Thông tin: Tê Tay Chân Về Đêm Và Những Điều Nhất Định Phải Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Gió Hạ, 24/12/2020.

  1. Gió Hạ

    Gió Hạ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/5/2020
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tê tay chân về đêm là tình trạng mà ai cũng gặp phải trong đời. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài và lặp lại nhiều lần thì rất có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm mà người bệnh cần lưu ý. Vậy tê tay chân về đêm là dấu hiệu bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

    Tê tay chân về đêm nguyên nhân do đâu?

    Tê tay chân về đêm thường xảy ra do các nguyên nhân sau:

    Ngủ sai tư thế: Các hoạt động sai tư thế tác động lên cổ, cánh tay hoặc chân,...gây áp lực lên dây thần kinh khiến cho máu lưu thông đến tay chân gặp khó khăn, gây tê bì.

    Thời tiết thay đổi: Thời tiết thay đổi đột ngột khiến cơ thể không thích nghi nghiệp gây ra rối loạn cảm giác, tê bì tay chân.

    [​IMG]

    Chấn thương: Chấn thương xảy ra ở tay, chân, mắt cá chân, cột sống, đều gây ra áp lực lên dây thần kinh khiến cho bạn tê tay chân về đêm.

    Tê tay chân về đêm là dấu hiệu bệnh gì?

    Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu tê tay chân về đêm kéo dài và diễn ra thường xuyên thì có thể bạn đang mắc các bệnh sau:

    Viêm khớp dạng thấp: Người bệnh viêm khớp dạng thấp sẽ xuất hiện tình trạng tê tay chân kéo dài khi nằm hoặc ngồi quá lâu.

    Hội chứng ống cổ tay: Hội chứng ống cổ tay sẽ gây chèn ép vào các dây thần kinh gây ra cảm giác tê bì, đau nhức về đêm.

    Các bệnh lý về tim mạch: Các bệnh lý về tim mạch khiến quá trình lưu thông máu bị ảnh hưởng, khiến cơ cơ, rễ thần kinh tay chân bị thiếu hụt dinh dưỡng gây tê tay chân khi ngủ.

    >>Xem thêm>> Cách chữa dứt điểm hiện tượng bị tê tay chân không tái phát

    Bệnh tiểu đường: Một trong những biến chứng phổ biến của bệnh tiểu đường là tê tay chân về đêm. Do lượng đường huyết cao, các mao mạch ở tay hoặc chân bị tổn thương, tác động lên vùng cơ.

    Hẹp ống sống: Khi cột sống bị thu nhỏ sẽ chèn ép vào hệ thống dây thần kinh chạy qua khiến cho mạch máu bị tắc nghẽn gây ra tê tay chân và hạn chế khả năng vận động của người bệnh

    Chèn ép khối u: Khi cơ thể xuất hiện những khối u, đặc biệt là khi khối u phát triển lớn sẽ chèn ép lên não, tủy sống hoặc bất kỳ phần nào ở tay, chân khiến cho máu không thể lưu thông và gây ra hiện tượng tê chân tay.

    Các bệnh lý về cột sống: Thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống,...đều gây chèn ép vào rễ dây thần kinh gây tê tay chân về đêm.

    Cách điều trị tê tay chân về đêm hiệu quả

    Để có giấc ngủ ngon, tránh tình trạng tê tay chân khi ngủ, người bệnh nên thực hiện các biện pháp sau:

    - Xoay khớp cổ tay: Trước khi đi ngủ, người bệnh nên dang rộng cánh tay, thực hiện xoay cánh tay theo hướng vòng tròn để thư giãn và cải thiện lưu thông máu.

    - Xoay khớp cổ chân: Ngồi trên cao rồi tiến hành xoay cổ chân theo 2 hướng khác nhau, xoay cho đến khi các khớp kêu lục cục không còn cảm giác mỏi thì dừng lại.

    - Bài tập vẩy tay: Người bệnh chỉ cần đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, giơ cao 2 cổ tay, thả lỏng và vẫy nhẹ nhàng, thực hiện liên tục vài phút ngày 2 lần.

    Người bệnh lưu ý: Nếu tình trạng tê tay chân về đêm vẫn không được cải thiện, người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, tránh kéo dài gây teo cơ, bại liệt suốt đời.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ tê tay chân khi ngủ là bệnh gì. Từ đó, có những biện pháp khắc phục và điều trị bệnh đúng cách, tránh hậu quả xấu xảy ra.

    phong-kham-dong-y-an-dong.png

    https://yhoccotruyenandong.vn/ tự hào là cơ sở chữa bệnh bằng đông y uy tín nhất Hồ Chí Minh. Trải qua gần 30 năm hoạt động, phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng triệu bệnh nhân khắp cả nước. Khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào về sức khỏe, bạn hãy gọi ngay tới phòng khám qua hotline miễn phí : 028 6670 9555 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại: Số 992 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gió Hạ
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình ngủ hay nghiêng người nên thỉnh thoảng cũng bị tê
     

Chia sẻ trang này