẻ trang này