Kinh nghiệm: Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Du Lịch Chùa Cổ Thạch Ở Bình Thuận

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thanhtudn176, 20/4/2023.

  1. thanhtudn176

    thanhtudn176 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/4/2023
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chùa Cổ Thạch ở đâu?
    Chùa Cổ Thạch nằm ở khu du lịch Cổ Thạch, xã B.thạnh, Bình Thạnh, Tuy Phong, Bình Thuận.

    Ngôi chùa thuộc quần thể núi đá tự nhiên của tỉnh Bình Thuận. Ngôi chùa gần như nằm lọt thõm giữa những tảng đá to lớn; ngay bên cạnh là bờ biển lớn còn hoang sơ và bình yên.

    [​IMG]

    Đến chùa Cổ Thạch bằng cách nào?
    Vì nằm khá xa trung tâm thành phố Phan Thiết nên nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng chúng ta có thể đến chùa Cổ Thạch bằng cách nào? Bạn có thể tới đây bằng xe khách hoặc phượt bằng xe máy nhé!

    Ở Phan Thiết – Đà Nẵng – Sài Gòn đều có xe khách chạy đến bến xe này. Thường thì khi đến Tuy Phong bạn sẽ dừng ở bến xe Liên Hương, sau đó bắt xe ôm vào chùa Cổ Thạch khoảng 30 – 40k nữa.

    Nếu bạn muốn phượt xe máy đến Cổ Thạch, thì lộ trình mà bạn có thể tham khảo như:

    Lộ trình Phan Thiết – chùa Cổ Thạch
    Tính từ Phan Thiết bạn đi về phía bắc 90 km đến thị trấn Liên Hương – huyện Tuy Phong. Sau đó rẽ phải và đi tiếp 8km sẽ đến quần thể đá – hang động – bãi biển xinh đẹp này.


    Xem tiếp: https://sgtourism.vn/tour/tour-ninh-chu-vinh-hy-3-ngay-2-dem/

    [​IMG]

    Lộ trình Sài Gòn – chùa Cổ Thạch
    Chùa Cổ Thạch cách tp.Hồ Chí Minh 300km, đối với các phượt thì đây là đoạn đường khá dễ dàng.

    Bạn chỉ cần chạy thẳng từ Sài Gòn hoặc từ Đà Nẵng tới Bình Thuận trên QL. 1A. Khi đến ngã 3 Liên Hương, huyện Tuy Phong rẽ phải rồi chạy thẳng thêm 3km là đến chùa Cổ Thạch.

    Nếu rẽ phải ngay từ ngã 3 Duồm, xóm 7, Hội Tâm, Hòa Minh bạn sẽ có cơ hội chạy trên một con đường ven biển rất lãng mạn. Nhưng với lộ trình này bạn phải hỏi đường người dân bản địa để tránh lạc lối nhé!


    Xem thêm về tour du lịch Phan Thiết:
    https://sgtourism.vn/tour/tour-phan-thiet-mui-ne-hon-rom/
    https://sgtourism.vn/tour/tour-phan-thiet-mui-ne-hon-rom-3-ngay-2-dem/

    Những lưu ý khi tham quan chùa Cổ Thạch
    • Trang phục: Chùa Cổ Thạch có địa hình núi đá nên việc di chuyển đi lại khá khó khăn, đặc biệt là với các bạn nữ. Hãy mặc trang phục kín đáo, thoải mái và đeo giày thể thao để tiện đi lại nhé!
    • Đi lại tham quan: Chùa là nơi linh thiêng, thanh tịnh nên các bạn cần hạn chế nắm tay, khoác vai,… Trong lúc đi lại ở khuôn viên chùa nên sử dụng ngôn ngữ phù hợp và giữ gìn vệ sinh chung. Không nên tùy tiện chạm tay lên các di vật và tài sản của chùa.
    • Ăn uống: Vì thời gian tham quan chùa không mất quá nhiều. Bạn chỉ nên sử dụng nước lọc và đồ ăn chay trong chùa, những.
    • Ngoài ra hãy tuân thủ theo các quy định khác của chùa, chi tiết bạn hãy chú ý ở các tấm biển báo được gắn ở quanh chùa nhé!
    [​IMG]

    Xem ngay: giá tour đi vũng tàu 2 ngày 1 đêm, tour du lịch long hải 2 ngày 1 đêm

    Trên đây là những chia sẻ của mình về chùa Cổ Thạch Phan Thiết. Qua một bài viết thì chắc vẫn chưa thể mô tả hết về vẻ đẹp và những ý nghĩa linh thiêng của ngôi chùa. Nhưng mình tin rằng đây sẽ là địa điểm thăm quan, thư giãn để thả lỏng cơ thể rất tốt. Hãy đến đây và cảm nhận vẻ đẹp cuộc sống xung quanh ta nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhtudn176
    Đang tải...


Chia sẻ trang này