Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi bomevacon, 25/6/2011.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Hôm nay em quyết dành ra một khoảng thời gian để viết những tâm sự của em. Từ ngày tham gia diễn đàn, cũng đọc tâm sự của các mẹ nhiều rồi, hôm nay mới nói ra chuyện của mình – vừa là chuyện cá nhân, muốn tâm sự cho nhẹ lòng, cũng là những gì em có được và mất đi khi tham gia diễn đàn.

    Có lẽ, đọc tiêu đề, các mẹ sẽ nghĩ rằng: “Có gì đâu mà được với mất, tham gia diễn đàn khi rảnh rỗi, giao lưu, thư giãn, buôn bán, chắc chỉ có được, chứ mất cái gì. Nếu mà thấy mất thì đừng tham gia nữa, có ai bắt đâu”. Hihi…

    Tâm sự của em hơi dài, cũng không biết bắt đầu từ đâu… Các mẹ đọc đừng ném đá em vì em vốn dân học văn từ bé, viết cái gì cũng dài dòng ạ ;). Để bắt đầu cho cái “được” với cái “mất” là trọng tâm của chủ đề, em đành kể lể dài dòng một chút.

    Em sinh ra ở một tỉnh ở miền Trung nghèo khó. Từ bé đã phải chứng kiến sự khắc nghiệt của thời tiết, con người cũng khắc khổ. Không biết có phải vì thế mà rèn luyện cho người ta một sự kiên cường, mạnh mẽ và tính tự lập rất cao – đặc biệt với những ai lớn lên trong gia đình khó khăn về kinh tế - như em.

    Từ bé, luôn là học sinh ưu tú của trường. Các năm học từ tiểu học, lên THCS, rồi THPT, đều làm lớp trưởng, bí thư của lớp, là niềm tự hào lớn của gia đình, thầy cô, là tấm gương cho bè bạn. Bố mẹ lấy làm vinh hạnh vì “tuy nhà nghèo, nhưng con luôn học giỏi, ngoan ngoãn”. Cũng “thúng nia” đi buôn từng bó rau, từng quả chanh với mẹ sau mỗi buổi đi học. Và cũng là người biết buôn bán từ nhỏ, chả thế mà khách luôn mua hàng rất đông . Có lẽ đây là tiền đề đầu tiên, khiến em gắn bó và có 1 đam mê nhất định với nghề kinh doanh sau này…

    Năm tháng tuổi thơ cũng trôi qua trong vui buồn, hạnh phúc lẫn đắng cay của dòng đời, và kết quả nhận được từ sự nỗ lực không ngừng, đó là Giấy báo nhập học Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội – cái trường mà không phải dễ dàng có thể vào được nếu sinh ra ở vùng quê nghèo đó.

    Viễn cảnh đẹp đẽ, tươi sáng với toàn màu hồng được vẽ ra khi bước chân vào trường Đại học, đã mất đi với những nỗi lo cơm, áo, gạo tiền. Sinh viên, mà lại là sinh viên của gia đình nghèo, thì lấy đâu ra tiền để học này học kia, làm những việc như chúng bạn - ở cái môi trường văn hóa Tây đã lấn chiếm. Và quyết định, đi làm thêm. Những năm tháng lăn lộn trong đời thực, quý giá hơn những lý thuyết học trên ghế nhà trường. Nhưng cũng không thay thế được cho kiến thức phải ngồi trên ghế mới có. Mải mê chinh chiến và kinh doanh, cũng chỉ đủ cho những trang trải thường nhật, kết quả tốt nghiệp 4 năm đại học với đầy mồ hôi, nước mắt, kỉ niệm, hạnh phúc, đắng cay – là tấm bằng mà ai cũng có thể đạt được – chỉ là loại khá.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bomevacon
    Đang tải...


  2. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Hành trình tìm việc bắt đầu. Và giờ em vẫn đang nằm trên hành trình này… để ngồi đây, viết những dòng như thế.

    Tìm việc, không dễ mà cũng chẳng khó lắm, vì em có tí kinh nghiệm làm nền. Nhân viên văn phòng với mức lương khởi điểm 250$ (tính ra thời điểm 2008 – 4.3 triệu) cho một công ty mà không hẳn là công ty. Vì công ty chỉ có một Sếp, một IT và một là mình – Admin kiêm Sales kiêm Cashier kiêm Consultant kiêm luôn tạp vụ. Từ một văn phòng nho nhỏ, đến khi có đủ giấy tờ thành lập, có đủ nhân viên, ban bệ từ Giám đốc, Kế toán, Nhân viên xuất nhập khẩu, Sales,… Đây là dấu mốc quan trọng đầu tiên của em, đánh dấu em thực sự làm 1 công việc, và biết đến diễn đàn Lamchame.

    Công việc ban đầu của em là chăm sóc khách hàng, bán hàng đồ chơi mô hình cho khách ở Châu Âu qua trang Ebay. Giám đốc là người du học ở bên Anh về, đầu óc kinh doanh quá giỏi. Đúng thời điểm năm 2008 – 2009, thị trường sữa nhập khẩu đang rất sôi động và có những chuyển biến mạnh mẽ. Sau khi tìm hiểu, sếp đã quyết định nhập sữa Aptamil của Anh về. Shop Online Bố, Mẹ và Con ra đời, và cái nick em đang dung – bomevacon- cũng ra đời từ đó. Mặt hàng này chủ yếu là bán cho các mẹ trên diễn đàn lamchame, WTT nên em tham gia diễn đàn với mục đích chính là bán hàng. Nhờ những mối quan hệ và sự hiểu biết thị trường bên Anh, giá sữa Aptamil thời điểm đó của bên em thuộc loại tốt nhất Lamchame. Em bán hàng, quen được nhiều chị trên diễn đàn, giao lưu với mọi người, biết thêm cực nhiều kiến thức về trẻ em, về cuộc sống gia đình, dù thời điểm đó em mới chỉ là cô sinh viên ra trường - đó là cái đầu tiên em được.

    Cũng vì bán hàng, nên em phải lân la tham gia các hội chợ. Ban đầu, cũng chỉ là mục đích giới thiệu sản phẩm, mời chào moi người mua hàng. Nhưng hội chợ đầu tiên em không kịp đăng kí gian hàng, vậy là xô đẩy đến việc bán hàng cho Gian hàng Từ thiện. Phải nói là cực vui, đến giờ em vẫn nhớ chị Mebutbong, Me He, Makeup-pro,… Nhớ nhất là chị Mebutbong bán thạch rau câu và chè, dừa xiêm, thấy mọi người bán hàng mệt quá, mang đồ uống sang ủng hộ. Thật là vui. Qua hội chợ, em có thêm nhiều bạn, thấy mình làm được những việc có ích – đó là cái được thứ 2.

    Nửa năm đầu đi làm bằng xe bus, cày như trâu thì cũng đủ mua cái Dream cũ - cũng là tài sản lớn nhất mà mình tự sắm được. Nhiều lúc ngẫm nghĩ cũng tủi, bạn bè ra trường xe này xe kia, máy này máy nọ, mình thì tự lập từ A đến Z. Nhưng có lẽ vì thế mà mình có 1 cái gì đó khác với những người có điều kiện, đó là 1 sự mạnh mẽ, 1 ý chí và 1 sự quyết tâm lớn trong bất kì hoàn cảnh nào.

    Thời gian cứ thế trôi đi…

    Sau hơn 1 năm làm việc, thì em cũng ra đi, vì nhiều lý do. Thời điểm em ra đi thì sếp cũng đã chuyển mặt hàng sang mảng khác, về thiết bị nhà tắm. Và Shop Bomevacon được chuyển nhượng cho bạn sếp. Bao luyến tiếc công sức mình gây dựng, từ những ngày đầu bê từng thùng sữa qua 4 tầng cầu thang, chăm sóc các mẹ trên diễn đàn, tư vấn, tìm tòi, giao hàng cho các mẹ. Em nghỉ việc và cũng bàn giao cái nick bomevacon cho chủ shop mới, để chị ấy tiện chăm sóc topic trên diễn đàn. Nhưng cũng từ ngày đó, topic không còn được chăm sóc đều đặn. Có lẽ chị chủ mới không quen hoặc không chú trọng đến diễn đàn như em.

    Không còn cách nào khác, em đành tạo 1 nick khác để tham gia diễn đàn. Vì việc hàng ngày truy cập vào diễn đàn, nó như 1 thói quen rồi. Không chỉ bán hàng, mà giao lưu, mua hàng, đọc tâm sự của mọi người. Gần như nó là 1 món ăn tinh thần không thể thiếu.
     
    Kút Kít thích bài này.
  3. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Em nghỉ việc, sau 1 tuần nằm nhà (tất nhiên là đã kịp post CV lên một trang web tuyển dụng thì mới yên tâm nằm nhà), có chút buồn nản, chán chường, thì được gọi đi phỏng vấn và đi làm luôn. Lần này là làm “Trợ lý GĐ” hẳn hoi, cho một công ty Dược phẩm. Đây có lẽ là quãng thời gian đẹp nhất, vì tìm được đúng người sếp hợp cạ. Làm việc mà hợp ý nhau thì cái gì cũng trôi chảy. Dù có những mâu thuẫn, bất đồng, nhưng công việc và hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu. Lương lúc này đã khá chỗ cũ. Công việc có tập trung hơn về một mảng, vì giờ công việc không lan man nữa.

    Công ty không lớn lắm, có khoảng hơn 20 nhân viên. Làm mãi thì cũng thấy tù túng, vẫn muốn tìm một cái gì đó đúng với nguyện vọng, mà mò mẫm chưa ra. Cuối cùng, biết là mình muốn đến một môi trường mới. Thêm một phần vì lý do cá nhân của bản thân, gia đình, vậy là em quyết định ra đi, vào HCM, một nơi em mới chỉ biết qua “nghe, đọc, xem”. Dù sếp có giữ, có níu kéo, thì vẫn quyết tâm ra đi sau 8 tháng làm việc. Cũng tiếc, nhưng cái đó không lớn bằng những ước mơ thử thách ở một môi trường mới, để khám phá, và tìm thấy đúng niềm đam mê của mình. Món quà nhận được từ sếp là một “Reference letter”, dù không hoành tráng lắm (công ty nhỏ, lại là công ty Việt Nam), ½ tháng lương cũng những lời động viên chân thành. Sự giúp đỡ của sếp đến giờ vẫn còn, vẫn liên lạc thường xuyên và rất quý trọng sếp . Và đến thời điểm này thì em và công ty vẫn qua lại hỗ trợ nhau trong công việc.

    Bước chân vào Sài Gòn với đúng 1 triệu trong túi, sau khi đã mua vé máy bay, một số vật dụng cần thiết (cộng thêm con Dream ghẻ luôn gắn bó với em). Giờ nghĩ lại thấy mình liều, nhưng không hối hận. Nhờ có bạn trong này, em cũng sớm ổn định chỗ ở, và việc đầu tiên là phải kiếm việc làm. Vì kiểu gì cũng cần phải tồn tại trước cái đã. May mắn, sau 2 tuần thì có 1 số công ty gọi đi phỏng vấn. Rồi được tuyển vào làm ở một công ty khá lớn (giờ có hơn 1000 nhân viên ở Việt Nam rồi), sau đúng 3 tuần vào SG thì đi làm.

    Giờ nghĩ lại – thấy em may thật đấy, không thì chết đói. Chân ướt chân ráo ở ngoài Bắc vào, không dễ dàng để được ưu ái như thế.

    Vào công ty, lương em được 450$ (tất nhiên khi trả lương sẽ quy ra tiền Việt hết – trước khi nghỉ đã được tăng lương lên 500$), khá cao so với nhiều nhân viên Admin thời điểm đó. Lại quay lại vị trí ban đầu khi mới bước chân ra trường đời, là Admin Executive – có gắn thêm chữ “Senior” đằng trước. Công ty lớn, chuyên nghiệp, hoành tráng, làm cũng thích. Mở mang được rất là nhiều. Admin, là cái nghề mà công việc không thể nói rõ và nói cho hết. Đôi khi, có những việc trên trời rơi xuống. Cũng vì thế mà cái gì em cũng chọt vào, hầu như biết được rất nhiều cái, có cái biết sâu, có cái biết nông.
     
    Kút Kít thích bài này.
  4. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Và đây cũng bắt đầu thời điểm, em phải nếm trải những cái mất, 1 phần do việc tham gia diễn đàn mang lại.

    Vòng phỏng vấn đầu tiên của em khi vào công ty là 1 cô A người nước ngoài. Cô ấy là quản lý chung cả Bộ phận Hành chính – Dự án. Cô hài lòng, qua vòng phỏng vấn 1, phngr vấn tiếp với bộ phận Nhân sự, và cuối cùng hẹn cho gặp chị Trưởng phòng HC. Chị này dưới chức của cô A kia, nhưng vì đi Công tác nên phỏng vấn sau. Chị ấy cũng chính là Sếp quản lý trực tiếp của em sau này.

    Tương lai có vẻ sáng lạn lắm. Vì công ty to mà, điều kiện làm việc cũng tốt, lương cũng tạm ổn với vị trí như em.

    Lần đầu tiên gặp Sếp ấy, câu đầu tiên sau khi sếp ấy nghe em nói, đó là: “Nếu chị phỏng vấn em vòng đầu, chị đã không chọn em. Vì chị không thích người Bắc”. Hơi bất ngờ, chạnh lòng một chút, nhưng sau đó thì mọi cái cũng ok, và em được tuyển vào công ty.

    Sự không hợp nhau bắt đầu từ ngay buổi đầu gặp gỡ. Em giờ nghĩ lại cũng buồn cười, vì mẹ chị Sếp là người Bắc, gia đình chuyển vào trong này (mà cũng không phải SG, là 1 tỉnh khác), đến giờ mẹ chị ấy vẫn nói giọng Bắc. Đành rằng người Bắc có những đặc điểm mà người Nam không ưa, nhưng ở đâu chả có người này người kia ](*,)

    Sếp không hợp – thì - Một quy luật gần như bất di bất dịch, đó là “Chỉ có nhân viên thua sếp, chứ không có sếp thua nhân viên”. Và vì thế, do cái tính thẳng như ruột ngựa cộng với ghét kiểu nhún nhường, nịnh nọt, nên mâu thuẫn với sếp thường xuyên. Công ty thì nước ngoài, nhưng sếp trực tiếp quản lý là người Việt, mà lại là con gái. Con gái với nhau thì nghìn lẻ một cái mâu thuẫn.

    Trong phòng, gần như không ai chịu nổi sếp, nhưng vì là sếp, nên mọi người cũng giữ vị trí của mình, chả ai nói ra hoặc làm gì phật lòng sếp. Chỉ có em là người ngu ngơ, chả biết nịnh nọt, nhún nhường, cứ bơ bơ làm đúng việc. Sếp sai thì nói thẳng. Thế mới gọi là thiếu sự tế nhị và khéo léo :(
     
    Kút Kít thích bài này.
  5. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Khoảng 9 tháng sau thì không thể chịu đựng thêm được nữa. Nhân viên trong phòng lần lượt nghỉ. Về vì sếp này thì có nói cả ngày không hết. Nhưng nói chung là đến cả CEO cũng không nằm ngoài danh sách trong những topic do chị ấy làm kịch bản và đạo diễn . Thời điểm này, em cũng khăn gói xin sang phòng khác khi phòng đó đang tuyển nhân viên, và cũng đã được cấp trên chấp thuận. Nhưng, lại là nhưng… Chị sếp ấy khóc, khóc nhiều lắm, khóc như mưa như gió, khóc vì bị trừ thưởng vì không biết cách quản lý nhân viên, khóc vì “oan ức” (ha ha ha…), nước mắt nước mũi dàn dụa khi tâm sự. Khổ ghê. Rồi thì nửa tháng nữa sẽ qua bển (nước Mỹ ạ) thăm chồng 2,5 tháng. Thế là em không còn cách nào khác ở lại chịu trách nhiệm quản lý phòng thay cho chị ấy. Ngậm ngùi vì kế hoạch ra đi không thành. Đó có lẽ là sai lầm lớn nhất của em.

    Thời gian sếp đi, mọi việc ok lắm. Các đồng nghiệp bảo “vắng sếp mọi việc vẫn chạy đều, thế thì…”. Những đồn đại làm em càng bị soi, bị ghét, bị trù. Nhất là em lại bướng lắm cơ, không chịu thua sếp (Ngu thế, cứ giả vờ nhún tí mất gì đâu[-(). Có nghìn lẻ một lý do để mâu thuẫn. Sếp – người gắn bó với công ty từ thời điểm mới thành lập, kinh nghiệm cao như núi, việc sa thải một nhân viên dưới quyền, thì cũng nghìn lẻ một cách. Và cái cách sếp đã chọn, thì em đã phải ra đi sau 1 năm gắn bó với Công ty. Đúng bằng thời điểm này của năm ngoái, em hớn hở vào Công ty. Và thời điểm này của năm nay, thì ngồi đây tâm sự cùng các mẹ.

    Tất nhiên, sếp chơi dao thì cũng đứt tay (em không ám chỉ mình là dao, mà muốn nói sự việc sếp tìm cách hãm hại em – chính là con dao sắc nhất). Đến giờ thì sếp cũng đã rời khỏi vị trí đó. Nhưng vì sếp chơi thân lắm, với cái cô A kia, và chồng cô A là người khá có vị thế ở 1 phòng ban khác. Bị cho nghỉ việc bên này, sếp xin sang làm trợ lý cho anh kia. Trợ lý – ngày trước mỗi lần nói đến vị trí đó, sếp bĩu môi “vị trí đó còn thấp hơn vị trí của em, chứ sao mà bằng Manager được”, giờ sếp lại xin được làm. Thực ra, trong công ty vẫn nhiều người quý em, nên việc sếp bị gì, em đều biết, nhưng sếp gọi điện cho em, bảo là: “chị là Trợ lý, nhưng là Trợ lý cấp cao (senior) chứ không phải Trợ lý như mấy bạn kia. (Ối giời ơi:):D).

    Nhẽ ra, em phải vui lắm, phải đã đời lắm, vì người ta hại mình, giờ họ bị trả giá. Lạ một cái, là em không thấy vui, không thấy hả hê. Em chỉ thấy một chút mỉa mai, một chút luyển tiếc. Tiếc cho cả em và sếp. Vì sếp là người có năng lực, và sếp đang quản lý một nhân viên có năng lực. Nếu cả em và sếp cùng đứng về 1 hướng, nhìn nhận vấn đề và chấp nhận nhau, có lẽ sẽ không như bây giờ. Mức lương của em không cao so với nhiều người, nhưng cũng không quá dễ dàng để tìm được một công việc tương tự, ở một môi trường mới, mà môi trường hợp với mình. Còn sếp, cũng mất đi cái gì đó mà sếp đã xây dựng từ lâu.
     
    Kút Kít thích bài này.
  6. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Nói lan man, vẫn chưa đả động đến việc em tham gia lamchame thì sao. Trở lại vấn đề chính, một trong những công việc chính hằng ngày của em là sắp xếp các chuyến công tác cho các sếp và toàn bộ nhân viên của Công ty. Mỗi ngày đặt rất nhiều vé máy bay, và duyên cớ đó cũng dẫn em đến việc Bán vé máy bay như hiện giờ. Đơn vị cung cấp vé cho bên em là người nhà sếp. Sau một thời gian làm việc, em mới nổi máu kinh doanh lại, và mở topic bán Vé máy bay trên lamchame. Thời điểm này em đã sở hữu lại nick bomevacon, vì chị kia không dùng đến, em cho dùng nhưng không dùng, khi đăng kí sử dụng mail của em, nên giờ em lấy nick này về sử dụng. Dù em có bán vé thêm, vì cuộc sống mưu sinh, vì muốn giao lưu (có những cái vé bán không được đồng nào, còn mất tiền điện thoại. Thỉnh thoảng cũng có những vé em được cả trăm nghìn). Cái chính khi bán vé không phải vì lợi nhuận, mà là vì niềm đam mê kinh doanh, muốn làm điều gì đó. Tất nhiên, em vẫn hoàn thành công việc một cách xuất sắc, không một lời phàn nàn nào từ sếp lớn đến sếp bé. Em cũng là cánh tay đắc lực cho các công việc của sếp. Vì hầu hết công việc sếp giao cho em và nhân viên bên dưới, sếp rảnh rỗi, nên có nhiều thời gian online và vào diễn đàn lamchame. Người thân của sếp của tiết lộ việc em bán vé. Rồi thì sếp nắm được 1 điểm yếu của em, là có làm việc riêng trong giờ làm. Dù anh có hoàn thành công việc tốt đến mấy, anh cũng không được làm việc riêng sử dụng máy tính công ty (trong khi đầy đứa ngồi chat cả ngày [-()

    Điểm yếu thứ 2, đó là em có đăng những tin Tuyển dụng của Công ty lên mục Tìm việc của diễn đàn. Trời ạ, cái này thì chưa bao giờ em nghĩ nó là lỗi lầm. Chỉ đơn giản Công ty mình cần người, diễn đàn nhiều mẹ cần việc. Mà trên này cũng toàn mẹ giỏi, chứ có phải cái web rao vặt linh tinh đâu. Đăng lên cho mọi người thấy, ứng tuyển, có lợi cho đôi bên. Nhưng mãi sau này em mới trắng mắt ra khi bị nghỉ việc: “khi chưa xin phép phòng nhân sự thì chưa được đăng thong tin lên đây”. Ây da… Kinh nghiệm lớn cho mình khi làm việc ở những công ty lớn, tính bảo mật cao.

    Đây là 2 trong 3 nguyên nhân đẩy em đến việc bị nghỉ việc. Còn 1 nguyên nhân nữa thì sếp cố tình hại em, nhưng thôi, không nói ra nữa, vì dù sao khi em nghỉ sếp cũng xin lỗi rất nhiều vì điều đó rồi. Nguyên nhân đó không đủ để em bị nghỉ nên phải moi móc hết các lỗi, và lỗi nặng nhất là việc làm của em trên diễn đàn lamchame.

    Đấy chính là cái mất của em, mà em muốn nói đến. Tất nhiên, chủ quan là do em tạo ra, còn diễn đàn chỉ là phương tiện phản ánh sự khờ dại của em. Còn nhớ, hôm ngồi họp, sếp cầm 1 xấp giấy in các trang của diễn đàn. Topic bán vé của em nhiều thế cơ mà, em khỏi chối cãi gì, hehe.
     
  7. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Chỉ buồn cười 1 nỗi, sếp em ý, cũng có buôn bán trên diễn đàn. Cũng có topic, nhưng hình như không thành công. Còn vào mua hàng, đọc tin tức thì hàng ngày. Không lẽ em lại kiện “chị cũng tham gia như em”, hehe. Mà topic này viết ra, sếp có khi đang ngồi đọc, 1 tiếng sau là cả thành phố nghe em bị rêu rao ](*,). Kệ sếp thôi, sếp có miệng sếp nói. Có những việc động trời hơn sếp còn nói được nữa là…

    Trở lại với cái được của lamchame với em ạ…

    Bình thường, công ty em nếu cho ai nghỉ việc, thì mọi khoản thưởng sẽ bị cắt hết, dù ngày mai thưởng, hôm nay nghỉ, vẫn cắt. Em thì có lẽ vì các anh chị bên Legal với HR cũng thương tình, nên vẫn trả bonus năm cũ đầy đủ, lương thì được lãnh thêm 1,5 tháng kể từ ngày nghỉ. Thế nên là em cũng khá ung dung để tìm việc.

    Em cũng đăng hồ sơ, cũng được gọi đi phỏng vấn, cũng qua các vòng ngon lành. Nhưng cứ đến vòng cuối, khi được hỏi lý do nghỉ việc, rồi họ xin thông tin tham khảo, khoảng 1 ngày sau là em được thông tin bị trượt ::)confused:. Sau này em mới biết, qua 1 cô bạn làm HR ở công ty em ứng tuyển, là do bị sếp cũ nói không tốt. Trời ơi, em ngây thơ vô số tội, biết người ta ghét mình, mà còn lôi thư giới thiệu (người ta viết cực hay) và tên người ta cho bên phỏng vấn. Hậu quả ráng chịu thôi, kêu ca gì… Một vài công ty ok em thì lương hơi thấp, em lại không hài lòng.

    Sau mấy chỗ không thành công, tự nhiên em chán tìm việc. Nhiệt huyết thì vẫn hừng hực, nhưng có sự chán nản, thiếu lạc quan. Lúc này đã hết 1,5 tháng nhận lương, bắt đầu lo cơm áo gạo tiền, thì đúng lúc này lại tìm thấy cái được từ lamchame.

    Em lại quay lại vơi đam mê của em, kinh doanh. Em lại bán vé, kiêm thêm bán quần áo. Cơ sự bán quần áo thì cũng vô tình, nhân 1 lần đi phỏng vấn, trong lúc ngồi chờ đến giờ, em ngồi ở ngoài cổng công ty uống nước. Thấy 1 chị chở mấy tải đồ phía sau, nặng mà xe bị nghiêng, mặc kệ quần áo là lượt, son phấn chỉnh trang, chạy ra đỡ dùm. Sau đó thì hỏi han mới biết đó là quần áo trẻ em, chị ấy đi bỏ cho Sai Gon Square. Thế là chợt nghĩ đến lamchame, lân la làm quen, rồi nhập hàng, rồi tìm nhiều mối nữa. Thế là giờ tự nhiên mình có thêm nghề bán quần áo trẻ em, hihi.

    Vậy là diễn đàn đã cứu em 1 bàn thua trông thấy. Tất nhiên em phải làm thêm nhiều, dịch bài thêm, viết báo, một phần vẫn hỗ trợ cho công ty ngoài HN. Tổng tất cả các nguồn thu nhập thì cũng mỉm cười được, rằng minh không đi làm cũng xoay sở khá. Ấy nhưng mà nói gì thì nói, cũng chạnh lòng. Vì mình đâu phải quá kém cỏi mà không tìm được 1 công việc. Hơn nữa, còn áp lực gia đình. Nhà người yêu thì cũng giục cưới, mà giờ ai hỏi đang làm cho công ty nào, cũng chả biết nói sao.

    Hiện tại thì công ty cũ ngoài HN vẫn muốn giữ em, ra giêng nếu không có gì thay đổi, thì GĐ quyết định mở chi nhánh trong này, và muốn mời em về làm việc tiếp cho công ty. Đó là 1 người sếp tốt, chân thành, thường cho em những lời khuyên bổ ích, kể cả trong việc mâu thuẫn với sếp trong này, là người luôn hỗ trợ em rất nhiều trong cuộc sống. Em cũng luốn cố gắng để có thể giúp được công ty đó những gì có thể ở khu vực trong này. Nhưng về làm việc ở đó, thì còn xa lắm, hơn nửa năm nữa. Với lại, em không có cơ hội sử dụng tiếng Anh, sợ 4 năm ĐH bị mất hết :eek:

    Bây giờ, em đang tìm một công việc mới, để làm việc, cống hiến và tồn tại, để không thấy mình bị lãng quên, để khẳng định mình có khả năng làm việc như mình đã làm.

    Qua những gì em trải qua, dù mới 26 tuổi, nhưng em có thêm được nhiều kinh nghiệm sống cho mình. Trường đời sẽ dạy ta thật nhiều thứ, mà nếu không trải qua, thì sẽ không biết được. Lại vẫn phải tìm một công việc với, chắc là sẽ khó – trong thời buổi kinh tế đầy biến động. Nhưng em sẽ luôn cố gắng, như em đã và đang cố gắng.
     
    haitintin74Kút Kít thích.
  8. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Sáng ra, em lại vào diễn đàn, chăm sóc cho topic của mình, và mong được nhiều mẹ ủng hộ (Ai mua vé máy bay đơiiiiiiiii, ai mua quần áo trẻ em đơiiiiiiiiiiiii :)). Trên diễn đàn nhiều mẹ tốt lắm, động viên em suốt. Nhiều mẹ thì mua vé của em, rồi giới thiệu cho hết người này đến người kia. Nhiều khi gọi điện chỉ để buôn chuyện, hỏi han em. Đó là món quà lớn nhất mà em nhận được khi tham gia diễn đàn. Cũng vì thế mà cho dù bị nghỉ việc do một phần liên quan đến diễn đàn, em vẫn rất yêu quý cộng đồng này, những con người này. Mà biết đâu trên này, cũng nhiều mẹ có ý nghĩ giống em, đưa các công việc công ty đang cần tuyển dụng lên, em lại tìm được việc từ đây. Nếu thế thì cái mất và được luôn song hành, các mẹ nhỉ? Trong cái rủi lại có cái may, hihi…


    Những dòng tâm sự của em, cũng là một chút gì kinh nghiệm cho 1 số mẹ, còn mải mê tham gia diễn đàn mà không để ý đến quy định công ty. Có thể mình không quan tâm lắm, nhưng đến 1 thời điểm nào đó, sự việc gì đó xảy ra lại bất ngờ và tiếc nuối. Em biết trên diễn đàn nhiều mẹ vẫn làm ở công ty, vẫn làm thêm, vì miếng cơm manh áo, vì thú vui, vì nhiều thứ (như em). Các mẹ hãy để ý một chút nha. Có những công ty thoải mái thì không sao, còn những công ty khó một chút, thì cũng nên cẩn thận.
     
  9. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Đó là về phía em. Còn các mẹ... Các được gì, mất gì khi tham gia lamchame. Hãy cùng chia sẻ những vui buồn cho mọi người cùng biết nha.

    Hiện giờ là 3h10p sáng rồi. Em đi ngủ đây. Lâu lắm mới thức khuya thế này, để viết cho xong tâm sự :)
     
  10. ngockhanh8406

    ngockhanh8406 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/6/2011
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Tâm sự của bạn thực sự rất chân thành,mình phục những con người vươn lên như bạn,thú thực mình cũng học IT và mình cũng là IT cho một vài web như bạn Và còn là một người Khuyết tật nữa.Thực sự cuộc sống đối với một số người có vẻ rất dễ dàng và với một vài người khác thì khó khăn hơn khá nhiều.

    Mình cũng tham ra rất nhiều hội nhóm nhất và với NKT mình cũng biết được không ít tấm gương lỗ lực vượt qua số phậm thực sự cảm động.Để kể những câu chuyện đó,cái tốt cái xấu nữa thi chắc dài lắm thôi để mình hẹn một dịp nào đó nha.

    À,tiện đây nếu được cho mình làm quen với bạn nha..CHúc bạn và cả nhà LCM ngày mới ý nghĩa.
     
    bomevacon thích bài này.
  11. manly shopping

    manly shopping Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    1,306
    Đã được thích:
    323
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Mình và chị ha hoa làm cùng cơ quan, mình bit diễn đàn này do chị ấy giới thiệu. Nói chung mình thấy mình chả mất j mà được rất nhiều
     
  12. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Cám ơn bạn. Mình có đọc tin nhắn bạn gửi rồi. Thực ra thì hoàn cảnh mình cũng không phải khó khăn như những người mà bạn nói đến, vì mình còn may mắn hơn rất nhiều người mà. Cái mình muốn viết là những điều gì đó trái khoáy mình gặp trong cuộc sống, cái gì mình được và mất,... :).

    Chúc bạn luôn mạnh mẽ để thành công trong cuộc sống.
     
    Sửa lần cuối: 25/6/2011
  13. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Ờ nhà không đi làm mà sao bận bịu thế hả trời... hức hức... Toàn việc đâu đâu.
     
  14. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Hây da, hôm nay cuối tuần mà mệt thế chứ. Công việc, hàng hóa, họ hàng, tùm lum việc...
     
  15. nguyenhongnhungajc

    nguyenhongnhungajc Russia Corner 0943649909

    Tham gia:
    7/8/2010
    Bài viết:
    7,030
    Đã được thích:
    521
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    hihi, em chỉ thấy cái mât là e nghiền hơi nhiều time và tiền của vào box thực phẩm ^^!, tâm hồn ăn uống mà :D! còn đuowcj thi nhìu nhìu lắm:p
     
  16. thaovi00

    thaovi00 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/5/2011
    Bài viết:
    618
    Đã được thích:
    92
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    em cũng long dong tìm việc đây , hức hức
     
    bomevacon thích bài này.
  17. Phong=Gió

    Phong=Gió Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2011
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Một bài viết rất hay................Chúc bạn luôn cố gắng và thành công trong cuộc sống nhé !
     
    bomevacon thích bài này.
  18. soctun

    soctun Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/9/2009
    Bài viết:
    1,824
    Đã được thích:
    306
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    đọc xong rồi, cảm ơn bạn. Chiều nay mình sẽ nói mình được mất gì
     
    bomevacon thích bài này.
  19. me mit 2009

    me mit 2009 baoholaodong247.com.vn

    Tham gia:
    6/7/2011
    Bài viết:
    4,999
    Đã được thích:
    3,101
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Mình mới tham gia diễn đàn và sau khi đọc bài của bạn "mebovacon"mình thật sự khâm phục bạn rất nhiều, đang trong lúc mất tập trung trong công việc, bạn đã cho mình nghị lực hơn.Mình cũng suy nghĩ rất nhiều mình cũng 26 tuổi, cũng từ Bắc vào Sài Gòn, cũng có tuổi thơ vất vả,..nhưng mình không được "xông xáo, tháo vát '' như bạn,không có cái mạnh mẽ như bạn.Nhưng mình và bạn cùng chung đam mê là tìm tòi khám phá cho công việc.Hiện tại nhìu lúc mình cũng chán công việc hàng ngày, quản lý 1 cty gồm Giám đốc (anh xã mình),nhân viên giao hàng (em chồng) và mình cũng làm bao nhiêu là thứ viêc, chán vì làm ăn khó khăn, vì chỉ tiêu đường lối của cty mình muốn thay đổi mà 2 nv nhà mình không quan tâm, sự tích cực khẩn trương trong cv ...
    Và mình nghĩ là bạn có hướng đi đúng, nên xin việc vào cty đi làm, vừa đi làm vừa kinh doanh cũng được mà, đây là điều thuận lợi để sau này lấy chồng, mình co 1 cv ổn định, 1 giờ giấc làm việc cụ thể.Sau khi lấy chồng sinh con,nếu chỉ quanh quẩn ở nhà thì vấn đề kiến thức, giao lưu, chú ý nhan sắc sẽ khó bồi đắp thêm.
     
    bomevacon thích bài này.
  20. babyhoney

    babyhoney Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    20/11/2008
    Bài viết:
    5,890
    Đã được thích:
    1,111
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tham gia diễn đàn Lamchame - Được và mất

    Bạn ý giỏi thật, 26t đã nghĩ và làm được ngần ấy việc.26t em chủ yếu vào diễn đàn để mua quần áo cho con, đồ ăn cho gia đình và 888.hic
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này