Thông tin: Thả Hồn Với Lễ Hội Hoa Đăng Tại Thái Lan - Lễ Hội Lớn Thứ 2 Trong Năm

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Thao_An, 26/9/2016.

  1. Thao_An

    Thao_An Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2016
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Theo truyền thống, cứ vào lễ hội Yi Peng và Loy Krathong, hàng nghìn người Thái lại tập trung bên các con sông và kênh rạch với chiếc đèn lồng trên tay, ước một điều ước và nhẹ nhàng thả chiếc đèn trôi lênh đênh trên dòng sông. Lễ hội hoa đăng được tổ chức vào ngày rằm của tháng thứ 12 trong lịch âm truyền thống của Thái. Trong lịch tây, ngày này thường rơi vào tháng 11.

    du-lich-thai-lan-ngam-le-hoi-hoa-dang-2016.jpg

    Du lịch Thái Lan vào thời điểm tháng 11, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bầu trời rực sáng từ hàng chục nghìn chiếc đèn lồng, dòng sông lấp lánh với hàng trăm nghìn thuyền hoa đăng nối nhau trôi theo dòng nước, đây được coi là lễ hội lớn thứ 2 trong năm, sau Tết truyền thống Songkran, và cũng là một trong những lễ hội đẹp nhất, màu sắc nhất và cổ nhất Thái Lan.

    dl-thai-lan-ngam-le-hoi-hoa-dang.jpg

    Trong tiếng Thái, “Loy” có nghĩa là “thả” và “Krathong” có nghĩa là “hoa đăng”. Lễ hội thả hoa đăng là dịp để người Thái bày tỏ lòng biết ơn đến nữ thần Nước Phra Mae Kongka đã ban phát nguồn nước dồi dào cho con người và đây cũng là dịp mà người dân gửi lời tạ lỗi đến nữ thần vì đã gây ô nhiễm nguồn nước mà nữ thần ban cho. Người ta tin rằng “Mẹ nước”, cội nguồn của sự sống sẽ ban phước và che chở cho cuộc sống của họ trong suốt cả năm. Ngày nay, người ta tin lễ hội là lúc những lời ước nguyện của con người sẽ trở thành hiện thực. Đặc biệt, những cặp yêu nhau cũng cùng nhau thả đèn trong ngày này với hy vọng tình cảm của họ sẽ lâu bền mãi mãi.

    le-hoi-hoa-dang-thai-lan-2016-thang-11.jpg

    Ở bất cứ đâu trên đất Thái cũng diễn ra lễ hội này. Nhưng sôi nổi nhất có lẽ là tại thành phố Bangkok, với hàng dài các đoàn diễu hành đánh trống, các buổi biểu diễn văn nghệ và âm nhạc truyền thống của Thái, giải trí dân gian, bắn pháo hoa và nhiều trò khác.

    le-hoi-hoa-dang-thai-lan-2016.jpg

    Nhưng ở thành phố Chiang Mai, họ không thả bè mà thả lồng đèn Khổng Minh.
    Họ tin rằng những chiếc lồng đèn bay lên cao sẽ đem theo những phiền não của họ. Còn ở tỉnh Tak, một chuỗi lồng đèn sẽ được kết lại với nhau và thả lên cùng lúc. Lúc đó, một chuỗi hạt “Loi Krathong Sai” lấp lánh sẽ hiện ra trên bầu trời…

    Nhiều khách sạn đón khách miễn phí từ sân bay quốc tế Chiang Mai, Bangkok. Trong thành phố, có xe ba bánh, xe lam, các bạn nên đi xe bán tải để đến bất cứ nơi nào trong thành phố dễ dàng và ít tốn kém.
    Nếu cần tư vấn đi lại, khách sạn giá tốt, dich vụ ăn uống, đón tiễn, hướng dẫn viên, các bạn có thể để lại comment phía dưới, mình sẽ hỗ trợ giải đáp đầy đủ những thắc mắc đó 1 cách sớm nhất.
    ****************
    Chúc cả nhà tìm được niềm vui trong những chuyến du lịch tháng 11 tại Thái Lan của mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thao_An
    Đang tải...


Chia sẻ trang này