Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổi

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi navatep, 7/2/2011.

  1. navatep

    navatep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Mấy ngày trước Tết.... trời lạnh.... mẹ vẫn đi chợ mua đồ lo sắm Tết, mâm ngũ quả. Công việc cuối năm bọn con bận quá! Thương mẹ ốm đau, mắt mẹ đỏ vì gió lạnh...
    Sáng 30 Tết: Cu Tép dậy sớm nên còn ngái ngủ, lại khóc nhè vì đói. Mẹ đi pha bột, chị dâu gắt lên: nó vẫn buồn ngủ, ko ăn đc bột, bà pha sữa đi. Mình đã thấy khó chịu. Lại nghĩ con chị thì chị lo, bà già rồi chắc ko biết kiểu nuôi con mới, vì Tép ăn sữa ngoài mà. Chị cai sữa cho con từ lúc 5 tháng.
    Nhà mình làm cơm tất niên. Năm nay mẹ ko phải vào bếp vì có con và chị dâu rồi.
    Chiều 30 Tết, con và chị dâu đi lên nhà cũ thắp hương rồi tranh thủ mua sắm mấy đồ còn thiếu. Mẹ ở nhà trông thằng cu bé mới hơn 7 tháng tuổi. Dạo này nó nghịch ghê. mà mẹ thì mệt, con thầm nói sẽ cố gắng về sớm để mẹ nghỉ ngơi.
    6h 30 chiều: chị dâu bảo qua nhà chị ruột chị chơi 1 chút, mình cả nể nên ok. anh trai cũng đang ở đó.
    7h hơn: chị dâu bảo anh trai mình gọi vê xem mẹ và con có ổn không. Điện thoại của mẹ ko liên lạc được.
    7h 15: chị dâu bảo: mới hơn 7h chắc mẹ chưa đói đâu, ngồi chơi thêm chút đã. Mình thật hèn nhát, cả nể khi không dám phản đối.
    7h 45: về đến nhà, mẹ vẫn đang bế cháu một mình, mắt càng đỏ vì đau. Con thấy ân hận vì đã ko về sớm. và ghét anh trai mình ko có chính kiến.
    9h tối: con gà cúng giao thừa vẫn chưa được luộc. Mình lại đi luộc vậy, chắc chị dâu mệt.
    12h kém 20: gần đến giao thừa rồi, ko thấy chị dâu đơm xôi, bầy gà. Thôi mình lại làm luôn thể vì chị vẫn trên gác "ngủ 1 chút" như lời chị nói.
    12h kém 5: chị dâu xuống bếp nói là ngủ quên. Lời nói nhẹ như lông hồng vậy.
    Thắp hương xong, cả nhà ngồi quây quần nói chuyện. 1h 30: chị gái trên của chị dâu gọi điện rủ đi lễ ở chùa làng ngay gần nhà, anh chị rủ cả mình, nhưng mình ngại vì dù sao cũng nên để anh chị đi với bên ngoại cho thoải mái.
    3h 30: Tép hôm nay quấy quá, ko chịu uống sữa bình, mẹ thì bế nó, còn mình thì xúc từng thìa sữa cho nó ăn. Còn Na thì cũng giật mình gọi bố mẹ mấy lần. Mình mà đi nữa thì mẹ biết làm thế nào?
    4h: mấy bà cháu, cô cháu đi ngủ, lâu ko thức khuya thấy mệt nhoài. Anh chị vẫn chưa về.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi navatep
    Đang tải...


  2. navatep

    navatep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Ngày mùng 1:
    Sáng mùng 1: chị dâu dậy nấu cơm thắp hương, năm nay quả là năm đổi mới vì nói thực chị ko giỏi nấu ăn.
    Chiều mùng 1: anh trai xin phép đưa 2 cháu sang ông bà ngoại chúc tết. Năm nay hơi khác vì mùng 3 bà ngoại Na và Tép đi lễ ở nước ngoài. Ban đầu, anh chị định bảo mẹ mùng 2 mới lên thăm họ hàng còn hôm nay mẹ ở nhà bế Tép cho anh chị đi chúc Tết, rồi mùng 2 cho Tép sang ngoại hóa vàng luôn. Mẹ chút lưỡng lự, vi theo thông lệ hàng năm, mùng 1 cả nhà lên chúc Tết họ hàng bên nội ở khu phố cổ rồi đi chùa. Mẹ hay ốm nên mình trở thành " người chuyên chở". Thấy vậy, hai anh chị xị mặt xuống và cho Tép sang ngoại.
    Mình đưa mẹ lên chùa rồi qua chúc Tết các bác, các cô, các chú và thắp hương ở trên khu phố cổ nhà cũ.
    Sau mẹ bảo đưa mẹ sang nhà ông bà thông gia chúc Tết luôn vì ngày kia bà ngoại Na và Tép đi nước ngoài rồi.
    Đến nhà chị dâu: có ông thông gia ở nhà, chị dâu đang bế thằng bé, mọi người bên nhà chị đi lễ chùa hết cả rồi.
    Nhìn thấy mẹ con mình sang, chị mừng rơn, gọi điện ngay cho chồng là anh trai duy nhất của mình: anh về đón em đi với, mẹ với em sang chúc Tết rồi cho thằng bé về luôn. Lúc đấy là 5h chiều. Hình như anh trai mình bảo đi cách xa nhà rồi nên ko quay lại, chị liền quay sang mình rủ đi. Mình từ chối vì thấy hơi khó chịu trong người, phần vì ko biết để mẹ với cháu như thế nào. Trông chị có vẻ chán vì ko được đi chơi.
    Mình người nhỏ bé lại đi xe to nên tay lái yếu, mẹ ngồi sau thì ốm nên mình ko dám đưa thằng bé về.
    Chiều lạnh con đưa mẹ về. Mắt mẹ bị tật ko khép kín được nên cứ đi gió về là lại khó chịu, đỏ hết cả mắt lên.
    Hình như 9h anh chị mới cho 2 đứa cháu nhỏ của mình về.
     
    Sửa lần cuối: 7/2/2011
  3. navatep

    navatep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Ngày mùng 2 Tết:
    Cuối giờ sáng, anh chị xin phép đưa cháu sang hóa vàng bên ông bà ngoại. Hôm nay mẹ lại ở nhà trông cháu với lý do của anh chị là: trời lạnh, sợ thằng bé ốm và hóa vàng bên ngoại xong thì con đi chúc Tết họ hàng bên nội. Mẹ đồng ý. Vậy là mẹ lại ôm thằng cháu nội đang tuổi bò, tuổi lẫy. Chị dâu chuẩn bị 1 suất bột, 2 xuất sữa để đấy rồi ung dung đi. Mình thấy anh chị ko chuẩn bị thức ăn trưa cho mẹ, đã thấy thất vọng. Thôi thì mình ở nhà với mẹ vậy, mấy con bạn thân toàn lấy chồng xa nên về quê chồng hết rùi.
    Tầm 3 rưỡi chiều, thấy anh chị quay lại nhà với ông anh họ mình, lại uống rượu. Dù là anh trai mình nhưng mình cũng thấy bực vì ông ý rất thích uống rượu, nhiều hôm đi uống đến tận 1,2h sáng mới về mấy lần bị chị dâu nhốt ngoài đường và dùng từ "cút" trước mặt mình và mẹ mình. Mình lại là người ra mở cửa. Tính mẹ hiền, hay chịu đựng nên dù mẹ thương con trai nhưng cũng biết việc con uống rượu là sai và biết tính con dâu hay nói hỗn nên cứ nuốt nỗi buồn vào lòng. Thỉnh thoảng lại nói với mình. Nhiều lúc chị dâu nói trống không với mẹ mẹ cũng bỏ qua vì coi chị như con gái mẹ. Hình như có người đc đà lấn tới thì phải. Ông anh mình thì lại nhu nhược, sợ vợ nên cũng chả dám nói gì, chị dâu bảo đấy là tính cách của chị nên mọi người cố mà chịu. Uống rượu xong, hai vợ chồng và con bé lớn lại lên đường.
    Một lúc thì lại có khách đến chúc Tết nên thằng bé cứ đang ngủ dở dang lại tỉnh dậy, nó bắt đầu cáu gắt đòi bế đứng.
    Ông bà thông gia và vợ chồng chị gái chị dâu mình sang chúc tết, mọi người ngạc nhiên khi thấy bà nội kể là đến 5h sáng mùng 1 vợ chồng anh chị mình mới về nhà.
    Thằng bé lại quấy khóc, ko chịu bú bình, hai mẹ con lại người bế, người xúc, rồi lại tè, lại ị.
    Gần 11h đêm, anh chị mới đi chúc Tết về. Con bé lớn cáu gắt với mọi người vì bị thay đổi nếp ăn nếp ngủ.
     
    Sửa lần cuối: 7/2/2011
  4. navatep

    navatep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Ngày mùng 3 Tết:
    Hôm nay mẹ đẻ chị dâu mình ra sân bay, cả nhà anh chị lại nhanh nhẹn sang tiễn bà, bỏ lại thằng bé với bà nội ở nhà. Nhớ lại hôm mình và mẹ cũng đi máy bay về quê thì 2 vợ chồng họ ôm nhau ngủ, mặc kệ 2 mẹ con tự khóa cửa mà đi. Thấy tủi thân thế, anh trai mình đã trở thành con của nhà ai rồi ko biết nữa. Mẹ và em gái như 2 người xa lạ vậy.
    Mình có hỏi sao hôm qua anh chị về muộn thế, chị dâu mình buông một câu: tại phải đi quanh mấy cái nhà họ nội (họ nhà mình ý) nên mới về muộn như thế đấy. Hóa ra tại "cái" nhà mình mà chị mình phải đi từ sáng tới tối như vậy đấy. Mà mấy cái nhà họ nội nhà mình tính tổng ra có 4 địa điểm gần nhau thôi. Thấy chạnh lòng cho cái họ của anh em mình quá. Nó đã trở thành "cái" rồi, chắc chị quên 2 đứa con của chị cũng mang cái họ đấy.
    Hai vợ chồng và con bé lớn chưa được 2 tuổi rưỡi lại lên đường.
    Minh muốn đưa mẹ đi chơi nhà mấy người bạn và những người cùng công tác trước đây nên giao hẹn với anh chị là tiễn xong thì quay lại trông nhà để mình đi.
    2h kém, điện thoại reo, mình ko nghe được, đang cùng bà rửa đít và tắm cho thằng bé, từ hôm 29 Tết đến giờ mẹ nó chả thèm tắm rửa thay quần áo cho nó nữa mà mấy hôm tết thì trời lại nóng.
    2h 20 mình lên xem điện thoại, anh trai mình gọi nhỡ. Mình gọi lại, " mày đi chưa?" "anh chưa về trông nhà thì e đi thế nào?" "thế thì thay quần áo đi rồi đi đi".
    2h30: anh chị về thấy mấy người hàng xóm, cả 2 lại cùng vào nhà họ chúc Tết. Đúng lúc bác mình sang, đúng lúc thằng bé khóc đòi uống sữa và ngủ. Mẹ nó tức chị dâu mình cũng ko thèm về bế thằng bé, mặc cho nó khóc ngặt nghẽo, tay bà và cô đã mỏi nhừ từ sáng rồi mà.
    3h hơn anh chị về, lại thấy điện thoại hẹn đi ăn uống, ở nhà chị gái chị ý ngay ngõ bên cạnh. Mình bảo anh chị đưa thằng bé đi cùng, 2 cái mặt cùng ko được vui. Có lần chị dâu nói, cho nó đi thì chẳng ăn, chẳng chơi được gì vì cứ quay lấy nó.
    Mình đưa mẹ sang nhà chú chơi, mẹ được ra ngoài nên thấy có vẻ vui hơn. Biết thế mình đã đưa mẹ đi nhiều hơn và sớm hơn. Hôm nay mới thấy mẹ thoải mái thế.
    9h 30 anh chị về. Mẹ lại ôm thằng bé cho đến sáng hôm sau. Ngày nào mẹ cũng phải thức dậy 1, 2 lần để dỗ nó ăn và ngủ, phòng bên cạnh, bố mẹ nó vẫn ngáy đều.
    Thấy thuơng mẹ quá, đây đã là đêm thứ 5 rồi từ ngày 28 Tết khi bà giúp việc về quê ăn Tết. 5 đêm mẹ gần như thức và 4,5 ngày mẹ ngôi ôm cháu ở nhà. Bố mẹ cháu vẫn ngủ đều.
    Muốn nói lắm rồi nhưng phải cố nhịn thôi vẫn đang là Tết mà. Cố nhịn đi bản thân ơi.
     
  5. nglinh2326

    nglinh2326 Vui lòng đừng spam !

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    25,641
    Đã được thích:
    8,048
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Thế vc anh chị bạn ở riêng hay ở cùng nhà với mẹ bạn vậy ?
     
  6. navatep

    navatep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Ngày mùng 4 Tết:
    Hnay mình đã hẹn mấy chị đồng nghiệp đi chúc Tết mấy chị em chơi thân với nhau. Lại thấy bảo hnay là thượng thọ bà ngoại chị dâu ở dưới Hà Nội 2, hôm qua mình cũng báo luôn là hnay mình sẽ đi nên anh chị bố trí một người ở nhà trông con. Hình như thống nhất là chị dâu mình đi, còn anh trai ở nhà trông 2 đứa cùng với bà vì bà mệt nên ko đi chơi. Sáng nay dậy, thấy cả nhà lại tíu tít rủ nhau đi, ko thấy đề cập đến mẹ mình. Mình quyết định đi trước để tự họ thấy là ko có ai, mình cũng dặn nếu đi đâu gần thì nhớ nấu cái gì cho bà để bà ăn chứ trông cháu một mình thì ko làm đc gì cả.
    Hôm nay mới được ra đường đi chúc Tết từ chiều ngày mùng 1 tới giờ. Mấy chị em thường ngày ai cũng lo cho gia đình nên ít có thời gian tụ tập nên Tết là dịp hiếm có. Chiều tranh thủ qua mấy con bạn học cùng hồi cấp 3. Vui ghê.
    6h rưỡi tối về đến nhà, anh chị đã về nhưng trong bếp lạnh tanh. Mình đã ăn với bạn nên hỏi ngay mẹ ăn gì để mình làm chứ chờ chị dâu mình thì chắc đến Tết năm sau mất. Mẹ bảo mệt nên tới 3-4h chiều mới ăn tạm gói mì tôm. Thấy ức chế quá, mình đã nói anh chị chuẩn bị đồ ăn cho mẹ rồi hãy đi. Hóa ra cả nhà họ đi và để mẹ ở nhà trông thằng bé một mình. Thương mẹ quá, tết nhất có con dâu con trai con gái mà phải ăn mì tôm, thấy có lỗi quá. Giận anh trai mình là con mẹ mà chỉ chăm chăm nghe lời vợ đi chơi, ko nhớ đến mẹ ở nhà. Thấy giận chị dâu quá, các cụ nói "khác máu thì tanh lòng" quả ko sai. Nhưng anh trai mình là " một giọt máu đào... " mà lại đối xử với mẹ đẻ mình như vậy đấy. Giận cả mình đã chủ quan, tin tưởng vào người khác máu quá.
    anh trai mình chắc ko biết nên bảo chị dâu đi nấu cái gì cho mẹ ăn. Chị dâu: "TÔI BIẾT RỒI, TÔI HỎI MẸ BẢO MẸ ĂN BÁNH BAO, CỨ LÀM NHƯ TÔI KO BIẾT Ý". Mình ngồi trên nhà thấy choáng. Lát sau thấy mẹ mang được 3 cái bánh bao to bằng nắm tay đứa trẻ con mới đẻ lên ăn. Bên cạnh là gần lưng bát sữa đặc ông thọ. Hỏi thì mẹ bảo chị dâu rót đấy. Hic, 3 cái bánh bao ăn với lưng bát sữa thì nuốt sao đây. Mình nhìn chị dâu với ánh mắt xa lạ, ko còn là người chị luôn quan tâm đến mọi người trước đây nữa rồi. Tình cảm hóa ra có thể giả dối đến vậy sao?
    Ăn xong mẹ lại được con trai yêu quý của mẹ trao cho cháu trai yêu quý để mà cho ăn, để mà ru ngủ. Hai vợ chồng đi ngủ trước rồi.
     
  7. navatep

    navatep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Bố mình mất 4 năm rồi, mình thì chưa lập gia đình, 2 năm trước mẹ mình phải phẫu thuật u não nên sức khỏe kém đi nhiều. Cả nhà mình ở cùng nhau. Mình muốn viết ra để xả stress lắm
     
  8. navatep

    navatep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Hôm nay mới là ngày bước ngoặt của câu chuyện.
    cháu mình thức giấc vào lúc 4h kém buổi đêm, phải gọi là rạng sáng chứ nhỉ. Ngày thường mẹ và mình ngủ ở tầng lửng nhưng Tết thì nơi đó làm nơi tiếp khách nên mẹ và mình lên tầng trên ngủ, trên tầng là phòng anh chị mình và 1 phòng nhỏ ko có cửa nên có thể nghe rất rõ tiếng.
    Mẹ mình lọ mọ dậy pha sữa cho cháu uống, ko may là nó bị trớ sữa nên khóc. Mẹ nó tức chị dâu mình chay sang nửa giang tay nửa giằng thằng bé ra khỏi tay mẹ mình, lấy khăn lau lau, vẻ mặt cáu kỉnh nói: mẹ đi thay quần áo đi với cái giọng nhấm nhẳng vì dở giấc ngủ. Mình cảm thấy khó chịu vô cùng, mẹ mình là bà mà cứ như đang chăm con mới đẻ ý. Mấy lần mình đã bảo mẹ là gọi chị dậy thì mẹ lại thuơng cháu ko gọi cứ tự chăm cháu. từ lúc chị dâu mình đi làm thì nó toàn ngủ với bà giúp việc hoặc với mẹ và mình, thỉnh thoảng lắm thì mới ngủ với bố mẹ. Ban ngày thì 2 vợ chồng chỉ chơi với nó tầm 15-20 phút thôi nên mình chả biết có tình cảm gì với nó ko? Nhưng lúc nào chị dâu cũng tự hào ta đây đẻ được con trai. Lúc nào chị cũng nói: đẻ được thằng con trai thì phải ăn cỗ to chứ, mà phải ăn mấy ngày ý chứ!" Biết là nửa đùa nửa thật nhưng mình cũng luôn nói với chị : nhà mình ít người nên cháu trai hay gái thì đều quý như nhau thôi, chị đừng nói thế. Chả lẽ mình lại nói, chị làm ngành y mà ko biết giới tính của trẻ là trai hay gái phụ thuộc vào nhiễm sắc thể của bố hay mẹ.
    Mình nhìn mẹ lẳng lặng đi thay quần áo, gương mặt mẹ hiện lên một nỗi buồn vô cùng. Nhìn vào điện thoại, 4h 15 phút sáng. Sau đó chị lại vứt thằng bé cho bà như thể đó là việc đương nhiên vậy. Mình ko sao ngủ lại được nữa. Ức chế lên đến đỉnh điểm. thương mẹ, giận những đứa con vô tình kia vẫn đang ngáy khò khò. Lúc đó tự nhủ, sáng mai mình phải nói với anh chị mới được, ko thể để mẹ thiệt thòi như vậy mãi được.
    8h chị dâu phóng xe đi chợ, đây là lần đâu tiên từ hôm tết tới giờ chị đi chợ. Mọi ngày mình hay đi cùng mẹ trong lúc anh chị còn đang ngủ. Hnay nhà mình hóa vàng mà.
    Minh muốn xem thái độ của chị như thế nào vì ngày thường thì mẹ hay đi chợ còn mình đi làm về thì nấu cơm dù đi làm về muộn hay sớm thì gần như nó trở thành quy định bất thành văn vậy. Dù chị có đi làm về sớm thì cũng ko bao giờ mó tay vào đặt được nồi cơm điện cho mình cả. Khi thấy mình về là chị lên phòng nằm ngủ với lý do là mệt. Một tuần thì 7 ngày như vậy, trừ những hôm chị ko ăn ở nhà. thi thoảng lắm thi xuống giúp mình 1 tý hoặc tắm giặt cho con còn "mệt" thì các cháu lại đến tay bà nội.
    Hôm nay mình sẽ để cho chị làm một mình để xem thái độ chị như thế nào.
    9h mình bế thằng bé xuống cho anh trai mình bế. anh đùn đẩy nó ra. Mình nhân cớ đó nói luôn là " bố mẹ đẻ ra con thì phải có trách nhiệm nuôi con, chăm sóc con chứ cứ đùn đẩy hết cho người khác như thế là ko đc. Anh có biết mấy ngày Tết mẹ phải ở nhà trông cháu ko đi đâu được ko, bố mất rồi thì anh phải thương mẹ chứ?!" bao nhiêu ức chế mình nói hết, mình muốn giải tỏa gánh nặng cho mẹ và cho cả mình nữa.
     
    Sửa lần cuối: 7/2/2011
  9. navatep

    navatep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Ông anh trai mình ko nói gì, mình ko biết là ông ý có hiểu được ko nữa vì nói thật anh trai mình tuy đã 30 tuổi nhưng tính lại trẻ con, ham chơi, nhu nhược dù ko chơi những cái hư. Hầu như cái gì cũng do bà chị dâu chỉ đạo, giật dây. trước đây khi bố mình ốm vào viện nên mới quen chị dâu. Nói thật thì anh trai mình được cái mã đẹp trai, nói chuyện có duyên còn chị dâu thì thuộc lại dưới trung bình 1 tý vì đầu bị hói, rụng gần hết tóc. Nên khi quen anh mình là dùng đủ mọi cách để mồi chài, mình phải dùng đúng từ đấy! Lúc đấy thì lúc nào cũng lăn xả vào giúp đỡ chuyện của gia đình mình, từng thành viên của gia đình mình. Để rồi đến bây giờ khi thành vợ chồng rồi mới lộ rõ bản chất. Giờ mình mới thấm thía cái câu: Rắn giả lươn.
    5 phút sau mình thấy chị chạy lên to tiếng với mẹ: MẸ MUỐN ĐI ĐÂU THÌ PHẢI BẢO VỢ CHỒNG CON, ĐỂ VỢ CHỒNG CON Ở NHÀ TRÔNG CHÁU, CHỨ BÀ ĐỂ CÔ NÓ NÓI THẾ À? THẾ LÀ HỖN LÁO VỚI CON!". Ôi trời đất ơi, mẹ chồng muốn đi chúc Tết thì phải bảo với chị dâu còn chị dâu đi thì cứ dí cháu vào bà là xong ư? mình thấy ức chế vô cùng, mình nói luôn: tôi ở đây chị có chuyện gì thì nói với tôi chứ đừng quát vào mặt mẹ tôi thế! TÔI NÓI VỚI MẸ CHỨ KO NÓI CHUYỆN VỚI CÔ, CÔ NÓI LÁO VỚI TÔI THẾ À? Vậy đấy, mình chưa văng cái gì ra cả, chưa thằng này, con nọ, đến mẹ mình còn chưa nói là mình nói láo vậy mà chị ta dám nói mình nói láo với chị ta?!!! Mình quá bất ngờ nhưng vẫn nói: CHỊ BIẾT TÍNH MẸ RỒI, VÌ MẸ THƯƠNG CHÁU ĐI VỚI ANH CHỊ VỀ MUỘN NÊN MẸ CHẲNG Ở NHÀ BẾ NÓ À, MẸ MUỐN ĐI..." " TÔI KO BIẾT TÍNH MẸ, MẸ MUỐN ĐI THÌ PHẢI NÓI CHỨ, TỰ BÀ BẾ NÓ CHỨ, TÔI BẮT BÀ BẾ À MÀ CÔ BẢO MẸ BẾ CHÁU CẢ NGÀY CẢ ĐÊM?" Trời đất ơi, bố mẹ đi từ sáng đến 10h đêm, rồi tối lại ngủ với bà thì ko gọi là cả ngày cả đêm thì gọi là gì ạ? Đúng là chị ko bắt mẹ mình bế nhưng đi từ sáng đến tối như vậy còn ai bế nữa mà bà chả phải bế. Một câu hỏi ngược đời quá cơ.
    Rồi mình cũng nói luôn là chị gọi nhà tôi là " cái họ nhà nội" này nọ thì chị ta bảo: CÔ ĐỪNG ĐỂ Ý ĐẾN NGÔN TỪ CỦA TÔI. tôi bó tay luôn vì ai cũng hiểu ngôn từ là thể hiện ý chí cuả một con người, vậy chị tôi là con gì nhỉ mà lại ko dùng ngôn từ!
    Rồi tôi nói chị nói trống không với mẹ, quát mẹ, lườm nguýt mẹ tôi thì chị ta nói 1 câu rõ buồn cười: cô quay được video à?
    Tôi ko nói gì nữa vì ông anh trai tôi đang ngồi thu lu ôm đứa con nhìn vợ lồng lộn. tôi thấy giận bản thân mình trước đây cả nể quá, hiền quá để giờ đây chị ta hiện ra là một con người ghê gớm.
    tôi hét lên: ĐÚNG LÀ KHÁC MÁU THÌ TANH LÒNG", chị ta thản nhiên trả lời ĐÚNG ĐẤY. ko hiểu chị ta coi ai là người khác máu nhất trong gia đình tôi, giữa mẹ tôi, tôi, anh trai tôi và chị ta???
     
    Sửa lần cuối: 7/2/2011
  10. navatep

    navatep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Bây giờ đã là 10h kém 15 rồi, anh chị tôi vẫn chưa về. Tôi nghĩ dù có giận tôi, căm ghét tôi thì ít nhất cũng phải tôn trọng mẹ tôi. chiều mình đưa mẹ đi chơi nốt nhà bà bác gần nhà rồi đi có việc. 7h về đến nhà thì đúng lúc anh chị mình cho con cháu lớn đi đâu đó ko biết với lời dặn dò: Tép ở nhà với bà nội nhé! chị ta ko thèm nấu cơm cho mẹ tôi ăn mà cũng chẳng buồn hỏi mẹ có ăn gì ko? Giá như chị ta nói mẹ tôi tự lo cho bản thân đi. Đằng này chị ta vẫn thản nhiên với khuôn mặt xấu xí. Anh trai tôi lẳng lặng đi theo chị ta. tôi ko biết coi anh ta và chị ta là loại người gì nữa. Tôi khóc hỏi mẹ ăn gì để con nấu? Mẹ tôi buồn rầu nói, giờ tao chẳng nuốt nổi gì nữa! Tôi khóc to hơn, phải chăng phản ứng của tôi với hành động của chị ta khiến chị ta hành hạ mẹ tôi như vậy? Phải chăng tôi nên làm ngơ trước sự tác oai tác quái của chị ta? Phải chăng tôi nên coi người anh trai nhu nhược kia là một người chồng tốt của chị dâu tôi? Xin hãy cho tôi hướng giải quyết tốt đẹp nhất cho mọi người.
     
  11. huong177

    huong177 Tư vấn Tỳ Hưu, đá hộ mệnh

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    19,951
    Đã được thích:
    3,633
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Chị ơi, nhà e cũng có 1 "con" chị dâu họ cũng hệt như bà chị dâu yêu quý của chị. Xin phép e gọi bà chị dâu nhà e là con, vì nó ko xứng đáng đc làm chị. H chị hãy thuyết phục mẹ chị để vợ chồng nhà kia ăn riêng, rồi thủ thỉ bảo mẹ chị tối đến h đi ngủ gõ cửa gọi vợ chồng nhà kia dậy mà bế con. Mẹ chị hiền quá thành ra nhu nhược, bị vợ chồng nhà kia bắt bẻ, cứ hiền thế này rồi có lúc bà chị dâu nhà chị ngồi lên đầu mẹ chị lúc nào ko biết.
    Kể thêm cho chị nghe, trc con chị dâu họ nhà e nó cũng quá quắt như chị dâu nhà chị, ngày nào đi làm về nó cũng kêu mệt mỏi vì phải làm vc nhiều, nhưng ai cũng thừa biết loại nó đến cơ quan chỉ buôn dưa lê với mấy con mụ đồng nghiệp, gõ vài cái chứ vớ vẩn rồi hết h cắp túi đi về. Nó cũng tự hào vì nó đẻ đc con zai lắm, xong nó cứ khoe, mẹ e ( dì e mẹ chồng nó ) bộp cho vào mặt " cháu ạ, con nào chả là con, còn cháu lúc nào cũng dương dương tự đắc vì đẻ khéo thì hoá ra cháu là cái máy đẻ thuê à ? " Xong từ đó trở đi nó nín. Mẹ e thấy tức cảnh nên thủ thỉ bác e cho vợ chồng nó ăn riêng, con cái tự chăm, sáng ra vắt chân lên cổ cho con ăn, đưa con đi học, tối về cuống lên đón con ... Vậy đó, cứ phải thế thì mấy đứa con dâu vô học nó mới sáng mắt ra đc chị ạ. Loại ch nó là loại khi chưa đạt đc mục đích thì lăn xả vào nhà mình, lúc đc rồi nó coi nhà mình như ô sin của nó. Mấy con đấy rồi sẽ phải chịu cảnh " Sóng trc đổ đâu sóng sau đổ đấy" Lũ khốn nạn!
     
    Ladieubong_DBnavatep thích.
  12. phuongthuy

    phuongthuy 091.983.1818

    Tham gia:
    6/1/2009
    Bài viết:
    707
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Anh trai bạn quá mải chơi,nhu nhược..
    Tốt nhất khuyên mẹ bạn cho vc anh trai bạn ở riêng,tự lo cho nhau lúc đó mới biết công sức của bà.
     
  13. nguyenhoangnhu

    nguyenhoangnhu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2010
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Mình rất cảm thông với bạn, mình cũng làm dâu mà.Chắc trong chuyện này người buồn nhất là mẹ của bạn, cố gắng động viên cụ nhé. Người ta nói con dâu khác máu tanh lòng mà, mình cũng rất hiểu sau này bạn đi làm dâu cũng thế thôi bố mẹ và người nhà mình bao giờ chẳng hơn.Nhưng để sảy ra chuyện như vậy lỗi là ở ông anh bạn, có lẽ 2 anh em nên ngồi nc riêng với nhau, vì dù sao ruột thịt cũng dễ nói hơn.Mình luôn nghĩ người đàn ông trong gia đình luôn là trụ cột và nếu cái cột đó đủ bản lĩnh thì chị dâu bạn có cư xử như vậy ko?Đừng cãi vã nhau trước mặt mẹ như vậy bà sẽ rất buồn...Mong gia đình bạn luôn hạnh phúc.
     
    navatep thích bài này.
  14. mequanglong

    mequanglong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/9/2010
    Bài viết:
    7,559
    Đã được thích:
    2,553
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Trời ạ, sao chị dâu nhà bạn có thể "vô tâm" thế chứ? cái này mình ko dám nói, có thể là do chị dâu bạn tính tình có vấn đề, có thể là chỉ do vô tâm thôi chứ ko phải cố ý, thế nên cần nói chuyện với anh trai bạn để anh ấy bảo ban lại vợ mình, bảo từ từ thôi nhé, vì có thể chị dâu bạn đã quen nếp sống ko lo nghĩ rùi
    Thật chả bù cho mình, hix hix
     
    navatep thích bài này.
  15. tcamtrang

    tcamtrang Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/12/2010
    Bài viết:
    1,553
    Đã được thích:
    257
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Mình đọc xong mà còn thấy lộn cả ruột. Mình cũng là con dâu, chồng mình cũng hiền, nhưng cái quan trọng là con dâu phải biết điều. Mẹ bạn hiền lành như thế khó thuyết phục được bà cho con trai ở riêng lắm. Mà đây lại là biện pháp tốt nhất đấy. Còn anh trai bạn có tính nhu nhược từ khi nào?
     
    Ladieubong_DBnavatep thích.
  16. navatep

    navatep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Thật sự là rất cảm ơn mọi người đã quan tâm tới tình huống của mình. Đầu năm mình cũng chẳng muốn có chuyện ko hay xảy ra như thế đâu. Mình luôn coi chị dâu như chị ruột của mình vì nhà mình có mỗi 2 anh em. Có chuyện gì vui buồn ở cơ quan hay bạn bè mình đều tâm sự với chị. Nhiều lúc anh mình nhậu nhẹt mình cũng góp ý với anh để chị đỡ khổ. Mình là người hay nói thẳng nên dù anh trai hay chị dâu mình đều góp ý thẳng thắn. Riêng với chị dâu, nếu mẹ có gì ko hài lòng thường nói với mình vì anh mình cũng hay đi với lại hay vô tâm nên ko để ý. Vì vậy khi gặp anh trai mình cũng thường nhờ anh nói với chị cho dễ vì dù sao mình cũng chỉ là em chồng, góp ý nhiều cái cũng khó. Mình thường nói với anh trai là mẹ thấy chị cư xử thế này, theo em là ko nên, anh nên bảo chị làm thế kia. Mình cũng ko biết anh trai mình có dám nói lại với chị dâu ko nhưng có cái cũng thay đổi, có cái thì ko. Mình có cảm giác vì chị làm trong ngành y, nên khi bố mẹ mình ốm thì chị thường lo quan hệ bác sỹ tốt rồi này nọ nên có tư tưởng đã ban ơn cho gia đình mình. Ngày hôm qua, mẹ mình cũng nói luôn với chị: đừng bao giờ nghĩ giúp đỡ người khác là ban ơn cho họ, rồi thích làm gì thì làm. Mình biết mẹ buốn nhiều. Sáng nay, 2 vợ chồng dậy rồi diễn bộ mặt câng câng, bất cần sự giúp đỡ của bà và mình vậy. Mình chả mong anh chị yêu thương mẹ mình mà chỉ cần tôn trọng và trách nhiệm. Mẹ mình là giáo viên nên nhiều lúc ko muốn nói nhiều nên đôi khi chịu thiệt thòi khi các con làm như vậy. Hôm qua bà giúp việc đã lên, biết chuyện bà cũng cảm thấy chị mình ăn nói như vậy là chưa được. Bà cũng kê đã từng khuyên chị ăn nói cho nhẹ nhàng hơn, bà còn nhận xét chị ý ko chịu tiếp thu. Mình cảm thấy mệt mỏi vì anh trai mình nhiều hơn. Anh làm như vậy thì chị dâu mình ko bao giờ nhận ra thái độ chưa đúng của mình, chị luôn cho rằng đó là tính của chị nên mọi người hãy coi như bình thường. Mình thì nghĩ nếu là tính nói năng ko lễ phép thì cần phải sửa đúng ko mọi người. Về nhà thật sự thấy ngột ngạt lắm. Mẹ đang bảo hay hai mẹ con mình về nhà gian nhà cũ ở vậy. Nhưng nếu như vậy thì thương mẹ quá vì điều kiện ở nhà cũ chật hẹp hơn nhà cũ và mẹ lại thương các cháu. Hơn nữa nhà mới này cũng là tiền của bố để lại và tiền mẹ tích cóp bao nhiêu năm chứ ko phải do anh chị tự lập được. Vậy mà nhiều lúc mình có cảm giác như mình đang ở nhờ vậy. Chiều nay đi làm về ko biết như thế nào nữa!
     
  17. tcamtrang

    tcamtrang Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/12/2010
    Bài viết:
    1,553
    Đã được thích:
    257
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Sao bạn lại phải như vậy nhỉ? mẹ bạn nên tống cổ anh chị ý ra ngoài đường vì sự hỗn láo ( xin lỗi nếu bạn phật ý). Anh bạn đúng là người con chẳng ra gì, đấy còn là nhà của mẹ bạn chứ nhà của anh chị bạn thì có khi bạn và mẹ bạn phải đi lâu rồi. Mình nói thật là cái ngữ con cái đấy chả có gì phải bận tâm, chị dâu bạn rồi cũng là mẹ chồng, nhân nào quả nấy thôi. Mình nói dại mồm, nhỡ mẹ bạn bị ốm nằm liệt đấy thì chẳng có ai chăm sóc đâu.
     
    navatep thích bài này.
  18. nglinh2326

    nglinh2326 Vui lòng đừng spam !

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    25,641
    Đã được thích:
    8,048
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Mình nghĩ sau này bạn đi lấy chồng .Mẹ bạn ở đấy chắc ông bà kia đối đãi chẳng ra gì đâu .
    Tốt nhất là nên để ông bà kia ở riêng.Còn nếu k ở đc ( vì kinh tế hoặc mẹ bạn thương cháu k muốn ) thì nói chuyện rõ ràng với ông bà kia thì hơn .
    Mình nói thế này bạn đừng giận chứ k phải mình ông anh bạn nhu nhược mà cả bạn và mẹ bạn cũng nhu nhược .Phải có tiếng nói của mẹ chồng chứ.
    Chứ mẹ bạn cứ hiền hiền thương cháu....mãi như thế thì ông bà kia còn lộng hành nữa .
    May mà nhà này là tiền của bố mẹ bạn , chứ nếu mà ông bà kia tự bỏ tiền ra xây thì....thôi khỏi nói .
     
    Ladieubong_DBnavatep thích.
  19. meinbong 123

    meinbong 123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2010
    Bài viết:
    1,550
    Đã được thích:
    910
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    trong 1 gia đình thì không bao giờ tránh khỏi những mâu thuẫn.
    tất nhiên là con dâu thì không bao giờ đối với mẹ chồng như con gái đối với mẹ đẻ được, sau này khi bạn đi lấy chồng bạn cũng sẽ thấy vậy thôi. anh trai bạn cũng có phần vô tâm với mẹ nhưng hầu như tất cả con trai thì thường ko tình cảm với mẹ như con gái. đó là đa số, cò vẫn có trường hợp con dâu yêu quý mẹ chồng hơn cả mẹ đẻ của mình, nhưng ít thôi
    mình cũng đi làm dâu, mình vẫn chăm lo cho bố mẹ chồng, vẫn ngoan ngoãn nhưng thú thật là mình thương và quan tâm đến mẹ đẻ mình hơn.
    nhưng được cái là mỗi khi. chồng rủ đi chơi để con cho bà nội trông nhưng mình thấy ngại lắm, toàn đem con đến gửi nhà ngoại rồi đi đâu mới được thoải mái. nếu có gửi bà nội thì cũng ko dám đi lâu, tính mình hay ngại nhờ bà, đi về bà mà kể nó ở nhà quấy là mình lại cảm thấy ngại ( ko hiểu như vậy có phải là mình khách sáo với mẹ chồng quá ko)
     
  20. navatep

    navatep Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2010
    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tết mà con thương mẹ quá, có con dâu mà cũng như không!!! Mình phải làm sao để thay đổ

    Quả thật mà nói thì mình cũng chả mong chị dâu quý mẹ mình như mẹ đẻ đc. Kể cả về sau mình có lấy chồng cũng vậy thôi. Đó là môt điều đương nhiên. Nhưng cái mình mong muốn ở đây dù sao cũng là chỉ là sự tôn trọng và trách nhiệm với mẹ chồng kể cả như một người lớn tuổi hơn thôi. Trong mọi gia đình đúng là mâu thuẫn thì ko bao giờ tránh khỏi nhưng cách giải quyết mới là quan trọng. Như bạn nglinh2326 nói đấy, mình cũng thấy mình nhu nhược, chính vì vậy mình mơi thấy mệt mỏi thế này. Chứ nếu tính mình cũng giống như chị dâu thì đã khác, có khi cãi đánh nhau từ lâu rồi ý chứ. Một phần là bản tính con người mình, một phần là do bố mẹ mình đều là giáo viên (thời ngày trước chứ ko phải như một số giáo viên bây giờ đâu các mẹ ạ), một phần nữa mình cũng biết anh mình ham chơi nên cũng thông cảm cho chị dâu, và phần nữa là chị lúc trước đối xử cũng rất tốt. Lúc chưa lấy nhau mọi người đều khen cách cư xử của chị dù hơi khó nhìn. Nói đi thì cũng phải nói lại, ko ai là hoàn hảo cả nhưng mình nghĩ sống với nhau thì mỗi người nên biết điều một chút, cố gắng phát huy tính tốt và giảm bớt tính xấu của mình. Vì vậy từ khi có chị dâu, có cháu tính mình cũng khác nhiều. Chị cũng từng giúp đỡ mình, mua cho mình những thứ nhỏ nhỏ xinh xinh mà mình thích. Còn mình cũng từng chăm con cho chị 2 tháng trời khi chị sinh cháu thứ 2 rồi về ngoại. Mình luôn coi 2 đứa cháu như con của mình vậy.
    Còn mẹ mình thì là một người phụ nữ kiểu cổ điển, nhu mì, cam chịu, chịu đựng và hi sinh nhiều. Vì vậy mình ko thể để ai xúc phạm mẹ mình được. Chị dâu có thể nói mình nhưng ko bao giờ được phép to tiếng với mẹ mình. Nói thật mẹ mình chưa bao giờ quát chị dâu đâu, bao giờ mẹ cũng chỉ nhắc nhở. Anh em của mẹ mình đều ở xa nên luôn nhắc nhở bọn mình ko đc để mẹ bị ai bắt nạt, ko đc làm mẹ buồn.
    Mình kể ra đây câu chuyện về 2 người chị gái của chị dâu mình để các mẹ nhận xét xem tính của chị dâu mình như thế nào. Chị thứ 2 của chị dâu mình, theo như lời chị dâu mình kể thì: sáng dậy từ 5 rưỡi, nấu cơm cho chồng và 2 con ăn sáng rồi chị mới đi bán hàng. Mà chị ý rất thích thú làm như vậy chứ ko phải do hoàn cảnh đâu, gia đình chị này là khả giả nhất trong mấy anh chị em bên nhà chị dâu mình. Còn chị ngay trên chị dâu mình trước cũng thường cãi mẹ chồng nên bây giờ 2 vợ chồng, 2 đứa con phải đi thuê nhà ở ngoài để ở. Mẹ mình và mình cũng từng gặp bác ấy, bác ấy cũng kể nhiều về hoàn cảnh, cũng giống như nhà mình chồng bác mất sớm, bác nuôi hai đứa con ăn học. Vậy mà khi chị H về làm dâu thì hay chỉ đạo mẹ và chồng, mẹ chồng nói thì dỗi. Và kết quả là ra ngoài sống. Chị mình rất thích sang nhà chị này để buôn chuyện, chính là gia đình chị hôm chiều 30 Tết mình sang đấy. Mình kể câu chuyện này chỉ mong chị dâu mình nhớ lại lần 2 chị ý đi xem bói, cô thầy bói nói với chị kia thế này: Con nên nhớ, ko có mẹ chồng con vất vả thì ko có chồng con ngày hôm nay, mà ko có chồng con thì ko có 2 đứa con xinh đẹp của con đâu. Lời nói của cô đấy tuy ngắn ngủi nhưng mình thấy rất thấm thía.
    Hình ảnh của một người chị dâu quan tâm, niềm nở với người nhà mình ngày càng xa vời. Thay vào đó là sự cáu kỉnh, lười biếng. Hay mình đòi hỏi quá chăng?
     
    Sửa lần cuối: 8/2/2011

Chia sẻ trang này