Tẩy Da Chết Và Đánh Giá 11 Loại Tẩy Da Chết Nhiều Người Dùng Nhất Ở Việt Nam

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi LeNgocAnh121, 10/1/2020.

  1. LeNgocAnh121

    LeNgocAnh121 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    1. Vì sao chúng ta phải tẩy tế bào chết cho da?
    – Da chết là gì?
    [​IMG]
    Da chết là gì và tại sao phải tẩy da chết?
    Da cũng có một đời sống nhất định và chết được hình thành như một cơ chế tái tạo tự nhiên của cơ thể con người. Thông qua quá trình trao đổi chất, tế bào mới sẽ dần được hình thành và thế chỗ cho những tế bào cũ. Và việc đào thải sẽ tạo ra những vảy nhỏ li ti bong tróc trên lớp da ngoài cùng. Nhìn bằng mắt thường không thể thấy được lớp da chết này bởi chúng rất nhỏ và tiệp màu da.

    Lớp da cũ bắt đầu được đẩy lên bề mặt, lớp da mới thay thế chỗ và chu kỳ cứ thế luân phiên nhau. Trong quá trình vệ sinh hàng ngày, chúng ta chỉ có thể làm mất đi một ít tế bào chết, phần nhiều vẫn tồn đọng lại và tạo thành lớp sừng. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp việc loại bỏ vảy sừng tốt hơn.

    – Tác hại của da chết với da
    [​IMG]
    Không tẩy da chết lâu ngày sẽ khiến da già trước tuổi
    Tuy nhiên, chu kỳ tuần hoàn sinh ra tế bào chết vô tình gây ra tắc nghẽn tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn, nhất là vùng mặt. Và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề về da. Nghiêm trọng nhất là ở những người sở hữu làn da dầu, tác động sẽ thấy rõ rệt nhất. Do đó, phải chăm sóc kỹ hơn nếu tẩy da chết cho da dầu. Cụ thể:

    + Lớp tế bào chết tích tụ mỗi lúc một nhiều sẽ khiến da trở nên dày, thô và tạo sự sần sùi kém láng mịn. Và nghiêm trọng hơn, sau một khoảng thời gian, da sẽ mắc phải tình trạng lão hóa nhanh chóng.

    + Da không thể thực hiện công cuộc tự trùng tu nhan sắc khi hoạt động bị kìm hãm bởi tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, lỗ chân lông sẽ dần to ra và các triệu chứng xỉn màu da, không đều màu da,…cũng vì vậy mà hình thành.

    + Chính lớp sừng này cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng bí bách viêm nhiễm, tạo mụn. Nghiêm trọng hơn, mỹ phẩm sẽ khó lòng chui qua lớp sừng này để thẩm thấu và nuôi dưỡng da tốt. Do đó, nếu không xử lý tốt lớp tế bào chết thì hầu như công cuộc làm đẹp khó lòng thành công.

    1. Phân biệt các loại tẩy da chết
    – Tẩy da chết vật lý
    [​IMG]
    Tẩy da chết vật lý đơn giản và nhanh chóng
    + Khái niệm

    Phương pháp tẩy da chết vật lý hay cơ học là cách làm sạch da nhờ vào độ ma sát. Cụ thể, bạn sẽ sử dụng những sản phẩm bột thiên nhiên hòa với nước và mát xa trực tiếp lên da. Hoặc cách khác là sử dụng loại gel kỳ da để cuốn đi tế bào chết. Tùy vào thời gian, lực ma sát mạnh nhẹ mà da sẽ được làm sạch khác nhau. Đối với những vùng da dày có thể sử dụng thêm dụng cụ hỗ trợ như bọt biển, bàn chải để làm sạch nhanh hơn.

    + Một vài ví dụ cho phương pháp tẩy da chết vật lý

    [​IMG]
    Sử dụng nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên để tẩy da chết
    Sử dụng bột yến mạch, bột các loại đậu, bột nghệ,…pha với sữa tươi, mật ong ở dạng sệt và sau đó dùng để thoa, mát xa theo hình xoắn ốc để tẩy da chết.

    Một số sản phẩm mặt nạ thuốc bắc hoặc mặt nạ vàng cũng là gợi ý tốt nhưng cần làm đúng theo hướng dẫn sử dụng.

    Bên cạnh đó, có thể sử dụng một số mặt nạ dạng hạt nhỏ li ti hay hạt mịn. Hoặc chất than hoạt tính có tác dụng làm sạch sâu và thải độc cho da để mát xa, mặt nạ tẩy da chết tốt cho mặ, hoặc cũng có thể dùng một số sản phẩm dưới dạng gel khô để kỳ da.

    + Ưu điểm

    Phương pháp này có thể nhanh chóng lấy đi lớp tế bào chết đang bám chặt vào da và trả lại sự láng mịn ngay tức thì. Nhờ đó, da trở nên sáng màu và khỏe mạnh, đồng thời cũng hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Những sản phẩm từ thiên nhiên có thể tự làm hoặc mua, chúng đều rất dễ tìm thấy trên thị trường.

    + Nhược điểm

    Tuy mang đến hiệu quả nhanh nhưng quá trình ma sát sẽ gây tổn hại bề mặt da. Những hạt nhỏ li ti khi cọ vào da quá nhiều sẽ tạo thành những tổn thương nhỏ khiến da dễ bị viêm nhiễm. Hơn thế, với phương pháp kỳ da, da sẽ đẩy nhanh hơn sự lão hóa vì thường xuyên bị kéo giãn, tác động mạnh. Đặc biệt, nếu thực hiện lâu hoặc hơi mạnh tay sẽ dẫn đến đau rát, khó chịu và ửng đỏ hoặc trầy xước.

    – Tẩy da chết hoá học
    [​IMG]
    Tẩy da chết hoá học dịu nhẹ cho làn da
    + Khái niệm

    Tẩy da chết bằng phương pháp hóa học sẽ khắc phục tốt những nhược điểm hay gặp ở phương thức cơ học. Da được làm sạch sâu một cách nhẹ nhàng nhờ vào tác động kích thích bong tróc hoặc tiêu biến vảy sừng. Hóa chất hay được dùng cho việc làm sạch da thường là Lactic, Glycolic, Acid và đặc biệt đang phổ biến gần đây là các loại enzyme như AHA, BHA, LHA, PHA. Đây được đánh giá là phương pháp nhẹ dịu hơn so với tẩy da chết vật lý.

    + Ví dụ sản phẩm phổ biến

    Cosrx One Step Pimple Clear Pad

    Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid

    Cosrx BHA Blackhead Power Liquid

    Miracle toner AHA- BHA- PHA 30 days

    The Ordinary & nbsp; AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

    LHA Glycolic Acid Toner – Skinceuticals

    + Ưu điểm

    [​IMG]
    Tẩy da chết hóa học làm sạch sâu và toàn diện
    Tẩy da chết hóa học dễ dàng lấy đi lớp tế bào lão hóa một cách dịu nhẹ nhất và làm ngay cả những lỗ chân lông sâu. Không cần tốn nhiều thời gian để ma sát tỉ mỉ từng điểm một. Da mặt sẽ trở về ngay với trạng thái thông thoáng, sáng mịn nhất mà không hề đau rát hay tổn thương. Và hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm để chọn lựa cho những loại da khác nhau.

    + Nhược điểm

    Có nhiều hạn chế đi kèm ví dụ người mẫn cảm với aspirin không nên sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết hóa học. Bên cạnh đó, sau khi được tẩy sạch, da sẽ trở nên yếu hơn và rất dễ bắt nắng. Do đó, phải thoa kem chống nắng đầy đủ ngay cả khi trời không có nắng. Có thể nói, để chọn được loại thích hợp với loại da của mình, người dùng phải tìm hiểu thật kỹ trước khi mua. Sản phẩm không hợp với da có thể gây các triệu chứng mẫn cảm hoặc tác động xấu ngoài mong đợi.

    1. Đánh giá 11 sản phẩm tẩy da chết Hàn Quốc hiệu quả nhất thị trường, ưu, nhược điểm
    Để tẩy da chết mặt hoặc toàn thân cần chọn dòng sản phẩm thích hợp. Người có da khỏe có thể không quá lo lắng trong chọn lựa nhưng da càng yếu thì càng phải bận tâm. Hãy điểm qua mười một sản phẩm gợi ý sau đây để dễ dàng ra quyết định nhé:

    – Tẩy tế bào chết Face Shop Smart Peeling Honey Black Sugar
    [​IMG]
    Tẩy da chết Face Shop Smart Peeling Honey Black Sugar
    Đây là một sản phẩm hỗ trợ làm sạch da theo phương pháp vật lý.

    Thành phần: Mật ong và đường đen…

    Ưu điểm: Khá lành tính, sạch da

    Nhược điểm: Thành phần hạt scrub kha to và cứng. Dùng tương đối rát và hơi khô da. Bạn nào da mỏng, kích ứng nên xem xét kỹ trước khi dùng.

    – Tẩy tế bào chết Evoluderm Gommage Nourrissant au Beurre de Karité
    [​IMG]
    Tẩy da chết Evoluderm Gommage Nourrissant au Beurre de Karité
    Đây là một sản phẩm làm sạch cơ học đến từ nước Pháp thường được dùng cho da thường hoặc khô.

    Kết cấu: Dạng kem đặc có hạt scrub

    Mùi: mùi bơ hơi ngậy béo và nồng

    Thành phần: Aqua, KAolin, Cetearyl Alcohol, Glycerin, Kaolin, Pumice Bentonite, Paraffinum Liquidum, Ceteareth-33, Dimethicone, Phenoxyethanol, Parfum, Propyl Glycol,Prunus Armeniaca (apricot) seed powder, Citric Acid, Methylparaben, Prunus Persica (Peach) fruit extract, Butylparaben, Ethylparaben, Isobutylparaben, Propylparaben, Sodium, Hydroxide,

    Dòng này có khả năng làm sạch sâu, cấp ẩm có thể hợp với những người sở hữu làn da nhạy cảm.

    Ưu điểm: Giá thành khá rẻ tầm 100K. khá lành tính

    Nhược điểm: Mùi nồng, chất kem đặc khiến cảm giác da nhờn không sạch.

    – Tẩy tế bào chết Rosette Gommage Gentle Cleansing Gel
    [​IMG]
    Tẩy da chết tốt bằng Rosette Gommage Gentle Cleansing Gel
    Một sản phẩm tẩy tế bào chết lai giữa cơ học và hoá học dạng kỳ với chất gel đục nhẹ nhàng lấy đi lớp vảy sừng. Bao gồm thành phần AHA, sản phẩm mang đến sự nhẹ dịu, tác động sâu mang lại độ thông thoáng.

    Kết cấu: Dạng gel trắng đục.

    Mùi hương: tuỳ vị nhưng đặc trưng mùi trái cây dịu nhẹ

    Thành phần: Water (Purified Water)/ Ethanol/ Glycerin/ Steartrimonium Chloride/ Carbomer/ Allantoin/ Lactic Acid/ Glucose/ Citric Acid/ Malic Acid/ Green Tea Extract

    Ưu điểm:

    + Tẩy da khá sạch và không gây khô rát da

    + Mùi hương khá dễ chịu

    + Kết cấu dạng gel nên dùng không bị chà sát hay tổn thương da

    Nhược điểm: +Thiết kế vỏ sản phẩm chưa cao cấp. Tình trạng hàng fake khá nhiều.

    Rosette Gommage Gentle Cleansing Gel
    – Tẩy tế bào chết Organic Shop Coffee & Powder

    [​IMG]
    Tẩy da chết từ bột cà phê Organic Shop Coffee & Powder
    Loại sản phẩm tẩy tế bào chết cao cấp đến từ Nga với thành phần chủ yếu từ bột cà phê. Ngoài công dụng làm sạch da, sản phẩm còn có khả năng chống lại những chứng mụn viêm hiệu quả. Đặc biệt, tinh chất dầu olive trong sản phẩm còn giúp da tươi trẻ, ẩm mượt hơn.

    – Tẩy tế bào chết La Hán Quả Hangban Arrahan Soo Peeling Gel Hàn Quốc
    [​IMG]
    Gel tẩy da chết La Hán Quả Hangban Arrahan Soo Peeling
    Loại mỹ phẩm được điều chế từ những vị thuốc Đông y giúp loại bỏ nhanh chóng tế bào da chết. Đặc biệt, tẩy da chết từ thiên nhiên La Hán Quả Hangban Arrahan Soo Peeling Gel Hàn Quốc có chứa thành phần collagen, một chất giúp cải thiện da mau chóng. Sản phẩm có khả năng làm chậm tiến trình lão hóa da mang đến cho bạn vẻ đẹp không tuổi.

    – Tẩy tế bào chết Muji Face Soap Scrub
    [​IMG]
    Tẩy tế bào chết Muji Face Soap Scrub cân bằng pH
    Một dòng mỹ phẩm tẩy da chết an toàn và kiêm luôn chức năng sửa rửa mặt vô cùng nhẹ dịu. Ưu điểm của sản phẩm này nằm ở việc cân bằng được độ pH cho da vì thế tránh được nguy cơ nổi mụn. Chất kem trắng của Muji Face Soap Scrub rất mịn hầu như không cảm nhận được có những hạt li ti tồn tại. Sản phẩm nhanh chóng cuốn hết da chết và hạn chế tối đa tình trạng bóng nhờn.

    – Tẩy tế bào chết Natura Siberica
    Tẩy da chết Natura Siberica có chưa collagen làm đẹp da

    Có nguồn gốc từ Nga, loại gel tẩy da chết này chiết xuất từ mâm xôi Bắc cực rất giàu vitamin C. Ngoài ra còn có WH Tuyết Cladonia giúp khôi phục sắc thái da và thành phần ANA / BCA kích thích sản xuất collagen. Do đó, ngoài chức năng chính là làm sạch sâu, sản phẩm còn mang đến sự tái tạo và cải thiện đáng kể màu da. Có thể sử dụng sản phẩm y như cách dùng một chai sữa rửa mặt thông thường. Và sản phẩm rất thích hợp cho da nhạy cảm khi không chứa paraben silicon cùng dầu khoáng sản.

    – Tẩy tế bào chết Garnier Clean Blackhead Eliminating Scrub
    [​IMG]
    Tẩy da chết than hoạt tính Garnier Clean Blackhead Eliminating Scrub
    Đây là một sản phẩm có khởi nguồn từ than hoạt tính. Garnier Clean Blackhead Eliminating Scrub loại bỏ hoàn toàn vảy sừng cũng như những bụi bẩn của da. Bên cạnh đó, mụn đầu đen, mụn cám cũng khó tồn tại được với sản phẩm tuyệt vời này. Đây là dòng sản phẩm tẩy da chết gel chuyên nghiệp dành cho cô gái sở hữu làn da dầu. Da sẽ nhanh chóng cải thiện, đều màu, giảm mụn và tươi sáng chỉ chưa đến mười ngày.

    – Tẩy tế bào chết Simple Kind to Skin Smoothing Facial Scrub
    [​IMG]
    Tẩy da chết Simple Kind to Skin Smoothing Facial Scrub nhẹ dịu
    Thành phần chính yếu của gel tẩy da chết này là Vitamin E, B5 và bột gạo. Sản phẩm rất nhẹ dịu khi không hề chưa parabel, hương liệu hay hóa chất độc hại nào khác. Có thể nói, đây là sản phẩm chuyên dành cho những người sở hữu làn da vô cùng nhạy cảm. Do đó, nếu da của bạn đang khá mỏng hoặc đã chịu nhiều tổn thương từ mụn thì tốt nhất nên dùng Simple.

    – Tẩy tế bào chết da mặt St.Ives Scrub
    [​IMG]
    Tẩy tế bào chết da mặt St.Ives Scrub xuất xứ Mỹ
    Sản phẩm thường đi kèm luôn với chức năng của sữa rửa mặt và là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ. Các chiết xuất của loại gel tẩy da chết này hoàn toàn có nguồn gốc thực vật thiên nhiên nhẹ dịu. Xét về giá, có lẽ mức giá thấp làm sản phẩm đáng nghi ngại nhưng chất lượng của nó rất bất ngờ. Tế bào chết được loại bỏ sâu bên trong và đặc biệt hữu hiệu với làn da dầu, lỗ chân lông to.

    – Tẩy tế bào chết Apple White Peeling Gel Beauskin
    [​IMG]
    Tẩy da chết Apple White Peeling Gel Beauskin từ thiên nhiên
    Sản phẩm có nguồn gốc từ xứ sở của mỹ phẩm làm đẹp nổi tiếng toàn thế giới. Gel tẩy da chết Hàn Quốc này được chiết xuất chủ yếu từ quả táo vùng Gyeongsan giàu chất C cùng acid hữu cơ. Do đó, việc loại bỏ đi lớp tế bào chết được xử lý rất nhẹ nhàng và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, sản phẩm không có hương liệu, chất tạo màu hay dầu khoáng nên rất an toàn cho da. Và nó cũng được cho là có khả năng loại sạch mụn cám chỉ sau bốn lần sử dụng.

    1. Gợi ý các shop bán tẩy da chết uy tín
    Để mua được những sản phẩm tẩy da chết phù hợp nhất, bạn nên tìm đến sự tư vấn của những cửa hàng uy tín. Việc mua hàng hóa ngẫu nhiên hoặc ít tìm hiểu sẽ khiến bạn dễ dàng gặp phải hàng kém chất lượng. Điều này không những làm bạn tốn kém mà quan trọng hơn là tổn hại không ít cho da. Một số nơi bán sản phẩm tẩy da chết Hàn Quốc mà bạn nên mua là:

    – Komeco Việt Nam
    Đã quá quen thuộc với những tín đồ làm đẹp tại Việt Nam, Komeco luôn hướng đến việc mang lại sản phẩm làm đẹp tận gốc. Đến với Komeco, công ty chuyên nhập khẩu những sản phẩm thương hiệu lớn như Beauskin và Odal. Hơn thế, những dòng tẩy tế bào chết cho da còn có chức năng khôi phục “thể trạng” cho làn da. Do đó, tác động không chỉ xuất hiện ở bề mặt mà có tác quả lâu dài khi kết hợp luôn dòng chăm sóc trọn bộ.

    – Iprice group
    So với hàng tá trang web trên mạng, Iprice group là một chọn lựa thông minh bởi đã quy tụ hàng trăm thương hiệu khác nhau. Từ mặt hàng đời sống, thời trang, trẻ em,…cho đến skincare làm đẹp đều có thể tìm thấy. Nói như vậy không có nghĩa họ không chuyên sâu về mảng chăm sóc da, đặc biệt là tẩy da chết. Trên cùng một trang, bạn có thể dễ dàng tìm những dòng mỹ phẩm phù hợp nhất, được cam kết hàng chính hãng với giá tốt.

    Beauskin Việt Nam
    [​IMG]
    Beauskin – Thương hiệu tẩy da chết Hàn Quốc hàng đầu
    Thương hiệu Beauskin đang ngày được ưa chuộng bởi phụ nữ khắp Việt Nam bởi triết lý sản phẩm sâu sắc. Tất cả các thành phẩm tẩy da chết của Beauskin đều dựa trên nguồn gốc thiên nhiên. Và gần như không chứa hương liệu, dầu khoáng hay hóa chất độc hại. Tầm nhìn của Beauskin luôn hướng đến những sản phẩm có khả năng tái tạo từ sâu bên trong.

    Chính vì lẽ đó, việc tẩy da chết giúp thay đổi da diễn ra khá chậm so với những sản phẩm mang tính kích ứng cao. Tuy nhiên, nếu thật sự kiên trì, vẻ đẹp từ Beauskin mang lại sẽ được duy trì rất lâu. Đó không phải là vẻ đẹp từ sự thay đổi trắng bệt mà là vẻ đẹp của sự khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Hơn thế, giá của các sản phẩm không hề đắt, rất hợp với túi tiền của đa số phụ nữ.

    Quá trình làm đẹp quả là một việc tỉ mỉ, mất thời gian nhưng sẽ rất xứng đáng với những ai đầu tư công sức. Và tẩy da chết là khởi đầu quan trọng nhất phải được thực hiện. Hãy tự yêu thương chính mình trước tiên để nhận được nhiều tình yêu hơn từ người khác. Chẳng ai có thể yêu diện mạo cũ rích, tèm nhem của bạn và ngay chính bạn cũng vậy, có đúng không? Hy vọng những chia sẻ vừa rồi giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeNgocAnh121

Chia sẻ trang này