Thăm dò mở lớp hướng dẫn nấu ăn, làm bánh, chè... gia đình

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi NgaNguyen78, 5/1/2014.

  1. NgaNguyen78

    NgaNguyen78 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/12/2013
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Mấy hôm trước không biết mục này nên post bài ở trang khác, nay post lại ở đây, Mod đừng phiền nha :)

    Chào mọi người,

    Mình có dự định này vài năm rồi và tính qua Tết này sẽ mở. Mấy năm trước các trang diễn đàn hầu như không cho đặt những câu hỏi như thế này (vì xem như quảng cáo), bây giờ thấy LCM cho hỏi, mình rất mừng. Mình trình bày mô hình, mong các bố mẹ, anh chị em cho ý kiến nhé.

    Mình bắt đầu từ nghề Bếp đã hơn 10 năm, nay thì cũng phát triển được chút ít trong ngành Ẩm thực, may mắn là trước mình cũng có học một chút về sư phạm và cũng có khả năng truyền đạt. Mình sẽ mở một lớp hướng dẫn nấu ăn các món gia đình

    Mô hình của mình khác với các trung tâm, là mỗi học viên tự nấu món của mình (mỗi người một bếp), mình nấu mẫu, mặt bằng không quá lớn và để tránh loãng lớp một lớp chỉ tối đa 6, 7 học viên thôi (vì mỗi người tự cắt, nấu ... nên cũng chiếm nhiều diện tích lắm). Các món chủ yếu là cho gia đình, bánh, chè, ăn sáng, ăn chơi chủ nhật... Bên cạnh đó có mẹ nào tính tổ chức sinh nhật, đám tiệc tại nhà mình cũng sẽ hướng dẫn. Sẽ có những khóa chừng 3 ngày hướng dẫn chuyên đề (như chè, bánh, món nước ...)

    Ai định mở quán kinh doanh thì sẽ có lớp riêng, khi đó mình sẽ hướng dẫn theo món hoặc theo thực đơn. Đối với hình thức này sẽ có: hướng dẫn cách thức xây dựng thực đơn, làm định lượng, tính chi phí, hướng dẫn lưu trữ ... nói chung là để mở quán chứ không phải kiểu gia đình

    Học phí thì tính theo từng buổi, mặt bằng nhà nên không lăn tăn nhiều, đủ hay không đủ người lớp vẫn mở chứ không hủy lịch. Chi phí vật liệu thì mình mua sẵn, rồi chia ra, mẹ nào nấu bao nhiêu khẩu phần thì tính từng ấy (ví dụ nhà 4 người thì tính 4 khẩu phần, 2 người thì tính 2 khẩu phần)

    Viết dài quá, các mẹ thông cảm nhé, tại ấp ủ lâu quá mà không hỏi được, nên bây giờ cái gì cũng muốn hỏi cả , mong cả nhà cho góp ý với ạ. Xin cảm ơn rất nhiều!!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NgaNguyen78
    Đang tải...


Chia sẻ trang này