Toàn quốc: Telesale Hay Telesales Là Cách Viết Đúng? Vai Trò Của Telesale Đối Với Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi EZSale, 29/3/2022.

  1. EZSale

    EZSale Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/3/2022
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Telesale được biết đến là một hình thức bán hàng qua điện thoại được nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn bởi ưu điểm khi có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng cũng như tiết kiệm được chi phí quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng.

    Tuy nhiên có khá nhiều người hiện nay thắc mắc không biết nên viết telesale hay telesales là đúng? và telesale đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp. Để giải thích những thắc mắc đó, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ toàn bộ thông tin đến quý bạn đọc.

    Telesale Hay Telesales Là Cách Viết Đúng?

    Telesale hay telesales đều là cách viết đúng. Về bản chất đây là một hình thức bán hàng qua điện thoại mà hiện nay đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Thông thường, nhân viên bán hàng sẽ thực chủ động thực hiện các cuộc gọi với khách hàng; sử dụng những kỹ năng, kiến thức hiểu biết cũng như kịch bản có sẵn để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng.

    Có thế nói telesale là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tìm kiếm khách hàng và cũng khẳng định được những hiệu quả riêng mà nó mang lại. Ngoài ra, nhờ telesale doanh nghiệp cũng có thể mang những thông tin cần thiết về sản phẩm/dịch vụ để kích thích nhu cầu mua hàng của đối phương.

    Công việc của nhân viên Telesale sẽ gồm những gì?
    Rất nhiều người nghĩ rằng công việc của một nhân viên telesale sẽ là gọi điện cho khách hàng. Nhưng trên thực tế không phải vậy. Công việc này đòi hỏi kỹ năng tư vấn, lắng nghe cũng như tư duy giải quyết vấn đề nhanh nhạy để có thể thuyết phục và khiến khách hàng chốt đơn nhanh chóng.
    [​IMG]
    Bên cạnh việc hoàn thành tốt công việc cần giao, là một nhân viên telesale bạn cần nghiên cứu và tìm ra cho mình hướng triển khai sao cho hiệu quả nhất. Thông thường, công việc của một nhân viên telesale sẽ cần làm:
    + Nghiên cứu và nắm rõ những thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ
    + Nghiên cứu đối tượng khách hàng
    + Thực hiện các cuộc gọi để giới thiệu và thuyết phục khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn
    + Thu thập thông tin, ý kiến và mong muốn của khách hàng
    + Quản lý thông tin khách hàng
    + Nhận các cuộc gọi đến từ khách hàng để tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc
    + Chủ động tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng để hiệu quả công việc đạt mức cao nhất

    Vai trò của Telesale đối với doanh nghiệp là gì?

    1. Kích thích nhu cầu mua hàng


    Không chỉ mang đến những thông tin chi tiết và đầy đủ đến khách hàng một cách nhanh chóng. Telesale còn giúp doanh nghiệp có thể kích thích nhu cầu mua hàng từ khách nếu có những chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Điều này giúp những người không có thời gian đến cửa hàng vẫn có thể tiếp cận các sản phẩm.

    2. Giảm chi phí quảng cáo sản phẩm/dịch vụ
    Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường hiện nay; rất nhiều doanh nghiệp đang bế tắc trong việc mang hình ảnh thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên một trong những cách hiệu quả hiện nay đó chính là Telesale
    [​IMG]
    Là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng; telesale cung cấp cho khách hàng đầy đủ những thông tin và giá trị cần thiết. Từ đó đối phương sẽ dễ dàng nắm được thương hiệu của bạn, sản phẩm công ty là gì và giá trị khách hàng nhận được,...

    3. Nhanh chóng nắm bắt nhu cầu từ khách hàng

    Có thể nói đây là một hình thức nắm bắt được nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Trong quá trình trò chuyện, nếu khách hàng của bạn là người có nhu cầu chắc chắn sẽ đưa ra cho bạn nhiều câu hỏi liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Ngược lại đối với những khách hàng không có nhu cầu họ sẽ tìm cách từ chối hoặc cúp máy ngay tức khắc

    4. Giải đáp thắc mắc nhanh chóng cho khách hàng

    Đối với mọt khách hàng quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm của bạn chắc chắn họ sẽ có nhiều câu hỏi liên quan dành cho bạn. Mục đích là để hiểu sâu hơn và những giá trị mà họ nhận được khi lựa chọn sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm. Vậy nên, đối với một khách hàng tiềm năng nhân viên cần lắng nghe để trả lời mọi thắc mắc từ khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.

    Trên đây là tất cả những chia sẻ về telesale cũng như vai trò mà telesale mang lại cho doanh nghiệp là gì? Hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang lại nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm để daonh nghiệp có được chiến lược telesale hiệu quả hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi EZSale
    Sửa lần cuối: 30/3/2022

Chia sẻ trang này