Tập Khí Công Chữa Thoái Hóa Đốt Sống Cổ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 27/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Tập khí công y đạo nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh, bền bỉ, thông khí huyết, khai mở các huyệt đạo. Nhờ đó có thể tăng cường dương khí, tăng đề kháng và nhanh khỏi bệnh. Cụ thể như sau:


    1/ Chữa thoái hóa đốt sống cổ theo Tinh
    + Đo đường huyết và canxi trong máu bệnh nhân. Nếu các chỉ số này thấp thì cần bổ sung chất ngọt trong bữa ăn hằng ngày, uống thêm dầu cá để tăng chất nhờn nuôi dưỡng xương. Nếu các chỉ số này quá cao thì nên hạn chế ăn ngọt lại.

    + Đo huyết áp xem có lý tưởng hay không. Nếu không thì cần điều chỉnh lại các ăn uống. Bên cạnh đó nếu huyết áp cao thì tập khí công để điều hòa, kiêng đồ ăn ngọt, mặn, cay nóng. Trường hợp huyết áp thấp thì nên ăn uống thêm các thực phẩm bổ máu.

    + Ngâm trứng gà trong giấm 2 ngày, sau đó lấy ra ăn, thực hiện điều này liên tục trong khoảng 5 – 7 ngày.


    2/ Chữa thoái hóa đốt sống cổ theo Khí
    Người bị thoái hóa đốt sống cổ không thể ngửa ra phía trước hay cúi ra sau được. Làm thông khí huyết lên đầu bằng huyệt ế phong, giữ đầu cứng thẳng lại bằng huyệt thiên trụ. Cho đến khi nào bệnh nhân cúi hoặc ngửa được thì cổ mới bình thường.

    Muốn cổ quay trái quay phải được thì dùng tả huyệt phong trì bên phải day nghịch kim đồng hồ 36 lần, phong trì day trái 48 lần. Khi day trên các huyệt thì bàn tay kia để trên đỉnh đầu bệnh nhân, bệnh nhân từ từ ngửa cổ ra sau cho đến khi nào cử động được hoàn toàn.

    Trường hợp bị thoái hóa đốt sống cổ mà còn cao huyết áp thì cần châm nặn máu ở các huyệt này. Những phương pháp trên thực hiện 2 lần mỗi ngày, đều đặn trong khoảng 1 – 3 tuần mới hiệu quả.

    [​IMG]


    3/ Chữa thoái hóa đốt sống cổ theo Thần
    Tập thở thiền là cách chữa thoái hóa đốt sống cổ theo Thần. Tuy nhiên không phải bệnh lý xương khớp nào cũng thiền như nhau, mà có cách riêng để phát huy đúng hiệu quả của nó.

    Đối với các chữa thoái hóa đốt sống cổ theo Thầm, bệnh nhân tập thở thiền ở huyệt Mệnh vào mỗi buổi tối khoảng chừng 30 phút. Nó giúp lưu thông máu huyết tốt hơn để nuôi dưỡng cột sống, điều hòa cơ thể, an thần và ngủ ngon hơn.

    Tham khảo *** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này