Tất cả những điều bạn cần biết về ung thư dạ dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Me DIỆP ANH, 7/12/2013.

  1. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    [h=1]Tất cả những điều bạn cần biết về ung thư dạ dày[/h]
    Ung thư dạ dày nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời trước khi lây lan sang các bộ phận khác thì cơ hội điều trị thành công sẽ cao hơn.

    Ung thư dạ dày có thể phát triển ở bất cứ phần nào của dạ dày, có thể lan ra khắp dạ dày và đến các cơ quan khác của cơ thể; đặc biệt là thực quản, phổi, hạch bạch huyết và gan. Ung thư dạ dày mỗi năm có thể gây ra 800.000 ca tử vong trên khắp thế giới.

    Ung thư dạ dày thường không có triệu chứng bị bệnh hoặc chỉ gây ra các triệu chứng không rõ ràng trong giai đoạn đầu. Khi triệu chứng xuất hiện thì lúc đó ung thư nhìn chung đã di căn đến các bộ phận khác của cơ thể, đó là một trong những lí do chính gây chẩn đoán bệnh khó.


    [​IMG]

    Tất cả những điều bạn cần biết về ung thư dạ dày 1

    Ung thư dạ dày có các giai đoạn phát triển khác nhau. Các giai đoạn của ung thư dạ dày bao gồm:

    - Giai đoạn 0: Ung thư biểu mô. Khối u chỉ được tìm thấy trong lớp niêm mạc của thành dạ dày

    - Giai đoạn I: Khối u chỉ xâm lấn vào lớp thứ hai của thành dạ dày phần dưới niêm mạc. Hoặc, khối u đã xâm lấn cả vào lớp thứ hai và lớp thứ ba của thành dạ dày là lớp cơ và lớp niêm mạc dưới. Các tế bào ung thư không lây lan đến các hạch bạch huyết và các cơ quan khác.

    - Giai đoạn II: Khối u chỉ xâm lấn lớp dưới niêm mạc. Hoặc, khối u đã xâm lấn lớp dưới niêm mạc và lớp cơ, thâm nhập đến lớp ngoài của dạ dày. Các tế bào ung thư không lây lan đến hạch bạch huyết và các cơ quan khác.

    - Giai đoạn III: Khối u đã xâm lấn lớp dưới niêm mạc và lớp cơ. Khối u đã xâm lấn đến lớp bên ngoài, xâm lấn vào các cơ quan lân cận như gan, đại tràng, hoặc lá lách. Các tế bào ung thư không lây lan đến hạch bạch huyết và các bộ phận ở xa.

    - Giai đoạn IV: Các tế bào ung thư đã lan rộng đến hơn 15 các hạch bạch huyết. Khối u đã xâm lấn cơ quan xung quanh và ít nhất 1 hạch bạch huyết hoặc các tế bào ung thư đã lan đến các cơ quan xa.

    Ung thư dạ dày nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời trước khi lây lan sang các bộ phận khác thì cơ hội điều trị thành công sẽ cao hơn.

    Hiện nay, việc chẩn đoán ung thư dạ dày tại Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, nếu bạn thấy xuất hiện những triệu chứng như khó nuốt, nóng rát vùng thượng vị, ăn nhanh no, mệt mỏi , đầy bụng sau khi ăn, đau bụng, nôn và buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, giảm cân đột ngột... thì cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.


    nguồn:pLXH
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me DIỆP ANH
    Đang tải...


Chia sẻ trang này