Tê Bì Chân Tay Đã Quá Quen Thuộc Nhưng Cũng Không Được Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi minhloc123, 17/7/2021.

  1. minhloc123

    minhloc123 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/4/2021
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngồi lâu bị tê bì chân tay là một hiện tượng vô cùng bình thường trong sinh hoạt hằng ngày của nhiều đối tượng, trong đó đối tượng khối văn phòng ít vận động và những người lớn tuổi là dễ gặp nhất. Mặc dù, bệnh lý này không nghiêm trọng nhưng nếu chúng xuất hiện với tần suất cao và liên tục thì bạn hãy nên để ý dấu hiệu này. Sớm nhận biết các cảnh báo từ sức khỏe của cơ thể để kịp thời phòng tránh và điều trị. Qua bài viết hôm nay, chúng ta sẽ có thể hiểu rõ về các kiến thức tổng quát của bệnh lý tê bì chân tay cũng như các phương pháp điều trị, phòng chống.

    [​IMG]

    Tê bì chân tay dễ gặp ở đối tượng văn phòng

    Hiện tượng tê bì chân tay là gì?
    Hiện tượng tê bì chân tay là một phản ứng khá bình thường của cơ thể, tình trạng này xảy ra khi các chi cơ thể không được cung cấp đầy đủ máu và chất dinh dưỡng. Mặc dù được xếp vào bệnh lý lành tính, không quá nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng đôi khi lại trở nên nguy hiểm khi hiện tượng này kéo dài không rõ nguyên nhân. Khi gặp phải vấn đề tương tự như vậy, bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên môn để được thăm khám và tư vấn rõ ràng.

    Tê bì chân tay là biểu hiện đặc trưng của một số bệnh lý liên quan dưới đây:

    Nhiều bạn hỏi rằng, tê bì chân tay là biểu hiện của bệnh gì? Tất cả những bệnh lý liên quan đến câu hỏi trên sẽ được giải đáp trực tiếp sau đây.

    Cảnh báo của bệnh thoái hoá cột sống: Thông thường người có dấu hiệu của bệnh thoái hoá cột sống sẽ gặp các triệu chứng về tê bì ở các vùng chân tay. Chúng thường xuất hiện khi thời tiết thay đổi vào ban đêm. Thoái hóa cột sống là do sự lão hóa khi các khớp sụn đã bị mài mòn theo thời gian, hoặc do các chấn thương khiến gây tổn thương và chèn ép lên các rễ dây thần kinh gây ra tê bì.

    Do thoái hóa khớp: Thoái hóa khớp gây nên các sự tổn thương các vùng khớp tay, chân khiến cho các chất nuôi dưỡng không đến được vị trí các khớp ở tay chân gây ra tê bì ở chân và tay.

    Xem thêm: THỰC PHẨM TỐT CHO CƠ THỂ

    Xuất phát từ viêm đa khớp dạng thấp: Các vùng khớp chân hay tay khi bị viêm nhiễm cũng gây ra tình trạng đau nhức và tê bì. Vì vậy bạn cũng nên chú ý đến sức khỏe của xương khớp để chữa trị kịp thời.

    Do hẹp ống sống: Là một sự biến dạng của ống sống khi bị thu hẹp, chèn ép lên các rễ dây thần kinh đi qua tại các vùng khu vực liên quan gây ra sự nhức mỏi và tê bì kéo dài. Nếu không được cải thiện sớm dễ dẫn đến khó khăn trong vận động.

    Tình trạng xơ vữa động mạch: Đây cũng được xếp vào danh sách các bệnh lý liên quan đến tê bì chân tay. Hiện tượng này xảy ra từ các khối vật chất bất thường bám dính lên thành mạch gây ra xơ cứng động mạch, chèn ép dây thần kinh và cuối cùng là tay, chân của người bệnh dễ bị tê bì khi ít vận động.

    Ngoài ra các bệnh lý liên quan như bệnh thận hay tiểu đường cũng có thể gây ra tê bì tay chân trong một thời gian dài.

    [​IMG]

    Tình trạng tê bì chân tay biểu hiện của một số bệnh xương khớp

    Nguyên nhân tê bì chân tay xuất phát từ đâu?
    - Bạn là người ít vận động và phải ngồi im một chỗ nhiều, chính điều này sẽ dễ khiến bạn bị tê bì chân tay. Bên cạnh đó việc ăn uống không khoa học với việc thường xuyên bị áp lực cũng gây ra bệnh lý này.

    - Phụ nữ mang thai ở giai đoạn cuối thai kỳ cũng thường có những triệu chứng tê bì ở chân và tay, do thai nhi chèn ép ở các dây thần kinh và mạch máu. Bởi khi các thai phụ ở một tư thế lâu, hay ngủ sau một đêm dài dễ bị tê bì.

    - Thời tiết thay đổi cũng khiến các cơ khớp khó vận động, nhất là mỗi khi trời lạnh hay trời đổ mưa gây rối loạn cảm giác ở các chi.

    - Do sử dụng một số loại thuốc gây tác dụng phụ khiến người bệnh gặp phải tình trạng tê bì cả tay và chân.

    [​IMG]

    Các dấu hiệu nhận biết tê bì chân tay
    - Bạn thường bị đau mỏi cổ vai gáy, và cơn mỏi ngày bắt đầu xuất hiện nhiều hơn lan xuống nửa người kèm theo nhức mỏi, tê bì.

    - Bạn bị cảm giác như kiểu châm chích, nóng rang tứ chi gần như biểu hiện của bệnh viêm đa dây thần kinh.

    - Tay chân của bạn bị mất cảm giác: Mỗi sáng thức dậy, tay chân bạn bắt đầu khó cử động, tình trạng tê cứng trong một thời gian ngắn.

    - Tê buốt chạy dài cánh tay và cẳng chân gây hạn chế vận động ở người bệnh.

    - Tình trạng chuột rút ở tay chân: Sự co thắt đột ngột gây đau nhức âm ỉ tại bắp chân, bắp tay.



    [​IMG]

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tê bì chân tay

    Gợi ý mẹo điều trị tê bì chân tay tại nhà nhanh chóng
    Sau đây là một số mẹo hay giúp bạn nhanh chóng khắc phục tê bì tay chân. Nhưng lưu ý chỉ có hiệu quả với những tình trạng mới phát hiện và ở mức độ nhẹ.

    Sử dụng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt: Đây là liệu pháp giúp tăng cường sự hoạt động và vận hành của máu, cân bằng âm dương, đả thông kinh mạch trong cơ thể. Bên cạnh đó, xoa bóp bấm huyệt còn giúp tay chân thư giãn, giảm nhanh mệt mỏi, tê bì.

    [​IMG]

    Xoa bóp bấm huyệt giúp giảm nhanh các triệu chứng tê bì vùng tay chân

    - Cách thức xoa bóp: Bạn sử dụng lực chà xát hay lòng bàn tay và bàn tay là cho nóng lên. Sau đó vê chậm và đều từng ngón tay, ngón chân tại các vùng bị tê kết hợp với dầu nóng để phát huy hết công dụng của phương pháp này. Bạn nên áp dụng trong 5 -10 phút.

    - Cách thức bấm huyệt chữa tê bì chân tay: Một số huyệt cần tác động gồm: huyệt Dương Trì; huyệt Khúc Trì; huyệt Hợp Cốc; huyệt Nội Quan; huyệt Ngoại Quan. Dùng lực ngón tay vừa phải day ấn vào mỗi huyệt trung bình 1 phút.

    Bấm huyệt kết hợp xoa bóp giúp giảm đáng kể tê bì vùng tay và chân của người bệnh. Nhưng để có thể làm đúng theo như chỉ dẫn, bạn cần tham khảo thật kỹ về các huyệt đạo kể trên. Nếu như bạn cảm thấy không an toàn có thể đến một địa chỉ uy tín như Phòng Khám Minh Lộc để được các kỹ thuật viên hỗ trợ điều trị cho bạn.



    [​IMG]

    Sử dụng chườm nóng

    Chườm nóng sẽ giúp lưu thông các mạch máu, tăng cường khả năng bơm máu đến các vùng tay và chân đang bị tê bì, đồng thời cũng làm thư giãn gân cơ, dây thần kinh giúp người bệnh hoạt động tốt hơn. Bạn cần chuẩn bị một tấm khăn sạch và một ít ấm và thấm đầy nước ấm trên khăn và chườm lên vùng tay và chân đang bị tê bì.

    Xem thêm: QUY TẮC 3 PHÚT SỐNG KHỎE

    Tắm với nước ấm

    Cũng giống như phương pháp chườm nóng, tắm với nước ấm mỗi sẽ giúp người bị tê bì thuyên giảm các triệu chứng và tạo một cảm giác dễ chịu. Nhưng lưu ý không nên tắm nước quá nóng vì có thể gây ra bỏng da hay khô ráp.

    Điều trị tê bì chân tay bằng bài thuốc dân gian

    Đây là một phương pháp khá an toàn và dễ sử dụng cho các bạn đang mắc phải căn bệnh về xương khớp hay tê bì vùng chân tay. Các bài thuốc dân gian đều mang lại hiệu quả tốt và an toàn, lành tính cho người sử dụng. Tuy nhiên, liều lượng và công thức các bạn cần tham khảo thật kỹ trước khi sử dụng. Điển hình là bài thuốc từ lá lốt, bài thuốc từ ngải cứu trắng, bài thuốc từ gừng,….

    [​IMG]

    Bài thuốc dân gian giúp giảm nhanh cơn tê bì tay chân tại nhà hiệu quả

    Hướng dẫn phòng ngừa tê bì chân tay cho mọi đối tượng
    Trước khi bạn muốn phòng ngừa bất kỳ một bệnh lý nào đó bạn cần phải đến các bệnh viện, trung tâm, cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra kết luận về tình trạng sức khỏe của bạn. Và bệnh lý tê bì tay chân cũng không ngoại lệ. Là một trong những địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp trong điều trị các bệnh về xương khớp, Phòng Khám YHCT và Phục Hồi Chức Năng Minh Lộc sẽ giúp các bạn có những nhận định đúng nhất về sức khỏe của mình, cũng như về các giai đoạn bệnh lý về xương khớp. Sau đây là các biện pháp phòng chống bệnh lý tê bì tay chân:

    • Luyện tập thể dục thường xuyên, tăng cường thể chất bằng cách vận động ngoài trời như thể thao.

    • Hoàn chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng nhằm giúp hạn chế tình trạng tê bì tay chân khi ngủ.

    • Tích cực trong việc vận động, không nên ngồi quá lâu một chỗ, một tư thế.

    • Không sử dụng các loại chất kích thích, các chất gây hại như rượu, bia, thuốc lá.

    • Giữ ấm cơ thể, các chi khi thời tiết chuyển mùa, đặc biệt là mùa đông.
    Đặc biệt đối với các đối tượng bệnh nhân mắc các bệnh như đái tháo đường, tim mạch hay phụ nữ mang thai cần lưu ý khi có các triệu chứng tê bì chân tay, cần lưu ý đến sức khỏe và đến ngay Phòng Khám Minh Lộc để được thăm khám và điều trị kịp thời.

    [​IMG]

    Phòng Khám Minh Lộc - Địa chỉ đáng tin cậy cho mọi bệnh nhân

    Phòng Khám Minh Lộc – Nơi điều trị tê bì chân tay hiệu quả vượt trội
    Phòng Khám YHCT và Phục Hồi Chức Năng Minh Lộc là một trong những phòng khám uy tín tại TPHCM. Và đây cũng là câu giải đáp cho câu hỏi “Tê bì chân tay khám ở đâu TPHCM?”. Với một đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi gồm các y bác sĩ đầu ngành, các bệnh nhân xương khớp hoàn toàn có thể an tâm khi điều trị tại phòng khám. Ngoài ra, trang thiết bị công nghệ hiện đại còn là ưu điểm nổi bật giúp Phòng Khám Minh Lộc trở nên hoàn hảo đối với bệnh nhân.

    [​IMG]

    Phòng Khám YHCT Minh Lộc chuyên điều trị các bệnh về xương khớp hiệu quả

    Bệnh lý tê bì tay chân sẽ mau chóng khỏi với một quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệm của Minh Lộc. Đảm bảo rằng, chỉ sau những liệu trình đặc trị của các bác sĩ giỏi tại Phòng khám, bạn có thể nhanh chóng lãng quên căn bệnh này và lấy lại một sức khỏe tốt. Một không gian chữa bệnh lịch sử, an toàn, và yên tĩnh sẽ giúp bệnh nhân thêm phần thoải mái và thư giãn. Hãy đến với Phòng Khám Minh Lộc để có những trải nghiệm điều trị tê bì chân tay tốt nhất.



    PHÒNG KHÁM MINH LỘC

    Địa chỉ: 595 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

    Điện thoại: 0768.68.99.88

    Email: mar.dept@phogiac.vn

    Website: https://www.vatlytrilieuminhloc.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/phongkhamminhloc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhloc123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này