Tập Gym Mùa Hè Nắng Nóng, 7 Nguyên Tắc Gymer Phải Luôn Khắc Sâu

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Greymat, 30/5/2020.

  1. Greymat

    Greymat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Tập gym mùa nắng nóng mang đến khá nhiều rắc rối cho các Gymer. Nếu không có phương án tập gym phù hợp thì “lợi bất cập hại”. 9 Kinh nghiệm tập gym mùa hè dưới đây sẽ giúp bạn duy trì thể lực, đạt hiệu quả cao trong tập luyện, tránh mất sức.
    >>> Lớp gym thái hà luôn được giới tập gym yêu thích ở Hà Nội
    Thời điểm tập gym
    Thời điểm tập gym lý tưởng nhất để tập gym vào mùa hè nắng nóng này là sáng sớm hoặc chiều tối. Khi nhiệt độ mát mẻ hơn. Tránh tập luyện vào trưa nắng nóng. Vì thời điểm này nhiệt độ đang tăng cao nhất, ngay cả tập luyện trong điều hòa mát lạnh cũng khiến bạn mất nhiều sức lực. Thể trạng mệt mỏi. Thậm chí là sốc nhiệt sau khi ra ngoài.
    Buổi chiều tối vẫn là thời điểm tập gym tốt nhất. Đặc biệt là những ai muốn tăng cường sức mạnh của cơ bắp. Lúc này, các cơ bắp đã quen với cường độ vận động, không bị nguội lạnh như lúc với thức dậy. Hạn chế chấn thương. Đồng thời giúp giải phóng các hormon, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.
    Buổi sáng tập gym sẽ thích hợp cho những ai đang muốn kiểm soát cân nặng. Mọi người thường có tâm lý thích đi tập vào buổi chiều. Nên phòng tập rất đông, máy móc bị quá tải. Do vậy khi đi tập gym vào buổi sáng sẽ tránh được đám đông.

    Chọn đồ tập phù hợp để tăng hiệu quả

    Mùa hè, để tập gym hiệu quả hơn, bạn cần chọn đồ tập phù hợp. Nên lựa chất liệu vải dễ thấm hút và thoáng khí. Một số chất liệu vải như Polyester, Spandex, Microfibe, cotton.
    Mùa hè thời tiết nóng bức, có thể đổ mồ hôi nhiều. Với cường độ tập luyện cao, nếu mồ hôi không được thấm hút tốt và thấm hút nhanh chóng. Chúng sẽ thấm ngược vào cơ thể, rất dễ bị nhiễm lạnh.
    [​IMG]
    Vải cotton có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Nhưng lại không thoáng khí. Mồ hôi ngấm vào không thoát ra được. Khiến bạn có cảm giác nặng nề và ẩm ướt khi tập gym.
    Lựa chọn quần áo phù hợp với cơ thể. Không quá rộng cũng không quá chật. Chật quá sẽ khiến có thể khó chịu, dễ đổ mồ hôi, hiệu quả tập luyện không cao.
    Nữ giới có thể chọn mặc các kiểu dáng như áo bra thể thao, áo croptop, quần short… Nam giới có thể chọn áo thun, áo ba lỗ, quần short…

    Luôn làm chủ tốc độ

    Chớm hè nên duy trì tốc độ luyện tập vừa phải, đều đặn. Không nên tập luyện quá sức khiến cơ thể mất sức. Khi đã quen dần với sự thay đổi của thời tiết mùa hè, bạn tăng dần cường độ tập luyện. Tuy nhiên, vẫn phải bám sát giáo trình để có hiệu quả tốt nhất.
    Tag: Gym thái hà

    Sử dụng khăn bông thấm mồ hôi

    Tập gym mùa hè nắng nóng đổ nhiều mồ hôi. Nếu bạn dùng tay lau lên trán, lên mặt thì vi khuẩn từ máy móc thiết bị dễ xâm nhập vào da. Gây nên các bệnh về da, mụn. Do đó, một chiếc khăn bông sẽ là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi học viên khi tập gym.
    Một số gợi ý: khăn chất liệu Nontwist, bamboo, khăn modal, khăn soybean… Trong đó khăn Nontwist có khả năng thấm hút tốt hơn cả, được các học viên sử dụng phổ biến.
    [​IMG]
    Các sợi lông của chiếc khăn càng mềm, càng dày thì khả năng thấm hút mồ hôi sẽ càng tốt. Nhưng cũng không nên chọn khăn có sợi lông quá dày.
    Sau mỗi lần dùng phải giặt sạch, phơi khô tránh mồ hôi, nấm mốc. Bạn cũng không nên ngâm khăn tập với nước xả vải. Vì nó có thể làm cho khăn bị xơ, mất dần khả năng thấm hút. Thay vào đó, hãy bỏ một chút baking soda. Nhưng cũng không nên dùng quá nhiều.

    Ăn nhẹ trước khi tập gym để tránh mất sức

    Ăn nhẹ trước khi tập khoảng 30 phút giúp tăng năng suất làm việc cho cơ bắp. Đồng thời tránh tính trạng ngất xỉu do tập luyện mất sức vào mùa hè. Bạn có thể lựa chọn một số loại đồ ăn như bánh ngọt, hoa quả. Phổ biến như chuối, bánh mì trứng, yến mạch, uống nước rau ngót, nước mơ ngâm, sữa đậu nhành, nước chanh leo…
    Bổ sung đủ nước

    Bổ sung đủ nước là rất cần thiết vào mùa hè. Vì thời tiết nắng nóng, đổ mồ hôi nhiều, khiến cơ thể mất nước. Nếu giảm 1% lượng nước trong cơ thể thì năng suất làm việc của cơ sẽ giảm 10%. Mất nước dễ bị chuột rút.
    Bạn nên uống từ 300 – 500ml nước trước tập 1 – 2 tiếng.
    [​IMG]
    Trong khi tập, trung bình 15 – 20 phút uống 200 – 350ml nước. Nếu tập 1 tiếng, sẽ cần khoảng 1 lít nước.
    Uống thành nhiều ngụm, rải rác thời gian. Không uống quá nhiều nước. Nó có thể làm cho tim và thật hoạt động mệt mỏi, tốn sức.

    Chế độ dinh dưỡng quan trọng

    Các Gymer cần lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp cho việc tập thể hình vào mùa hè. Ăn rau xanh, quả chín có lợi cho tim mạch và hệ tiêu hóa.
    Bổ sung đủ 4 nhóm chất: chất đạm, chất béo, tinh bột và nước. Đặc biệt là những người tập cơ, giảm cân thì cân bằng dinh dưỡng là rất cần thiết.
    Một số loại thực phẩm như: Sữa tươi, trứng gà, rau xanh, cá, tôm, cua, hạt điều… Chất béo có nguồn gốc thực vật như dầu cá, cá hồi, cá ngừ, cá thu, óc chó, lòng đỏ trứng gà…
    Lựa chọn các thực phẩm có chứa nhiều tinh bột như gạo, bánh mì, gạo lứt, yến mạch, khoai tây, khoai lang…
    Bạn quan tâm thêm chế độ dinh dưỡng quan trọng cho người tập cơ bụng lên 6 múi. Có thể tham khảo thêm ở link này https://gymdesign.vn/che-do-an-cho-nguoi-tap-co-bung/. Các chế độ ăn uống sẽ được liệt kê chi tiết nhất.

    Vệ sinh dụng cụ tập thường xuyên

    Do phòng tập đông đúc, hệ thống máy móc nhiều người cùng dùng. Nên dụng cụ trong phòng tập thể hình là môi trường sản sinh ra rất nhiều vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh.
    Đặc biệt khi mùa hè, thời tiết oi bức, tập luyện đổ nhiều mồ hôi ra máy móc. Nếu không vệ sinh thường xuyên, vi khuẩn sẽ phát triển. Nguyên nhân gây nên các bệnh về da cho các học viên khác.

    Vệ sinh cơ thể sau khi tập gym

    Tụ tập bạn bè, đồng nghiệp sau khi cùng tập luyện trở thành một thói quen của nhiều học viên hiện nay. Song, sau tập họ lại không vệ sinh cơ thể mà mặc nguyên bộ đồ tập.
    Như vậy sẽ gây những tác hại xấu cho cơ thể. Lỗ chân lông bị bịt kín, mồ hôi không thoát ra, gây viêm nhiễm, mụn nhọt. Sau tập thể hình mà không vệ sinh cơ thể sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh về da.Do đó, cần vệ sinh cơ thể sau mỗi lần tập thể hình.
    [​IMG]
    Lưu ý, không tắm bằng nước nóng hoặc nước lạnh ngay sau khi tập gym.
    Tắm bằng nước nóng: Lúc này nhiệt độ cơ thể đang cao, nhịp tim đập nhanh, lỗ chân lông giãn nở. Tắm nước nóng sẽ làm máu bị ngừng lưu chuyển đến các bộ phận. Gây thiếu máu, chóng mặt, buồn nôn…
    Tắm bằng nước lạnh: Lúc này các mô mạch co giãn, mồ hôi đổ nhiều, cơ thể vẫn đang trong quá trình trao đổi chất. Tắm nước lạnh đột ngột sẽ làm mất cân bằng cơ thể. Cơ thể không thể kịp sản xuất ra lượng nhiệt bù đắp, dễ xảy ra tình trạng đột quỵ.
    Mùa hè, sau khi tập, nên nghỉ ngơi đi lại khoảng 10 – 20 phút. Để cơ thể trở về trạng thái bình thường. Dùng khăn bông thấm hết mồ hôi. Tắm bằng nước âm ấm là tốt nhất.
    Tập gym mùa nắng nóng mất sức. Nhưng nếu có phương án tập luyện phù hợp thì thời điểm này sẽ mang lại hiệu quả cao cho Gymer.
    Xem thêm:

    Bạn đang tìm một phòng tập gym có bể bơi trong nhà ngày nắng nóng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Greymat
    Đang tải...


  2. procreando

    procreando Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    trước giờ vẫn quen tập luyện vào buổi sáng, sẵn xe đạp tập elip trong nhà nên thích hợp khởi động buổi sáng, chuẩn bị chuyển qua máy chạy bộ
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nên chú ý bổ sung đủ nước và không tắm nước lạnh ngay sau khi tập
     
  4. slathering

    slathering Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mỗi sáng tranh thủ tập luyện nhẹ nhàng với máy chạy bộ aurora tạo tinh thần cho cả ngày mới năng động
     

Chia sẻ trang này