Tập Thể Dục Sai Cách – Điều Đáng Lo Ngại Của Chị Em Hiện Nay!

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Trueskin Medispa, 12/6/2017.

  1. Trueskin Medispa

    Trueskin Medispa SKINGYM CENTER

    Tham gia:
    3/2/2017
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    1. Tập thể dục quá sớm:

    Việc thức dậy quá sớm để tập thể dục ngoài trời không tốt. Khi bạn tập thể dục vào lúc quá sớm, mặt trời chưa kịp hé, nhiệt độ còn thấp, màn sương đang còn bao phủ rất không tốt cho sức khỏe của cơ thể bạn. Vào sáng sớm, nhiệt độ ngoài trời thấp dễ khiến cơ thể bạn gặp lạnh đột ngột làm các mạch máu co lại. Không những thế, sương mù thường rất độc hại cho cơ thể. Tốt nhất bạn hãy tập thể dục khi mặt trời đã bắt đầu mọc và có sự điều chỉnh hợp lý theo sự thay đổi của thời tiết các mùa.

    2. Tập thể dục khi quá muộn:

    Nhiều bạn có thói quen tập thể dục trước khi đi ngủ, nhưng thực tế tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ khiến thân nhiệt bạn tăng lên, nhịp sinh học cơ thể bị xáo trộn làm cho bạn khó ngủ, giấc ngủ chập chờn, không sâu giấc. Do vậy, không nên tập thể dục hay vận động mạnh trước khi đi ngủ.

    pexels-photo-196640.png

    3. Tập thể dục không đều đặn:

    Tập thể dục không thường xuyên sẽ khiến cho hiệu quả tập luyện bị giảm sút, cơ thể mệt mỏi, không làm tiêu hao mỡ thừa, dễ gây chấn thương.

    4. Thường xuyên thay đổi bài tập thể dục:

    Bạn đam mê tập thể dục nhưng bạn thường “đứng núi này trông núi kia” không kiên trì với với một bài tập nào đó trong một khoảng thời gian nhất định để đem lại kết quả cho cơ thể. Thay đổi thường xuyên các bài tập cũng là một cách để làm mới và tạo hứng thú trong tập luyện. Tuy nhiên, việc thay đổi quá nhiều bài tập trong thời gian ngắn khiến cơ thể bạn chưa thích nghi được những kích thích trong các bài tập thể chất. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn đã tiến hành tập thể chất, bạn phải gắn bó với bài tập đó ít nhất 8 tuần đế nó mang lại kết quả.

    pexels-photo-317157.png

    5. Tập thể dục quá sức:

    Bạn ham mê với môn thể thao nào đó nên bạn tập thể quá hăng say. Bên cạnh đó, một số bạn trẻ vì lo sợ tăng cân nên đã tập luyện quá sức mỗi ngày. Dù do bất kỳ lý do nào, tập luyện quá sức có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể như: căng cơ, gãy xương, mệt mỏi, chán ăn… Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng, bạn nên hoạt động thể chất tối đa là 60 phút mỗi ngày.

    6. Tập thể dục khi bụng đói:

    Tập thể dục khi bụng quá đói sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu. Bạn có thể ăn nhẹ trước khi tập kuyện nhưng lưu ý sau khi tập thể dục xong bạn cũng không ăn quá no, bởi như vậy sẽ không tốt cho dạ dày.

    From Skingym, with love!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trueskin Medispa
    Đang tải...


  2. Trueskin Medispa

    Trueskin Medispa SKINGYM CENTER

    Tham gia:
    3/2/2017
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ nhớ chú ý đến những điều này, không là tập thể dục vừa không hiệu quả lại phản tác dụng đó ạ
     
  3. LanHuongtb98

    LanHuongtb98 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    do phải làm việc sớm vào buổi sáng nên mình hay đi tập sớm giờ mới biết là không tốt
     
  4. Trueskin Medispa

    Trueskin Medispa SKINGYM CENTER

    Tham gia:
    3/2/2017
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu tập sau 6h sáng thì không sao đâu bạn à
     
  5. mebeharu

    mebeharu Thành viên mới

    Tham gia:
    18/5/2017
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    tập thể dục trước khi đi ngủ có được không vậy các mẹ?
     
    tonhusku thích bài này.
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    5,766
    Đã được thích:
    392
    Điểm thành tích:
    173
    không phải cứ tập nhiều là tốt, chị em nên vận động phù hợp với thể lực của mình
     
  7. classif

    classif Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    thông tin bổ ích cho những người mới tập luyện như mình, mình chỉ tập luyện với xe đạp tập elip thôi nhưng cũng muốn tạo thói quen để duy trì hàng ngày
     
  8. rmax42hop

    rmax42hop Thành viên mới

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    từ ngày dịch covid mình cũng đầu tư luôn máy chạy bộ primus về tập tại nhà, lưu ý thêm những điều này để tập luyện đúng cách và hiệu quả
     
  9. tonhusku

    tonhusku Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/7/2020
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    quá tốt chị ơi, hoặc 2vc đi tập chung là ok nhất vì 2 vc e hay đi cùng, vừa tập vừa nc mà gắn kết vc nhiều chuyện nhé chị
     
  10. Willam Wong

    Willam Wong Thành viên mới

    Tham gia:
    30/12/2019
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    mình cũng đang có ý định đầu tư đây, nghỉ dịch mấy tuần chưa đến phòng gym phong độ xuống dốc hẳn
     

Chia sẻ trang này