Thông tin: Tất tần tật về giảm cân!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi hienbt79, 3/12/2012.

Tags:
  1. Thanh Thanh Nga

    Thanh Thanh Nga Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/8/2013
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tất tần tật về giảm cân!

    Em thấy cách nói không với tinh bột cũng hiệu quả đấy ạ, hay là chỉ với riêng em không biết nữa. Em giảm đc gần 5kg trong 1 tháng nhờ giảm lượng tinh bột, ăn thịt nhiệt tình nhưng chỉ ăn ít cơm :D
     
    Đang tải...


  2. camellia005

    camellia005 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/7/2013
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tất tần tật về giảm cân!

    Loại bỏ hẳn tinh bột cũng không tốt đâu các mẹ ạ, tinh bột chứa glucose là thức ăn chính cho não đấy!
     
  3. linhhoai368

    linhhoai368 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/1/2015
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tất tần tật về giảm cân!

    giảm cân từ đậu phụ
    Bạn có thể đã biết rằng những người ăn chay có xu hướng giảm cân nhanh hơn những người ăn mặn, đó chính là do họ thay thế đạm trong thịt, cá bằng đạm trong đậu phụ. Tuy nhiên, đậu phụ không trực tiếp làm bạn giảm cân mà vì đậu phụ không cung cấp calo ít hơn rất nhiều so với những thực phẩm khác. Vì vậy, việc lên ý tưởng cho các món ăn giảm cân với đậu phụ mỗi ngày luôn được cân nhắc để mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng.
    Đậu phụ giảm cân hiệu quả
    Đậu phụ giảm cân hiệu quả
    Một bìa đậu phụ khoảng 300g chỉ chứa 70 calo, với đậu phụ non thì còn ít hơn – 50 calo, đậu phụ chiên là 61 calo. Các thực phẩm khác có cùng độ đạm như cá ngừ trắng đóng hộp lại chứa đến 73 calo, thịt ức gà 128 calo, thịt bò nướng 168 calo gấp 2 lần đậu phụ.
    Đậu phụ là một sản phẩm của đậu nành, do đó rất giàu đạm (còn gọi là protein) giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát sự thèm ăn, từ đó hạn chế các chất béo và carbohydrate. Chất đạm khi được cơ thể hấp thụ sẽ cung cấp năng lượng thúc đẩy chuyển hóa chất béo, làm giảm tích tụ mỡ nên rất hiệu quả cho người đang muốn giảm mỡ bụng.
     
  4. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp các phương pháp giảm cân - các mẹ cùng chia sẻ nhé!

    Bí quyết giảm mỡ giữ dáng của phụ nữ Trung Hoa



    Đất nước sản sinh ra nhiều mỹ nhân "đảo quốc khuynh thành" hẳn là có nhiều bí quyết chăm sóc sắc đẹp, nhất là giảm mỡ.

    Để có một vóc dáng đẹp làm say lòng các đấng mày râu, phụ nữ Trung Quốc đã tìm ra những bí quyết hay để giảm mỡ, giữ dáng. Cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!

    [​IMG]


    Theo
    Thu Hương, Mia / Trí Thức Trẻ

     
  5. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp các phương pháp giảm cân - các mẹ cùng chia sẻ nhé!

    Tự chế 2 loại sinh tố giúp eo thon da đẹp ngày Tết


    Một trong số những nguyên nhân tích lũy mỡ thừa là do cơ thể ít có cơ hội tiêu hao năng lượng. Nguyên tắc gây béo rất đơn giản: Lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo được tiêu thụ.

    Nỗi lo tăng cân ngày Tết của nhiều chị em phái đẹp luôn thường trực. Chính vì thế, hãy bỏ túi 2 loại nước sinh tố dưới đây giúp tiêu hao năng lượng thừa nhanh nhất. Không chỉ cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể, làm đẹp da mà còn phòng chống các bệnh mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp...

    1. Sinh tố bưởi và cần tây

    Sinh tố bưởi + cần tây có công dụng làm đẹp rất tốt cho các chị em phụ nữ như làm đẹp da, chống lão hóa, và một trong những công dụng tuyệt vời khác của nó là giảm cân rất có hiệu quả.

    Với lượng vitamin A cao cùng với vitamin C đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, bưởi giúp duy trì đủ độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và nếp nhăn.

    Trong rau cần tây có chất chống oxy hóa, rất quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc của chị em. Thường xuyên ăn loại rau này có thể loại bỏ được các độc tố trong cơ thể giúp cho làn da của bạn ít bị mụn trứng cá và duy trì sự đàn hồi của các mạch máu.

    [​IMG]
    Sự kết hợp giữa bưởi và cần tây tạo thành một thứ nước uống tuyệt vời cho chị em.
    Bước 1: Bưởi bóc vỏ, lấy múi, loại hạt ( chú ý bạn phải lấy sạch vở ở các múi bưởi vì nó có vị đắng).

    Bước 2: Cần tây rửa sạch, bỏ lá, lấy cành.

    Bước 3: Cho cần tây và bưởi vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Sau đó cho mật ong vào khuấy đều.

    2. Sinh tố dưa leo và chanh

    Sinh tố dưa leo và chanh không chỉ là một loại thức uống giải khát được nhiều chị em yêu thích, mà nó còn giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

    Quả chanh từ lâu đã được coi là thần dược của sắc đẹp, lượng vitamin C dồi dào trong nước chanh sẽ giúp làn da thêm trẻ trung, rạng rỡ. Trong dưa leo chứa nhiều lưu huỳnh và silic giúp thận loại bỏ độc tố hiệu quả

    [​IMG]
    Hương vị thơm ngon kết hợp từ dưa leo và chanh cuốn hút người uống

    Bước 1: Gọt vỏ 1 quả dưa leo và ¼ quả chanh
    Bước 2: Xay nhuyễn dưa chuột cùng một chút nước lọc sau đó vắt chanh vào.
    Bước 3: Chị em có thể thêm ½ thìa mật ong vào, khuấy đều để dễ uống hơn.

    [​IMG]
    Tết này, nỗi lo về tăng cân và da đen sạm sẽ không còn nữa

    Chị em mình hãy chăm chỉ uống 1 trong 2 loại sinh tố tốt cho sắc đẹp này. Chúc chị em phái đẹp luôn xinh đẹp và rạng ngời du xuân.

    Theo Lâm Hà (Khám phá)
     
  6. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tổng hợp các phương pháp giảm cân - các mẹ cùng chia sẻ nhé!

    2 nhóm thực phẩm có tác dụng giảm cân nhanh đến không ngờ


    Một nghiên cứu cho thấy capsaicin - thành phần làm cay và cung cấp nhiệt của ớt - có thể giúp giảm cân bằng cách tăng tốc độ trao đổi chất.

    Các nhà nghiên cứu của Đại học Wyoming (Mỹ) các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng capsaicin có thể kích thích cơ thể đốt cháy năng lượng và tạo ra nhiệt (một quá trình được gọi là sự sinh nhiệt). Quá trình này cũng kích hoạt các thụ thể trong cơ thể và đốt cháy calo nên có tác dụng giúp giảm cân. Các thụ thể này được tìm thấy trong các tế bào chất béo màu trắng và nâu.


    Trong cơ thể, các tế bào mỡ trắng làm tăng calo và lưu trữ chúng như mỡ. Nó cũng bị coi là chất béo "xấu".


    Chất béo màu nâu, được tìm thấy với số lượng nhỏ trên vai và cổ có tác dụng thực sự đốt cháy chất béo để làm nóng cơ thể - do đó nó được gọi là chất béo "tốt".


    [​IMG]


    Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng capsaicin trong chế độ ăn uống đã có thể kích thích một thụ thể gọi là protein tiềm năng vanilloid 1 (TRPV1). Các thụ thể này được kích hoạt sẽ giảm thiểu sự béo phì liên quan tới chế độ ăn giàu chất béo. Các nhà nghiên cứu tin rằng, sở dĩ điều này có thể diễn ra là bởi vì các tế bào mỡ trắng "xấu" được chuyển thành các tế bào đốt cháy năng lượng - chất béo nâu "tốt".


    Các nhà nghiên cứu thực hiện nghiên cứu trên một nhóm chuột hoang dã, và một nhóm các con chuột đã được biến đổi gen để bị thiếu thụ thể TRPV1.


    Cả hai nhóm này đều được cho ăn theo chế độ ăn uống có chất béo cao, 0,01% được tạo thành từ capsaicin.


    Capsaicin có thể ngăn ngừa sự tăng cân do chế độ ăn nhiều chất béo ở những con chuột hoang dã, nhưng điều này không xảy ra ở những con chuột thiếu TRPV1. Kết quả này không liên quan đến lượng thức ăn mà các con chuột đã tiêu thụ.


    "Hoạt động trao đổi chất và tiêu hao năng lượng tăng đáng kể ở những con chuột hoang dại có chế độ ăn giàu chất béo, nhưng không có hiệu quả với những con chuột thiếu TRPV1 di truyền", Vivek Krishnan, nhà nghiên cứu thuộc Đại học Wyoming cho biết.


    "Điều này là bởi vì chất béo trắng được đốt cháy để trở thành chất béo nâu, có thể đốt cháy chất béo và kích thích cơ thể tạo ra nhiệt", ông nói thêm.


    [​IMG]



    Điều này có thể giúp ngăn ngừa và quản lý bệnh béo phì và các biến chứng sức khỏe liên quan khác như bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao, bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu cho biết.


    Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng kết luận này cần được chứng minh thêm trong các thử nghiệm lâm sàng cẩn thận.


    Nghiên cứu được trình bày trong Hội nghị thường niên lần thứ 59 của Hiệp hội Sinh học ở Baltimore, Mỹ.


    Ngoài ớt, các loại quả mọng (dâu tây, quả mâm xôi, mâm xôi và quả việt quất...) cũng được các nhà nghiên cứu chứng minh là có tác dụng giúp giảm cân rất hiệu quả.


    [​IMG]


    Các nhà nghiên cứu trường Đại học Loughborough thấy những người ăn bữa ăn nhẹ với các loại quả mọng sẽ tiêu thụ ít hơn 134 calo so với bữa ăn nhẹ có đường. Nếu bạn không có thói quen thể dục thì điều này cũng có thể giúp bạn giảm cân.


    Tiến sĩ James Lewis, từ trường của Thể thao, Thể dục và Khoa học Y tế tại Đại học Loughborough, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy một bữa ăn nhẹ buổi chiều là các quả mọng có thể làm giảm lượng ăn vào bữa tối. Đó là một phương pháp đơn giản có thể giúp mọi người kiểm soát và giảm cân".


    "Có một số lợi ích sức khỏe tiềm năng trong nhóm trái cây này nhưng đây là lần đầu tiên chúng được chứng minh là món ăn giúp giảm lượng thức ăn mà bạn tiêu thụ trong bữa ăn kế tiếp trong ngày. Điều này có thể giúp bạn giảm cân àm không cần nhiều nỗ lực trong việc thể dục", Tiến sĩ Lewis nói thêm.



    Tiến sĩ James ước tính rằng nếu có một bữa ăn nhẹ buổi chiều với các loại quả này thay cho bánh kẹo nhiều đường thì bạn có thể mong đợi giảm tới trung bình 938 calo trong một tuần (0.45kg mỡ cơ thể trong 1 tháng).


    (Nguồn: DailyMail)​


    Theo T.H / Trí Thức Trẻ
     
  7. haiminhmac

    haiminhmac Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/1/2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Tất tần tật về giảm cân!

    quy tắc của giảm cân là đưa ít năng lượng đầu vào, tăng năng luọng đầu ra nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng để cơ thể không mệt
     
  8. heha616

    heha616 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/4/2013
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp các phương pháp giảm cân - các mẹ cùng chia sẻ nhé!

    Em lại còn muốn tăng cân, dạo này em gầy quá.
     
  9. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    3 ngày thanh lọc cơ thể sau kỳ nghỉ lễ

    Sau tuần lễ 'ăn nhậu' liên miên, hãy dành 3 ngày thanh lọc cơ thể bằng nước ép rau củ để đào thải độc tố và 'tống tiễn' mỡ thừa.

    [​IMG]
    Thanh lọc cơ thể trong 3 ngày với nước ép rau củ giúp bạn đào thải độc tố và "tống tiễn" mỡ thừa.

    Ngày 1: Thanh lọc gan và thận

    Nguyên liệu: 3 quả táo, 3 củ dền, 3 quả cà chua, 3 củ cà rốt lớn, 3 nhánh cần tây, 3 quả dưa chuột và 3 quả chanh.

    Ngày 2: Giải nhiệt cơ thể

    Nguyên liệu: 3 quả táo, 3 nhánh cần tây, 2 củ gừng lột vỏ, 3 nắm mùi tây, 3 cây cải bó xôi.

    Ngày 3: Thanh lọc hệ tiêu hóa

    Nguyên liệu: 3 củ dền, 3 củ cà rốt lớn, 3 nhánh cần tây, 3 quả dưa chuột, 2 củ gừng lột vỏ, nước cốt 3 quả chanh, 3 cây xà lách, 3 nắm mùi tây và 3 cây cải xoăn.

    [​IMG]
    Uống khoảng 1,8 lít nước ép trong 8 giờ và uống thêm thật nhiều nước lọc.

    Ép tất cả các loại rau củ trên, được khoảng 1,8 lít nước ép, uống liên tục trong vòng 8 giờ. Tốt nhất là các 1 giờ, uống khoảng 230 ml nước ép để cơ thể không bị đói và mệt. Ngoài ra, hãy uống thật nhiều nước lọc.

    Trước và sau khi thực hiện liệu trình detox bằng nước ép rau củ một ngày, bạn nên ăn nhẹ nhàng, thanh đạm. Cháo loãng và các loại rau củ là lựa chọn hợp lý. Trong 3 ngày detox, bạn nên làm việc nhẹ nhàng, tránh vận động mạnh. Bạn sẽ không bị đói hay mệt vì các loại rau củ này vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất và lượng đường cần thiết cho cơ thể.

    M.H
     
  10. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    7 thực phẩm chứa ít calo đặc biệt tốt cho cơ thể

    1. Dưa chuột

    Hàm lượng calo: 100g chứa 16 calo
    [​IMG]
    Được làm chủ yếu là nước, dưa chuột cũng là một nguồn tuyệt vời củavitamin C và được biết để có thể làm giảm mức độ phản ứng viêm trong cơ thể. "Dưa chuột có chứa axit ascorbic và axit caffeic nên giúp giữ nước trong cơ thể rất tốt" Daisy Connor, chuyên gia dinh dưỡng tại NutriCentre, cho biết.

    2. Măng tây

    Hàm lượng calo: 100g chứa 20 calo
    [​IMG]
    Ăn măng tây còn có thể giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Không những vậy, "trong măng tây còn chứa các chất dinh dưỡng được coi như một loại thuốc lợi tiểu có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể", Connor nói.
    Măng tây cũng rất giàu folate nên là thực phẩm lý tưởng cho phụ nữ mang thai vì folate có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh đe dọa tính mạng của thai nhi.

    3. Súp lơ

    Hàm lượng calo: 100g chứa 25 calo
    [​IMG]
    Súp lơ từ lâu đã là một "người bạn" của những người ăn kiêng vì nó không những không chứa chất béo mà còn có nhiều vitamin C, giúp cơ thể phòng ngừa tình trạng viêm. "Súp lơ cũng là nguồn chất xơ tuyệt vời và giàu vitamin K nên rất có lợi cho tiêu hóa, đốt cháy calo và tim mạch', bà Connor nói.

    4. Cần tây

    Hàm lượng calo: 100g chứa 16 calo
    [​IMG]
    Khoảng 75% của một thanh cần tây là nước, 25% là chất xơ, do đó, nó là một lựa chọn hiển nhiên cho hầu hết những người ăn kiêng hoặc muốn giảm cân. Hàm lượng nước trong cần tây cao có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội đốt cháy nhiều calo khi ăn chúng. Chuyên gia dinh dưỡng Connor khuyên: Bạn nên tiêu thụ một cốc nước ép cần tây giàu natri và kali sau tập luyện để ổn định điện giải trong cơ thể.

    5. Cà chua

    Hàm lượng calo: 100g chứa 18 calo
    [​IMG]
    Các nhà khoa học cho rằng, cà chua nấu chín có thể có các lợi ích tương tự như statin có tác dụng chống lại mức cholesterol hay huyết áp cao. Hàm lượng vitamin C, lycopene - một chất chống oxy hóa - trong cà chua cao cũng giúp loại thực phẩm này có tác dụng dụng tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

    6. Đu đủ

    Hàm lượng calo: 100g chứa 43 calo
    [​IMG]
    Đu đủ tươi chứa ít calo nên bạn có thể ăn nó hàng ngày mà không lo thừa calo gây tăng cân. Không những vậy, đu đủ còn giàu vitamin C tương đương với cam và chứa chất chống oxy hóa beta-cryptoxanthin nhiều hơn cam gấp 15 lần, nhờ vậy, nó có thể giúp giảm nguy cơ viêm đa khớp. hàm lượng chất xơ phong phú trong đu đủ cũng rất tốt cho việc chống lại táo bón và giữ cholesterol ở mức ổn định. "Ngoài ra, đu đủ còn có nhiều enzyme papain giúp hỗ trợ tiêu hóa", bà Connor cho biết.

    7. Ớt

    Hàm lượng calo: 100g chứa 40 calo
    [​IMG]
    Có chứa capsaicin, ớt có khả năng thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất, do đó làm cho cơ thể đốt cháy nhiều calo ngay lập tức sau khi bạn ăn chúng.
    Lượng calo chứa trong ớt không đáng kể nên chắc chắn nó không phải là thực phẩm khiến bạn tăng cân. Thậm chí, ăn nhiều ớt còn có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn của bạn.
    Tuy nhiên, các nhà khoa học không khuyên bạn nên ăn quá nhiều ớt, nhất là với những người có bệnh ở tiêu hóa và dạ dày.
    [​IMG]
    Mặc dù các thực phẩm chứa ít calo rất hữu ích cho bạn trong việc giữ gìn trọng lượng nhưng Daisy Connor, chuyên gia dinh dưỡng tại NutriCentre cho biết: "Ý tưởng có một một chế độ ăn uống quá ít calo là sai lầm và có nguy hiểm tiềm tàng. Tập trung hoàn toàn vào các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp để giảm cân có thể đặt bạn trước một nguy cơ thiếu hụt chất béo và protein - những dưỡng chất rất quan trọng cho sức khỏe. Để khỏe mạnh, bạn cần tập trung vào tăng hàm lượng dinh dưỡng của bữa ăn chứ không phải chỉ chú ý đến lượng calo".

    (Nguồn: DailyMail)
     
  11. thuha.hi

    thuha.hi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/12/2014
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Đánh dấu topic này của các mẹ để học tập
     
  12. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Giảm cân không cần đổ mồ hôi: Mẹo nhỏ, lợi ích lớn

    Bạn nghĩ rằng muốn giảm béo toàn thân thật nhanh thì phải ăn kiêng thật khắc nghiệt, tập luyện càng nhiều giờ với những bài tập nặng? Tuy nhiên, những thói quen, hoạt động thường ngày của bạn cũng có thể góp phần vào nỗ lực giảm cân của bạn đấy.

    Ăn uống:


    1. Uống trà xanh mỗi ngày

    Trà xanh chứa catechin, polyphenols là những hoạt chất có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất. Ngoài ra, trà xanh còn chứa chất chống oxy hoá, giúp làm đẹp da cho chị em. Vì vậy, hãy chăm chỉ uống trà xanh mỗi ngày, sẽ rất có lợi cho chị em.

    Tuy nhiên, bạn nên uống trà loãng và không uống buổi tối để tránh bị mất ngủ.

    2. Không bỏ bữa sáng

    Ngoài việc tránh ảnh hưởng đến dạ dày, bữa sáng cũng rất quan trọng trong quá trình giúp bạn giảm cân. Ăn sáng nhiều sẽ giúp bạn không ăn vặt và ăn những bữa trưa, chiều, tối quá nhiều. Như vậy là tránh cho bạn nạp một lượng thức ăn lớn vào cơ thể.

    3. Chia nhỏ bữa, ăn nhẹ

    Thay vì ăn một bữa thật nhiều thì cùng lượng thức ăn đó, bạn hãy chia thành nhiều bữa để vừa có thể chống đói, vừa hạn chế nạp năng lượng cho cơ thể.

    4. Không ăn đêm

    Ăn đêm rồi đi ngủ ngay vừa có hại cho cơ thể, vừa khiến bạn tăng cân rất nhanh mà cụ thể là tăng mỡ bụng. Bởi lượng thức ăn và năng lượng nạp vào cơ thể không được tiêu thụ ngay sẽ chuyển thành mỡ thừa tích tụ xung quanh vòng bụng của bạn đầu tiên.

    5. Ăn nhiều chất xơ

    Chất xơ luôn cần nhiều thời gian để cơ thể tiêu hoá nên bạn sẽ no lâu hơn và không muốn ăn thứ khác nữa.

    [​IMG]

    Chất xơ vừa giúp bạn hạn chế tăng cân, vừa giúp đẹp da, thải độc cơ thể.

    6. Uống nhiều nước

    Bên cạnh những lợi ích đối với cơ thể, làn da của bạn thì uống nhiều nước cũng giúp bạn no rất lâu.

    7. Hạn chế ăn đường

    Đường kích hoạt cơ thể giải phóng insulin, chất này chuyển hóa đường thành năng lượng cung cấp cho tế bào hoặc thành chất béo dự trữ.

    8. Ăn kẹo cao su không đường

    Nhai kẹo cao su cũng giúp tiêu hao năng lượng và hiệu quả hơn bạn nghĩ. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại kẹo không đường để vừa tốt cho răng, vừa tránh nạp đường vào cơ thể.

    9. Tự nấu ăn, hạn chế ăn ngoài

    Với việc tự nấu ăn, bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn và loại thức ăn. Ngược lại, nếu ăn ngoài thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng tăng cân với các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ và khó tiêu.

    Ngoài ra, việc tự nấu ăn cũng giúp bạn tiêu hao năng lượng.

    10. Không né tránh các sản phẩm từ sữa

    Đừng nghĩ rằng uống sữa làm cho bạn bị béo lên. Nguồn đạm trong sữa giúp bạn bổ sung đầy đủ chất cho cơ thể mà không cần ăn quá nhiều.

    [​IMG]

    Các sản phẩm từ sữa bổ sung nguồn đạm và vitamin tốt nhất cho cơ thể.

    Tập luyện:

    11. Làm việc nhà

    Những việc nhỏ như nấu cơm, rửa bát, quét dọn nhà cửa cũng giúp bạn tiêu hao khá nhiều năng lượng, hơn là việc ngồi ì một chỗ mà không chịu vận động.

    12. Luôn hối hả

    Chỉ làm việc thôi thì chưa hiệu quả. Bạn hãy tạo cho mình thói quen làm việc gì cũng nhanh chóng, không uể oải thì lượng calo bạn tiêu hao sẽ còn lớn hơn. Đây cũng là thói quen giúp bạn làm được việc hơn. Nhưng hãy nhớ, nhanh tay nhanh chân chứ không phải là hấp tấp nhé!

    13. Mang giày đi bộ

    Đi một đôi giày thể thao sẽ giúp bạn có cảm hứng để tập luyện hơn vì nó tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân của bạn.

    14. Luôn cử động

    Đừng bao giờ để mình ì ạch. Kể cả khi bạn ngồi im, không hoạt động chân tay thì cũng hãy duy trì nhịp thở và tập trung vào hơi thở của bạn. Giống như khi bạn tập yoga vậy. Đây là cách để bạn tiêu hao năng lượng và giúp tinh thần sảng khoái.

    15. Nghe nhạc sôi động

    Thay vì những bản nhạc sướt mướt vừa ảnh hưởng đến tinh thần vừa làm bạn trì trệ hơn, hãy nghe những bản nhạc sôi động với âm lượng vừa phải. Âm nhạc có hiệu quả cao hơn bạn nghĩ. Mỗi khi nghe nhạc sôi động, chắc hẳn bạn không thể ngồi yên mà phải nhún nhảy theo điệu nhạc đó. Và chỉ cần thế thôi cũng giúp bạn hạn chế tích luỹ mỡ thừa rồi đấy.


    [​IMG]

    Nhún nhảy theo điệu nhạc là cách tiêu hao năng lượng hiệu quả mà cơ thể bạn cũng dẻo dai hơn.

    16. Hạn chế xem ti vi

    Theo nhiều nghiên cứu, xem ti vi khiến bạn tăng cân rất nhanh và còn khiến hại mắt. Vì vậy, hạn chế tối đa việc xem ti vi là bạn đã hạn chế việc tích luỹ mỡ thừa.

    17. Vận động cơ bụng mọi lúc có thể

    Mỡ bụng là vùng khó giảm nhất. Bởi cơ bụng không thường xuyên được vận động. Vì vậy, thay vì để nó thả sức phát triển, bạn hãy vận động cơ bụng mọi lúc, mọi nơi có thể (trừ lúc sau khi ăn no) để mỡ bụng không có cơ hội bành trướng.

    18. Hẹn hò

    Theo khảo sát do trường Đại học McMaster ở Hamilton, Canada, thực hiện, phụ nữ có xu hướng gọi đồ ăn “thanh đạm” hơn khi dùng bữa với người khác giới, đặc biệt những người không quá thân thiết, khác hẳn với khi đi ăn với mấy cô bạn “ruột”.

    19. Chăm chỉ "yêu"

    Hầu hết các cặp đôi phải đốt cháy đến 300 calo/giờ mỗi khi “gần gũi” nhau.

    20. Giữ dáng luôn thẳng

    Theo Brookly Decker, người mẫu trang bìa năm 2010 của Bộ lịch Sports Illustrated nổi tiếng, giữ dáng thẳng không chỉ giúp bạn trông cao hơn mà còn khiến cơ bụng săn chắc hơn.

    (*********)
     
  13. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Dùng thử mấy cách này mới được :)
     
  14. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Quy tắc ăn uống trong cả ngày để đốt cháy chất béo


    Mỗi thực phẩm chúng ta ăn đều cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết giúp chúng ta khỏe mạnh. Và nếu ăn uống với khẩu phần phù hợp với trọng lượng cơ thể, tuổi và giới tính... thì có thể có tác dụng giảm cân.

    Để hiểu những gì thực phẩm nào nên ăn ăn vào thời điểm nào, trước tiên bạn cần hiểu hoạt động của cơ thể mình vì nhu cầu của cơ thể khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày.

    Buổi sáng

    Ngay khi thức dậy, cơ thể bạn đã trải qua một khoảng thời gian không được nạp năng lượng nên sẽ rất đói. Gan không được cung cấp đủ glycogen và phải dùng glycogen dự trữ trong cơ thể trong suốt thời gian nhịn ăn qua đêm, do đó, carbohydrate (glycogen) dự trữ bị giảm đi. Từ đó, lượng đường trong máu cũng thấp đi.
    Vì carbohydrate không có sẵn để hỗ trợ nhu cầu chính của cơ thể về năng lượng nên cơ thể phá vỡ protein cơ bắp để có nhiên liệu cho năng lượng (bởi vì protein là nguồn năng lượng thứ hai trong trường hợp không có carbohydrate). Kết quả là cơ bắp của bạn bị phá hủy nhanh chóng vào buổi sáng, chất béo, các nguồn tập trung năng lượng, cũng đang được từ từ chuyển hóa. Đó là lý do bạn nên ăn sáng nếu không muốn cơ bắp bị phá hủy và chất béo tăng lên.

    Bạn nên ăn sáng trong khoảng 1 giờ sau khi thức dậy và nên ăn các thực phẩm bổ sung glycogen cho cơ thể. Các thực phẩm chứa carbohydrate, protein sẽ được hấp thụ nhanh nhanh chóng và đánh bay chất béo. Bạn có thể bổ sung carbohydrate từ trái cây và bột yến mạch, protein từ lòng trắng trứng hoặc bột mì... để ngăn chặn sự dị hóa của các cơ.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    Giữa buổi sáng

    Lượng đường trong máu đã được phục hồi nhờ ăn sáng. Các cơ cũng đang phục hồi nhằm mục đích duy trì sự trao đổi chất và hoạt động của cơ thể. Vì vậy, vào thời điểm giữa buổi sáng, bạn cần giữ cho lượng đường trong máu không bị giảm. Bạn có thể chọn uống sữa ở thời điểm này. Sữa chứa protein được hấp thụ nhanh chóng, đồng thời giải phóng axit amin nhanh trong cơ thể.

    Sữa cũng chứa carbohydrate có thể từ từ chuyển đổi lactose thành glucose để sử dụng nguồn năng lượng cho cơ thể. Bạn cũng có thể ăn trái cây ở thời điểm này. Ăn thức ăn nhẹ vào giữa buổi sáng giúp ổn định quá trình trao đổi chất của cơ thể, nhờ đó đốt cháy được nhiều chất béo hơn.

    Ăn trưa

    Bữa trưa cũng rất quan trọng vì cơ thể cần được cân bằng tại thời điểm này. Đây cũng là bữa ăn lớn thứ hai trong ngày vì cơ thể cần được cung cấp năng lượng cho các hoạt động buổi chiều.

    Bữa ăn trưa đầy đủ không những giúp duy trì cơ bắp mà còn tránh cảm giác thèm ăn đường mà bạn thường gặp vào giữa buổi chiều khi lượng đường trong máu bắt đầu sụt giảm. Về cơ bản, bạn nên ăn nhiều chất xơ thô trong bữa ăn này, ví dụ như các loại rau họ cải bao gồm bắp cải, súp lơ và cải bruxen... Quan trọng hơn, bạn cần ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp để ổn định lượng insulin trong cơ thể. Một sự gia tăng mạnh trong hoạt động insulin sẽ thúc đẩy việc lưu trữ chất béo và khiến bạn tăng cân. Bạn có thể chọn các loại thực phẩm như trứng, thịt gà, cá, giá, đậu... cho bữa trưa lý tưởng của mình.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    Giữa buổi chiều

    Để giữ cho sự trao đổi chất của cơ thể diễn ra ổn định và tránh khủng hoảng năng lượng, bạn nên ăn nhẹ vào giữa buổi chiều. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể có hoạt động tốt thì chất béo trong cơ thể mới được chuyển hóa và đốt cháy hết, không tích tụ lại. Bạn có thể ăn các loại hạt vì chúng chứa chất béo có lợi cho sức khỏe, đồng thời chứa một tỷ lệ nhỏ protein nên tốt cho việc xây dựng cơ bắp của bạn.

    Việc xây dựng cơ bắp mới có tác dụng tối ưu và dự trữ chất béo ít hơn. Nhờ đó bạn sẽ không phải lo đến chuyện tăng cân.

    Buổi tối

    Nên ăn uống nhẹ nhàng là cách tốt nhất để phòng ngừa chất béo tích tụ trong cơ thể. Vào thời điểm cuối ngày và nhất là ban đêm, cơ thể đốt cháy ít năng lượng hơn… Còn khi chúng ta ngủ thì cơ thể gần như không tiêu thụ gì cả! Vì vậy, nếu như càng ăn tối muộn thì nồng độ đường và nồng độ chất béo (triglyxerit) trong máu sẽ duy trì ở mức cao.

    Vì vậy, bữa tối nên ăn các thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp để cơ thể không phải làm việc quá tải và lượng chất béo cũng không bị tích tụ lại. Các thực phẩm lý tưởng cho bữa tối bao gồm: rau củ ninh nhừ, bánh mì từ ngũ cốc nguyên cám, cá, trứng...
     
  15. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Mẹo chỉ ăn rau củ mà vẫn no lâu

    Chọn lựa đúng loại rau và ăn đúng cách sẽ giúp bạn no lâu, giảm cân nhanh mà không bị đuối sức.

    Các loại rau củ và hoa quả là món ăn không thể thiếu trong các thực đơn ăn kiêng. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy "không thể sống nổi" nếu chỉ ăn rau xanh và hoa quả. Chuyên gia dinh dưỡng Derek Johnson tại California, Hoa Kỳ, chia sẻ một vài mẹo giúp bạn chỉ ăn rau củ mà vẫn no lâu.

    [​IMG]
    Bông cải xanh, mùng tơi, cải xoăn, mướp đắng là những loại rau lá giàu chất xơ, giúp no lâu.

    Lưu ý đầu tiên là lựa chọn rau củ giàu chất xơ, protein và ít béo. Các loại rau nhiều lá như rau mùng tơi, rau cải xoăn, bông cải xanh, cần tây, mướp đắng rất giàu chất xơ, giúp bạn no lâu. Các loại củ quả như cà chua, dưa chuột nên có trong mọi bữa ăn.

    [​IMG]
    Đu đủ, bơ, chuối... là các loại quả nên được ưu tiên trong thực đơn giản cân.

    Hoa quả giúp cung cấp đường và năng lượng cho cơ thể, giúp bạn không cảm thấy mệt và đuối sức do không ăn cơm hay thức ăn mặn. Các loại hoa quả nên được ưu tiên trong thực đơn giảm cẩn là: bưởi, đu đủ, chuối, bơ, dứa, dâu tây, dưa hấu, kiwi.

    Theo chuyên gia dinh dưỡng Derek Johnson, bạn nên uống nhiều nước lọc nhưng cần uống đúng cách. Nhiều người cho rằng uống nước lọc trước bữa ăn sẽ giúp bạn no lâu và sẽ ăn ít hơn. Điều này vừa đúng vừa không đúng. Nước làm hòa tan các enzyme tiêu hóa, làm giảm cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, nhưng người có vấn đề với dạ dày và hệ tiêu hóa không nên dùng cách này. Bạn có thể uống những ngụm nhỏ trong quá trình ăn.

    Điều cuối cùng mà chuyên gia dinh dưỡng muốn bạn ghi nhớ là hãy ăn thật chậm. Điều này nên được áp dụng trong mọi bữa ăn. Khi bạn ăn quá nhanh, hệ tiêu hóa sẽ không thể làm việc hiệu quả, não bộ không nhận được tín hiệu báo rằng bạn đã no nên bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường. Ăn chậm vừa giúp no lâu, vừa giúp tiêu hóa và trao đổi chất hiệu quả hơn.

    [​IMG]
    Trong những ngày ăn kiêng bằng rau củ, bạn nên uống nhiều nước lọc và ăn thật chậm để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

    Thực đơn ăn kiêng với rau củ gợi ý trong 3 ngày:

    Ngày 1:

    Bữa sáng: 1 quả táo, 1 cốc nước ép hoa quả.

    Bữa trưa: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước lọc lớn.

    Bữa tối: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước ép hoa quả.

    Ngày 2:

    Bữa sáng: 1 đĩa hoa quả tươi, 1 cốc nước lọc lớn.

    Bữa trưa: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước lọc lớn.

    Bữa tối: 1 đĩa rau củ tươi, 2 quả táo.

    Ngày 3:

    Bữa sáng: 1 đĩa hoa quả trộn, 1 cốc nước ép hoa quả.

    Bữa trưa: 1 đĩa rau củ trộn, 1 cốc nước lọc lớn.

    Bữa tối: 1 bát canh lớn.

    Lưu ý: Khi trộn rau củ, nên dùng dầu ô liu và giấm để ngon miệng hơn và tăng cường hiệu quả giảm cân.

    M.H
     
  16. nhantranda196

    nhantranda196

    Tham gia:
    22/7/2013
    Bài viết:
    11,440
    Đã được thích:
    1,946
    Điểm thành tích:
    963
    Ơ em cũng ăn ít cơm đây, mà thấy cân nặng vẫn đều, k giảm.
     
  17. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Phát hiện mới về nguyên nhân tích tụ mỡ thừa trên cơ thể

    Plexin D1 được coi là loại gen có tác động đến tỉ lệ eo-hông và là nguyên nhân tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và dẫn đến bệnh tiểu đường.

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke đã xác định được một protein có thể giúp xác định vóc dáng của một người (có dáng hình quả táo hay quả lê) và nguy cơ người đó mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim.


    Nghiên cứu này được công bố ngày thứ Hai (23/3) trong tạp chí Proceedings của Viện Hàn lâm Khoa học. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích trên loài cá vằn có và không có gen Plexin D1. Kết quả thu được là, những con cá không có gen này thường có lượng chất béo nội tạng ít hơn và ít có nguy cơ kháng insulin - tiền thân của bệnh tiểu đường, thậm chí ngay cả khi chúng ăn một chế độ ăn giàu chất béo. Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Nature cũng có kết luận liên quan đến Plexin D1 và cho rằng gen này có tác động đến tỉ lệ eo-hông của con người và là Plexin nguyên nhân tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và dẫn đến bệnh tiểu đường..

    Bệnh tim là bệnh được gắn với sự tích lũy nhiều chất béo nội tạng ở vùng bụng - vóc dáng hình quả táo hay tích tụ mỡ dưới da ở hông và đùi - vóc dáng hình quả lê. Lượng chất béo tích tụ nhiều ở vùng bụng có thể làm tăng nguy cơ viêm và gây các bệnh chuyển hóa bao gồm huyết áp cao, đột quỵ và tiểu đường.

    "Nghiên cứu này xác định cách thức mà các phân tử ảnh hưởng đến việc lưu trữ chất béo trong cơ thể, và kết quả là chúng ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, sự trao đổi chất ra sao", tác giả nghiên cứu cấp cao John F. Rawls, giáo sư di truyền học phân tử và vi sinh học tại Đại học Y Dược Duke cho biết trong thông cáo báo chí. "Trong tương lai, cách thức này có thể trở thành mục tiêu tiềm năng để nghiên cứu giải quyết các mối nguy hiểm liên quan đến sự tích tụ mỡ nội tạng", giáo sư Rawls cho biết thêm.

    [​IMG]Plexin D1 được coi là loại gen có tác động đến tỉ lệ eo-hông và là nguyên nhân tích tụ
    mỡ thừa trong cơ thể và dẫn đến bệnh tiểu đường. Ảnh minh họa

    Rawls và đồng nghiệp của ông, tiến sĩ James E. Minchin đã nghiên cứu cá vằn vì nghiên cứu này không thích hợp trên chuột - chúng đã chết khi bị loại bỏ gen Plexin D1.

    Các nhà khoa học đã sử dụng một loại thuốc nhuộm hóa chất huỳnh quang màu các tế bào chất béo của động vật. Từ đó họ thấy rằng cá vằn đột biến có ít chất béo nội tạng hơn so với những con cá vẫn còn chứa các gen Plexin D1. Các nhà nghiên cứu cũng quan sát thấy rằng những con cá không có gen này có lượng mô mỡ nội tạng nhỏ hơn nhưng nhiều hơn so với những loài cá vẫn có gen. Đây là một yếu tố được coi là có thể giảm nguy cơ mắc bệnh chuyển hóa trong cơ thể.

    Những con cá trong quá trình nghiên cứu được cho ăn một chế độ ăn giàu chất béo trong một vài tuần. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã nhìn thấy sự khác biệt, thậm chí rất mạnh mẽ, của sự phân phối chất béo giữa các nhóm cá. Khi cho các con cá này tiêu thụ đường, họ nhận thấy rằng những con cá biến đổi gen cũng có thể loại bỏ đường trong máu của chúng hiệu quả hơn - mấu chốt để giảm nguy cơ bệnh tiểu đường và bệnh tim. Các nhà nghiên cứu tại Viện Karolina ở Thụy Điển đã phân tích mẫu bệnh phẩm của con người và phát hiện ra mối liên hệ tương tự giữa mức độ Plexin D1 cao và nguy cơ bị bệnh tiểu đường type 2.

    "Chúng tôi nghĩ rằng Plexin D1 thực hiện chức năng liên hệ giữa các mạch máu đến mô mỡ nội tạng. Tức là, các gen tạo mạch máu cũng đang thiết lập cấu trúc để chứa các tế bào chất béo. Và vai trò này làm lệch đi sự phân bố và hình dạng của chất béo. Nó có thể chỉ là một trong nhiều gen khác nhau tạo rahình dáng cơ thể và sức khỏe tổng thể trao đổi chất, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim", Minchin, tác giả chính của nghiên cứu cho biết trong thông cáo báo chí.





    Theo Trí Thức Trẻ
     
  18. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Thực đơn 'là phẳng bụng' thần tốc trong 24 giờ

    Không thể có cơ bụng 6 múi chỉ sau một đêm nhưng bạn vẫn có thể 'làm giả' bụng phẳng, eo thon chỉ sau 1 ngày nhờ thực đơn chống tình trạng phù nề, tích nước dưới đây.

    Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, Keri Glassman, giới thiệu thực đơn 24 giờ giúp thải độc, hạn chế tình trạng trữ nước trong cơ thể, cho vùng bụng phẳng phiu nhanh chóng. Thực đơn bao gồm các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít calo, được khuyến khích thực hiện trong 1 ngày. Nếu muốn sử dụng thực đơn này liên tục, cần kiểm tra sức khỏe và tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng.

    [​IMG]
    Bữa sáng gồm 1 cốc yến mạch trộn với quả mâm xôi và 2 thìa bơ lạc. Nếu bạn thấy đói, có thể chuyển bữa sáng thành 2 quả trứng luộc và 1 cốc quả mâm xôi.

    [​IMG]
    Bữa phụ buổi sáng gồm 1 quả quýt và 1/3 cốc hạt điều hoặc hạnh nhân. Một gợi ý khác cho người cần nhiều năng lượng hơn là 3 nhánh cần tây và 2 thìa bơ lạc.

    [​IMG]
    Bữa trưa gồm salad gồm 1/2 quả dưa chuột thái lát, 10 quả cà chua bi, 1/4 củ cà rốt. Ăn kèm với 1 quả trứng luộc, 1/2 quả bơ và 1 nắm hạt hướng dương.

    [​IMG]
    Bữa phụ buổi chiều gồm 1 hộp sữa chua không đường ăn kèm với bánh quế hoặc một bát dưa chuột thái lát trộn với dấm gạo và thì là.

    [​IMG]
    Bữa tối gồm 140 g cá hồi nướng, 1 đĩa nhỏ rau cải bó xôi xào tỏi trộn với dầu ô liu.

    M.H
     
  19. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    3 món ngon từ khoai tây giúp giảm cân nhanh chóng



    1. Khoai tây nướng thìa là

    [​IMG]
    Khoai tây nướng thìa là giúp chị em giảm cân nhanh.
    Nguyên liệu: Khoai tây vừa 8 củ, dầu ăn, bột thì là, muối tinh.

    Cách làm:

    Rửa cọ sạch khoai tây, giữ nguyên vỏ. Xẻ khoai tây làm đôi theo chiều dọc. Cho muối và thìa là vào cốc trộn lẫn, dùng những miếng nửa khoai tây bày lên trên và đặt phần này lên một cái khay đã phết dầu ăn. Quét dầu ăn lên và cho vào lò nóng vừa trong 45 phút là được.

    2. Khoai tây luộc

    [​IMG]
    Để khoai không bị sậm màu sau khi nạo vỏ, bạn nên nấu ngay hoặc ngâm nước lạnh tới khi cần sử dụng.
    Ngâm khoai trong nước muối lạnh khoảng 10 - 15 phút trước khi nấu.Thêm chút nước chanh hoặc một thìa dấm vào nước khi luộc khoai để ngăn mất màu. Sau đó bắc khoai lên bếp luộc đến khi khoai mềm thì thôi.

    3. Salad khoai tây

    Nguyên liệu: Khoai tây, đậu hà lan, ngô ngọt, cà rốt, dưa chuột, bắp cải tím, muối, dầu dấm

    Cách làm:

    Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, thái lát rồi luộc chín. Sau đó, cho khoai vào một chiếc bát lớn rồi nghiền nhuyễn ra. Lấy nồi sạch đun sôi nước, cũng luộc chín đậu Hà Lan, ngô ngọt, cà rốt. Riêng cà rốt trước khi luộc, bạn nhớ gọt vỏ rồi thái hạt lựu.Dùng nước lạnh dội qua đậu Hà Lan, ngô, cà rốt cho mát rồi trộn lẫn với dưa chuột thái hạt lựu, được hỗn hợp các loại rau củ.

    Tiếp tục trộn khoai tây nghiền và hỗn hợp rau củ này. Thêm một chút muối và một ít dầu dấm, khuấy lên cho đến khi bạn cảm thấy muối cùng dầu dấm đã ngấm đều vào món ăn. Về cơ bản, bạn đã hoàn thành xong món salad khoai tây. Rửa sạch bắp cải tím, khéo cắt thành hình những chiếc lá nhỏ. Mỗi chiếc lá cải tím này, bạn trình bày một lượng salad khoai tây vừa đủ.
     
  20. Trangfithou

    Trangfithou Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/3/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    nhiều phương pháp quá :(((
     

Chia sẻ trang này