Kinh nghiệm: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi MeYHam, 7/12/2011.

  1. MeYHam

    MeYHam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    643
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    103
    E viết bài này với mong muốn chia sẻ chút kinh nghiệm với các mẹ chuẩn bị sinh lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ như e trước kia.
    E sinh thường ở A2 BV Phụ Sản HN (trên đường Đê La Thành) tháng 4/2011.

    1/ Các mẹ nên làm xét nghiệm cơ bản (XNCB) trước khi sinh. Một là để mình biết BV cụ thể nó ở chỗ nào, đâu là phòng cấp cứu (nơi các mẹ làm thủ tục khi nhập viện sinh đấy ạ) ... , hai là làm trước cho yên tâm đến khi đau đẻ chỉ việc mang sổ đến chứ lúc đau rồi mà còn chạy đi chạy lại làm xét nghiệm + chờ đợi kết quả thì chết.

    E làm XNCB lúc 37 tuần. E theo khám 1 BS làm tại BV này từ tuần thứ 5. Đến tuần 36 BS bảo sáng mai đến viện trước 8h00 gọi cho A để làm XNCB trước sinh.

    Hôm sau VC e đến thì đã 8h00 gọi điện BS bảo chờ A họp giao ban (chắc tại e đến muộn) trong lúc đợi e mua 1 quyển sổ rồi điền đủ thông tin ngoài bìa. 8h20 gặp BS e đưa luôn quyển sổ và đc khen là nhanh nhảu nhỉ ... hi hi ... BS cầm sổ vào thẳng phòng đăng ký, 2 phút sau ra đưa sổ cho e (ngoài bìa sổ đã ghi 1 dãy số ở hàng "Mã số BN: ..." ) và bảo sang kia nộp tiền (475k) rồi đến phòng lấy máu, có kết quả thì gọi A (Hôm ấy BS trực ở khu khác). E lấy máu, nước tiểu và đợi 30 phút (mất 50k đấy ạ). BS xem kết quả và ghi vào sổ là: "XNCB bình thường, k/c làm hồ sơ bênh án" bảo e mang đến phòng đăng ký (chính là cái dãy phòng kính bên trái đấy ạ), đến đấy họ đóng cho cái dấu vuông đỏ chót "Hồ sơ số: 58". Xong, cầm sổ về.

    Nếu các mẹ k quen bác sỹ nào thì mất thời gian lấy số và làm theo trình tự. Cái trình tự này như sau: (đây là e quan sát trong lúc đợi BS nhé):
    Các mẹ đến viện làm XNCB việc đầu tiên là lấy số thứ tự ( lấy số ở cái máy nhỏ nhỏ cạnh bàn hướng dẫn và bán sổ ngay cửa ra vào) sau đó mua 1 quyển sổ 2k điền đầy đủ thông tin ( nhớ là phải điền đầy đủ thông tin kẻo bị mắng đấy) rồi đặt số vào dãy bên trái - ô số mấy thì e quên rồi (chỗ làm thủ tục là 2 dãy phòng kính đối diện nhau ngay cửa ) xong các mẹ ngồi đợi (lưu ý là cứ bình tĩnh ngồi đợi và chú ý lắng nghe, người ta gọi theo nhó, ví dụ: giờ đến lượt khám phụ khoa từ số 50 đến số 60: số 50 có không, số 51 chuẩn bị.... ; giờ đến khám thai từ số 30 đến số 40: số 30 có không, số 31 chuẩn bị....). Đến lượt mình thì các mẹ cầm theo sổ đưa người ta (ở đây sẽ hỏi các mẹ vào viện làm gì - người ta sẽ ghi vào sổ và viết giấy) nhận lại sổ ô bên cạnh. Cầm sổ và giấy sang dãy bên phải xếp hàng nộp tiền (475k). Nộp tiền xong các mẹ cầm theo phiếu đó đến phòng lấy máu (từ chỗ nộp tiền đi thẳng hết hành lang rồi rẽ trái 10m, nó ở phía bên phải), tiếp theo thì e k biết ...

    Lưu ý: 1/ Các mẹ k quen BS thì nên đi sớm vì phải xếp hàng rất lâu.
    2/ Phải hết sức cảnh giác nhất là lúc xếp hàng vì kẻ gian thường lợi dụng các mẹ bầu bí mệt mỏi k để ý là chúng ra tay trộm cắp.
    3/ Khi vào phòng lấy máu thì đưa luôn 50k cho y tá và bảo chị làm nhanh cho e (cứ đưa tự nhiên cho người lấy máu ấy k phải ngại, họ chia nhau cả mà). Mất tiền thì bạn chỉ phải đợi 30 - 40 phút thôi còn k thì phải vài tiếng và nếu bạn lấy máu lúc gần trưa mà k có tiền thì chiều quay lại lấy kết quả nhé. Lấy máu xong y tá sẽ đưa bạn 1 cái lọ để bạn lấy nước tiểu (WC ở bên ngoài k phải trong phòng lấy máu đâu - bẩn kinh khủng), cái số dán trên lọ này được đánh dấu màu đỏ, cái lọ rất nhỏ nên chắc chắn bạn sẽ tiểu ra ngoài - chớ có dùng giấy hay bất kỳ cái gì lau vì sẽ làm mất cái dấu đó.
    4/ Trước khi mang nộp sổ và kết quả xét nghiệm để lấy số hồ sơ các mẹ nên photo giữ lại 1 bản (trong đó có nhiều thông tin về sức khỏe lắm đấy ạ)

    Tạm thế đã, rảnh e sẽ viết tiếp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MeYHam
    Đang tải...


  2. đĩa thể dục

    đĩa thể dục Giảm Béo Nhanh 0932066389

    Tham gia:
    8/9/2010
    Bài viết:
    65,251
    Đã được thích:
    27,585
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Trước khi sinh ai cũng fải làm xét nghiệm hết fải ko chủ topic, em cũng tham khảo để làm thủ tục cho nhanh
     
  3. MeYHam

    MeYHam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    643
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    E sinh sớm hơn dự kiến 4 ngày. Buổi sáng ngủ dậy đi tiểu thấy ra chút máu đỏ tươi mà k thấy đau bụng nên e nghĩ chắc k sao, khoảng 1 tiếng sau lại ra chút máu nữa mới gọi điện BS bảo sắp chuyển dạ rồi e chuẩn bị vào viện đi. Thế là tắm gội sạch sẽ, gọi taxi vào đến nơi 9h00. Đặt sổ ở phòng cấp cứu, hôm đó phải đợi rất lâu vì đông quá, may mà lúc đấy e chỉ hơi nhâm nhẩm đau. Chờ mãi cũng đến lượt, vào phòng gặp đầu tiên là 2 y tá sắp xếp hs, mấy chị hỏi han vài câu rồi bảo chưa sinh đâu, sợ bị bảo về e vội vàng nhăn mặt kêu e đau lắm đau từ sáng mà lại ra máu mấy lần, thế ah thế thì vào trong đi. Bên trong là 1 BS và 1 Y tá, lúc này các mẹ phải chú ý nghe hướng dẫn và làm đúng theo nhé, tuyệt đối k nghe điện thoại kẻo bị mắng đấy. Đầu tiên các mẹ cởi quần và nằm ra bàn, BS sẽ thò tay vào cửa mình kiểm tra rồi bảo y tá “chọc phân đi “ cô y tá sẽ chọc cái gì đó vào hậu môn bạn khoảng 30 giây. Rồi thay đồ BV, đi dép BV, ra ngoài chờ y tá gọi tên đưa lên phòng đẻ, bạn sẽ đi thang máy theo y tá còn người nhà đi thang bộ. (Các mẹ nên mặc váy mỗi khi đi khám thai và khi đi sinh, khi cần chỉ việc kéo lên là xong ).
    Đến phòng sinh bạn sẽ được BS kiểm tra (lại thò tay vào cửa mình hic ...), y tá nghe nhịp tim và đo huyết áp. Rồi bạn ra phòng chờ, người nhà của bạn chờ ngoài cửa sổ phòng chờ. Bạn chọn phòng ít người cho yên tĩnh và thoáng, cứ khoảng 30 phút y tá sẽ đo huyết áp và nghe nhịp tim 1 lần, còn nếu bạn cảm thấy có gì bất thường thì gọi y tá ngay. Bạn k cần đưa phong bì vì chả ai dám nhận trước đâu, cứ yên tâm chờ sinh, sinh xong khi họ gọi người nhà đón bé thì đưa. Lúc đón bé người nhà mình đưa họ đếm thấy có ít hỏi liền đây là của cả kíp trực ah thế còn BS v.v... cuối cùng phải đưa thêm đấy các mẹ. E vào viện lúc 9h00 mà mãi 20h00 mới sinh. Giò k nhớ đau thế nào, chỉ biết là khủng khiếp lắm.
    Các mẹ không quen BS cũng chả sao, như mình đấy lúc sinh có nhờ ai đâu. Mặc dù sáng chuyển dạ gọi BS biết mình sinh lần đầu nên hướng dẫn cụ thể còn dặn nếu có gì gọi cho anh, thế nhưng thấy các mẹ khác đau hơn mà vẫn chờ mình chả dám chen ngang nên chẳng gọi. Đầu giờ chiều thấy BS đến tận phòng chờ sinh bảo sang phòng đẻ anh khám cho “e phải tối mới sinh, cố chịu đau đừng gào khóc mất sức. Tối nay anh không trực, 7h00 tối thay ca e nhìn biển tên BS trực rồi gọi cho anh anh nhờ cho”. Đến tối vì đau quá quên hết lúc nhớ ra lại vào phòng đẻ không mang điện thoại nên chả gọi được. Cuối cùng vẫn mẹ tròn con vuông. Tuy nhiên, các mẹ khác chưa đẻ đã tiếp nước còn mình đẻ xong mới thấy tiếp nước và thở oxy một lúc, chắc tại mình đuối sức quá.
    Các mẹ lưu ý lúc sắp sinh (tức là lúc không chờ ở phòng chờ nữa mà đã vào phòng đẻ chờ) các mẹ nhớ chú ý nghe BS y tá bảo các mẹ đang nằm trên bàn đẻ. E không theo học lớp tiền sản nào – ngoại trừ buổi hướng dẫn tắm bé ( hic ... mà chả hướng dẫn đâu, phí tiền) thế nên e không biết cách thở cách dặn. E sợ lắm, thấy mấy mẹ to khỏe nằm trên bàn đẻ dặn mãi chả được toàn bị mắng “ai bảo thế, đừng có cong cái mông lên” ... tiếng sau mới sinh mà bé toàn dưới 3kg, hic ... con e lúc 39 tuần đã 3,2kg nên e sợ lắm, mặc dù rất đau mà e vẫn cố nghe hi hi ... e lên bàn chưa đến 10 đã sinh rồi, chị y tá còn bảo “dặn thử xem, nhẹ thôi, đúng rồi, tốt, tý đẻ cứ thế”
    Lưu ý:
    - Trước khi vào phòng chờ các mẹ nên ăn càng nhiều càng tốt vì càng về sau càng đau nhiều không muốn ăn đâu mà không ăn thì không có sức dặn. Mang theo nhiều đồ dễ ăn: sữa, hoa quả .v.v... đặc biệt là nước, khát lắm.
    - Ngoài ra cần khoảng 3 cái bỉm (bỉm người lớn), khi đã chuyển dạ sẽ có máu và nước ối dỉ ra lúc này cần đóng bỉm, đóng cho đến tận lúc nên bàn đẻ. Nên bàn đẻ sẽ chưa đẻ được ngay nhưng vẫn buồn dặn, dặn sẽ ra nhiều nước tiểu và phân nên cần bỉm lót dưới.
    - Tóm lại mang theo mình 3 thứ khi vào phòng đẻ: 1 Bỉm, vài bịch sữa, 1 chai nước. Có thể mang theo điện thoại, có thể không cũng chả sao vì khi cần y tá sẽ tự gọi người nhà sản phụ.
    Lần up sau: Những đồ dùng cần chuẩn bị và chuyện cái phong bì
     
  4. MeYHam

    MeYHam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    643
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Đúng rồi bạn. Xét nghiệm để biết nhóm máu đề phòng phải tiếp máu, hoặc có bị bệnh gì còn có phương án xử lý, hoặc các chỉ số (rất nhiều chỉ số... đầy 3 trang A4) có bình thường không. Và còn để làm gì nữa mình cũng không rõ, BS xem kết quả của mình bảo "tất cả bình thường, hơi thiếu máu, không sao" sướng quá chả hỏi gì nữa :p
     
  5. Flower By Kenzo

    Flower By Kenzo Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/8/2011
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Chia sẻ hữu ích quá! Mẹ nó tiếp tục nhé!
     
  6. huongvcom85

    huongvcom85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/9/2011
    Bài viết:
    1,480
    Đã được thích:
    480
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Chị sinh tháng mấy vậy ạ ?
    Chị up tiếp phần 2 đi ạ.
    Em đang tuần 39, sốt xình xịch rồi mà chưa thấy gì đây ạ .
     
  7. kittenhanam

    kittenhanam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/6/2010
    Bài viết:
    1,627
    Đã được thích:
    299
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Mẹ cháu kể tiếp đi, mình đang hóng. Lần trước mình sinh ở D3, nói chung mọi chuyện suôn sẻ, trừ việc k thuê được phòng có nhà vs khép kín, phải dùng nhà vệ sinh chung tương đối bẩn và chi phí hơi cao. Lần này đang ngâm cứu A2, nếu ổn thì chuyển sang A2 cho tiết kiệm. Mà lần trước tớ đẻ ở D3 k có vụ tháo phân, cũng may buổi sáng tớ đi vs rồi nên lúc rặn cũng k cho ra sp gì :) Tớ sợ vụ tháo phân ấy lắm, một lần đi chụp xquang đại tràng phải tháo phân mà sợ đến tận bây giờ.
    Bên À có phòng dịch vụ khép kín k mẹ cháu, sau khi sinh y tá có làm vệ sinh hàng ngày cho mẹ k?
     
  8. kaizen37

    kaizen37 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/3/2010
    Bài viết:
    2,670
    Đã được thích:
    557
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Chủ top viết tiếp đi ạ. Em cũng đang hóng phần 2 nè. Em sang tuần là dự sinh rồi. Mong mọi sự bình an và mẹ tròn con vuông.
     
  9. Bau&Bi

    Bau&Bi Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    7/9/2011
    Bài viết:
    8,375
    Đã được thích:
    873
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Mẹ nó ơi, up nốt phần tiếp theo đi, em 38 tuần rồi cũng đang sợ đây. Tập 1 nên chưa biết gì cả
     
  10. huongxing

    huongxing Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    1,318
    Đã được thích:
    200
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Chị ơi, như hôm trước e sinh là tháo phân ngay khi khám ở phòng cấp cứu nhé. Em thấy nhẹ nhàng lắm. Luc đầu chị y tá cũng bảo e là vào phòng dịch vụ nhưng bị hết nên chị ấy đưa vào phòng cũng khép kín, nhưng hơi đông. Tuy nhiên cũng không phải chờ đợi nhiều, với lại ở có 1 ngày là e về rùi. Buổi tối và sáng có y tá vào rửa phần phụ cho mình. Dó la bên A2 ạ, bên D thì e ko rõ lắm
     
  11. metom

    metom Thành viên mới

    Tham gia:
    8/3/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Hóng hóng, mẹ nó kể nghe thực tế, làm bọn em hậu bối cũng có phần tự tin hơn đấy ạ, mẹ nó típ típ đi ạ.
     
  12. emtuti_return

    emtuti_return Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/1/2010
    Bài viết:
    2,104
    Đã được thích:
    250
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    ui trời đang hay mẹ nó tiếp đi
     
  13. MeYHam

    MeYHam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    643
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Mình tháo phân thấy nhẹ nhàng lắm k có vấn đề gì cả. Cảm giác hơi buồn buồn tý thôi :rolleyes:
    Về thuê phòng dịch vụ, các mẹ làm theo mình đảm bảo 99% có phòng. Về vệ sinh sau sinh y tá làm vệ sinh ngày 2 lần, chi phí cực rẻ. Chung chung thế nhé, cụ thể mình sẽ up trong bài viết.
     
  14. MeYHam

    MeYHam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    643
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Đúng là tháo phân ngay ở phòng cấp cứu. Hic ... tháo rồi mà đến lúc dặn mình vẫn có sản phẩm, y tá còn "chị này nhiều thế" hi hi ...
     
  15. nhoceddy

    nhoceddy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Em đang lên kế hoạch săn rồng năm nay. Tập đầu tiên nên vẫn đang bỡ ngỡ lắm. Chị kể tiếp đi ah.
     
  16. MeYHam

    MeYHam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    643
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Em bận quá, xin lỗi các mẹ.
    1/ Những đồ dùng cần chuẩn bị sẵn:
    Bạn cần chuẩn bị sẵn những đồ sau đây trước ngày dự kiến sinh ít nhất 10 ngày, sắp gọn gàng vào làn đến khi cần chỉ việc mang theo. Lúc chuyển dạ sẽ rất lúng túng k có thời gian tìm đặc biệt nếu bạn lại bị vỡ ối phải đến BV ngay:
    - Bộ hồ sơ khám thai: 1/ Sổ khám thai (bạn theo khám ở BV hay khám phòng khám tư đều cần mang theo) cái này để phòng nếu có vấn đề gì BS sẽ biết quá trình phát triển thai nhi của bạn mà có hướng giải quyết tốt nhất. 2/ Sổ hồ sơ: nếu bạn đã làm XNCB sẽ có sổ này, khi đến vào thẳng phòng cấp cứu xếp sổ làm thủ tục nhập viện.
    - Phích nước. Cái này khi về phòng BV có sẵn (phòng dịch vụ, phòng thường thì e k biết). Nhưng lúc mới sinh bạn sẽ ở phòng hậu sinh khoảng 12 tiếng cho BS tiện theo dõi có biến chứng gì k, phòng này k có phích mà bạn lại cần nước pha sữa thế nên cứ mang theo. Ngay sau sinh bạn uống ngay sữa nóng (sữa đặc) và ăn cháo loãng càng nhiều càng nóng càng tốt để lấy lại sức và nhanh về sữa cho con bú.
    - 2 cốc uống nước, 2 thìa.
    - Bỉm người lớn 6 chiếc: 3 chiếc dùng trước sinh và 3 chiếc sau sinh. Ngày đầu sau sinh ra rất nhiều dịch (huyết) bạn cần đóng bỉm, ngày thay 2 lần khi y tá làm vệ sinh phần phụ. Hết 3 cái bỉm thì bạn chuyển sang dùng BVS loại dầy.
    - Băng vệ sinh - loại dùng ban đêm: 3 chiếc.
    - Một bộ quần áo dài tay mặc khi ra viện( loại cài cúc để tiện cho con bú), mùa đông thêm áo khoác ngoài và quần len mặc trong. Bông để bịt tai, khăn quàng, tất chân, dầu gió, quần lót giấy (5 chiếc).
    - Sữa công thức (hộp nhỏ- kẻo con mà k bú bình thì đỡ phí)+ bình pha sữa cho con (sữa dùng Nan cho nhạt, sau trẻ đỡ chê sữa mẹ, mà sữa Nan bạn lưu ý mua loại sản xuất ở Hà Lan chứ đừng mua loại sx ở philiphin nó nóng hơn đấy, phải nhìn thật kỹ mới thấy nhé). Sữa ông thọ + sữa bịch/hộp cho mẹ (sữa bịch/hộp chỉ uống trước sinh, sau sinh tuyệt đối k uống bị lạnh bụng mà chỉ uống sữa ông thọ pha thật nóng).
    - Một cuộn giấy vệ sinh (lau tay, lau đồ ăn bị rơi...), 1 hộp giấy ướt (lau đít khi bé ị ...), 5 cái khăn sữa (lau mặt lau miệng cho bé), 2 bộ bao chân bao tay, 2 mũ thóp, 1 khăn ủ có mũ, 2 áo sơ sinh, 2 tã quấn, tã giấy 10 cái. Ở viện có đủ áo, tã quấn, khăn ủ, chăn cho bé rồi. Những thứ mình vừa liệt kê là để dùng khi bạn xuất viện. Riêng giấy vệ sinh, giấy ướt, tã giấy thì dùng cả khi còn ở viện.
    - Mang theo 1 đôi đũa cả, 1 con dao khi ra viện, có bạn còn mang cả son môi bôi trán con cơ ... Cái này là các cụ truyền lại nhé nên tùy từng người.
    Có quên gì k nhỉ?
    2/ Chuyện cái phong bì:
    Như đã viết trong lần up đầu các mẹ k cần đưa phong bì trước khi sinh mà cứ yên tâm bạn vẫn được chăm sóc đầy đủ. Khi được gọi đón con thì đưa cho người đưa con cho mình, sinh thường là 900k , không thể thấp hơn, hic ... người nhà mình đưa ít bị đòi thêm đấy.
    Mình sinh lúc 8h20 tối, khâu xong được đưa về phòng hậu sinh là 8h50 (sát phòng sinh), nằm đó đến 6h00 sáng hôm sau thì về phòng dịch vụ. Ở phòng hậu sinh bạn k cần phong bì cho bất cứ ai kể cả khi y tá làm vệ sinh cho bạn hay đo huyết áp ... đưa còn bị mắng đấy. Tất cả đều có phần trong cái phong bì 900k.
    Bạn về phòng mình thì lưu ý chuẩn bị sẵn vài tờ 20k. Y tá làm vệ sinh (2 lần/ngày) hay đo huyết áp, kẹp nhiệt độ, phát thuốc v.v... bạn k cần đưa tiền, chỉ khi y tá thông báo chuẩn bị đưa bé đi tắm thì bạn để tờ 20k vào trong tã chỗ ngực con. Thế thôi. Tiện đây nhắc luôn các mẹ, các bé được tắm hàng ngày vào lúc 9h00 sáng, các mẹ nên cho con bú xong trước 8h30 để tránh con vừa bú no đi tắm rất dễ bị sặc. Hồi mình sinh đã có 1 bé phải cấp cứu đấy, tội nghiệp quá.
    Viện phí mình mất có 296k thôi (đã bao gồm tất cả rồi). Hic ... tiền giường 3 ngày mất 900k (phòng dịch vụ 4 giường có nhà vệ sinh, bình nóng, tivi, điều hòa ).

    Lần up sau: Một số lưu ý rất quan trọng
     
  17. kaizen37

    kaizen37 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/3/2010
    Bài viết:
    2,670
    Đã được thích:
    557
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Chị ơi up tiếp đi. Em sắp nhảy ổ rồi ạ...
     
  18. nhanmissyou

    nhanmissyou Đức * Quân

    Tham gia:
    4/3/2011
    Bài viết:
    1,249
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    mình cũng đang chờ từng ngày đây, nóng ruôtj quá
     
  19. Me_miumiu

    Me_miumiu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/9/2010
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Bạn ơi thế lúc mình ở phòng hậu sinh thì con có nằm cùng mẹ không? người nhà có được ở lại với mẹ không?
     
  20. MeYHam

    MeYHam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    643
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tất tật liên quan sinh thường k có BHYT tại A2 BV Phụ Sản HN (Đê La Thành) T4/2011

    Nếu e bé sức khỏe bình thường thì được đưa cho người nhà trước khi bạn ra phòng hậu sinh cơ (vì y tá còn lấy nhau và khâu cho bạn mà). Người nhà chắc chắn được ở cùng mẹ con bạn chứ k thì ai bế bé và chăm bạn hi hi ... chỉ có lúc y tá làm vệ sinh cho bạn thì người nhà ra ngoài một tý.
     
    Me_miumiu thích bài này.

Chia sẻ trang này