Kinh nghiệm: Testosterone Có Thể Ngăn Ngừa Bệnh Tiểu Đường Loại 2 Ở Nam Giới?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi chuabenhxahoi, 30/7/2019.

  1. chuabenhxahoi

    chuabenhxahoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/6/2018
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Năm nay báo trước kết quả của một thử nghiệm lâm sàng do Úc dẫn đầu trong 2 năm để xác định liệu điều trị bằng testosterone, được thêm vào chương trình quản lý cân nặng dựa trên lối sống, ngăn ngừa T2D ở nam giới có nguy cơ mắc bệnh cao hay đảo ngược ở những người đàn ông mới chẩn đoán.


    Xem thêm: cắt bao quy đầu bao lâu thì lành


    Nghiên cứu testosterone cho bệnh đái tháo đường (T4DM), được thực hiện trên sáu địa điểm ở Úc là thử nghiệm lâm sàng lớn nhất và dài nhất, thử nghiệm lâm sàng testosterone từng được tiến hành giải thích Giáo sư Gary Wittert, Chủ tịch nghiên cứu và Trưởng khoa Y học và Giám đốc của Freestyleons Trung tâm Foundation vì sức khỏe nam giới tại Đại học Adelaide.


    Tỷ lệ mắc bệnh T2D đang đạt tỷ lệ dịch trên toàn thế giới và ở Úc phổ biến ở nam giới hơn nữ giới. Tỷ lệ mắc bệnh T2D ở nam giới tăng rõ rệt sau tuổi 50 và hiện là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 7 ở nam giới 1 . Dữ liệu gần đây cho thấy ở Úc 1 trên 16, hoặc khoảng 780.000 đàn ông trưởng thành, có T2D 2 .


    Bệnh tiểu đường loại 2 (T2D) xảy ra khi cơ thể không thể kiểm soát lượng đường trong máu và trở nên không nhạy cảm (không đáp ứng) với hoóc môn insulin.


    Testosterone có liên quan gì đến điều này?

    Một trong những biến chứng của béo phì, đặc biệt là khi lượng mỡ dư thừa tích tụ quanh vùng bụng là giảm nồng độ testosterone trong máu 3 . Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng testosterone thấp và béo phì có liên quan chặt chẽ với nguy cơ mắc bệnh T2D 4 .


    Không rõ mức độ testosterone thấp ảnh hưởng đến sự phát triển bệnh tiểu đường ở những người đàn ông thừa cân ở mức độ nào; nó có thể là một người ngoài cuộc vô tội, hoặc nó có thể rất quan trọng.


    Liệu pháp testosterone có thể là viên đạn ma thuật?

    Giảm cân làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, và cũng làm tăng nồng độ testosterone tự nhiên. Đây là một tin tuyệt vời, nhưng có thể cho nam giới thêm testosterone để tăng mức độ tự nhiên của họ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hơn nữa? Điều trị bằng testosterone sẽ đảo ngược T2D ở nam giới mới được chẩn đoán mắc bệnh? Liệu điều trị bằng testosterone có bất kỳ lợi ích sức khỏe nào khác, và nó có an toàn không?


    Đây là những câu hỏi hóc búa mà thử nghiệm lâm sàng T4DM nhắm đến để trả lời.


    Kể từ năm 2013, chỉ hơn một nghìn đàn ông thừa cân trong độ tuổi từ 50 đến 74, những người có mức testosterone thấp và có nguy cơ mắc bệnh, hoặc đã được chẩn đoán mắc bệnh T2D mới được tuyển dụng vào nghiên cứu.


    Phối hợp với Người theo dõi cân nặng, nam giới được phân bổ ngẫu nhiên vào một trong hai nhóm nghiên cứu: chương trình giảm cân với điều trị bằng testosterone hoặc chương trình giảm cân bằng giả dược (không dùng testosterone) 5 .


    Xem thêm: ngứa dương vật


    Giao thức cho thử nghiệm lâm sàng T4DM đã được công bố vào tháng trước trên tạp chí Tiểu đường, Béo phì và Chuyển hóa . Thông tin thêm về T4DM có thể được tìm thấy trên trang web nghiên cứu .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chuabenhxahoi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này