Tập thể dục giúp con người thông minh hơn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support, 28/3/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Mỗi ngày tập thể dục 30 phút, duy trì chế độ tập 3 ngày trong một tuần sẽ giúp bạn thông minh và đưa ra những quyết định sáng suốt hơn, theo lời khuyên của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y học tâm lý Anh.

    Ngoài tác dụng bảo vệ sức khỏe, các nhà khoa học còn khẳng định thói quen vận động mang đến cho con người rất nhiều lợi ích mà chúng ta chưa biết hết.

    Giúp con người đưa ra những quyết định thông minh hơn

    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Illinois (Mỹ) đã tiến hành hồi cứu hơn 100 nghiên cứu trước đây và nhận thấy có mối liên hệ mật thiết giữa thói quen tập thể dục với việc đưa ra những quyết định sáng suốt hơn. Đa phần nghiên cứu đều khẳng định, thói quen tập thể dục giúp con người cải thiện kỹ năng làm việc và thực hiện nhiều việc cùng lúc. Điều này được lý giải là do những bài tập vận động giúp kích thích sản sinh protein trong cơ thể, được xem là yếu tố kích thích sự tăng trưởng của các tế bào thần kinh và tăng cường nhận thức.

    Các nhà nghiên cứu khuyên mọi người, tốt nhất nên tập thể dục 30 phút mỗi lần, duy trì chế độ tập trung bình 3 lần trong một tuần, bạn sẽ thấy được tác dụng tích cực như trên.

    [​IMG]
    Tập thể dục đều đặn giúp bạn có những quyết định sáng suốt hơn.​

    Vận động thường xuyên giúp tăng cường trí nhớ

    Một bài thể dục ngắn hằng ngày sẽ giúp con người tăng cường trí nhớ, theo kết luận của một nghiên cứu mới đăng trên tờ Alzheimer’s disease. Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành một cuộc kiểm tra lâm sàng và ghi nhận, những người tập thể dục trên máy chạy tại chỗ trong vòng 6 phút có khả năng ghi nhớ hình ảnh lâu hơn hẳn những người chỉ ngồi yên, ít vận động. Sở dĩ như thế là vì những bài tập thể dục giúp giải phóng chất norepinephrine-a trong não - chất này giúp tăng cường trí nhớ.

    Thể dục giúp kiềm chế cảm xúc tiêu cực

    Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Sports Medicine của Anh khẳng định, những bài tập thể dục ngắn và mạnh giúp con người tăng cường khả năng kiềm chế cảm xúc, kiểm soát bản thân, giải quyết sự cố tốt hơn và tăng khả năng lý luận. Tác dụng tích cực này có được là do những bài tập thể dục bền bỉ sẽ giúp tăng lưu lượng máu đến vỏ não trước trán - đây là nơi có chức năng phân tích, lên kế hoạch, và giải quyết các sự cố.

    Thi Trân
    Nguồn: Menshealth/VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. tamphaithien

    tamphaithien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/7/2011
    Bài viết:
    2,004
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Tập thể dục giúp con người thông minh hơn

    cảm ơn mẹ nó đã up bài ạ. Ai cũng biết điều này như mà quyết tâm thực hiện thì có mấy ai đâu ạ.
     

Chia sẻ trang này