Kinh nghiệm: TẤT HAI ĐÔI ? - MỘT CHÚT SUY NGẪM ĐẦU TUẦN

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi ChaMeToanNang, 5/10/2015.

  1. ChaMeToanNang

    ChaMeToanNang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Ở một thành phố nọ có một xưởng dệt bít tất (vớ), loại rất mỏng và dài do chất lượng tốt nên rất được phụ nữ hoan nghênh. Trong một lần, xưởng trưởng ngẫu nhiên nghe thấy một khách hàng nữ nói: “Loại tất dài này rất chóng rách. Một mùa hè phải hỏng tới mấy đôi, nên tôi thường mua cả tá”.

    Nghe thấy thế, ông chợt nghĩ loại tất này do quá mỏng nên dễ bị hỏng cũng không có gì lại. Nhưng có thể tìm cách nâng cao tuổi thọ tối đa của nó không? Nếu giải quyết tốt vấn đề này, chắc chắn khách hàng càng hoan nghênh hơn.

    [​IMG]
    Trở về xưởng, ông cho triệu tập những người có liên quan lại thảo luận vấn đề này. Xưởng trưởng đưa ra ý kiến từ sự gợi ý của người khách hàng kia rằng, trước nay hàng xuất xưởng đều đóng thành từng đôi một. Liệu nay có thể đóng gói bốn chiếc với kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc y hệt nhau, để khi đi hỏng một chiếc, thì lấy chiếc khác ra thay? Như vậy sẽ tiết kiệm cho khách, chứ không như trước rách một chiếc là phải vứt cả đôi đi.

    Từ khi loại túi hàng “Tất hai đôi” ra đời rất được mọi người hoan nghênh mà thay vì bán một đôi một lần thì giờ xưởng có thể bán gấp đôi cho một khách hàng. Một tháng tung ra thị trường mấy vạn túi mà vẫn bán hết veo. Sau đó, khách hàng cả nước đến đặt hàng rất đông, xưởng dốc toàn lực sản xuất mà cung vẫn không đủ cầu.

    Cơ hội "ẩn mình" ngay trong khó khăn hãy biết nắm bắt nó.

    Chúc các bạn có một tuần làm việc hiệu quả. :h: :h: :h:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ChaMeToanNang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này