Tê Đầu Ngón Tay: Triệu Chứng Cần Lưu Ý.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hangmy99, 10/6/2022.

  1. hangmy99

    hangmy99 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/4/2022
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tình trạng tê đầu ngón tay là tình trạng khá nhiều người gặp phải, dù không gây đau đớn nghiêm trọng song ảnh hưởng đến hoạt động trong đời sống hàng ngày. Nếu cũng đang cảm thấy mệt mỏi vì bị tê đầu ngón tay và muốn tìm ra giải pháp làm giảm nỗi ám ảnh này. Vậy thì nội dung của bài viết dưới đây chúng tôi xin được phân tích để giúp người bệnh nắm bắt rõ hơn.


    BỊ TÊ ĐẦU NGÓN TAY LÀ GÌ?
    Tê đầu ngón tay có thể nó chính là cảm giác ngứa ran hoặc bị châm chích ở đầu ngón tay. Thậm chí như thể có một ai đó đang dùng kim đâm vào ngón tay của bạn. Đôi khi còn xuất hiện cảm giác khá nóng rát và khó chịu. Khi nhặt lấy đồ vật hay giữ đồ vật cũng đều diễn ra khá khó khăn.

    Và tình trạng bị tê ở đầu ngón tay có thể lâu lâu mới xảy ra hoặc thậm chí xảy ra liên tục, thậm chí rằng chẳng thể nào thực hiện được những tác động hàng ngày. Nhưng dù cho là bất cứ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì hầu như đều không quá nguy hiểm.


    NGUYÊN NHÂN GÂY TÊ ĐẦU NGÓN TAY LÀ GÌ?
    Có rất nhiều các nguyên nhân gây ra tình trạng tê đầu ngón tay, chúng ta có thể điểm qua một số nguyên nhân phổ biến bao gồm:


    Hội chứng ống cổ tay
    Hội chứng ống cổ tay đây chính là nguyên nhân phổ biến gây ra những cơn đau ở đầu ngón tay. Hội chứng này xảy ra khi mà dây thần kinh giữa bị chèn ép khi đi qua ống cổ tay. Người bệnh khi đó sẽ bị tê hay có dị cảm đau ở những ngón tay cái, trỏ, giữa và có thể một nửa của ngón áp út, gan bàn tay tương ứng với những ngón tay ấy.

    [​IMG]


    Bệnh rễ thần kinh cổ
    Bệnh rễ thần kinh cổ là bệnh xảy ra khi mà một dây thần kinh ở cột sống cổ bị viêm hay bị chèn ép. Có rất nhiều dây thần kinh ở đây chỉ huy hoạt động của cánh tay cùng bàn tay. Do vậy bệnh nhân có thể sẽ bị đau từ cổ cho đến vai, các ngón cái, ngón trỏ, ngón út… Tùy thuộc vào rễ thần kinh nào bị chèn ép mà gây ra.


    Do bệnh tiểu đường
    Lượng đường trong máu cao nó có thể gây ra tổn thương thần kinh ngoại biên. Triệu chứng đầu tiên của bệnh đó là tê bì chi dưới cùng với đầu bàn chân. Tiếp tục sau đó là chi trên cùng đầu bàn tay, đối xứng ở hai bên kiểu như đang đi găng tay và đi vớ. Khi bị tê ngón tay và ngón chân thì bệnh nhân bị tiểu đường lâu năm hoặc là không kiểm soát tốt đường huyết xảy ra.


    Hội chứng Raynaud
    Hội chứng Raynaud gây tê đầu ngón tay và nó xảy ra vì sự co thắt mạch của bàn tay. Từ đó làm giảm lưu lượng máu đến các đầu ngón tay.


    Viêm khớp dạng thấp
    Viêm khớp dạng thấp đó là một rối loạn tự miễn và gây tình trạng đau, sưng và đau khớp. Nguyên nhân xảy ra là do hệ thống miễn dịch cơ thể bị rối loạn, bị tấn công nhầm vào các khớp. Ngoài ra tình trạng này có thể cũng làm cho đầu ngón tay bị tê, nóng và ngứa.


    Chèn ép thần kinh trụ
    Chèn ép thần kinh trụ đó là dây thần kinh đi từ vai đến ngón tay út hay ngón áp út bị đè nén. Chính điều này thường gây ra tê ở ngón tay út cùng với một nửa của ngón tay áp út.

    [​IMG]

    Ngoài ra còn có một số nguyên nhân gây ra tê đầu ngón tay có thể kể đến như là: Bệnh amyloidosis; U nang bao hoạt dịch; HIV; AIDS; Bệnh Lyme. Hoặc do tác dụng phụ của thuốc ví dụ như hóa trị gây ra….

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/te-dau-ngon-tay-nguyen-nhan-va-giai-phap-dieu-tri.html

    Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hangmy99
    Đang tải...


Chia sẻ trang này