Toàn quốc: Thai 38 Tuần Ra Máu Nhày Màu Vàng Có Nguy Hiểm Không

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 4/5/2019.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thai 38 tuần ra dịch nhầy màu vàng là vấn đề thường gặp trong thời kỳ mang thai. Nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo mẹ bầu đang mắc phải những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. >> illumina
    Thai nhi 38 tuần ra máu nhày màu vàng có nguy hiểm không
    Khi thai 38 tuần ra dịch nhầy màu vàng, kèm theo các hiện tượng bất thường như mùi hôi, ngứa, có bọt… mẹ bầu cần đi khám ngay.
    Cẩn trọng khi thai 38 tuần ra dịch nhầy màu vàng
    Do sự thay đổi hormone nên trong thời kỳ mang thai mẹ bầu tiết nhiều dịch âm đạo, kéo dài trong suốt thai kỳ. Bởi vậy khi thai nhi 38 tuần, mẹ ra dịch nhầy màu vàng nhạt là điều bình thường.
    Theo đó trong giai đoạn đầu thai kỳ, dịch âm đạo thường có màu trắng hoặc trong, còn ở cuối thai kỳ có thể chuyển sang màu vàng.
    [​IMG]

    Cẩn trọng khi mang thai 38 tuần bị ra dịch nhầy vàng
    Ngoài sự thay đổi hormone, việc gia tăng dòng chảy của máu đến âm đạo cũng là lí do gây nên hiện tượng này.
    Dù là biểu hiện bình thường của thai kỳ nhưng việc ra dịch nhầy cũng khiến rất nhiều thai phụ bận tâm, lo lắng. Điều này khá dễ hiểu bởi nếu dịch âm đạo xuất hiện cùng các hiện tượng bất thường thì nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe là rất lớn.
    Luôn theo dõi những dấu hiệu bất thường trong giai đoạn cuối thai kỳ
    Đặc biệt, nếu thai 38 tuần ra dịch nhầy màu vàng kèm theo sự thay đổi về màu sắc, có bọt, mùi hôi, cảm giác nhầy, ngứa âm hộ thì mẹ bầu phải cẩn trọng. Vì đây đó có thể là triệu chứng cảnh báo các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đặc biệt nếu dịch này có màu vàng đậm, theo khối, kết cấu đặc thì mẹ bầu phải đi khám ngay lập tức.>> Gói NIPT - illumina Cao Cấp
    Mang thai 38 tuần ra dịch nhầy màu vàng có nguy cơ mắc bệnh gì?
    Như đã nói ở trên, khi ra dịch âm đạo màu vàng kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì đó là dấu hiệu gắn liền với các căn bệnh phụ khoa:
    Viêm âm đạo
    Thai 38 tuần ra dịch nhầy màu vàng kèm mùi hôi khó chịu thì có thể mẹ bầu đã bị khiểm khuẩn, viêm âm đạo. Nguy hiểm hơn nếu mẹ bị viêm âm đạo nặng sẽ dẫn đến nguy cơ sinh non, tử vong trong tử cung.
    Nguyên nhân gây ra viêm âm đạo là do nấm men candida hoặc trichomonas. Nếu thai 38 tuần ra dịch nhầy màu vàng xanh, sủi bọt thì có thể là do nấm trichomonas.
    [​IMG]
    Nhiễm khuẩn âm đạo gây dịch nhầy vàng
    Vùng chậu bị viêm
    Nếu mắc phải căn bệnh này thì ngoài dịch vàng, vùng kín mẹ bầu còn có mùi hôi, cùng những cơn đau tức ở bụng dưới.
    Căn bệnh này sẽ khiến ống dẫn trứng, tử cung, buồng trứng bị các vết sẹo dài, ảnh hưởng đến việc mang thai sau này. Nếu bị nặng có thể phát triển thành áp-xe buồng trứng…
    Bị mụn cóc sinh dục
    Theo các bác sĩ chuyên khoa đây là một căn bệnh khá nguy hiểm cho cả mẹ bầu cũng như thai nhi sau sinh.
    Nếu bị mụn cóc sinh dục khi mang thai, mẹ bầu sẽ bị suy giảm chức năng mô âm đạo gây khó sinh. Còn trẻ bị nhiễm mụn cóc sinh dục từ mẹ sẽ có nguy cơ bị u nhú trong cổ họng, miệng, khó thở…
    Bệnh lậu
    Bị ra dịch vàng kèm cảm giác đau tức khi đi tiểu là biểu hiện của bệnh lậu. Đây là bệnh tình dục phổ biển. Nếu không được chữa trị kịp thời thì khả năng lây bệnh cho con là rất cao.
    Ung thư cổ tử cung
    Nếu khi bắt đầu thai kỳ cho đến thai 38 tuần ra dịch nhầy màu vàng nhiều, liên tục, kèm mùi hôi thì mẹ bầu cần đi khám bởi đó có thể là dấu hiệu của căn bệnh ung thư cổ tử cung.
    Biện pháp phòng tránh viêm nhiễm
    Như vậy có thể thấy khi thai 38 tuần, mẹ sẽ phải đối diện với nhiều nguy cơ mắc các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Bởi vậy, mẹ bầu cần có các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.
    Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh bị nhiễm nấm, không để âm hộ bị ẩm ướt
    Mặc đồ lót rộng rãi, thoáng mát, thấm hút tốt dành riêng cho bà bầu
    Thăm khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ
    [​IMG]

    Thăm khám bác sĩ ngay nếu có dấu hiệu bất thường
    Nhìn chung, mẹ cần lưu ý một điều: nếu thấy khí hư ở vùng âm đạo thì nên xem xét đến những vấn đề phụ khoa. Đặc biệt khi thai 38 tuần ra dịch nhầy màu vàng nhiều kèm theo các dấu hiệu trên thì mẹ bầu cần đi khám bác sĩ ngay. Điều này sẽ giúp phòng tránh được nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm, đảm bảo bé chào đời an toàn, khỏe mạnh. >> https://nipt.com.vn/gioi-thieu-nipt-illumina
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này