Thái độ bán hàng của me_em_tron

Thảo luận trong 'ĐỐI CHẤT' bởi Yeu*Bi, 16/8/2010.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Yeu*Bi

    Yeu*Bi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/6/2009
    Bài viết:
    3,744
    Đã được thích:
    1,229
    Điểm thành tích:
    913
    Mình định cho qua xong nghĩ không phải lỗi ở mình nên mình post bài lên đây để các bạn mua hàng khác rút kinh nghiệm!

    Chuyện của mình như sau: mình có nhu cầu mua bỉm Merries nội địa cho con mình (con mình vẫn quen dùng loại này).

    Hôm nay mình nhắn tin hỏi hàng và giao dịch với bạn me_em_tron như sau (mình dùng ký hiệu mũi tên để các bạn thấy các bước mình và bạn Me_em_tron đã trao đổi với nhau như thế nào, bắt đầu là tin nhắn hỏi hàng của tớ nhé):

    [​IMG] =>> [​IMG] =>> [​IMG] =>> [​IMG] =>> [​IMG] =>> [​IMG]

    Trao đổi đến đây đã rõ: bạn ấy ko free ship và do đó mình ko yc ship hàng mà sẽ tự lấy!

    Đến 7h30pm tối nay, khi cả nhà mình đang ăn cơm, có 1 cậu thanh niên bấm chuông, mình ra mở cửa cậu ấy bảo đến giao hàng!:rolleyes: Đưa bill ghi số điện thoại mình dùng để hỏi hàng và địa chỉ của nhà mình, trên đó ghi rõ giá bỉm là 350K + ship là 15K = 365K.
    Mình rất bất ngờ và có nói với cậu ấy là mình có hỏi hàng nhưng để giao 1 bịch mà phải trả ship 15K thì chị đã nói với bạn bán hàng là chị sẽ nhờ ng đến lấy chứ nếu giá đó chị ra ngay ngoài ngõ nhà chị mua cho xong rồi!
    Tiếp, cậu ấy bảo chị gọi cho chị ấy vì e chỉ đi đưa hàng thôi!
    Okie, mình bảo con gái lớn của mình lên gác lấy điện thoại và mình gọi cho bạn me_em_tron và nói rằng chị đã hỏi e và bảo nếu mất ship thì chị tự lấy, giờ e cho ng đem đến thì làm như thế nào! me_em_tron có nói rằng chiều nay lo chuẩn bị đồ để ship nên ko để ý, rồi là tin nhắn thì xóa mất rồi ... và đề nghị mình lấy hàng và hỗ trợ. Mình có nói luôn, e cứ nói ý của e đi để chị biết và bạn ấy đề nghị mình lấy và trả cả ship là 360K. Mình thực sự là thấy ái ngại cho e đi giao hàng nên okie và bảo me_em_tron nói chuyện với cậu giao hàng để cho rõ vì bill ghi 365K nhưng mình sẽ chỉ trả 360K theo đề nghị của me_em_tron nên cần phải rõ ràng!
    Sau đó, mình bảo con gái lớn lên lấy ví và lúc đó trong ví của mình chỉ có 300K lẻ (02 tờ 100K và 02 tờ 50K) và tờ 500K do đó mình đưa cho e ấy tờ 500K nhưng e ấy bảo ko có tiền trả lại.
    Tiếp, mình nhờ ax lấy ví ax đưa mình 60k để cộng với chỗ tiền lẻ của mình đủ 360K đưa cho e nhân viên nhưng ax mình chỉ có tờ 100k là bé nhất nên mình đưa cho e giao hàng 400K nhưng e ấy mở ví chỉ có hơn 10K nên cũng không đủ để trả lại.
    Thực sự là mình đã không thoải mái với việc mua hàng này rùi nên lúc đó có bảo e giao hàng là chị ko có tiền lẻ hơn nếu e ko có để trả lại hoặc thấy bán hàng mà thiệt thì có thể cầm về cho chị chứ đây không phải yêu cầu giao hàng của chị. E ấy bảo mình gọi điện cho me_em_tron nhưng mình từ chối và nó rõ lý do, mua 1 bịch bỉm mà đt trao đổi nhiều thế thì rẻ hóa đắt! Sau đó e ấy gọi cho me_em_tron, sau cuộc đt thì e ấy bảo là thôi chị chỉ phải trả e 350K thôi. Mình bảo thế thì tùy e vì nói thật là chị chỉ ngại vì e là ng giao hàng mà đi mang về thì mất công chứ chị không hề yêu cầu mua như thế này! E ấy bảo ko sao vì bạn kia bảo thế! Do vậy, mình đưa e ấy 350K rồi tiễn bạn ấy về!
    Mình vừa quay vào thì bạn ấy lại gõ cửa và bảo là lấy lại hàng vì bạn kia ko bán! Mình bảo thế cũng được và quay vào lấy bỉm ra, đồng thời lúc đó có điện thoại của bạn me_em_tron gọi đến. Mình nhấc máy lên chỉ vừa alo thì nghe bạn ấy nói luôn 1 hồi: chị nhận lại tiền, e không bán nữa, từ giờ chị mua bỉm chỗ khác chứ e không bán cho chị đâu. Xong dập máy luôn!

    Thực lòng mình ban đầu chỉ ko thoải mái nhưng ko đến mức bức xúc nhưng khi nghe e ấy gọi đt và nói như vậy thì mình rất bực mình và đó là lý do mình post bài này để phản ánh thái độ bán hàng của e ấy:

    (1)- Bán hàng khi khách hỏi nói là free rồi thì sau đó bảo thu tiền xe ôm (không nhất quán)
    (2)- Tự ý giao hàng (không liên lạc, không hỏi ý kiến của người mua trước)
    (3)- Khi sai (giao hàng không có sự đồng ý của bên mua) không có 1 câu nào nhận sai mà chỉ biết đề nghị khách phải chia sẻ với mình (e ấy nhắc đi nhắc lại là chị lấy cho e 360K thì e vẫn phải chịu lỗ để trả tiền cho e giao hàng).
    (3)- Sau khi thoả thuận lại với khách đã đồng ý giao dịch rồi lại đổi ý không giao dịch (okie, cái này có thể hiểu) nhưng không có thái độ trao đổi phù hợp lại với khách (khác hẳn lúc đề nghị mình trả giá 360K thì rất nhẹ nhàng thuyết phục) mà có ý coi thường khách hàng!


    Mình là 1 người cũng khá quen thuộc ở LCM này, mua & order của rất nhiều mẹ và giữ uy tín. Hầu hết các bạn bán hàng đều rất trách nhiệm và thân thiện nên gặp vụ này mình rất bực mình!

    Qua đây mình cũng rút kinh nghiệm chung cho các bạn mua hàng, đó là:
    * Nếu ng bán không thực hiện theo thoả thuận hoặc đơn phương giao hàng không có thỏa thuận với ng mua thì các bạn mua hàng nên cương quyết từ chối giao dịch tiếp vì từ bài học cả nể nêu trên của mình mà thành ra mua bực mình vào thân!


    Note:
    * Trong phần ảnh ở trên, có chỗ mình bôi đen là địa chỉ nhà mình do vậy mình xin phép giữ sự riêng tư nhé!
    * Mọi động thái lúc giao dịch với e giao hàng, việc ko có tiền lẻ, việc nhờ con lấy ví, lấy điện thoại, việc nhờ ax đưa tiền để đủ trả tiền hàng: e giao hàng đều chứng kiến, thậm chí mình còn đưa rõ ví cho e ấy thấy chứ ko hề bịa đặt nhé! me_em_tron có đọc thì cũng có thể kiểm chứng lại ở e giao hàng của mình!

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Yeu*Bi
    Đang tải...


  2. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Thái độ bán hàng của me_em_tron

    Mod đã yêu cầu me_em_tron vào đối chất. Trong vòng 48h, nếu me_em_tron không vào đối chất, BQT sẽ thực hiện quy định của diễn đàn.

    Để kết quả đối chất được khách quan, mời các thành viên thứ ba vui lòng không phản hồi tại topic này. Nếu bạn đồng ý với ý kiến của bên nào, bạn có thể sử dụng chức năng Cảm ơn.

    Nếu bạn cũng bị mắc phải trường hợp tương tự, bạn vui lòng mở topic để BQT yêu cầu đối chất.

    Cảm ơn các bạn.
     
  3. me_em_tron

    me_em_tron 0989.665.966

    Tham gia:
    21/11/2009
    Bài viết:
    2,829
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Thái độ bán hàng của me_em_tron

    @ mod: e chưa nhận được thông báo nào của mod ạ (có lẽ mạng lỗi )
    @ Yeu*bi : Dù như thế nào cũng sory mẹ Yeu*bi nhé ! Lúc đó cũng muộn rùi, khoảng gần 8h tối mà e còn nhiều đơn hàng phải trả khách, e cũng k rõ sự tình ở đó k có tiền lẻ hay...chỉ biết điện qua điện lại mãi cuối cùng lại 350k/b nên e k muốn bán nữa để cho e í đi giao nốt hàng cho xong kẻo lại lỡ của người khác ( 10h tối qua e í mới về đến nhà đấy ạ và e vẫn trả đủ cả phí đi đến nhà mẹ nó cho e í )
    Vì mẹ nó mới mua hàng nhà e lần đầu nên k biết chứ nhà e k free ship với mọi đơn hàng mua bỉm, và đều bán đồng giá 350k/b . Các đơn hàng đủ thông tin địa chỉ và loại hàng là e ship vào ngay tối đó chỉ trừ đơn hàng nào lưu ý hẹn cụ thể ngày ship
     
  4. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Thái độ bán hàng của me_em_tron

    1. Bạn nói chưa nhận được thông báo của Mod là sai sự thật. Bởi khi gửi PM (tin nhắn) cho bạn, Mod đã CC thêm cho Yeu*Bi, và Yeu*Bi đã trả lời lại, điều đó có nghĩa là Yeu*Bi nhận được PM rồi, và bạn cũng sẽ nhận được.

    2. Trong giao dịch trên, bạn hoàn toàn là người chịu trách nhiệm nên việc bạn phải trả phí cho người đưa hàng cũng là việc làm đương nhiên, bạn không cần thiết phải kể việc đó.

    3. Bạn có thái độ không tôn trọng khách hàng: Bạn đã đồng ý bán 350K nhưng sau đó không bán nữa, mặc dù bạn vẫn phải trả phí Ship.

    Nếu bạn tiếp tục để tình trạng này xảy ra thêm một lần nữa, BQT sẽ thực hiện quy định của diễn đàn.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này