Thà Fa Còn Hơn Yêu Phải Gã Đàn Ông Chẳng Ra Gì

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi toikhonggucnga, 20/7/2016.

  1. toikhonggucnga

    toikhonggucnga Thành viên mới

    Tham gia:
    30/4/2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tôi cũng từng mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ như ai, cũng mong mình có được cuộc sống hạnh phúc, có bờ vai vững chãi để tựa vào khi mỏi mệt, san ngọt sẻ bùi trong cuộc sống…cùng với người đàn ông quan trọng và duy nhất trong cuộc đời mình.

    Nhưng ước thế thôi chứ sự đời nào có như mơ, thực tế là sau khi ra trường và đi làm đã hơn 4 năm nay, nhưng bản thân vẫn mãi chung thủy với phận FA. FA không phải là không có ai để ý, mà đối tượng theo đuổi thì nhiều nhưng chẳng ai tâm đầu ý hợp để còn xem xét và thầm nhớ trộm thương. Hay nói cho đúng hơn là giữa tôi với họ chẳng hề có điểm tương đồng, tiếng nói chung, quan điểm sống cũng chẳng hề gặp nhau…nên sự chệch pha, chẳng thể nào hòa hợp, đồng điệu giữa hai tâm hồn là lẽ thường tình. Thế nên, những cuộc gặp gỡ ấy chỉ dừng lại ở mối quan hệ bạn bè, xã giao hay đôi khi là người dưng cũng có.

    Lắm khi mẹ cứ bảo: “sao con không để tâm đến việc riêng tư của mình?” tôi chỉ biết cười trừ cho qua chuyện, thay vì giải thích này nọ. Người lớn ai chả lo, bằng tuổi tôi bạn bè học cùng thời đại học đã con bồng cháu bế rồi. Còn riêng tôi vẫn mãi đơn bóng, lẻ chiếc. Thú thật, lắm lúc thấy ai đó tay tay trong hay dắt con đi dạo trên công viên…mà thầm ước, giá mình cũng được phân nửa họ. Nhưng mỗi người phụ nữ một số phận, hay nói đúng hơn tôi không muốn mang bản thân ra làm vật thí nghiệm cho cuộc đời. Bởi, phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, thông minh , xinh đẹp…không bằng chút may mắn. Thế nên, thận trọng trong việc lựa chọn người bạn đời là không hề thừa. Mặc dù chưa từng trải, tuổi đời chưa bằng ai, nhưng tôi từng chứng kiến rất nhiều cuộc hôn nhân chẳng hề hạnh phúc. Đó là kết quả của việc yêu vội, quyết định quá nhanh, chưa tìm hiểu kĩ mà đã gật đầu… phần còn lại là do số phận đưa đường dẫn lối. Nên dẫn đến những cuộc cãi vã nảy lửa, chồng đánh đập vợ không tiếc tay, buông những lời xúc phạm nhân phẩm nhau không cần nghĩ suy, đắn đo, cân nhắc

    Trong khi miếng cơm là để nuôi cơ thể, còn lời ăn tiếng nói, ứng sử tốt với nhau là liều thuốc để nuôi dưỡng tinh thần và hạnh phúc lứa đôi. Vì thế những cuộc tình như vậy chẳng hề đi đến đâu và lẽ đương nhiên là phần thiệt thòi thường ngiêng về người phụ nữ. Họ sẽ rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan (bỏ cũng không xong, mà dứt cũng chẳng ổn thỏa gì). Với những chị em can đảm, mạnh mẽ, dứt khoát… thì sẽ chọn cho mình con đường ra tòa li dị rồi làm mẹ đơn thân, bản thân họ sẽ rất mệt mỏi, căng thẳng vì phải hoàn thành tốt cả hai vai trò: vừa là người mẹ tốt, vừa là người cha mạnh mẽ, chuẩn mực…cho con. Còn nếu vì quá cô đơn, mỏi mệt mà quyết định đi bước nữa, thì phần lớn trong số họ cũng không thể chắc rằng mình sẽ cập được bến bờ hạnh phúc. Bởi đâu thể tránh khỏi việc con mình con ta, khác máu tanh lòng, dư luận xã hội này nọ… Trường hợp còn lại là những chị em không can đảm, hay cũng có thể vì những lý do khách quan, chủ quan nào đó, mà bản thân họ không thể giải phóng cho cuộc đời mình. Số phận của họ sẽ ra sao? chắc chắn một điều rằng, họ sẽ vẫn cứ hát mãi khúc ca bất hạnh, sống chung với lũ, chịu trận anh chồng thô lỗ, vũ phu, chả ra gì…đến suốt đời mà thôi. Về phần gã đàn ông kia, dù tệ đến cỡ nào, chả ra làm sao…thì anh ta vẫn sẽ có vợ mới, những đứa con với người vợ lẽ sẽ lần lượt ra đời… Nhiêu đó thôi cũng đủ để thấy việc tôi chọn FA cho đến thời điểm này, 27 mùa trăng là hoàn toàn có lý và đáng như vậy. Mặc dù mọi người vẫn thường hay bảo nhau rằng: “cứ sai đi vì cuộc đời cho phép”.

    Nhưng bản thân tôi thì không thể cho phép mình sai trong việc lựa chọn phân nửa cuộc đời còn lại, hay nói đúng hơn là tôi không muốn đan rọ để nhốt mình vào trong đó, nên giả như kiếp này không may mắn gặp được phân nửa trái tim còn lại thật sự đồng điệu và hòa chung một nhịp đập, thì tôi sẽ mãi ca vang bài: thà như thế, thà là FA.

    Hoài Bão​
    http://girly.vn/tha-fa-hon-yeu-phai-ga-dan-ong-chang-ra-gi/#sthash.aE0mkJ62.dpuf
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi toikhonggucnga
    Đang tải...


  2. nghuyenanhphan

    nghuyenanhphan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/5/2011
    Bài viết:
    1,290
    Đã được thích:
    461
    Điểm thành tích:
    123
    Cũng không sai. Nhưng nếu muốn thấy thì nên chăng đi tìm nhièu hơn. Xét lại tiêu chuẩn của mình kĩ càng hơn. Biết đâu mình đang chắc quá thì sao. Xem có nên lới ra một ít không. Hay có nên hạ chỉ tiêu xuống một tẹo không ???
     
  3. amayzin

    amayzin Hạnh phúc là khi được sẻ chia cùng mọi người

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Thật sự thì yêu thôi là chưa đủ để đi đến hôn nhân đâu. Ngay cả khi 2 người cùng một gu sở thích, cùng có một tâm hồn đồng điệu nhưng mỗi ngày có một cái tôi riêng thì cũng sẽ chia lối chia đường thôi.

    Yêu thôi chưa đủ còn phải có trách nhiệm với nửa kia của mình, Thông cảm, chia sẻ, đồng cảm và yêu luôn mọi tật xấu của nhau. Hay đơn giản là cùng làm 1 điều gì đó mà cả hai chưa từng làm, yêu thích những thứ mà cả hai cùng chẳng bao giờ thích. Sự đồng điệu về tâm hồn đôi khi chỉ ở mức tương đối thôi.

    Đúng hay sai đâu quan trọng, quan trọng là mình vẫn hạnh phúc với lựa chọn của mình. Có những người đến cuối đời họ vẫn nói là mình đã sai khi chọn lựa con đường mà họ đi nhưng họ chưa bao giờ hối hận vì lựa chọn sai lầm đó. Phía trước là đau thương nhưng cuối còn đường sẽ là hạnh phúc. Ai có thể mạnh mẽ vượt qua được nỗi đau thì mới biết giá trị của hạnh phúc là như thế nào?

    Mạnh mẽ lên bạn của tôi ơi! Dù thế nào hãy luôn là chính mình để luôn tận hưởng được những điều tuyệt với nhất của cuộc sống. Bởi chúng ta không thể sống 2 lần trong đời.
     
  4. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,348
    Đã được thích:
    1,469
    Điểm thành tích:
    863
    Các cụ cứ nói méo mó có hơn k nhưng mình thì không nghĩ thế, tử tế thì có không thì thôi còn hơn
     
  5. nghuyenanhphan

    nghuyenanhphan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/5/2011
    Bài viết:
    1,290
    Đã được thích:
    461
    Điểm thành tích:
    123
    Méo mó không có còn hơn.
    Sống chỉ có một lần, nhưng sống không phải một ngày.
     
  6. uyen1992

    uyen1992 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Con gái hơn nhau đó là tìm đc người chồng tử tế!! nếu mình có giỏi đến mấy mà lấy phải người chồng không tốt thì cũng khổ mà thôi các mẹ có thấy thế không?
     
  7. quynhnhu.xt

    quynhnhu.xt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/5/2014
    Bài viết:
    9,006
    Đã được thích:
    2,575
    Điểm thành tích:
    963
    Đúng là không nên yêu vội nhưng thận trọng quá cũng chưa chắc đã tốt. Thế nên trong bài có câu thông minh, xinh đẹp không bằng may mắn, mình nghĩ cũng đúng. Không ai nói trước được điều gì.
     
  8. van_lee

    van_lee Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/12/2009
    Bài viết:
    4,713
    Đã được thích:
    1,208
    Điểm thành tích:
    913
    Bạn ơi, 27t vẫn còn trẻ mà. Chắc là chưa đến duyên thôi. Nên cứ thận trọng chọn lựa bạn ạ. Chắc chắn khi mình sinh ra thì một nửa của mình cũng ở đâu đó rồi. Chỉ cần chờ đến thời điểm- hay là đến duyên thì sẽ gặp thôi. Mình có quyền được lựa chọn người bạn đời phù hợp để sống hp, đừng chọn bừa, yêu vội mà phí hoài cuộc sống của mình.
     
  9. thienthannho090390

    thienthannho090390 _Meomeo Híhí_

    Tham gia:
    9/6/2012
    Bài viết:
    2,723
    Đã được thích:
    554
    Điểm thành tích:
    823
    Cũng đúng, nhưng làm sao để biết gã đàn ông ấy chẳng ra gì đểc òn FA nhỉ?
     

Chia sẻ trang này