Thông tin: Tất tần tật về SỮA, SC, VS, PM CHO BÉ: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày...

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Sâu Sâu' Family, 19/12/2012.

  1. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Từ thực tế nhu cầu của các bé, từ kinh nghiệm bán hàng của mình, và rất mong sẽ được các bố/mẹ khác trợ giúp, tớ hi vọng rằng sẽ có 1 topic đáp ứng được những thông tin mà các bố/mẹ cần cho bé yêu của mình có liên quan đến việc chọn sữa cho con. Các thông tin cần thiết tớ sẽ cập nhật ở những bài đầu nha!

    # 1: Thông tin về sữa cho bé.

    # 2: Thông tin về sữa chua cho bé.

    # 3: Thông tin về váng sữa - phô mai cho bé.


    Page
    Chân thành cảm ơn các bố/mẹ và các bé đã quan tâm!



    *Vì sao sữa mẹ là tốt nhất?

    Bạn nghe rất nhiều rằng sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ích lợi của nó bạn cũng đã đọc được ở đâu đó nhưng một lý giải cụ thể và khoa học thì chắc là chưa.
    Y học cổ truyền cho rằng sữa là tinh của huyết, dòng sữa mẹ chính là một phần cơ thể người mẹ. Theo y học hiện đại, sữa mẹ là một dạng "mô sống ở thể lỏng" tương tự như máu, với khoảng 4.000 tế bào sống hoạt động trong 1ml sữa, một tập hợp phong phú các yếu tố hóa sinh ở dạng đang hoạt động, một số lượng lớn các hormon và yếu tố tăng trưởng.

    Hơn thế, sữa mẹ có ít nhất 60 loại enzyme bên cạnh thành phần hoàn hảo những chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng mà không một loại sữa bột nào trên thị trường có được

    So với sữa bò, sữa mẹ ưu việt hơn nhiều. Sữa mẹ cho năng lượng cao hơn sữa bò. Sữa bò có lượng protein cao gấp 3 lần sữa mẹ, do đó không thích hợp cho trẻ, nhất là trẻ sơ sinh khó tiêu hóa. Chất đường trong sữa mẹ có nhiều lactose gấp 2 lần sữa bò, cần thiết cho sự phát triển của thần kinh và giúp các vi khuẩn có ích trong đường ruột phát triển.
    Chất bột đường là nguồn cung cấp năng lượng nên trẻ bú sữa mẹ tăng cân nhanh hơn bú sữa bò. Chất béo cao hơn trong sữa mẹ có vai trò là chất chuyên chở những vitamin A và D, cùng với acid béo thiết yếu là acid linoleic, đóng vai trò sống còn cho sự phát triển của hệ thần kinh cũng như chức năng mô. Vitamin A ở sữa mẹ cao gấp 2 lần sữa bò nên bú mẹ không bao giờ bị thiếu vitamin A. Ngoài ra, trong sữa mẹ còn có các kháng thể IgA phòng bệnh cho người, các thực bào, bạch cầu kháng khuẩn, interfron kháng virus…
    Sữa mẹ chính là phần thân thể của mẹ đã nuôi dưỡng và bảo vệ những đứa trẻ nhỏ bé và yếu đuối trước môi trường sống đầy rẫy những nguy cơ khi trẻ rời lòng mẹ.
    Cho con bú bằng sữa mẹ hàng năm trên toàn thế giới đã cứu trên 1,5 triệu trẻ em thoát khỏi cái chết, giảm tỉ lệ tử vong trẻ em gấp 2-3 lần, giảm tỉ lệ tiêu chảy ở trẻ gấp 14 lần.





    *Cách bảo quản và kiểm tra chất lượng sữa

    Bảo quản

    Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, sữa sau khi mở chỉ nên dùng trong vòng 30 ngày. Nếu mua những hộp sữa 900gr trở lên, nên chia một lượng nhỏ bột sữa trong hộp lớn ra hộp nhỏ; sau đó, sử dụng bột sữa trong hộp sữa nhỏ trước. Người sử dụng thường xuyên mở ra mở vào lấy sữa và khi pha sữa lại để bột sữa gần ly nước ấm nóng có khả năng bốc hơi nước, bình nước, phích nước… khiến sữa bị ẩm nhanh chóng, làm hư hại các vi chất trong sữa. Với lượng sữa còn lại trong hộp lớn, người sử dụng nên đậy nắp kín, tránh mở ra mở vào gây ẩm bột sữa. Không nên để lon sữa trong tủ lạnh hay gần bếp, gần cửa sổ, dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Để yên tâm hơn, nên chọn sữa có thời gian sử dụng còn dài.

    Ngay khi mở hộp sữa phải chú ý quan sát màu sắc của bột sữa cũng như hương vị của nó. Sữa bột ngon khi mở nắp sẽ tỏa ra mùi thơm mát dễ chịu, bột sữa mềm mịn và có màu vàng nhạt. Sữa bột kém chất lượng sẽ không thể cho được những điều này, có thể là mùi hương không dễ chịu, bột bị vón cục và có màu lạ.

    Ngoài các loại sữa trên, còn có những nguồn sữa dinh dưỡng thay thế khác cũng rất có lợi cho sức khỏe như: sữa đậu nành, sữa gạo, sữa quả hạnh và yến mạch, thậm chí cả sữa từ hạt gai dầu (hemp) cũng được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng. Đây là những nguồn protein, can-xi và axít béo omega rất tốt, đặc biệt chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

    Cách kiểm tra sữa kém chất lượng

    Cho một thìa sữa bột ra cốc và đổ nước nguội vào. Sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng, không tan nếu chưa khuấy lên. Trong khi sữa bột kém chất lượng, hoặc giả, lại lắng xuống đáy và tan nhanh dù chưa hề khuấy. Hoặc cho một thìa sữa bột ra cốc rồi đổ nước sôi vào, sữa tốt sẽ nổi lơ lửng và vón lại nếu chưa khuấy lên trong khi sữa bột giả thì tan ngay và không còn màu sắc tự nhiên của sữa.

    Sữa công thức tốt phải là loại sữa được nghiên cứu bổ sung dưỡng chất dựa trên những bằng chứng khoa học cụ thể, được chứng minh an toàn và được các tổ chức nhi khoa có uy tín công nhận đạt chuẩn. Loại sữa đó cũng phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt. Trẻ chỉ có thể phát triển toàn diện khi được phát triển cùng lúc cả thể chất, trí não và hệ miễn dịch. Do đó, việc nghiên cứu và ứng dụng những phát hiện mới trong dinh dưỡng phải được quan tâm thích đáng và được ưu tiên đối với các sản phẩm sữa công thức như bổ sung các chất DHA, ARA, Choline, các dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe hô hấp…


    *Để bé không bị nôn trớ khi uống sữa
    [​IMG]
    Một người mẹ hỏi: ‘Bé 3 tháng nhà tôi liên tục bị trớ sữa. Tôi phải làm sao?’.

    Bé trớ liên tục có thể mắc chứng trào ngược. Một số trường hợp trào ngược là bình thường. Trào ngược cần điều trị nếu nó cản trở sự phát triển của bé hoặc gây đau (từ axit dạ dày) hay gây ho mãn tính. Trào ngược khá phổ biến ở bé sinh non.

    Đôi khi bé bị trớ vì không dung nạp với sữa (thường là protein trong sữa bò hoặc đậu nành). Bạn có thể hỏi bác sĩ để đổi cho bé sang sữa công thức thủy phân như Alimentum hoặc Nutramigen. Nếu bạn đã chuyển sữa mà bé còn bị trớ, có thể nguyên nhân nằm ở đầy khí. Chẳng hạn van ở phía trên dạ dày của bé còn lỏng lẻo, gây áp lực lên bụng và đẩy sữa ngược trở lại.

    Cho bé ăn với lượng sữa ít một nhưng thường xuyên hơn có thể giảm hiện tường này (dạ dày của bé không bị quá căng thì bé sẽ ít bị trào ngược sữa lên cổ họng). Nếu cách này không cải thiện được trớ ở bé thì đổi sang sữa công thức khác – loại sữa chống nôn trớ có thể giúp ích.

    Nếu bé vẫn còn bị trớ thường xuyên thì bạn nên đưa con đi khám. Bác sĩ sẽ tìm hiểu nguyên nhân và quyết định thuốc chống trớ cho bé, nếu cần.

    Hầu hết các bé bị trào ngược mà không có vấn đề gì. Trớ ở bé có thể tồi tệ hơn cho đến 4-5 tháng tuổi và sau đó, bắt đầu cải thiện. Độ tuổi trung bình hết trớ là 7 tháng nhưng tất nhiên, nôn trớ ở bé vẫn khá phổ biến, cho đến tuổi lên 2 (thậm chí, đến tuổi đi học).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sâu Sâu' Family
    Đang tải...


  2. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tất tần tật về SỮA CHO BÉ nha: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày...

    Sữa chua với sức khỏe trẻ em

    Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng, sữa chua còn có khả năng phòng và điều trị một số bệnh. Sữa chua có tính acid cao (với độ pH thấp khoảng 4,2) nên có tác dụng tiêu diệt một số vi khuẩn có hại trong hệ thống tiêu hóa. Đối với trẻ nhỏ, sữa chua ngăn ngừa một số bệnh đường ruột, bổ sung thêm acid cho dịch dạ dày (ở trẻ nhỏ nồng độ acid trong dạ dày chưa đạt được tiêu chuẩn như ở người lớn) giúp cho việc tiêu hóa thức ăn được dễ dàng hơn.

    Trong thành phần sữa chua, các chất như: protein (chất đạm), lipid (chất béo) có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu trong hệ thống tiêu hóa. Đường lactoza đã được lên men dễ hấp thu, làm giảm lượng đường tồn đọng lại ở hệ tiêu hóa tránh được tiêu chảy, giúp cho cơ thể hấp thu canxi và một số khoáng chất khác dễ dàng hơn.

    Sữa chua có một giá trị dinh dưỡng khá đáng kể: trong 100g sữa chua chứa khoảng 100Kcal (bằng khoảng ½ chén cơm hay 2 trái chuối xanh), có chất đường (15,4g), chất đạm (3,1g), chất béo (3g), canxi và một số loại vitamin. Một số loại sữa chua còn thêm DHA (chất béo không no chuỗi dài) có tác dụng giúp sáng mắt và tăng chỉ số phát triển trí tuệ…

    Khi nào nên cho trẻ dùng sữa chua

    Phần lớn các bác sĩ nhi khoa đều khuyên các bà mẹ cho bé ăn vào thời điểm bé được 7- 8 tháng tuổi. Một số bác sĩ khác khuyên cho bé ăn sữa chua như một trong những món ăn dặm đầu tiên (vào thời điểm 6 tháng trở lên). Chọn loại sữa chua nguyên kem cho bé là tốt nhất, vì bé cần chất béo để phát triển đầy đủ.

    Bé từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn được sữa chua mỗi ngày với “tiêu chuẩn” như sau:

    - 6 - 10 tháng: 50g/ngày.

    - 1 - 2 tuổi: 80g/ngày.

    - Trên 2 tuổi: 100g/ngày.

    Những điều cần lưu ý khi sử dụng sữa chua cho trẻ

    Phân biệt rõ chủng loại: hiện nay, trên thị trường có bày bán rất nhiều sản phẩm sữa chua dạng nước. Thành phần chủ yếu của thức uống này là sữa bò hoặc bột sữa, đường acid chua, acid chanh hoặc acid táo, hương liệu, chất bảo quản. Nhưng những loại sữa này lại không hề có tác dụng bảo vệ sức khỏe như sữa chua. Vì vậy, hãy nên chọn lựa kỹ trước khi mua.

    Dùng sau bữa ăn: các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 5,4, khi đói, độ pH trong dạ dày chỉ = 2, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ bị tiêu diệt, giảm tác dụng đối với cơ thể.

    Sau khi ăn, dạ dày co bóp mạnh, độ pH có thể tăng lên từ 3 - 5, đây là điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động.

    Súc miệng ngay sau khi ăn: do các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động rất mạnh nên cũng rất dễ làm hỏng men răng, nhất là răng trẻ nhỏ.

    Vì vậy, nên súc miệng ngay sau khi ăn.

    Không nên dùng nóng: khi dùng nóng hoặc cho thêm nước nóng vào sữa chua, sẽ khiến cho vi khuẩn có lợi trong sữa chua mất khả năng hoạt động. Vì vậy, sữa chua sẽ bị mất đi các chất dinh dưỡng và khả năng kích thích tiêu hóa cũng giảm đi đáng kể.

    Không dùng chung với các loại thuốc khác: các chất có trong thuốc kháng sinh, hay các loại thuốc có chứa thành phần amin lưu huỳnh cũng có thể làm phá vỡ hoặc tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong sữa chua.




    CHỌN SỮA CHUA LOẠI NÀO TỐT NHẤT CHO CON?


    Các sản phẩm sữa chua được bày bán trên thị trường không hẳn là sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ em. Điều quan trọng là cha mẹ phải kiểm tra để xác định chất lượng của sản phẩm đó.

    Sữa chua trên thị trường, đặc biệt là sữa chua cho trẻ em được nhiều người tin rằng là món ăn tuyệt vời, kích thích tiêu hóa. Tuy nhiên, sau mỗi lần có đợt kiểm tra chất lượng dinh dưỡng là lại phát hiện một số thương hiệu sữa chua không tốt. Thậm chí có những loại sữa chua được coi là không có giá trị dinh dưỡng bằng các loại bánh tráng miệng có đường khác. Bởi vậy, các bậc cha mẹ nên xem xét kĩ lưỡng trước khi lựa chọn mua loại sữa chua nào tốt nhất cho con mình.


    “Gật đầu” trước những loại sữa chua nào?

    - Càng ít thành phần nguyên liệu trong sữa chua càng tốt. Các loại sữa chua có thương hiệu được ưa chuộng nhất chỉ có hai thành phần chính là: vi khuẩn sống (men) và sữa (hoặc toàn bộ, hoặc một phần chất béo, hoặc chất làm gầy). Sữa chua loại thường có ít calo, nhiều protein và canxi, và không đường. Sữa chua thường có thể được làm cho có vị ngọt bằng trái cây tươi nghiền để giúp trẻ có cảm giác ngọt khi ăn.
    - Nếu muốn chọn loại sữa chua có đường, hãy chọn loại có hương vị của các thành phần tự nhiên, ví dụ như trái cây, đường tự nhiên, xi-rô hoặc nước mía ép đã bốc hơi.

    - Vi khuẩn sống là một thành phần bắt buộc có trong sữa chua, tốt cho sức khỏe. Nếu sữa chua không có vi khuẩn sống thì không còn giá trị. Một số loại sữa chua còn có tới 6 loại vi khuẩn sống trong đó. Người ta cho rằng, sữa chua có nhiều vi khuẩn sống sẽ càng tốt cho sức khỏe của trẻ.

    - Sữa chua của trẻ em cần phải có tác dụng cung cấp lượng canxi ở mức 35-40% giá trị canxi hàng ngày. Lượng canxi trong sữa chua mà thấp chứng tỏ loại sữa chua này có nhiều chất độn và ít dinh dưỡng.


    Những tiêu chí cần tránh khi chọn sữa chua cho con

    - Tránh các loại sữa chua được quảng cáo là đã qua "xử lý nhiệt". Sữa chua được xử lý nhiệt tức là đã khử trùng các loại vi khuẩn sống bên trong đó, đồng thời phá hủy các lactase (một dạng đường) trong sữa chua. Điều này đồng nghĩa với việc triệt tiêu hai yếu tố có lợi tạo nên món ăn lành mạnh cho trẻ em. Xử lý nhiệt giúp kéo dài thời hạn sử dụng, nhưng nó đi kèm với việc giảm giá trị dinh dưỡng.

    - Thận trọng của các chất độn. Các chất độn có thể làm cho tổng giá trị dinh dưỡng của sữa chua bị thấp đi. Chất độn có thể bao gồm gelatin, nước, và bột bắp.
    - Tránh các chất ngọt nhân tạo. Một số loại sữa chua có hàm lượng xi-rô ngô và đường hóa học cao. Tuy nhiên, các chất này hoàn toàn không nên “góp mặt” trong sữa chua dành cho trẻ em.

    - Hãy lưu ý của nồng độ đường. Một số loại sữa chua dành cho trẻ em dùng có đường là thành phần nguyên liệu phổ biến thứ hai sau vi khuẩn sống. Thế nhưng, các loại sữa chua này vẫn được dán nhãn “hoàn toàn tự nhiên”. Vậy nên, nhãn mác “hoàn toàn tự nhiên’ chưa hẳn đã là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe con bạn.

    Cha mẹ cần phải nhìn vào bảng giá trị dinh dưỡng trước khi mua sữa chua dành cho con mình. Bạn chỉ nên chọn loại sữa chua có một vài thành phần vi khuẩn sống. Các sữa chua giàu canxi nhưng có nồng độ đường thấp cũng đáng được ưu tiên hơn. Với những lựa chọn này, cha mẹ có thể yên tâm rằng mình đã chọn được loại sữa chua chất lượng cho gia đình.




    Sức Khỏe Trẻ Em
    Bảng chiều cao và cân nặng theo chuẩn mới của trẻ dưới 5 tuổi
    Thứ hai - 06/02/2012 18:38 Đã Đọc : 10604 lần

    Các bà mẹ có thể yên tâm nếu con gái mình chỉ nặng 8,9 kg khi tròn năm. Còn nếu là bé trai, cân nặng 9,6 kg đã được coi là lý tưởng, theo chuẩn tăng trưởng mới của Tổ chức Y tế Thế giới. So với trước đây, yêu cầu về cân nặng của các bé nhìn chung thấp hơn một chút. Chẳng hạn: trước đây, thể trọng lý tưởng khi tròn năm phải là 10,2 kg với bé trai và 9,5 kg với bé gái. Tuy nhiên, khi bước vào độ tuổi lên 2, chiều cao theo chuẩn mới lại cao hơn chuẩn cũ khoảng 2cm.

    Bảng chiều cao cân nặng

    Như vậy, khi áp dụng bảng này vào Việt Nam từ năm 2008, nước ta sẽ có nhiều trẻ thuộc diện thấp còi hơn, nhưng nhiều bậc phụ huynh sẽ yên tâm hơn về cân nặng của con mình.

    Chuẩn tăng trưởng mới được coi là chính xác hơn rất nhiều bởi nó dựa vào cuộc khảo sát trên trẻ em ở nhiều quốc gia ở đủ các châu lục; những em bé này đều được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và được nuôi dưỡng đúng cách trong 5 năm sau đó. Còn tiêu chuẩn cũ chỉ dựa vào khảo sát trẻ em Mỹ và nhiều trẻ trong số đó được nuôi bằng sữa ngoài (thường tăng cân nhiều hơn khiến những trẻ bú sữa mẹ phát triển bình thường có thể bị coi là thiếu cân).

    Bảng chuẩn tăng trưởng của trẻ em trên toàn thế giới (áp dụng cho cả trẻ em Việt Nam), theo chuẩn tăng trưởng mới của WHO

    Trẻ trai:

    Tuổi Trung bình Suy dinh dưỡng Thừa cân
    0 3,3 kg- 49,9 cm 2,4 kg – 46,1 cm 4,4 kg
    1 tháng 4,5 kg – 54,7 cm 3,4 kg – 50,8 cm 5,8 kg
    3 tháng 6,4 kg – 58,4 cm 5 kg -57,3 cm 8 kg
    6 tháng 7,9 kg – 67,6 cm 6,4 kg – 63,3 cm 9,8 kg
    12 tháng 9,6 kg – 75,7 cm 7,7 kg -71,0 cm 12 kg
    18 tháng 10,9 kg – 82,3 cm 8,8 kg -76,9 cm 13,7 kg
    2 tuổi 12,2 kg – 87,8 cm 9,7 kg – 81,7 cm 15,3 kg
    3 tuổi 14,3 kg – 96,1 cm 11,3 kg – 88,7 cm 18,3 kg
    4 tuổi 16,3 kg – 103,3 cm 12,7 kg – 94,9 cm 21,2 kg
    5 tuổi 18,3 kg – 110 cm 14,1 kg -100,7 cm 24,2 kg

    Trẻ gái:
    Tuổi Bình thường Suy dinh dưỡng Thừa cân
    0 3,2 kg – 49,1 cm 2,4 kg – 45,4 cm 4,2 kg
    1 tháng 4,2 kg – 53,7 cm 3, 2 kg – 49,8 cm 5,5 kg
    3 tháng 5,8 kg – 57,1 cm 4, 5 kg – 55,6 cm 7,5 kg
    6 tháng 7,3 kg – 65,7 cm 5,7 kg – 61,2 cm 9,3 kg
    12 tháng 8,9 kg – 74 cm 7 kg – 68,9 cm 11,5 kg
    18 tháng 10,2 kg – 80,7 cm 8,1 kg – 74,9 cm 13,2 kg
    2 tuổi 11,5 kg – 86,4 cm 9 kg – 80 cm 14,8 kg
    3 tuổi 13,9 kg – 95,1 cm 10,8 kg – 87,4 cm 18,1 kg
    4 tuổi 16,1 kg – 102,7 cm 12,3 kg – 94,1 cm 21,5 kg
    5 tuổi 18,2 kg – 109,4 cm 13,7 kg – 99,9 cm 24,9 kg



    Thông tin trên được Hội Nhi khoa VN công bố tại buổi họp báo về khuyến nghị về nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em VN và chuẩn tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 13-11, tại Hà Nội.

    Theo Khảo sát mới nhất của Hội Nhi khoa VN, hiện nay đã có một bộ phận trẻ em Việt Nam đạt được mức chuẩn tăng trưởng này (tập chung chủ yếu ở các khu vực thành thị). Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận không nhỏ trẻ (chủ yếu ở khu vực nông thôn) vẫn còi cọc, suy dinh dưỡng do thiếu chất như: dầu, mỡ, vitamin các loại. Nếu những đứa trẻ không được sớm bổ sung dinh dưỡng sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng thấp bé, nhẹ cân khi trưởng thành, ảnh hưởng đến sự phát triển giống nòi chung.

    Cùng đó, GS. NGuyễn Công Khanh, Phó chủ Chủ tịch Hội Nhi khoa VN lại cảnh báo về một bộ phận trẻ em thành phố lại ăn quá thừa dinh dưỡng do ăn nhiều thịt, chất béo. Hiện tình trạng béo phì ở trẻ em Hà Nội là 7,9% và TPHCM là 22,7%

    Cũng theo các chuyên gia, hướng mới trong điều trị hiện nay: bổ sung cho trẻ những chất cần thiết: kẽm, khoáng chất, lysine, các vitamin nhóm B… mà chế độ ăn hàng ngày chưa cung cấp đủ.

    Lysine, hoặc L-lysine, là một acid amin thiết yếu, nó cần thiết cho sức khỏe con người nhưng cơ thể không thể sản xuất nó, lysine đã được nhận từ thực phẩm. Lysine đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Lysine xuất hiện để giúp cơ thể hấp thụ canxi, và nó đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen, một chất quan trọng cho xương và mô liên kết bao gồm da, gân và sụn.

    Không đủ lysine có thể gây ra mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, mất vận động, cảm giác ngon miệng, mắt đỏ ngầu, tăng trưởng chậm, thiếu máu, và các rối loạn sinh sản.

    Canxi: là thành phần không thể thiếu cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ, thiếu canxi trẻ sẽ chậm phát triển chiều cao, còi xương.

    Vitamin D3: giúpxương và răng khỏe mạnh, thông qua cơ chế giúp tăng cường hấp thu và chuyển hóa Canxi trong cơ thể, chống còi xương và suy dinh dưỡng.

    Vitamin B1:có nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể

    Đồng hoá đường: vitamin B1 cần thiết cho việc tạo ra một loại enzym (tham gia vào thành phần của coenzyme) quan trọng tham gia vào quá trình chuyển hoá đường và quá trình phát triển của cơ thể. Khi thiếu vitamin B1 axit pyruvic sẽ tích lũy trong cơ thể gây độc cho hệ thống thần kinh. Vì thế nhu cầu vitamin B1 đối với cơ thể tỉ lệ thuận với nhu cầu năng lượng.

    Nhân tố ngon miệng: kích thích sự tạo thành một loại enzyme tham gia vào quá trình đồng hoá thức ăn, kích thích cảm giác thèm ăn.

    Sự cân bằng về thần kinh: Vitamin B1 tham gia điều hòa quá trình dẫn truyền các xung tác thần kinh, kích thích hoạt động trí óc và trí nhớ.

    Vitamin B2: Trong cơ thể, vitamin B2 có nhiều vai trò quan trọng: là thành phần quan trọng của các men oxydase; trực tiếp tham gia vào các phản ứng ôxy hóa hoàn nguyên; khống chế các phản ứng hô hấp chuyển hoá của tế bào; chuyển hoá các chất: đường, đạm, béo ra năng lượng để cung cấp cho các tế bào hoạt động; tác động đến việc hấp thu, tồn trữ và sử dụng sắt trong cơ thể (rất quan trọng trong việc phòng chống thiếu máu do thiếu sắt).

    Ở mắt: Ngứa, rát bỏng, sợ ánh sáng, chảy nước mắt. Viêm bờ mi hoặc loét mi. Sung huyết mắt. Viêm kết mạc kết tụ quanh rìa. Viêm giác mạc chấm nông hoặc viêm kết, giác mạc bong. Dẫn đến hoại tử và loét sâu (không do vi khuẩn), quáng gà, đục nhân mắt. Đáy mắt đôi khi có phù gai thị, chảy máu võng mạc.

    Toàn thân: Mệt mỏi, giảm khả năng làm việc. Vết thương lâu lành; thiếu máu; rối loạn chức năng ruột, ăn không tiêu; viêm ruột kết mạn tính; suy gan, viêm gan cấp; phát ban, ngứa toàn thân và bong vảy; viêm mép (nứt, loét); viêm lưỡi (có màu tím hoặc đỏ, lưỡi hình bản đồ); phù ở niêm mạc môi hoặc teo niêm mạc môi; viêm da tăng tiết bã nhờn (ở mặt, bìu dái, âm hộ); trẻ con chậm lớn.

    Vitamin B6: Vitamin này còn được gọi là pyridoxine. Vitamin B6 đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nó cũng giúp điều chỉnh hormone trong cơ thể. Vitamin B6 được sử dụng cho quá trình chuyển hóa và cải thiện chức năng của não.

    Công ty cổ phần dược phẩm Phúc Lâm với nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu các sản phẩm cốm bổ trẻ em, nhằm khắc phục tình trạng biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng … Hiện nay công ty đã sản xuất thành công và đưa ra thị trường sản phẩm cốm bổ trẻ em Catakid ZIN để bổ sung kẽm, canxi, lysine, vitamin B1, B2, B6, D3

    Catakid ZINgiúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cường sức đề kháng, miễn dịch của trẻ, giúp trẻ thích nghi với môi trường sống tốt hơn, hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng, cải thiện tình trạng trẻ biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng.

    Catakid ZIN sử dụng rất đơn giản, có thể cho trẻ ăn trực tiếp hay pha với sữa, nước hoặc thức ăn.
     
    Sửa lần cuối: 19/12/2012
    lethuy8868 thích bài này.
  3. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tất tần tật về SỮA CHO BÉ nha: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày...

    5 điều nên biết về "hạn sử dụng" của thực phẩm

    Kiểm tra "Thời hạn sử dụng" trên nhãn của thực phẩm từ sữa đến pho mát với bánh mì và các loại thịt... hay bất kì sản phẩm nào khác là một trong những điều đầu tiên người tiêu dùng nên làm trước khi "ném" chúng vào xe đẩy và ra tính tiền.

    Tuy nhiên, các nhãn này có ý nghĩa gì?

    Một nhà tư vấn Y tế Canada đã thông báo cho người tiêu dùng về những gì họ nên biết trước khi thả đồ ăn mua sẵn vào tủ lạnh của mình.

    Brenda Watson, Giám đốc điều hành của một công ty về an toàn thực phẩm của Canada (Canadian Partnership for Consumer Food Safety Education) cho biết: "Thời hạn sử dụng là khoảng thời gian hứa hẹn cho loại thực phẩm đó còn giữ được các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và sẽ chứa các chất dinh dưỡng như đã nêu trên nhãn. Còn sau ngày đó thì thực phẩm sẽ không còn tốt như vậy...".

    Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến chuyện "thời hạn sử dụng" của các loại thực phẩm.

    1. Mở hộp thực phẩm có ảnh hưởng gì đến thời hạn sử dụng không?

    Có một số loại thực phẩm chỉ dùng trong một ngày nhưng vẫn được đề trên nhãn là "dùng trước ngày...". Ngày được ghi trên nhãn cho biết thức ăn đóng kín đó sẽ chỉ tươi ngon đến ngày nào. Vì vậy, khi mở thực phẩm ra rồi sẽ không có cách nào để bảo quản nó nó giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng. Người tiêu dùng cần phải biết một khi họ đã mở ra một hộp sữa chua, và thực hiện niêm phong trở lại thì ngày hết hạn không còn hiệu lực nữa.

    2. Ý nghĩa của "ngày hết hạn" trên thực phẩm là gì?

    Ngày hết hạn là ngày mà thực phẩm duy trì sự ổn định vi sinh vật và vật lý và các chất dinh dưỡng như được "tuyên bố" trên nhãn sản phẩm. Điều đó có nghĩa là, điều quan trọng là phải sử dụng thực phẩm đó trước ngày hết hạn để có được giá trị dinh dưỡng tốt nhất từ ​​sản phẩm đó.

    3. Nếu thực phẩm trông vẫn ngon và không có mùi, nhưng lại quá mất hạn sử dụng thì làm thế nào, có sử dụng được nữa không?

    Ngay cả chỉ sau ngày hết hạn một ngày, một món ăn có mùi hoặc hương vị tốt, nhưng điều đó vẫn có thể nguy hiểm. Đó là cảnh báo của Y tế Canada. Khi sắp hết hạn sử dụng, tốt nhất nên cố sử dụng thực phẩm dù là một ngày trước khi đến ngày hết hạn. Trong ngày này, nếu thấy có nghi ngờ về độ tươi ngon của thực phẩm, nên bỏ đi. Còn sau ngày hết hạn, không cần phải nghi ngờ gì nữa. Ném đi thôi.

    4. Giữ thức ăn lạnh hoặc đông lạnh sẽ giữ thức ăn được lâu hơn?

    Thực phẩm nên được giữ lạnh trong vòng hai giờ sau khi mua (đôi khi sớm hơn). Tủ lạnh chỉ có thể làm chậm lại chứ không ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Do đó, thực phẩm vẫn có thể xấu đi. Một số thực phẩm có thể được cho đông lạnh để giữ vượt quá ngày "hạn sử dụng", nhưng nó có thể được đông lạnh một cách an toàn bao lâu phụ thuộc vào loại thực phẩm và các thành phần của nó. Người tiêu dùng cũng có thể liên hệ với các nhà sản xuất để biết thông tin về việc đóng băng và lưu trữ các sản phẩm của họ.

    5. Thực phẩm ở các nước khác nhau có những lời cảnh báo tương tự khi thực phẩm có thể xấu đi?

    Tiêu chuẩn về thực phẩm hết hạn hoặc sử dụng tốt nhất là khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Ví dụ, Cục Quản lý dược và thực phẩm Mỹ không yêu cầu công ty thực phẩm để "Ngày hết hạn", "Hạn sử dụng" hoặc "Sử dụng tốt nhất trước ngày"... trên các sản phẩm thực phẩm của mình mặc dù luật pháp Hoa Kỳ nói rằng các loại thực phẩm tiêu thụ trong nước "phải được lành mạnh và phù hợp cho tiêu thụ"
     
    Sửa lần cuối: 18/1/2013
  4. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tất tần tật về SỮA CHO BÉ nha: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày...

    Chỗ này để up bảng tăng trưởng chuẩn của bé nữa này!
     
  5. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tất tần tật về SỮA CHO BÉ nha: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày...

    Và đây là cập nhật các chương trình khuyến mại và thông tin về sản phẩm của các hãng sữa

    * SỮA BỘT PHYSIOLAC DINH DƯỠNG - Sản xuất và nhập khẩu 100% từ Pháp bởi cty Dược Phẩm VN.
    website: => PHYSIOLAC
    [​IMG]

    [​IMG]
    -*NUTRIBEN-1: (PHÁP)
    Lượng protein thấp (1,7 g/100 ml) hàm lượng cho phép không quá tải chức năng thận.
    Tỉ lệ casein / protein hòa tan giống với sữa mẹ (45/55) đảm bảo khả năng tiêu hóa cao của trẻ .
    Các galacto-oligosaccharides (chất xơ) thành phần tự nhiên giống trong sữa mẹ và thúc đẩy phát triển lành mạnh của hệ thực vật đường ruột.
    Bổ sung các axit béo cần thiết cho sự phát triển của các chức năng thần kinh-giác quan. Các khoáng chất, vitamin và nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển đúng đắn của trẻ.
    Nutriben là dòng sữa cao cấp, có thể thay thế sữa mẹ,sữa đặc biệt tơi xốp, thơm và mịn.
    Trọng lượng 900g.
    Dành cho trẻ từ 0 đến 06 tháng tuổi.
    Sản phẩm từ Pháp.
    -Nutriben 2
    Là một sự kết hợp đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng tốt cho trẻ sơ sinh từ 6 tháng đến 1 tuổi. Có thể dùng thay thế sữa mẹ .
    * Một protein thấp (1,7 g / ml 100) hàm lượng cho phép không quá tải chức năng thận.
    * Một tỉ lệ casein / protein hòa tan giống với sữa mẹ (45/55) đảm bảo khả năng tiêu hóa cao của trẻ .
    * Các galacto-oligosaccharides (chất xơ) thành phần tự nhiên giống trong sữa mẹ và thúc đẩy phát triển lành mạnh của hệ thực vật đường ruột.
    * Khái quát axit béo cần thiết cho sự phát triển của các chức năng thần kinh-giác quan.
    * Nucleotides. *
    Tất cả các khoáng chất, vitamin và nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển đúng đắn của con mình. *
    -NUTRIBEN 3
    Từ 1 tuổi đến 3 tuổi, em bé của bạn vẫn không ăn như một người lớn và tiêu thụ sữa hàng ngày được khoảng 500 đến 800 ml.
    ESPGHAN chuyên gia khuyên bạn nên trì hoãn việc sử dụng sữa bò cho đến khi 3 tuổi và chọn một công thức cho bé sẽ thấp hơn hàm lượng protein hơn sữa bò (một nửa và nhiều hơn tiêu hóa), giàu chất sắt (yếu tố cần thiết để ngăn chặn bệnh thiếu máu thiếu sắt) và ít chất béo.
    Sữa bò có ít vitamin và khoáng chất như kẽm, đồng, selen và vitamin C. Nội dung natri của nó xuất hiện 2-3 lần so với sữa mẹ. Vì vậy, không đáp ứng nhu cầu của em bé của bạn phát triển đến tuổi trưởng thành.
    Trong phản ứng, bạn nên sử dụng một Nutribén ® 3 cung cấp các axit béo cần thiết cho em bé của bạn, trong khi hạn chế hoặc trì hoãn nguy cơ dị ứng, dị ứng protein sữa bò.
    Nutribén ® 3 là một loại sữa bột dễ tiêu hóa cho em bé của bạn và phù hợp hơn với nhu cầu của họ.

    *APTAMIL ANH 900G
    APTAMIL 1 (trẻ 0-6 tháng) Aptamil 2 (trẻ 6 tháng trở lên) Aptamil 3 (trẻ 10 tháng trở lên)
    APTAMIL 1+ 2+ (trẻ 1 và 2 tuổi trở lên)

    [​IMG]

    APTAMIL (ĐỨC)
    APTAMIN 1 (0-6 tháng):
    APTAMIN 2 (6-10 tháng):
    APTAMIN 3 (10-12 tháng):
    APTAMIL 1+ (1 tuổi trở lên):
    APTAMIL 2+ (2 tuổi trở lên):

    [​IMG]

    *Sữa bột S26 (Úc)
    [​IMG]

    *Sữa Pediasure (Úc) 900g Dành cho trẻ từ 1 - 10 tuổi
    [​IMG]
    Pediasure cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu để hỗ trợ tăng trưởng, sự phát triển và là giải pháp hoàn hảo cho cha mẹ để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của các bé.
    Sữa Pediasure đặc biệt rất tốt cho bé biếng ăn, chậm tăng cân, suy dinh dưỡng hoặc bồi dưỡng sau khi ốm.
    Công dụng: Phát triển trí não, Bổ sung dưỡng chất sắt và canxi, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp bé phát triển tốt nhất.
    Thành phần: Sữa có hàm lượng đạm và chất béo cao hơn các loại sữa khác
    - Sữa chứa các chất dinh dưỡng hoàn chỉnh với 28 vitamin và khoáng chất, có lượng protein, carbohydrates và chất béo cân bằng, phù hợp.
    - Sữa cung cấp sắt để hỗ trợ cho các tế bào máu, kẽm giúp phát triển thể chất và tăng trưởng, bổ sung các axit béo cần thiết, Omega 6 & 3 (AA & DHA), Cholin, Taurine hỗ trợ tổng thể sự phát triển trí tuệ và thể chất.
    - Đặc biệt trong sữa PediaSure có các chất giúp hỗ trợ một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường sự hấp thu các chất dinh dưỡng và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại.
    - Pediasure không sử dụng đường lactose.

    *SỮA PEDIASURE 1-10 TUỔI (SINGAPORE) 900G
    [​IMG]

    *NURTURE 3 - 4 GOLD (ÚC-NEWZEALAND)
    [​IMG]
    Nurture Gold 4 dành cho các bé từ 24 tháng tuổi.(Nurture Gold Junior)
    Là một sản phẩm nổi tiếng của Úc và là một trong 2 loại sữa Úc ( S26 và Nurture) rất được các bà mẹ tại Việt Nam tin dùng. Sữa Nurture Gold với công thức đặc biệt cung cấp cho các bé một hệ dưỡng chất tối ưu, giúp các bé phát triển toàn diện, khỏe mạnh.
    Sữa Nurture Gold có DHA – Omega 3, ARA – Omega 6: hỗ trợ sự phát triển não bộ và thị giác của bé
    Sữa Nurture Gold được bổ sung Nucleotide tự nhiên có trong sữa mẹ, giúp kích thích hệ miễn dịch của bé.
    Sữa Nurture Gold chứa Probiotic Bifidus: hỗ trợ, đảm bảo cho bé có đường ruột, hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
    Ngoài ra sữa Nurture Gold còn bổ sung sắt, kẽm, iốt và một loạt các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của các bé.
    Sữa có công thức được xây dựng bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu.
    Sữa Nurture Gold 4 bổ sung chế độ ăn uống cân bằng, hiệu quả.
    Sữa cung cấp, bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cần thiết như sắt, kẽm, iốt và DHA omega-3.
    Ngoài ra, sữa Nurture Gold 4 còn được bổ sung thêm men tiêu hóa giúp cân bằng, hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé.
    Nurture Gold 3 – sữa Nurture Gold số 3 (Nurture Gold Toddler)
    Sữa Nurture Gold 3 (Toddler) được sử dụng cho bé từ 1 tuổi.
    Nurture Gold 3 (Toddler) có vị vani thơm ngon, bao gồm các chất dinh dưỡng cần thiết, có bổ sung kẽm, sắt, i-ốt, Omega-3 DHA giúp bé phát triển trí não.
    Nurture Gold 3 (Toddler) cũng chứa các men vi sinh thích hợp giúp hỗ trợ, duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
    Khối lượng, dung tích : 900g
    Dạng thành phẩm : Sữa bột, Lon sắt
    Hãng sản xuất : Heinz
    Xuất xứ : Newzeland
    Nhập khẩu: Úc
    Nguyên liệu : Sữa bò
    Website: http://www.nurturebaby.co.nz/product...ddler_gold.htm
    CÔNG DỤNG
    + Bổ xung vi chất
    + Sữa Nurture Gold được bổ sung Nucleotide tự nhiên có trong sữa mẹ, giúp kích thích hệ miễn dịch củatrẻ sơ sinh
    + Tăng trưởng cơ thể
    + Tăng cân, tiêu hoá tốt do có hàm lượng dinh dưỡng cao và đặc biệt có bổ sung thêm men prebiotics và Probiotis giúp bé tiêu hóa tốt nên đây được coi là dòng sữa thích hợp cho các bé cơ địa nóng và kém hấp thu.
    + Đặc biệt đây là dòng sữa giúp bé tăng chiều cao tối ưu. Sữa có thành phần DHA - Omega 3, ARA - Omega 6 giúp bé phát triển não bộ và bổ sung thêm hàm lượng rất cao Canxi, Zinc và Lodine,Iron giúp phát triển chiều cao tối đa và tăng miễn dịch của trẻ nhỏ.
    + Ngoài ra sữa Nurture Gold còn bổ sung sắt, kẽm, iốt và một loạt các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của các bé.
    CÁCH DÙNG:
    50ml nước với 01 thìa gạt ngang sữa, lưu ý pha với nước ở nhiệt độ khoảng 60 độ C ( nếu pha nước nóng hơn sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng trong sữa ) Khuấy đều cho tan hết và thử xem nhiệt độ đã thích hợp chưa trước khi cho bé uống bằng cách nhỏ giọt sữa ra cổ tay thấy ấm là được.

    *Sữa Ensure vanilla 900g (Úc)
    [​IMG]
    Sữa Ensure là một trong nhiều loại sữa của Abbott rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Với thành phần và công thức đặc biệt, sữa Ensure cung cấp một chế độ dinh dưỡng hợp lý để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Sữa Ensure – sự lựa chọn số 1 của các nhà nghiên cứu dinh dưỡng.
    Sữa Ensure chứa chất chống oxy hóa, loãng xương và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể
    Sữa Ensure không chứa đường Lactose gluten
    Sữa Ensure cung cấp một nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng cho người sử dụng.
    Sữa Ensure thích hợp cho người lớn, người ăn uống kém, người bệnh hoặc cho người cần phục hồi nhanh.
    Sữa Ensure cung cấp 24 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, các axit béo, hàm lượng axít béo no và cholesterol thấp
    Sữa Ensure có thể được sử dụng để bổ sung vào khẩu phần ăn khi có nhu cầu tăng thêm về năng lượng và chất đạm hoặc để duy trì tình trạng dinh dưỡng tốt.
    Ngoài ra Sữa Ensure còn được dùng để thay thế hoàn toàn hay một phần bữa ăn để duy trì hoặc tăng cường sức khoẻ.

    **Sữa Grow Singapore 1.8kg:
    [​IMG]
    Grow™ (1.8kg)
    prodcat_Grow3Plus_with_ImmuniGrow_1.8kg.jpg
    Từ 3 đến 6 tuổi, con của bạn phát triển nhanh chóng và học các kỹ năng mới như làm cho bạn bè. Ở giai đoạn này, điều quan trọng là cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng. Bổ sung chế độ ăn uống của con quý vị với Grow ® sẽ đảm bảo họ được tiêu thụ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển.
    ( Dành cho bé từ 3 đến 6 tuổi)
    Sữa Grow được đặc chế và gia tăng thêm các loại vitamin, khoáng chất, và các nguyên tố siêu vi lượng cần thiết cho khẩu phần ăn. Sữa bột Grow bổ sung các nhu cầu dinh dưỡng giúp cho việc tăng trưởng của trẻ, phát triển chiều cao và trí não một cách tối ưu:
    - Sữa Grow chứa Choline, DHA giúp tăng cường trí não
    - Sữa Grow chứa Taurine hỗ trợ phát triển trí não và thể chất
    - Sữa Grow chứa Canxi, Vitamin D và Nucleotides hỗ trợ phát triển xương
    - Sữa Grow chứa Prebiotics (Inulin & FOS) – giúp các bé có được một hệ tiêu hóa khỏe mạnh
     
    Sửa lần cuối: 5/1/2013
  6. baybe_in_car

    baybe_in_car Uy tín là Vàng

    Tham gia:
    18/6/2011
    Bài viết:
    1,045
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tất tần tật về SỮA, SC, VS, PM CHO BÉ: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày.

    Cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ thông tin hữu ích
     
    Sâu Sâu' Family thích bài này.
  7. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tất tần tật về SỮA, SC, VS, PM CHO BÉ: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày.

    Mẹ nó có thông tin gì thì cũng chia sẻ ở đây với mọi người nhé. Tớ sẽ tranh thủ lúc rỗi, cập nhật lên đầu.
     
  8. lamanhk1491

    lamanhk1491 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/1/2010
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    70
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tất tần tật về SỮA, SC, VS, PM CHO BÉ: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày.

    Sữa công thức tốt phải là loại sữa được nghiên cứu bổ sung dưỡng chất dựa trên những bằng chứng khoa học cụ thể
     
    Sâu Sâu' Family thích bài này.
  9. sadmoon1938

    sadmoon1938 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/9/2011
    Bài viết:
    3,296
    Đã được thích:
    479
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Tất tần tật về SỮA CHO BÉ nha: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày...

    Phân biệt rõ chủng loại: hiện nay, trên thị trường có bày bán rất nhiều sản phẩm sữa chua dạng nước. Thành phần chủ yếu của thức uống này là sữa bò hoặc bột sữa, đường acid chua, acid chanh hoặc acid táo, hương liệu, chất bảo quản. Nhưng những loại sữa này lại không hề có tác dụng bảo vệ sức khỏe như sữa chua. Vì vậy, hãy nên chọn lựa kỹ trước khi mua.
    nhà em toàn cho con ăn yakul hoặc susu, không biết có tốt không
     
  10. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tất tần tật về SỮA CHO BÉ nha: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày...

    Tớ cũng không thích dạng sữa chua uống đấy. Yakult thì là một dạng sữa uống lên men để kích thích tiêu hóa.
     
  11. lethuy8868

    lethuy8868 No pain. No gain.

    Tham gia:
    2/3/2012
    Bài viết:
    18,001
    Đã được thích:
    5,157
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Tất tần tật về SỮA, SC, VS, PM CHO BÉ: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày.

    Bài viết hữu ích :) Cám ơn mẹ nó nhìu....... (u)
     
    Sâu Sâu' Family thích bài này.
  12. Mèo Mickey

    Mèo Mickey Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/12/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tất tần tật về SỮA, SC, VS, PM CHO BÉ: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày.

    Mình toàn cho bé ăn sữa chua Vinamilk thôi ấy
     
  13. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tất tần tật về SỮA, SC, VS, PM CHO BÉ: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày.


    Nếu bé lớn thì ăn VNM được rùi, còn bé ít tuổi thì cho ăn các loại SC tăng cường canxi và các vitamin khác là ok b ạ!
     
  14. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tất tần tật về SỮA, SC, VS, PM CHO BÉ: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày.

    5 điều nên biết về "hạn sử dụng" của thực phẩm

    Kiểm tra "Thời hạn sử dụng" trên nhãn của thực phẩm từ sữa đến pho mát với bánh mì và các loại thịt... hay bất kì sản phẩm nào khác là một trong những điều đầu tiên người tiêu dùng nên làm trước khi "ném" chúng vào xe đẩy và ra tính tiền.

    Tuy nhiên, các nhãn này có ý nghĩa gì?

    Một nhà tư vấn Y tế Canada đã thông báo cho người tiêu dùng về những gì họ nên biết trước khi thả đồ ăn mua sẵn vào tủ lạnh của mình.

    Brenda Watson, Giám đốc điều hành của một công ty về an toàn thực phẩm của Canada (Canadian Partnership for Consumer Food Safety Education) cho biết: "Thời hạn sử dụng là khoảng thời gian hứa hẹn cho loại thực phẩm đó còn giữ được các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và sẽ chứa các chất dinh dưỡng như đã nêu trên nhãn. Còn sau ngày đó thì thực phẩm sẽ không còn tốt như vậy...".

    Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến chuyện "thời hạn sử dụng" của các loại thực phẩm.

    1. Mở hộp thực phẩm có ảnh hưởng gì đến thời hạn sử dụng không?

    Có một số loại thực phẩm chỉ dùng trong một ngày nhưng vẫn được đề trên nhãn là "dùng trước ngày...". Ngày được ghi trên nhãn cho biết thức ăn đóng kín đó sẽ chỉ tươi ngon đến ngày nào. Vì vậy, khi mở thực phẩm ra rồi sẽ không có cách nào để bảo quản nó nó giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng. Người tiêu dùng cần phải biết một khi họ đã mở ra một hộp sữa chua, và thực hiện niêm phong trở lại thì ngày hết hạn không còn hiệu lực nữa.

    2. Ý nghĩa của "ngày hết hạn" trên thực phẩm là gì?

    Ngày hết hạn là ngày mà thực phẩm duy trì sự ổn định vi sinh vật và vật lý và các chất dinh dưỡng như được "tuyên bố" trên nhãn sản phẩm. Điều đó có nghĩa là, điều quan trọng là phải sử dụng thực phẩm đó trước ngày hết hạn để có được giá trị dinh dưỡng tốt nhất từ ​​sản phẩm đó.

    3. Nếu thực phẩm trông vẫn ngon và không có mùi, nhưng lại quá mất hạn sử dụng thì làm thế nào, có sử dụng được nữa không?

    Ngay cả chỉ sau ngày hết hạn một ngày, một món ăn có mùi hoặc hương vị tốt, nhưng điều đó vẫn có thể nguy hiểm. Đó là cảnh báo của Y tế Canada. Khi sắp hết hạn sử dụng, tốt nhất nên cố sử dụng thực phẩm dù là một ngày trước khi đến ngày hết hạn. Trong ngày này, nếu thấy có nghi ngờ về độ tươi ngon của thực phẩm, nên bỏ đi. Còn sau ngày hết hạn, không cần phải nghi ngờ gì nữa. Ném đi thôi.

    4. Giữ thức ăn lạnh hoặc đông lạnh sẽ giữ thức ăn được lâu hơn?

    Thực phẩm nên được giữ lạnh trong vòng hai giờ sau khi mua (đôi khi sớm hơn). Tủ lạnh chỉ có thể làm chậm lại chứ không ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Do đó, thực phẩm vẫn có thể xấu đi. Một số thực phẩm có thể được cho đông lạnh để giữ vượt quá ngày "hạn sử dụng", nhưng nó có thể được đông lạnh một cách an toàn bao lâu phụ thuộc vào loại thực phẩm và các thành phần của nó. Người tiêu dùng cũng có thể liên hệ với các nhà sản xuất để biết thông tin về việc đóng băng và lưu trữ các sản phẩm của họ.

    5. Thực phẩm ở các nước khác nhau có những lời cảnh báo tương tự khi thực phẩm có thể xấu đi?

    Tiêu chuẩn về thực phẩm hết hạn hoặc sử dụng tốt nhất là khác nhau ở các quốc gia khác nhau. Ví dụ, Cục Quản lý dược và thực phẩm Mỹ không yêu cầu công ty thực phẩm để "Ngày hết hạn", "Hạn sử dụng" hoặc "Sử dụng tốt nhất trước ngày"... trên các sản phẩm thực phẩm của mình mặc dù luật pháp Hoa Kỳ nói rằng các loại thực phẩm tiêu thụ trong nước "phải được lành mạnh và phù hợp cho tiêu thụ"
     
  15. xinhxinh17

    xinhxinh17 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/1/2013
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tất tần tật về SỮA, SC, VS, PM CHO BÉ: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày.

    kê dép đánh dấu ít nữa mua nào :) :)
     
    Sâu Sâu' Family thích bài này.
  16. Sâu Sâu' Family

    Sâu Sâu' Family Bố Sâu bán hàng

    Tham gia:
    8/6/2010
    Bài viết:
    4,680
    Đã được thích:
    834
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tất tần tật về SỮA, SC, VS, PM CHO BÉ: chọn sữa, bảo quản, lượng sữa cho bé hàng ngày.

    Mẹ nó có thông tin gì thì chia sẻ với mọi người nhé!!!
     

Chia sẻ trang này