Toàn quốc: Thạch Anh Hồng - Viên Đá Tình Yêu

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi trangsucvt, 4/9/2019.

  1. trangsucvt

    trangsucvt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2018
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Thạch anh hồng, theo như truyền thuyết Phương Tây, được mệnh danh là viên đá tình yêu. Tương truyền từ thời xa xưa đã lưu truyền nhiều câu thần chú sử dụng thạch anh hồng để mong cầu sự viên mãn trong tình cảm đôi lứa. Bạn có tin không?

    Hãy thử một câu thần chú
    Nguyên liệu cần:

    • 5 viên đá thạch anh hồng
    • 1 cây nến màu đỏ hoặc hồng
    • 1 tờ giấy
    Cách thực hiện:

    • Vẽ một vòng tròn trên tờ giấy, đặt những viên đá thạch anh hồng theo đường tròn đó.
    • Ở chính giữa tâm vòng tròn hãy vẽ một kí tự Wunjo, đây là một kí tự cổ xưa gần giống chữ P.
    • Đặt cây nến lên trên kí tự đó.
    • Thắp nến và đọc thần chú như sau.
    Rune and round

    Love be bound

    Attract to me

    So mote it be

    [​IMG]
    Kí tự Wunjo trong bảng chữ cái Rune cổ xưa
    Đây chỉ là một trong hàng ngàn câu thần chú tình yêu từ thời xa xưa của phương Tây còn lưu truyền đến ngày nay. Có những câu thần chú phức tạp, đòi hỏi nhiều loại thảo mộc khó kiếm. Lại có những bài “bùa yêu” đơn giản và dễ thực hiện hơn. Nhưng chúng đều có điểm chung là sử dụng đá thạch anh hồng làm “vật phép” chủ đạo trong nghi lễ của mình.

    Viên thạch anh hồng ma thuật
    Đá thạch anh nói chung đã được sử dụng trong các bùa chú của giới phù thủy Tây phương từ hàng triệu năm nay. Nhất là thạch anh hồng, vốn được gắn với tình yêu. Bao gồm cả tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa, tình yêu thương đồng loại. Và tình yêu với chính bản thân mình.

    Viên thạch anh hồng đầu tiên được cho rằng tìm thấy tại Mesopotamia, tức Iraq ngày nay, vào thế kỉ thứ 7 trước Công Nguyên. Nguồn gốc cái tên được xuất phát từ màu đá hồng nhạt đẹp dịu dàng tinh xảo của nó.

    [​IMG]
    Một nghi thức bùa chú cổ xưa sử dụng đá thạch anh hồng
    Có một truyền thuyết kể lại rằng, nữ thần Sắc đẹp Aphrodite của người Hy Lạp từng được rất nhiều vị nam thần theo đuổi. Trong số đó có Thần chiến tranh Ares. Và Adonis, một chàng trai khôi ngô tuấn tú. Bất chấp việc Ares rất hùng mạnh, trái tim của vị nữ thần xinh đẹp lại trao cho Adonis. Điều này khiến Ares vô cùng ghen tuông và tức giận.

    Một lần khi Adonis đi vào rừng một mình, Ares liền lợi dụng thời cơ biến thành lợn rừng và đuổi theo tấn công chàng trai trẻ. Khi Aphrodite biết tin, nàng vôi vã đuổi theo sau để cứu người yêu. Trong lúc bất cẩn, nàng ngã vào một bụi tầm xuân đầy gai nhọn. Máu của nàng đổ xuống, nhuộm hồng cả những viên đá trắng dưới chân. Biến chúng thành những viên thạch anh hồng lấp lánh. Từ đó, loại đá này trở thành biểu tượng của tình yêu đôi lứa mãnh liệt và chung thủy.

    Dưới góc nhìn khoa học
    Ở dưới lăng kính khoa học, thạch anh hồng là một biến thể của đá thạch anh được hình thành trong quá trình mac-ma ở vỏ Trái đất. Nó được cấu tạo từ Silic và Oxy, có tên tiếng Anh là Rose Quartz. Tinh thể thạch anh hồng thường được tìm thấy nhiều ở phía Nam nước Mỹ. Brazil, Nam Phi, Ấn Độ, Nhật Bản, Namibia và Madagascar.

    Một viên thạch anh dài cỡ 2cm thường phải mất đến khoảng 10 triệu năm để hình thành dưới lòng đất. Màu hồng của đá thạch anh được lý giải là do man-gan và ti-tan có trong đá tạo ra. Chúng có nhiều cấp độ từ nhạt tới đậm khác nhau. Nhưng phổ biến nhất là sắc hồng nhạt và thường ở dạng tinh thể đục.

    Thạch anh hồng được đánh giá là loại đá có độ cứng cao. Do đó chúng được dùng cho việc chế tạo trang sức từ thời xa xưa. Ngay từ các nền văn minh cổ đại như Hy Lạp, La Mã và Ai Cập… người ta đã sử dụng thạch anh hồng để làm mặt nhẫn và vòng cổ trang sức. Loại quý nhất của thạch anh hồng là loại thạch anh ánh sao (asterism) có màu hồng đậm. Khi đặt loại đá này dưới ánh sáng sẽ xuất hiện hình ngôi sao 6 cánh trên bề mặt, trông giống như một viên ruby lấp lánh.

    [​IMG]
    Một viên thạch anh hồng asterism
    Tại sao thạch anh hồng được gọi là đá tình yêu?
    Các nhà Thiền học – Yoga. cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực thạch-trị liệu học (chữa bệnh bằng đá) đều cho rằng: Đá thạch anh hồng có tác dụng khai mở Luân xa số 4 trên cơ thể con người. Trong hệ thống 7 đại luân xa trên cơ thể – cũng chính là 7 điểm chứa năng lượng “sống”. Thì luân xa số 4 -hay còn được gọi là Heart Chakra, tức luân xa trái tim. Là một điểm chứa năng lượng nằm ở vùng ngực. Nó có tác động lên các tuyến nội tiết, kích thích việc sản xuất các hormone cảm xúc. Và từ đó gây ra những thay đổi trong tâm lý của con người.

    Nhờ mối liên hệ với luân xa số 4, thạch anh hồng mang nguồn năng lượng giúp điều hòa tâm trạng. Viên đá kì diệu này làm giảm bớt căng thẳng, xua tan các cảm xúc xấu. Nó khiến cho chúng ta “tĩnh tại” hơn ở sâu bên trong nội tâm. Đồng thời giúp rộng mở tâm hồn để đón nhận thế giới bên ngoài một cách trọn vẹn và tích cực nhất.

    Không chỉ là viên đá hộ mệnh cho tình ái, đá thạch anh hồng còn rất tốt trong việc nâng cao sự tự tin cho bản thân. Nó cũng có tác dụng hàn gắn những mâu thuẫn, chữa lành và hòa giải những xung đột trong các mối quan hệ với gia đình và bè bạn…

    [​IMG]
    Vòng tay đá thạch anh hồng mang đến may mắn trong tình cảm
    Thực hành “phép thuật” với đá thạch anh hồng
    Tuy mang trong mình nhiều năng lượng kì diệu, nhưng thạch anh hồng không hề khó sử dụng. Ngoài câu thần chú tình yêu được nhắc đến ở đầu bài viết, bạn cũng có thể tự thực hành vài “phép thuật” nho nhỏ với thạch anh hồng bằng cách kết hợp sử dụng thuật phong thủy.

    Theo phong thủy, trong ngôi nhà của bạn có một khu vực được gọi là “Cung tình duyên”. Khu vực này nằm ở phía Tây Nam tính theo quái số. Tại đây, bạn nên để đá thạch anh hồng làm đồ trang trí. Đó có thể là những viên đá thô đựng trong một chiếc bát. Hoặc các tượng trang trí làm từ thạch anh hồng, ví dụ như tượng một cặp uyên ương, một đôi ngỗng. Một chiếc đèn ngủ, hay một quả cầu thạch anh.

    Bạn cũng có thể sử dụng những đồ trang trí nêu trên để bày tại góc Tây Nam trong phòng ngủ của vợ chồng. Hay để một viên thạch anh nhỏ dưới gối nếu còn độc thân và mong muốn tăng vận may tình cảm. Nếu bạn là người yếu đuổi, dễ xúc động và gặp chuyện buồn về tình yêu, hãy đeo một viên thạch anh hồng gần tim.

    Ngoài tác động về mặt tình duyên, thạch anh hồng còn được các chuyên gia phong thuỷ khuyên dùng khi bạn muốn sinh con. Nó thường được dùng trong các phương pháp tính hướng đón sao Cửu Tử để tăng khả năng thụ thai cho các cặp đôi hiếm muộn.

    Thanh tẩy và bảo quản
    Thạch anh hồng là viên đá mang nguồn năng lượng “sống”. Hay nói theo khoa học, nó có “trường khí”. Trường khí của một viên đá “tốt” sẽ đạt khoảng 300-350 Mhz. Dưới mức đó đá thạch anh sẽ mất đi phần lớn tác dụng của nó. Do đó sau một thời gian sử dụng, bạn cần “làm sạch” nguồn năng lượng của viên đá để giữ cho trường khí luôn được ổn định và có tác động tích cực.

    Các cách để thanh tẩy một viên thạch anh hồng rất đa dạng. Tuy vậy đều có thể chia làm 4 phương pháp chính.

    Thanh tẩy bằng Khí: Đặt đá thạch anh dưới ánh sáng mặt trời trong vòng nhiều nhất là 4 tiếng. Hoặc đặt qua đêm dưới ánh sáng mặt trăng vào các đêm rằm.

    Thanh tẩy bằng Nước: Rửa sạch nhẹ nhàng đá thạch anh bằng nước ấm hoặc nước mưa. Cần lưu ý tránh chọn chậu rửa bằng kim loại. Bạn có thể để viên đá trong nước tối đa 3 ngày. Nếu nước có pha thêm chút muối thì chỉ nên để qua 1 đêm.

    Thanh tẩy bằng Lửa: Đốt hương gỗ và hơ nhẹ viên đá qua làn khói. Các loại gỗ nên dùng bao gồm trầm hương, gỗ đàn hương, hoắc hương, hoặc gỗ thông…

    Thanh tẩy bằng Đất: Bọc viên đá trong một tấm vải sạch và chôn nó dưới bùn hoặc đất ẩm (trong vườn hoặc chậu hoa) trong vài ngày.

    [​IMG]
    Thanh tẩy thạch anh hồng dưới ánh mặt trời
    Tạm kết
    Phong thủy phương Đông và ngành Thạch học phương Tây đều gặp nhau tại một điểm. Đó là lợi dụng những khoáng vật tự nhiên trời ban để mang lại lợi ích nhiều hơn cho đời sống con người. Những viên thạch anh hồng dưới góc nhìn khoa học đã bớt đi nhiều màu sắc huyền bí. Thay vào đó, trở nên rõ ràng và gần gũi hơn với vốn hiểu biết của chúng ta.

    Tuy vậy, sử dụng đá thạch anh sao cho đúng lại là điều mà không phải ai cũng biết. Rất đông các bạn hiện nay đang sử dụng những viên đá nhựa giả, những viên đá có trường khí yếu. Hay việc bảo quản không đúng cách cũng làm tích tụ nhiều năng lượng xấu bên trong đá thạch anh, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến người sử dụng.

    VT Jewelry hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc một góc nhìn tường tận hơn về đá thạch anh hồng nói riêng. Cũng như các loại đá phong thủy trên thị trường nói chung. Các bạn có thể tham khảo bài viết cùng chuyên đề kì trước tại đây. Nếu có bất kì thắc mắc nào, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé.

    Liên hệ để được tư vấn và mua hàng:
    Luôn sẵn sàng 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc một cách hoàn toàn miễn phí.

    Địa chỉ: VT Jewelry Số 212, đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

    (gần chung cư Xuân Mai Reverside)

    Điện thoại: 0977 020 776 – 0912 26 04 87 ( Viber/Zalo)

    Hotline: 0888 688 212 – 0888 188 212

    Fanpage: https://facebook.com/trangsucvt

    Website: https://trangsucvt.com/

    Hẹn gặp lại trong những chia sẻ khác của trangsucvt !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangsucvt

Chia sẻ trang này