Toàn quốc: Thạch Anh Trắng - “món Quà Của Đất Mẹ”.

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi trangsucvt, 4/9/2019.

  1. trangsucvt

    trangsucvt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2018
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Thạch anh trắng trong các nền văn hóa cổ
    Thạch anh trắng là loại đá phổ biến nhất trong gia đình thạch anh, được tìm thấy ở nhiều châu lục khác nhau. Bởi lý do đó, nó đã xuất hiện từ thời xa xưa trong nhiều nền văn hóa cổ đại.

    Thạch anh trắng có màu sắc thay đổi từ trong vắt cho đến trắng đục. Người xưa tin rằng nó là một thực thể sống, có nhịp thở mỗi thế kỉ một lần. Một số nền văn hóa còn tin rằng đây chính là hiện thân của các đấng thần thánh ở dưới thế gian.

    Ai Cập
    Những người Ai Cập cổ đại thường sử dụng rất nhiều loại trang sức có khảm đá thạch anh trắng. Họ thậm chí còn dùng thạch anh trắng để tạo thành những phù chú (amulet) được chôn cùng người chết, với hy vọng sức mạnh của viên đá này có thể giúp giữ nguyên vẹn trạng thái cơ thể của người đã khuất.

    [​IMG]
    Người La Mã cho rằng thạch anh trắng là một khối băng không tan chảy
    La Mã
    Người La Mã cổ thì tin rằng thạch anh trắng vốn là một loại đá băng không bao giờ tan chảy. Những người phụ nữ quý tộc thời đó thường đeo những chiếc nhẫn làm từ đá thạch anh, hoặc cầm một quả cầu thạch anh trong lòng bàn tay để làm mát cơ thể.

    Các nền văn hóa khác
    Người Nhật Bản coi đá thạch anh trắng là loại đá quý hoàn hảo, đại diện cho sự trong trắng và bao dung. Các nền văn hóa Bắc Mỹ thì coi viên đá là một thưc thể có cảm giác. Vì vậy họ thường mang cho nó thức ăn.

    Những người ÚcNam Mỹ đều lưu truyền một đoạn thần thoại giống nhau, rằng đá thạch anh trắng là viên đá của vị thần Rắn, người tạo ra sự sống trên mặt đất. Họ cũng tin rằng linh hồn tổ tiên của mình được cư ngụ bên trong viên đá thạch anh. Do đó họ thường tạc thạch anh trắng thành hình dạng sọ người và dùng nó như một thứ bùa may mắn.

    Tại IrelandScotland, người ta thường sử dụng thạch anh trắng dạng cầu tròn, vì cho rằng nó có khả năng xua tan đi bệnh tật và phiền não.

    [​IMG]
    Một số nền văn hóa sử dụng thạch anh trắng để cầu mưa vì nó gắn với nguyên tố Nước
    Thạch anh trắng cũng từng được sử dụng để nhóm lên ngọn Lửa Thiêng trong các lễ tế Thượng đế. Người ta đặt những viên đá thạch anh trong suốt lên phía trên những mẩu gỗ vụn dưới ánh nắng mặt trời. Tia sáng mặt trời sẽ chiếu xuyên qua đá thạch anh để làm cháy lên ngọn lửa. Tính chất khúc xạ ánh sáng của thạch anh trắng đã được phát hiện và sử dụng rộng rãi ngay từ thời kì Atlantis. (Thời kì đồ đồng, trước nền văn minh Hy Lạp khoảng 1000 năm). Nó cũng thường dùng trong việc đốt vết thương để sát khuẩn khi y học chưa phát triển.

    Thạch anh trắng trong đời sống hiện đại
    Thạch anh trắng là loại thạch anh “đa năng” nhất bởi nguồn năng lượng “thuần khiết” của nó. Nó có thể dễ dàng kết nối với các nguồn năng lượng khác nhau. Nhờ vậy, nó được cho là “cầu nối” giữa thế giới vật chất và thế giới siêu nhiên.

    Cũng bởi tính thuần khiết trong năng lượng, đây cũng là viên đá có tác dụng thanh tẩy và hằn gắn tốt nhất. Thạch anh trắng thường được dùng để “tẩy sạch” các nguồn năng lượng xấu, hàn gắn và chữa lành những bệnh tật trong cơ thể cũng như trong tinh thần. Nó cũng thường được dùng để thanh tẩy chính những loại đá thạch anh khác.

    Thạch anh trắng có thể tương tác với tất cả các luân xa trên cơ thể người. Tuy thế, nó được cho rằng có ảnh hưởng lớn nhất tới Luân xa đỉnh đầu. Tác động trực tiếp đến những suy nghĩ và cách con người nhìn nhận vấn đề.Do đó, thạch anh trắng được ứng dụng rộng rãi trong thiền định và điều trị các bệnh về tâm lý.

    Dạng hình học phổ biến nhất của thạch anh trắng là dạng lăng trụ sáu mặt. Ở dạng hình học này, ánh sáng chiếu vào và được khuếch tán sang các hướng đều nhau. Điều này cũng khiến thạch anh trắng trở thành biểu tượng cho sự toàn vẹn và khởi đầu mới.

    Ứng dụng trong công nghệ
    Cấu tạo phân tử của thạch anh trắng và cơ thể người đều có silic và oxy, cũng giống như cáu tạo phần vỏ trái đất. Điều này lý giải tại sao đá thạch anh lại dễ dàng trở thành cầu nối giữa con người và các nguồn năng lượng trên mặt đất.

    Ngoài ra, do thạch anh có tính áp điện, có nghĩa là chúng chuyển các dao động cơ khí thành điện áp và ngược lại. Nên nó còn được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực chế tạo các mạch điện tử, các linh kiện điện tử trong điện thoại và máy tính.

    Sử dụng thạch anh trắng
    Bạn có thể sử dụng thạch anh trắng như một vật trang trí phong thủy trong nhà. Do có năng lượng thuần khiết nên thạch anh trắng có thể đặt ở bất kì nơi đâu trong ngôi nhà của bạn. Nó sẽ giúp lưu thông, cân bằng các nguồn năng lượng, tẩy rửa bớt đi những năng lượng tiêu cực. Tuy nhiên bạn cần tránh để thạch anh trắng quá gần giường ngủ để không ảnh hưởng tới việc nghỉ ngơi thư giãn.

    Khi sử dụng cho mục đích cá nhân, bạn nên chọn những viên thạch anh có khối lượng tương đối. Tránh chọn những viên vụn và nhẹ quá. Trọng lượng của khối thạch anh có tác dụng tốt cho việc hình thành cảm giác an toàn của tâm trí. Giúp bạn bám sát thực tế và cải thiện tốt hơn tình hình hiện tại.

    [​IMG]
    Vòng tay thạch anh trắng
    Nếu bạn sử dụng thạch anh cho một mục tiêu cụ thể, nên chọn khối thạch anh có một đầu nhọn. Ví dụ như dạng trụ nhọn hoặc dạng mũi tên. Nó sẽ giúp tập trung năng lượng và khiến bạn đạt được mục tiêu nhanh chóng hơn.

    Thạch anh trắng cũng là loại đá có thể giúp giảm bớt tính bảo thủ, cứng đầu của chòm sao Ma Kết. Nó giúp người cung Sư Tử thêm tự tin và cũng giúp cung Song Tử có thêm sự kiên nhẫn.

    Ngoài ra, thạch anh trắng cũng có tác dụng điều trị tâm lý và một số bệnh đã trình bày trong kì trước. Mời quý bạn đọc tham khảo tại đây.

    Tạm kết
    Trong sê-ri bài viết về đá thạch anh, chúng ta đã được biếtthạch anh hồng là một loại bùa yêu. Thạch anh trắng có ứng dụng rộng rãi và nguồnnăng lượng “đa năng” nhất. Hãy cùng đón đọc các bài viết tiếp theo của VT Jewelry để tìm hiểu thêm về những viên đá kì diệu này nhé.

    Liên hệ để được tư vấn và mua hàng:
    Luôn sẵn sàng 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc một cách hoàn toàn miễn phí.

    Địa chỉ: VT Jewelry Số 212, đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

    (gần chung cư Xuân Mai Reverside)

    Điện thoại: 0977 020 776 – 0912 26 04 87 ( Viber/Zalo)

    Hotline: 0888 688 212 – 0888 188 212

    Fanpage: https://facebook.com/trangsucvt

    Website: https://trangsucvt.com/

    Hẹn gặp lại trong những chia sẻ khác của trangsucvt !

    Nguồn: https://trangsucvt.com/thach-anh-trang-trong-nen-van-minh/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangsucvt

Chia sẻ trang này