Kinh nghiệm: Tập Hợp Những Bài Thuốc Lương Y Lương Cao Cường Sưu Tầm, Nghiên Cứu, Đã Áp Dụng Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dongyphamgia, 16/11/2017.

  1. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    TRẺ RỤNG TÓC HÌNH VÀNH KHĂN - CÁCH CHỮA NHANH NHẤT VÀ KHÔNG TỐN TIỀN

    Biểu hiện:
    - Rụng tóc hình vành khăn thường gặp ở trẻ em, dấu hiệu của hiện tượng này là tóc bé rụng nhiều ở phần sau gáy tạo thành hình vành mũ xung quanh đầu.
    - Trẻ quấy khóc, ngủ không sâu giấc, hay ra mồ hôi trộm

    Nguyên nhân

    Rất nhiều mẹ cho con uống can-xi bổ sung nhưng không hiệu quả. Nguyên nhân chính không phải thiếu can-xi mà là do thiếu vitamin D dẫn đến rối loạn chuyển hóa can-xi.

    Cách chữa:
    - Gặp bs chuyên khoa cho đơn thuốc bổ sung Vitamin D

    - Thường xuyên cho trẻ tắm nắng và vận động ngoài trời.
    Đây là cách mình đã áp dụng cho cả 2 bé nhà mình hồi 4-5 tháng có dấu hiệu bị bệnh rụng tóc hình vành khăn. Nhà mình chỉ cho các bé tắm nắng. Khi tắm nắng mình chỉ che mũ nón ở trên đầu cho con đỡ chói mắt còn bé không mặc quần áo. Nhà mình, hai vợ chồng, đổi nhau cho tụi nhóc tắm nắng liên tục 2 tháng. Mình không phải dùng thuốc men gì hết, sau 2 tháng tóc bé mọc tốt, ăn ngủ ngoan, trộm vía! Nếu tìm hiểu các bạn sẽ thấy vitamin D tự nhiên cơ thể chúng ta dễ và nhanh hấp thụ nhất!

    Note: các bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách hoặc kết hợp!


    Chúc các bạn sk, mong các bé mau lớn!

    ..........................

    Vitamin D - nguồn 'năng lượng mặt trời'

    Hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để tắm nắng. Các nhà khoa học thường gọi vitamin D bằng cái tên trìu mến - vitamin ánh nắng. Dưới sự ủng hộ của nhiều công trình nghiên cứu, loại vitamin này đang dần chia sẻ quyền lực với vitamin C và E, sau nhiều năm bị thờ ơ trong thế giới những vi chất thiết yếu đối với con người. Người ta đã quá quen thuộc với vai trò của vitamin D trong việc tăng cường độ rắn chắc của xương và khả năng hấp thu canxi của cơ thể. "Nếu thiếu vitamin D, nhất là khi về già, con người rất dễ bị loãng hoặc xốp xương", giáo sư dinh dưỡng Lona Sandon đến từ Đại học Texas khẳng định.
    Tuy nhiên, sức mạnh của vitamin D không chỉ dừng ở đó. Ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy, tình trạng thiếu vitamin D có thể dẫn đến các bệnh tiểu đường type 1, các bệnh ung thư ở dạ dày, vú, tiền liệt tuyến, buồng trứng, thực quản, thậm chí cả ung thư hệ bạch huyết. Nó còn gây đau nhức cơ xương, thấp khớp, đa xơ cứng và các bệnh tim mạch.
    Muốn bảo vệ sức khỏe - hãy tin cậy vitamin D
    Giáo sư Michael F. Holick, trưởng phòng nghiên cứu xương, da và vitamin thuộc Đại học Boston (Mỹ), cho biết vitamin D là một trong những chất ức chế hiệu quả nhất đối với sự phát triển của tế bào ung thư. Nó còn kích thích tuyến tuỵ sản sinh insulin - hoóc môn chuyển hóa đường thành năng lượng, và điều tiết hệ miễn dịch.
    Giáo sư Holick đã ghi chép một số công trình nghiên cứu về tác dụng của vitamin D:
    - Nghiên cứu của Đại học Boston trên những bệnh nhân huyết áp cao cho thấy: khi tiếp xúc với các tia cực tím UVA và UVB trong vòng 3 tháng, lượng vitamin D tăng lên 10%. Ấn tượng hơn là huyết áp của người bệnh có dấu hiệu trở lại bình thường. Trong vòng 9 tháng tiếp theo, chứng cao huyết áp tiếp tục giảm. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra chính vitamin D đã làm hạn chế sức sản xuất một loại hoóc môn có tên là renin - yếu tố quan trọng thúc đẩy chứng tăng huyết áp.
    - Một nghiên cứu khác đăng trên tạp chí của Hiệp hội y học Mỹ tháng 12/2003, trên khoảng 3.000 cựu chiến binh trong độ tuổi 50-75: khi bổ sung 645 IU (đơn vị quốc tế) vitamin D và 4 g xơ ngũ cốc mỗi ngày, nguy cơ phát triển bệnh ung thư ruột polyps giảm đáng kể.
    - Trong báo cáo đăng trên tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Mỹ tháng 2/2004, nhóm nghiên cứu Đại học Basel, Thuỵ Sĩ, khẳng định, đối với phụ nữ có tuổi, nếu bổ sung vitamin D và canxi liên tục trong vòng 3 tháng thì nguy cơ bị suy nhược sẽ giảm 49%, nhiều hơn so với chỉ bổ sung canxi.
    - Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Thần kinh học Thế giới ngày 13/1/2004 chỉ rõ, phụ nữ hấp thu tối thiểu 400 IU vitamin D mỗi ngày sẽ giảm 40% nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng.
    Hấp thu bao nhiêu là đủ?
    Lượng vitamin D tiêu chuẩn hiện nay là:
    - Dưới 50 tuổi: cần 200 IU/ngày
    - Từ 51 đến 70 tuổi: 400 IU/ngày
    - Trên 70 tuổi: 600 IU/ngày
    Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, mức tiêu chuẩn trên là không thoả mãn nhu cầu cơ thể. Để phát huy tối đa tác dụng kháng bệnh của vitamin D, bạn cần khoảng 1.000 IU mỗi ngày.
    Vậy làm cách nào để hấp thu đủ vitamin D? Bạn có thể uống viên thuốc bổ sung, hoặc tốt nhất là hấp thu qua thực phẩm. Cá hồi giàu vitamin D nhất, khoảng 425 IU trong 0,085 kg. Sau đó là cá sardine, 270 IU trong 0,1 kg. Các thực phẩm còn lại chỉ cung cấp một lượng khiêm tốn, như lòng đỏ trứng 25 IU/quả, phó mát 2,8 IU/0,028 kg...
    Hãy tận hưởng ánh nắng mặt trời!
    Việc tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời có thể kích thích da sản sinh lượng vitamin thoả mãn hơn nhu cầu cơ thể. Ánh nắng chính là nguồn cung cấp vitamin D lớn nhất đối với con người.
    Tuy nhiên, trước khi vội chạy ra bờ biển tắm nắng, bạn hãy nhớ rằng ở những nơi có vĩ độ cao (lên phía bắc), việc hấp thu vitamin D không đơn giản. Thường ở những vùng có vĩ tuyến trên 40 độ Bắc, cơ thể sẽ không hấp thu vitamin D trong mùa đông.
    Trong một nghiên cứu của Đại học Maine (Mỹ) trên 23 bé gái ở độ tuổi 10-13 sống tại vùng có vĩ tuyến 44 độ Bắc, hàm lượng vitamin D trong máu bị thiếu hụt trầm trọng vào tháng 3 - khoảng thời gian mà lượng ánh nắng mặt trời thấp nhất. Điều này khiến không ít người ngạc nhiên vì đây là những cô bé da trắng, hoàn toàn khỏe mạnh, năng động và dành nhiều thời gian ở ngoài trời. Họ có chế độ dinh dưỡng cân bằng và uống nhiều sữa. Như vậy, nguyên nhân của sự thiếu hụt vitamin D chỉ có thể do vị trí sinh sống. Ở vĩ tuyến 44 độ Bắc, da không thể tổng hợp vitamin D trong vòng 5 tháng, từ tháng 11 đến tháng 3.
    Tình trạng thiếu ánh nắng mặt trời còn có thể dẫn đến tử vong. Qua thu thấp số liệu, người ta nhận thấy tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở phương bắc thường rất cao. Ở những nơi thiếu ánh nắng mặt trời, số người mắc ung thư tuyến tiền liệt, dạ dày và bệnh đa xơ cứng nhiều hơn so với vùng gần đường xích đạo.
    Coi chừng hiểm hoạ từ ánh nắng mặt trời!
    Mặt trời không hoàn toàn có lợi. Bất kỳ bác sĩ da liễu nào cũng sẽ nói rằng tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng sẽ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư da.
    Vậy tiếp xúc với ánh nắng bao lâu là đủ? Theo tính toán của giáo sư Holick, nếu tắm nắng cho đến khi xuất hiện màu hơi đỏ trên da, lượng vitamin hấp thu được sẽ tương đương với khoảng 10.000-25.000 IU.
    "Chỉ cần cho chân tay tiếp xúc với ánh nắng từ 5 tới 10 phút trong 2-3 lần/tuần, bạn cũng đã có được lượng vitamin D thoả mãn nhu cầu cơ thể. Nếu thời gian tiếp xúc lâu hơn, hãy bôi kem chống nắng SPF 15 để bảo vệ", Holick nói.
    Điều đáng mừng là tổ chức da của con người không thể sản xuất quá liều vitamin D. Tuy nhiên, việc hấp thu vitamin D từ ăn uống và thuốc lại không đơn giản. "Vitamin D là loại vitamin hoà tan trong mỡ, vì thế nó có thể tích tụ trong cơ thể. Nếu bổ sung quá 2.000 IU mỗi ngày, bạn có thể bị nhiễm độc, và dễ mắc bệnh sỏi thận, suy thận, yếu cơ và khó cầm máu", Sandon cảnh báo.
    Mỹ Linh (theo MSN)

    Lương Y Lương Cao Cường (tổng hợp)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dongyphamgia
    Đang tải...


  2. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    CHỮA TÁO BÓN BẰNG KHOAI LANG SỐNG
    Táo bón là bệnh hay gặp ở trẻ em và người lớn. Do cơ địa, do thói quen ít ăn rau, do bệnh lý .... Mình xin giới thiệu bài thuốc dân gian chữa táo bón rất đơn giản và hiệu quả. Nhà mình đã dùng và rất nhiều người mình chia sẻ đã áp dụng, kết quả rất tốt. Nếu đã áp dụng các bài: Mật ong + vừng đen, khoa lang luộc, lá dâu,.... các loại thuốc đông tây y chưa hiệu quả, bạn có thể tham khảo bài thuốc này.

    Mình xin giới thiệu:

    BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA TÁO BÓN BẰNG KHOAI LANG SỐNG

    + Chuẩn bị: 1-2 kg khoai lang
    + Liệu lượng: trẻ nhỏ ngày: 1 củ, người lớn ngày: 2 củ
    + Cách làm:

    Bước 1: Khoai lang rửa sạch rồi nạo vỏ

    Bước 2: Nạo nhỏ khoai như làm nộm

    Bước 3: Xay khoai lang bằng máy xay sinh tố (cho khoai lang đã nạo nhỏ vào máy xay và thêm nước lọc. Lưu ý: pha thêm nước lọc để xay chứ không phải nước lã!)

    Bước 4: Lọc nước khoai lang: lọc bỏ bã, đợi nước khoai lang lắng xuống hết bọt thì được.
    + Cách dùng: Uống thay nước.
    + Liệu trình: Người mới bị uống 5 đến 7 ngày. Người bị mạn tính lâu năm: Dùng có hiệu quả 2 đến 3 tuần, sau khi đại tiên trơn mềm nên dùng thường xuyên.

    Lương Y Lương Cao Cường (sưu tầm)
     
  3. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    NẤC CỤT - TỰ CHỮA BẰNG THUỐC QUANH TA

    - A Cường ơi, hự em bị hự nấc từ hự 2 ngày hôm hự nay...
    - Oke! Chú chờ a 30´ nhé! Bệnh này a ít chữa nhưng anh nhớ phương điều trị. Lát, a xem sách và hỏi thêm chú thông tin sức khỏe a sẽ cho vị cụ thể!
    - Dạ! E cảm hự ơn a!
    ....
    - Chú cứ lấy mấy cái đó nấu như nước chè uống trong vài ngày nhé! Nó đỡ dần!
    .....
    45´ sau
    - Alo! A Cường ơi, e khỏi rồi! E cảm ơn anh! Hôm nào về quê ae mình uống rượu nhé!
    - Tốt rồi! Cứ uống thêm hôm nay và mai cho khỏe nhé!
    P/S: Bài thuốc chữa nấc cụt của mình rất đơn giản: Vài lát gừng tươi, vỏ quýt, cam thảo cho vào nấu / hãm như chè xanh rồi uống thay nước. Tùy từng trường hợp có thể gia giảm thêm.
    Lương Y Lương Cao Cường/.
     
  4. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Mình sẽ up dần cả nhà nhé!
     
    Sửa lần cuối: 17/11/2017
  5. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    CHẮP LẸO MĂT - CÁCH CHỮA NHANH NHẤT & KHÔNG BỊ LẠI
    Y sĩ Ngọc Tuyết, BV Xanh Pôn cho biết, để chữa lẹo, chắp mắt chị đề nghị bệnh nhân ngồi ngay ngắn. Đau mắt nào dùng tay bên ấy vắt qua vai bên kia, đầu ngón tay giữa chạm vào cột sống lưng (thường vào khoảng đốt lưng 3 đến 4) thì đánh dấu và từ đó miết vuông góc ra phía đối diện với bên mắt đau 1,5 thốn (1 thốn ở người trưởng thành là 2 cm, 1,5 thốn = 3 cm) để tìm huyệt Phế du. Sau đó lấy kim đã sát trùng châm dứt khoát một mũi, nặn sạch máu độc.

    Nguồn: Chữa bệnh không dùng thuốc: Mang sẹo vì lẹo mắt | giadinh.net.vn

    P/S:
    - Chích huyệt có hiệu quả cao nhất vào buổi chiều.
    - Đã rất nhiều người chích huyệt mà bị tái phát nhiều lần không khỏi phần lớn là chưa biết cách, không ăn kiêng và không đúng giờ. Nếu các bạn quan tâm alo cho mình nhé!

    .............................................

    Phân biệt chắp và lẹo

    Triệu chứng của chắp: Chắp như mụn bọc, cứng, nhỏ, tròn, nằm sâu trong sụn mi, không sưng đỏ, ít đau khi sờ nắn, khi lật mi ra thấy màu đỏ tím hoặc trắng, nằm ở trong lấn vào sụn mi.
    Triệu chứng của lẹo: Mi mắt trên hoặc dưới mọc lên những mụn, sưng nóng, đỏ đau, tiến triển nhanh, có khi sưng ít, có khi sưng nhiều, nhẹ từ 3-5 ngày, sau lẹo làm mủ rồi vỡ, thường hay tái phát hết mi này sang mi kia, đây là trường hợp viêm cấp.

    (ST)

    Note:

    Trên thực tế mình thấy: chắp chậm tiêu nhưng ít mọc đi mọc lại còn lẹo thì nhanh tiêu nhưng mọc liên tục.

    Cả hai trường hợp đều có thể chữa theo phương pháp y học cổ truyền!
     
  6. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    HẠ SỐT CHO TRẺ BẰNG GẠO TẺ + LÁ NHÀI

    Một số trẻ khi sốt không uống được thuốc tân dược, cứ uống vào là nôn ra hết và cũng có những trẻ lại nhất quyết không chịu uống thuốc. Vì thế, tình trạng sốt âm ỉ của trẻ kéo dài mãi không khỏi khiến cha mẹ đau đầu lo lắng, tự hỏi ‘biết làm sao hạ sốt cho con đây’?

    Gạo tẻ + lá búp nhài

    Nguyên liệu: Gạo tẻ (2 nắm nhỏ); lá hoặc búp non lá nhài (1 nắm nhỏ)

    Cách làm:

    - Gạo rang vàng hơi ngả màu sậm; lá hoặc búp lá nhài sao vàng.
    - Cho gạo rang và lá nhài (hoặc búp) vào xoong quấy bột đổ khoảng 01 bát nước đun sôi. Sau khi sôi, đun nhỏ lửa khoảng 10 phút thì tắt bếp.
    - Khi nước âm ấm thì đổ ra cốc cho con uống thay nước.

    Tác dụng: Gạo rang: chống mất nước giúp trẻ đỡ mệt; còn lá nhài hay búp nhài giúp hạ nhiệt nhanh.

    Lưu ý: Nguyên tắc cấp dùng tây y, mạn dùng đông y. Sốt là dạng cấp tính nên đông y chỉ bổ trợ. Cẩn thận nên gặp bác sỹ chuyên khoa hoặc cho con đến bệnh viện để được điều trị kịp thời!

    Lương Y Lương Cao Cường/.
     
  7. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    BÀI CHỮA HO, CHẢY NƯỚC MŨI, NHIỀU ĐỜM CHO TRẺ NHỎ.
    - Dùng tỏi nướng trị sổ mũi. Ngày 02 lần mỗi lần 01-02 nhánh tỏi (để cả vỏ).
    + B1: Cho lên bếp nướng cho đến khi có mùi thơm là được.
    + B2: Bóc tỏi đã nướng cho vào chen nhỏ, dùng thìa nghiền nát ra.
    + B3: Cho 02 thìa cafe nước lọc vào chén, khuấy đều.
    + B4: Chắt nước cho bé uống.

    Note:
    - Nước tỏi nướng rất dễ uống không hăng như nước tỏi sống.
    - Kết hợp vệ sinh mũi cho bé bằng nước muối sinh lí để sạch mũi và đờm rãi
    - Nếu trẻ ho lâu ngày, dai dẳng. khóc quấy, kém ăn, kém ngủ cần chích nặn huyệt bàn tay để nhanh khỏi. Có gì chưa rõ bạn p.m cho mình nhé!
    Lương Y Lương Cao Cường/.
     
  8. webchuabenhtri

    webchuabenhtri phòng khám thái hà

    Tham gia:
    30/8/2017
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn mọi người đã chia sẻ
    con mình cũng bị thế bdau sinh ra dk mấy tháng lúc đầu tưởng cho nằm nhiều nên mới bị thế nên cũng k cho bé đi khám. Để lâu lâu thấy tóc bé nhà em ít đàn đi và thành những hình vành khăn trên đầu, nên mới lo và cho đi khám ngay. Và làm theo lời của bác sĩ bảo nhưng thấy vẫn thế không có hiệu quả mấy. Hên xui tự nhiên mình thấy bài này và áp dụng thấy sau 1 tuần thì hiệu quả hơn hẳn cách bác sĩ bảo.
     
    dongyphamgia thích bài này.
  9. nguyenhoailam

    nguyenhoailam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/9/2015
    Bài viết:
    1,136
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    103
    note, nhiều bài thuốc hay quá ạ :)
     
    dongyphamgia thích bài này.
  10. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    ĐẬU XANH, VỊ THUỐC QUEN MÀ LẠ!

    <iframe width="640" height="360" src="" frameborder="0" gesture="media" allowfullscreen></iframe>
     
  11. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Công dụng của Nghệ

    Nghệ là loại gia vị thường dùng trong chế biến một số món ăn... Ngoài ra, nghệ còn là vị thuốc trị được một số bệnh, theo hướng dẫn của lương y Trần Khiết và Như Tá.
    Trị cảm cúm: Lấy củ nghệ cái (củ chính) rửa sạch, gọt vỏ, thái lát mỏng cho vào chén giã nhỏ, rồi cho ít nước sôi vào để ngâm vài phút. Sau đó gạn lấy nước uống, xác nghệ còn lại cho vào ít giấm ăn, khuấy đều rồi dùng xoa khắp người để giúp trị cảm cúm. Những trường hợp mắc mưa nắng có biểu hiện muốn cảm cúm như người mệt mỏi, uể oải thì áp dụng cách trên cũng có thể phòng bệnh cúm.
    Chữa ho: Củ nghệ tươi gọt vỏ, cắt nhiều lát mỏng. Chanh tươi gọt vỏ, cắt lát mỏng, lượng bằng với nghệ (chừng 6-7 lát). Củ gừng tươi cũng rửa sạch, cắt lát mỏng nhưng lượng bằng một nửa nghệ. 3 nguyên liệu ấy cho vào tô hay chén cùng một ít nước chín, và hai muỗng mật ong (hoặc hai muỗng đường phèn) rồi đem chưng cách thủy, dùng nước chưng này để chữa ho rất hay. Có thể dùng luôn cả xác càng tốt.
    Chữa vết bầm do té: Phương pháp dùng nghệ chữa ho nói trên còn dùng cho cả trường hợp bị va chạm, té gây bầm tụ huyết, sưng, đau tức. Ngoài ra, từ xưa dân gian còn dùng phương pháp lấy củ nghệ tươi giã nát cùng phèn chua để đem xoa bóp lên vết thương, vết bầm do té ngã cũng rất hay.
    Trị kinh nguyệt không đều: Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt; kinh đến chậm; hay đau bụng mỗi khi hành kinh, thì mỗi tuần dùng hai lần như cách chế biến nghệ để chữa ho như nói trên.
    Chữa sẹo do mụn: Những người mặt thường nổi mụn trứng cá, thường hay nặn, hay hút mụn, chỗ lấy mụn đi thường để lại sẹo nhỏ; hoặc các vết trầy xước để lại sẹo, vết lõm thì có thể dùng củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, giã nhuyễn, hòa cùng ít nước vo gạo rồi thoa lên chỗ sẹo.
    Chữa đau dạ dày: Dùng bột nghệ trộn với mật ong để chữa đau dạ dày kinh niên.
    Trị viêm nhiễm vùng kín: Ngày xưa dân gian dùng củ nghệ tươi giã nhỏ, cho ít phèn chua và nước chín vào khuấy đều, gạn lấy nước để rửa vùng kín của chị em phụ nữ để trị viêm nhiễm, ra huyết trắng có mùi hôi.

    (St)

    Note: Mình thường xuyên đánh răng bằng bột nghệ. Kết quả là các vết ố vàng do uống nc trà đặc đều bị thổi bay. Cả nhà cứ thử sẽ thấy ngay!

    Lương Y Lương Cao Cường/.
     
  12. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn anh nhé! bài viết có nhiều kinh nghiệm hay quá
     
    dongyphamgia thích bài này.
  13. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Không có gì bạn nhé! Từ thực tế mình tổng hợp và chia sẻ thôi bạn! Mình sẽ post tiếp trong thời gian tới! Chúc bạn sk!
     
  14. dongyphamgia

    dongyphamgia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    không gì bạn nhé!
     
  15. maizomaizo

    maizomaizo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Ad cho hỏi có bài thuốc đông y nào chữa chứng thốn gót chân khi đi chân trần không ah
     

Chia sẻ trang này