Toàn quốc: Tether Execs Được Báo Cáo Đang Đối Mặt Với Cuộc Điều Tra Doj Vì Gian Lận Ngân Hàng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 27/7/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tether, công ty đứng sau tiền điện tử lớn thứ ba thế giới tính theo vốn hóa thị trường, được cho là đã khiến các giám đốc điều hành của họ phải đối mặt với cuộc điều tra hình sự vì cáo buộc gian lận ngân hàng, theo một báo cáo ban đầu của Bloomberg.

    [​IMG]

    Do Bộ Tư pháp Hoa Kỳ lãnh đạo, cuộc điều tra được cho là tập trung vào việc liệu có bất kỳ hành vi sai trái nào được thực hiện bởi một số giám đốc điều hành cấp cao nhất của tether hay không, với kịch bản có thể là gian lận ngân hàng dẫn đến một vụ án hình sự mà công ty phải chịu trách nhiệm.

    Chủ đề của cuộc điều tra hiện tại làm nổi bật khả năng stablecoin của Tether được sử dụng để che giấu các giao dịch “gắn với rửa tiền và các hành vi sai trái khác”, Bloomberg báo cáo.

    Khi Tether ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, nó đã cung cấp một giải pháp đột phá cho sự xích mích giữa thị trường tiền điện tử vào thời điểm đó và các tổ chức tài chính truyền thống từ chối cung cấp dịch vụ cho các sàn giao dịch và nhà giao dịch tiền điện tử, với lý do lo ngại về các mối quan hệ tội phạm có thể xảy ra với các quỹ. chuyển nhượng và mua bán.

    Với sự giám sát chặt chẽ theo quy định đối với công ty, các công tố viên liên bang đang cố gắng tìm ra bằng chứng cho thấy Tether đã che giấu thông tin quan trọng từ các ngân hàng về các giao dịch được liên kết với tiền điện tử. Theo báo cáo ban đầu của Bloomberg, có “ba người có kiến thức trực tiếp về vấn đề này” lần đầu tiên tiết lộ những điểm nổi bật của cuộc thăm dò cho ấn phẩm. Tuy nhiên, Bloomberg từ chối tiết lộ nguồn tin của mình.

    Trong một ghi chú phản hồi, Tether nói:

    “[...] Bloomberg đã xuất bản một bài báo dựa trên các nguồn giấu tên và các cáo buộc lâu đời, được thiết kế một cách sáng chế để tạo ra các nhấp chuột. Bài viết này tuân theo một mô hình xếp chồng lại các tuyên bố cũ là "tin tức". Những nỗ lực tiếp tục nhằm làm mất uy tín của Tether sẽ không làm thay đổi quyết tâm của chúng tôi để tiếp tục là những nhà lãnh đạo trong cộng đồng. ”

    Tether đã là đối tượng trong các cuộc điều tra của các cơ quan thực thi pháp luật trong vài năm qua. Vấn đề trọng tâm xung quanh các cuộc điều tra này là tuyên bố của Tether rằng stablecoin USDT được hỗ trợ bởi đô la Mỹ theo tỷ lệ một đối một, có nghĩa là tất cả các mã thông báo được phát hành đều có sự ủng hộ dưới dạng trái phiếu, kim loại quý và thương phiếu.

    Trong khi Tether đã phải mất nhiều thời gian để chứng minh tuyên bố này, các nhà quản lý vẫn cảnh giác rằng có thể có những tác động không mong muốn đối với thị trường tín dụng truyền thống, ngắn hạn, dẫn đến sự mất ổn định của hệ thống tiền tệ toàn cầu. Mặc dù áp lực ngày càng tăng, Tether vẫn khẳng định rằng họ hoàn toàn tuân thủ các khuôn khổ và chính sách quy định:

    “Tether thường xuyên đối thoại cởi mở với các cơ quan thực thi pháp luật, bao gồm Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, như một phần trong cam kết hợp tác, minh bạch và trách nhiệm giải trình của chúng tôi. Chúng tôi tự hào về vai trò của mình với tư cách là những người dẫn đầu trong việc thúc đẩy hợp tác giữa các cơ quan công nghiệp và chính phủ ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

    Đầu năm nay, sàn giao dịch tiền điện tử liên kết của Tether, Bitfinex, trong số các tổ chức liên kết khác, đã đồng ý thanh toán 18,5 triệu đô la với Văn phòng Tổng chưởng lý New York, tuyên bố không có hành vi sai trái nào theo các điều khoản của thỏa thuận.

    Vốn hóa thị trường của Tether hiện đang xếp thứ ba trên CoinMarketCap, với hơn 61 tỷ đô la stablecoin USDT của Tether đang chạy trên thị trường tiền điện tử. Mặc dù mã thông báo chỉ đứng thứ ba theo vốn hóa thị trường, nhưng nó thậm chí còn vượt qua khối lượng giao dịch 24 giờ kết hợp của cả Bitcoin (41 tỷ đô la) và Ethereum (25 tỷ đô la). Khối lượng giao dịch hàng ngày của USDT là khoảng 78 tỷ đô la, một bằng chứng về loại tác động và ảnh hưởng mà nó đã có trong không gian tiền điện tử.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này