Thông tin: Tham Khảo Bổ Sung Dha Cho Trẻ Chậm Nói Và Một Số Điều Bạn Cần Lưu Ý

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi yeubecon.56, 29/5/2023.

  1. yeubecon.56

    yeubecon.56 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    22/4/2023
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

    Tìm hiểu trẻ chậm nói có nên bổ sung DHA?


    DHA là tên viết tắt của Docosa Hexaenoic Acid. Đây là một acid béo không no quan trọng thuộc nhóm omega-3. Cơ thể con người không thể tự tổng hợp dưỡng chất này. Thay vào đó là cần bổ sung nó từ nguồn bên ngoài. DHA mang tới rất nhiều lợi ích cho hành trình phát triển của con người; đặc biệt là đối với bé ở giai đoạn sơ sinh.
    Các chuyên gia cho biết, DHA là dưỡng chất có vai trò đặc biệt với sự phát triển của mắt và trí não. Nó chiếm 20% cấu tạo não bộ và 60% cấu tạo võng mạc mắt. Acid béo này tham gia trực tiếp vào quá trình hình thành chất xám. Đồng thời nó cũng kích thích các neuron thần kinh hoạt động nhanh nhạy hơn. Từ đó thúc đẩy khả năng tư duy, ngôn ngữ, ghi nhớ, trí thông minh của bé. Ngoài ra, DHA còn giúp bé có được đôi mắt tinh anh, sáng khoẻ hơn.
    Những trẻ bị thiếu hụt DHA sẽ có chỉ số IQ thấp; khả năng học tập và tiếp thu kiến thức cũng kém hơn so với bình thường. Đây chính là một trong những yếu tố tác động và tạo ra vấn đề chậm nói; chậm phát triển ngôn ngữ ở nhiều trẻ nhỏ. Các chuyên gia cho biết, trẻ có nồng độ DHA thấp sẽ có khả năng đọc, viết, ghi nhớ, tập trung, giao tiếp…. kém hơn so với các trẻ khác.
    Chính vì thế, việc bổ sung DHA cho trẻ chậm nói là điều vô cùng cần thiết. Tổ chức WHO cho biết, việc cung cấp DHA cho trẻ nhỏ cần được thực hiện ngay từ sớm. Tốt nhất là khi bé còn ở trong bụng mẹ. Điều này sẽ kéo dài cho tới khi bé chào đời và trưởng thành.
    Chế độ dinh dưỡng bổ sung DHA cho trẻ chậm nói
    Cách bổ sung DHA cho trẻ chậm nói đơn giản nhất chính là thông qua các thực phẩm hàng ngày. Ba mẹ cần chú ý xâu dựng và thiết lập lại chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Bạn nên chú ý tăng cường các thực phẩm giàu DHA, omega-3 có lợi cho bé.
    Một số thực phẩm giàu DHA là:
    Các loại cá: Ví dụ như cá thu, cá chép, cá trích, cá hồi… Đây là những thực phẩm tiêu biểu với hàm lượng lớn DHA.
    Các loại hải sản: Tôm, mực, cua, ghẹ, cá…. Chúng không chỉ giàu DHA mà còn dồi dào canxi. Từ đó giúp bé phát triển thể chất tối ưu.
    Các loại hạt: Óc chó, hạnh nhân, macca, hạt điều, hạt dẻ….
    Lòng đỏ trứng gà: Đây là thực phẩm quen thuộc, dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon yêu thích cho trẻ nhỏ.
    Các loại rau xanh: Súp lơ, bắp cải, rau bina… Chúng không chỉ chứa nhiều DHA mà còn dồi dào vitamin cùng chất xơ có lợi cho sức khoẻ.
    Bổ sung DHA cho bé thông qua sản phẩm bên ngoài
    Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, nhiều gia đình hiện nay lựa chọn phương pháp bổ sung DHA cho bé thông qua sản phẩm từ bên ngoài. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bổ sung DHA cho bé sơ sinh rất đa dạng, phong phú. Vậy khi lựa chọn những sản phẩm này, ba mẹ cần lưu ý điểu gì?
    Sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, tới từ thương hiệu nổi tiếng nhiều người tin dùng.
    Sản phẩm được kiểm nghiệm từ các chuyên gia. Đồng thời được Bộ Y tế cấp phép lưu hành
    Ưu tiên lựa chọn DHA từ vi tảo cho bé sơ sinh. Đây là loại DHA có độ tinh khiết cao, không chứa chất độc hại, không chứa mùi tanh khó chịu.
    Bé sơ sinh sẽ dễ dàng sử dụng hơn các sản phẩm chứa DHA dạng giọt. Mỗi sản phẩm sẽ đi kèm với ống phân liều có chia mã vạch cụ thể. Từ đó ba mẹ sẽ dễ dàng kiểm soát được liều lượng cho bé hơn.
    Sản phẩm có thêm thành phần vitamin E để bảo toàn chất lượng của DHA; hạn chế vấn đề oxy hoá.
    Hi vọng qua bài viết ba mẹ đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để chăm sóc và cải thiện tình trạng chậm nói ở trẻ đúng cách. Chúc bé yêu của ba mẹ luôn thật mạnh khỏe và phát triển toàn diện!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yeubecon.56
    Đang tải...


Chia sẻ trang này