Thai Kỳ 3 Tháng Quan Hệ Ra Máu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 14/4/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Quan hệ ra máu khi mang thai 3 tháng đầu là vấn đề mà nhiều chị em thắc mắc bởi không biết nguyên nhân nào gây ra. Mặc dù đối với sức khỏe thai phụ ổn định, việc quan hệ có thể không gây ra bất kỳ tác hại nhưng vẫn có thể gặp phải tình trạng ra máu.

    Trong 3 tháng đầu thai kỳ, thai nhi đang làm tổ và bám vào thành tử cung để phát triển. Nếu xảy ra những cơn co thắt mạnh ở tử cung có thể gây ra chảy máu, thậm chí là động thai và sảy thai.

    [​IMG]
    Ra máu khi quan hệ ở phụ nữ có thai do nguyên nhân nào?

    NGUYÊN NHÂN QUAN HỆ RA MÁU KHI MANG THAI 3 THÁNG ĐẦU
    Các chuyên gia cho rằng, có đến 30% phụ nữ mang thai bị ra máu khi quan hệ với nhiều mức độ khác nhau. Nhưng phần lớn là do tình trạng sức khỏe của thai phụ, xảy ra những biến chứng bất thường ở thai kỳ. Cụ thể các nguyên nhân gây chảy máu như sau:

    Dấu hiệu của sảy thai
    Việc quan hệ tình dục không gây ra sảy thai ở phụ nữ, thế nhưng nếu tình trạng xuất huyết nghiêm trọng xảy ra sau quan hệ cũng có thể là dấu hiệu của sảy thai. Chính vì thế, chị em không nên chủ quan khi gặp phải tình trạng này. Hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để được xử lý kịp thời, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

    Dấu hiệu nhau thai bong non
    Nhau thai bong non có thể xảy ra khi thai nhi chưa lớn, sớm tách ra khỏi thành niêm mạc tử cung. Điều này có thể gây ra chảy máu ở mức độ nhẹ hoặc nặng và kèm theo các cục máu đông ra kèm.

    [​IMG]
    Quan hệ ra máu khi mang thai 3 tháng đầu có thể do nhau thai bong non

    Nhau thai bong non ở tình trạng nhẹ có thể sẽ không quá mức nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Thế nhưng nếu tình trạng có chuyển biến nặng nề, cần đưa thai phụ đến bệnh viện để được theo dõi, chăm sóc và can thiệp y tế kịp thời.

    Mang thai ngoài tử cung
    Quan hệ ra máu khi mang thai 3 tháng đầu cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của mang thai ngoài tử cung. Đặc biệt có thể kèm theo một số dấu hiệu khác mà thai phụ nên chú ý đó là: Đau vùng bụng dưới dữ dội, buồn nôn, nôn, đau nửa người,…

    Polyp cổ tử cung
    Đây là các khối u lành tính nằm trong ống cổ tử cung, hình dạng dài và nhỏ. Những khối u này khiến cho thai phụ ra nhiều khí hư hơn, rong huyết và đặc biệt là chảy máu sau khi quan hệ.

    Lưu lượng máu gia tăng
    Trong tất cả giai đoạn mang thai, lưu lượng máu được cung cấp đến âm đạo, cổ tử cung sẽ gia tăng đáng kể. Khi đó, những mạch máu nhỏ trong âm đạo, cổ tử cung nếu chịu nhiều áp lực khi quan hệ có thể bị vỡ ra và chảy máu.

    [​IMG]
    Lưu lượng máu gia tăng nếu quan hệ mạnh có thể gây vỡ

    Một vài mạch máu nhỏ được hình thành trong thai kỳ nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp oxi cho cả mẹ và bé. Những mạch máu này hình thành và phát triển trong âm đạo, cổ tử cung. Chúng rất dễ bị vỡ nếu có tác động ngoại lực mạnh, ví dụ như việc quan hệ tình dục mạnh bạo.

    XỬ LÝ THẾ NÀO KHI BỊ RA MÁU SAU QUAN HỆ Ở THAI PHỤ?
    Nếu trong 2 – 3 ngày mà tình trạng chảy máu vẫn còn tiếp diễn, thai phụ cần đến bệnh viện để được bác sĩ theo dõi, kiểm tra và điều trị trực tiếp. Không nên chủ quan khi gặp phải tình trạng này, bởi nó có thể là dấu hiệu của một số trường hợp nguy hiểm.

    Để xác định được nguyên nhân quan hệ ra máu khi mang thai 3 tháng đầu, bác sĩ sẽ kiểm tra âm đạo, làm xét nghiệm máu và nước tiểu, siêu âm,… Với những biện pháp này sẽ giúp bác sĩ xác định được nguyên nhân, từ đó đưa ra hướng giải quyết phù hợp, bảo đảm an toàn cho sức khỏe mẹ bầu.

    [​IMG]
    Đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra

    Khi đó, bác sĩ sẽ chỉ định bạn cần dành thời gian nghỉ ngơi, tránh đi lại nhiều trong 1 – 2 ngày. Thai phụ trong thời gian này cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để bồi bổ sức khỏe trong thai kỳ. Nên chọn các thực phẩm dễ ăn, mềm và dễ tiêu để tốt cho cả mẹ và bé.

    PHÒNG TRÁNH QUAN HỆ CHẢY MÁU KHI MANG THAI
    Để hạn chế tối đa nguy cơ chảy máu khi quan hệ ở phụ nữ có thai, các bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây:

    ♦ Những thai phụ đã từng bị sảy thai hoặc xuất hiện các biến chứng trong thai kỳ thì tốt nhất nên kiêng quan hệ tình dục trong suốt thai kỳ.

    ♦ Đối với thai phụ có sức khỏe bình thường, hoàn toàn khỏe mạnh cũng không nên chủ quan khi quan hệ tình dục. Chỉ nên quan hệ nhẹ nhàng, lựa chọn các tư thế phù hợp để không làm ảnh hưởng đến thai nhi. Trong 3 tháng đầu tốt nhất không nên quan hệ và cả ở 1 – 2 tháng cuối thai kỳ. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ bị động thai, dọa sảy thai, sảy thai,…

    [​IMG]
    Đến Hoàn Cầu để được bác sĩ kiểm tra, thăm khám

    Nếu gặp tình trạng quan hệ ra máu khi mang thai 3 tháng đầu, thai phụ có thể đến Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được bác sĩ kiểm tra, xác định nguyên nhân. Tại đây sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, tiên tiến đảm bảo sẽ xác định chính xác nguyên nhân gây ra.

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bạn nên đi khám bác sĩ
     

Chia sẻ trang này