Toàn quốc: Thạch Anh Tóc Và Ý Nghĩa Của Đá Thạch Anh Tóc

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi piagiocoll, 6/8/2021.

  1. piagiocoll

    piagiocoll Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trong dòng họ thạch anh, có một loại thạch anh trong suốt mà bên trong ẩn chứa những bao thể đặc trưng có hình dạng như những sợi tóc. Những sợi tóc độc đáo bên trong thực chất là khoáng vật Rutile mà chủ yếu là titanium dioxide (công thức hóa học là TiO2) và thỉnh thoảng có chứa một lượng oxit sắt. Khi hàm lượng oxit sắt cao, những sợi tóc có thể có màu trắng, màu vàng, màu nâu, màu đỏ và khi hàm lượng ít hơn, nó có màu sắc tối hơn thậm chí là màu đen. Vì hình dạng độc đáo với những bao thể giống sợi tóc đặc trưng bên trong nên nó được gọi là thạch anh tóc, tên khoa học là Rutile Quartz.

    cfcb60223748c0169959.jpg

    Trải qua quá trình hình thành lâu dài, thạch anh tóc mang trong mình một sự quyến rũ và vẻ đẹp độc đáo làm mê mẩn những ai đam mê với đá quý phong thủy. Những phiến đá thạch anh tóc đẹp được tìm thấy chủ yếu ở Australia, Brazil, Pakistan, Madagascar, Mỹ, Na Uy và Indonesia. Ở Việt Nam cũng được tìm thấy tại các mỏ đá Yên Bái, Kon Tum và Thanh hóa.

    Ý Nghĩa Của Đá Thạch Anh Tóc

    Một trong những lý do khiến thạch anh tóc trở thành loại trang sức phong thủy được nhiều người ưa chuộng là công dụng của thạch anh tóc đối với sức khỏe và tâm linh của mỗi người. Mọi người cho rằng những bao thể Rutile bên trong mỗi viên đá làm từ trường mạnh hơn, khiến chúng có tác dụng mạnh hơn những thạch anh khác. Những không phải thạch anh tóc màu nào cũng có tác dụng giống nhau, dưới đây là những tác dụng của những loại thạch anh tóc phổ biến:

    Thạch Anh Tóc Đỏ: Thạch anh tóc đỏ được cho là giúp tăng lưu thông khí huyết, hỗ trợ một số bệnh phụ khoa, cung cấp năng lượng tích cực. Rất thích hợp cho các bạn gái có thể trạng yếu hoặc tâm trạng u uất. Màu đỏ cũng được xem là liên hệ mật thiết đến cảm xúc của con người, sử dụng thạch anh tóc đỏ sẽ giúp chủ nhân hòa đồng với xung quanh, luôn bao dung và thân thiện. Từ trường trong thạch anh tóc đỏ giúp chủ nhân cải thiện tốt các mối quan hệ xã hội, đặc biệt là tình duyên đôi lứa.

    Thạch anh tóc vàng: Đây là viên đá có thể tác động mạnh mẽ đến tâm trí người sử dụng. Nếu bạn là người hay do dự, thiếu quyết đoán hãy đặt một viên đá thạch anh tóc vàng tại thái dương, từ trường từ viên đá quý phát ra giúp bạn nhận rõ được vấn đề và đưa ra tình huống giải quyết. Điều này cũng tốt cho những người cần khả năng tư duy, khả năng sáng tạo và muốn tăng cường trí nhớ, sự thông tuệ. Đặc biệt, những ai hay nhẹ dạ, cả tin thì nên đeo vòng tay hoặc trang sức từ thạch anh tóc vàng để không bị những lời ngon ngọt dụ dỗ và có thể giữ vững lập trường, không hứa tùy tiện.

    Thạch anh tóc xanh: Năng lượng trong đá thạch anh tóc xanh được cho là mang lại may mắn, tiền tài cho chủ nhân, đặc biệt thích hợp với những người làm kinh doanh, nếu đeo vòng tay thạch xanh tóc xanh sẽ mang lại những cơ hội kinh doanh và giúp công việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió. Thạch anh tóc xanh còn có tác dụng làm tăng hứng khởi giúp bạn sẵn sàng đối đầu với những thử thách nếu vào mỗi buổi sáng bạn đặt viên khoáng thạch này ngay vị trí tim và hít vào thở ra từ 3-5 lần. Mọi người còn kháo nhau rằng thạch anh tóc tóc xanh có thể chữa được bệnh sinh lý của nam giới.

    Những loại thạch anh tóc khác: Bạn có thể sử dụng chúng như chiếc bùa hộ mệnh, ngăn ngừa cơ thể khỏi luồng khí bệnh, đề phòng sự quấy nhiễu của các cô hồn, tà khí. Năng lượng trong bao thể thạch anh tóc cũng giúp cơ thể chống lại các năng lượng tiêu cực từ môi trường sẽ xua đi sự xui xẻo mang đến cho chủ nhân sự may mắn. Những ai thường nhút nhát, thiếu dũng khí thì nên đeo chiếc vòng tay thạch anh tóc bất kỳ màu sắc nào để được tiếp thêm dũng khí, dũng cảm, tự tin trước mọi vấn đề.

    Sử Dụng Đá Thạch Anh Tóc Đúng Cách

    Những món trang sức được thiết kế từ đá quý thạch anh tóc đều là những trang sức có sức mạnh ảnh hưởng đến phong thủy chủ nhân, cho nên chúng cần được sử dụng đúng cách. Để sử dụng thạch anh tóc đúng cách, bạn phải lựa chọn trang sức hay những chiếc vòng tay, vòng cổ… làm từ thạch anh tóc có màu sắc tương sinh với mệnh của mình để năng lượng trong món trang sức đó được phát huy đến mức tốt nhất.

    - Với chủ nhân mang mệnh Kim, bạn nên lựa chọn chuỗi vòng thạch anh tóc vàng hay nâu đất (thuộc hành Thổ) sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất vì Thổ sinh Kim.
    - Với chủ nhân mang mệnh Mộc thì những món trang sức làm từ thạch anh tóc đen sẽ tương sinh với mệnh của bạn và mang lại may mắn cho bạn vì màu đen thuộc hành Thủy mà Thủy sinh Mộc.
    - Với chủ nhân mang mệnh Thủy, bạn có thể mang những trang sức phong thủy thạch anh tóc trắng, vì màu sắc thuộc hành Kim và Kim sinh Thủy.
    - Với chủ nhân mang mệnh Hỏa thì nên lựa chọn vòng tay thạch anh tóc xanh, thuộc hành Mộc vì Mộc sinh hỏa.
    - Với chủ nhân mang mệnh Thổ thì những sản phẩm thạch anh tóc đỏ là sản phẩm phong thủy tương sinh với bạn vì màu đỏ thuộc hành Hỏa và Hỏa sinh Thổ.

    Bên cạnh đó, ngoài việc lựa chọn được những sản phẩm phong thủy hợp với cung mệnh thì bạn cũng cần trang bị cho mình một vài kiến thức để lựa chọn được những sản phẩm trang sức, vòng tay thật đúng với chất lượng. Dưới đây là một vài kinh nghiệm cho bạn:

    - Những thạch anh tóc với mật độ những sợi “tóc” chằng chịt khoảng cách ngắn hơn, những tinh thể Rutil càng bóng và đậm màu thì giá vòng tay thạch anh càng đắt đỏ, và đó cũng chính là 1 trong những đặc điểm của vòng tay thạch anh tóc thật.
    - Vòng thạch anh tóc giả, màu sắc của nó là màu nhuộm, không phải là màu của những tinh thể Rutile bên trong, thực chất là do người gia công đã bơm hóa chất có màu bằng kim tim vào những viên thạch anh làm cho nó có màu và dạng hình mảnh như sợi tóc. Bạn có thể dùng dung dịch axetol để thử.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi piagiocoll

Chia sẻ trang này