Toàn quốc: Tether Và Bitfinex Kiếm Được 42,5 Triệu Đô La Bởi Cftc

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 16/10/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tether và Bitfinex đã bị CFTC phạt 42,5 triệu đô la, trong đó Tether phải trả 41 triệu đô la tiền phạt đó. CFTC nhận thấy rằng stablecoin USDT của Tether không được hỗ trợ đầy đủ, như công ty đã tuyên bố trước đây. Bitfinex, công ty chia sẻ công ty mẹ với Tether, phải đối mặt với một hình phạt dân sự nhỏ hơn vì những lý do liên quan.

    ezgif-7-3e87dc66a695.png

    CFTC Phạt Tether $ 41 Triệu

    Hôm nay, CFTC đã phạt Tether 41 triệu đô la vì những tuyên bố không đúng sự thật hoặc gây hiểu lầm. Công ty stablecoin trước đây đã bị chỉ trích vì tuyên bố rằng stablecoin USDT của họ được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiền pháp định.

    Bất chấp những tuyên bố đó, USDT đã không được hỗ trợ đầy đủ vào thời điểm điều tra của CFTC. Tether đã bao gồm các khoản phải thu không có bảo đảm và tài sản không phải tiền định danh vào quỹ dự trữ của mình, và nó cũng không thực hiện đúng lời hứa của mình là sẽ trải qua các cuộc kiểm toán chuyên nghiệp, thường xuyên. Hơn nữa, nó chỉ có đủ tiền trong dự trữ của mình cho 27,6% số ngày trong khoảng thời gian 26 tháng, theo CFTC.

    Tin tức được đưa ra sau một báo cáo trước đó cho thấy Tether nắm giữ hàng tỷ đô la thương phiếu do các công ty Trung Quốc phát hành. Tether bác bỏ những cáo buộc này.

    Bitfinex, trong khi đó, phải đối mặt với hình phạt dân sự 1,5 triệu đô la. CFTC nói rằng sàn giao dịch đã tham gia vào các giao dịch bất hợp pháp và không đăng ký được với tư cách là Người bán của Ủy ban hàng hóa tương lai (FCM).

    Tether và Bitfinex cũng có chung một công ty mẹ là iFinex. CFTC nhận thấy rằng Tether “sắp xếp các khoản tiền dự trữ bằng quỹ khách hàng và hoạt động của Bitfinex” để bù đắp cho việc thiếu hụt USDT của mình.

    Nhận Xét Của CFTC Về Trường Hợp Này

    Quyền Chủ tịch CFTC Rosin Behnam nói rằng vụ việc “nêu bật kỳ vọng về sự trung thực và minh bạch” trong thị trường tài sản kỹ thuật số và lưu ý rằng CFTC “sẽ tiếp tục có hành động quyết định để đưa ra ánh sáng những tuyên bố không đúng sự thật hoặc gây hiểu lầm”.

    Quyền Giám đốc Thực thi Vincent McGonagle nói thêm: “CFTC sẽ sử dụng cơ quan thực thi chống gian lận mạnh mẽ của mình đối với hàng hóa, bao gồm cả tài sản kỹ thuật số, khi cần thiết.”

    Bất chấp những tranh cãi lớn, mã thông báo USDT của Tether vẫn là stablecoin lớn nhất trên thị trường về khối lượng giao dịch. Giống như nhiều loại stablecoin khác, nó được thiết kế để tránh biến động giá thông qua việc neo giá với đô la Mỹ.

    Tính năng này có nghĩa là nó thường được sử dụng bởi các nhà giao dịch muốn trao đổi tiền điện tử của họ để lấy một tài sản ổn định mà không cần rút tiền vào tài khoản ngân hàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này