Tập Yoga Ở Đâu Tốt? 6 Lưu Ý Để Thực Hiện Các Bài Tập Yoga Tại Nhà

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Greymat, 2/5/2020.

  1. Greymat

    Greymat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Khi thực hiện các bài tập yoga giảm cân, do không có sự hướng dẫn của các HLV chuyên nghiệp, người tập thường hay mắc lỗi như thực hiện sai kỹ thuật, bỏ qua nguyên tắc tập luyện…Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả tập luyện. Chính vì vậy, với một vài lưu ý dưới đây khi thực hiện các bài tập yoga tại nhà, bạn sẽ dễ dàng khắc phục được tình trạng trên.
    Tuân thủ thời gian khi thực hiện bài tập yoga giảm cân

    Theo các HLV Leo fitness center, thời gian tập yoga tại nhà ít nhất là từ 15-20 phút. Bạn có thể tập vào khung giờ buổi sáng và buổi tối, tùy theo kế hoạch của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý một vài điểm như sau. Khi thực hiện các bài tập yoga giảm cân vào buổi sáng, bạn nên chọn các bài tập để rèn việc điều chỉnh nhịp thở. Sau đó, chuyển sang các động tác tăng cường sự vận động của cơ bắp. Ngược lại, nếu tập vào chiều tối, bạn nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng để thư giãn tối đa.
    [​IMG]
    Ảnh 1: Luôn tuân thủ lịch tập luyện một cách khoa học
    Không nên ăn trước khi tập luyện

    Khi thực hiện các bài tập yoga tại nhà, trước buổi tập khoảng 60 phút, bạn không nên ăn uống gì cả. Bởi nếu ăn trước đó, hệ tiêu hóa sẽ phải mất nhiều thời gian để hấp thụ hết các thực phẩm mà bạn đưa vào. Điều này sẽ giảm thiểu cường độ vận động của cơ bắp, đồng thời ảnh hưởng không tốt cho dạ dày.
    Khi gặp vấn đề sức khỏe vẫn có thể thực hiện các bài tập yoga tại nhà

    Trước hết, bạn cần phải biết chính xác tình trạng sức khỏe của mình như thế nào. Sau đó, tham khảo thêm bác sĩ và HLV để xây dựng một kế hoạch thực hiện các bài tập yoga tại nhà phù hợp nhất. Nếu không có sự tư vấn kỹ càng của các chuyên gia, rất có thể bạn sẽ tập sai cách, và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
    [​IMG]
    Ảnh 2: Khi gặp chấn thương không quá nghiêm trọng bạn vẫn có thể thực hiện các động tác nhẹ nhàng
    Trước khi tập hãy khởi động thật kỹ

    Trước khi thực hiện các bài tập yoga giảm cân, bạn cần phải thực hiện việc khởi động thật kỹ. Thực tế, có rất nhiều người bỏ qua việc khởi động, mà không hề nghĩ rằng, điều đó sẽ gây hại cho chính mình. Hãy giành ít nhất 15 phút để thực hiện các động tác căng cơ, xoay khớp… Điều đó, sẽ giúp cơ thể sẵn sàng cho cường độ tập luyện vô cùng cao sau đó mà không phải lo ngại việc gặp chấn thương.
    Luôn kiên trì tập luyện

    Thông thường các bài tập yoga không đòi hỏi sự di chuyển nhiều. Tuy nhiên, các động tác cần thực hiện đúng kỹ thuật và chính xác đến mức tuyệt đối. Do đó, mỗi động tác luôn cần một khoảng thời gian khá dài, cùng sự tỉ mẩn, kiên trì để thực hiện chính xác đặc biệt đối với những bài yoga giảm cân.
    [​IMG]
    Ảnh 3: Các động tác có tư thế khó bạn cần thêm thời gian để thực hiện một cách thuần thục
    Nếu bạn đang có ý định thực hiện các bài tập yoga tại nhà, thì phải thực sự nghiêm túc với kế hoạch đề ra. Luôn nhớ rằng, phải thực hiện các buổi tập một cách đều đặn, và không được bỏ giữa chừng nếu như chưa đạt được kết quả.
    Luôn chuẩn bị các thiết bị tập luyện đầy đủ

    Thay vì đau đầu với các câu hỏi tập yoga ở đâu tốt hay học yoga ở đâu uy tín, bạn có thể lựa chọn tập luyện tại nhà. Tuy nhiên, lưu ý rằng bạn phải sắm đầy đủ các thiết bị tập luyện đạt chuẩn. Ví dụ như thảm tập, quần áo…điều đó sẽ giúp bạn thực hiện các bài tập yoga giảm cân một cách hiệu quả và không bị ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
    Thẻ: lớp tập yoga cho người mới bắt đầu đống đa, leo fitness and yoga giá, lớp yoga trị liệu đống đa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Greymat

Chia sẻ trang này