Toàn quốc: Tham Khảo Cách Tính Vòng Kinh Chính Xác Mang Bầu Theo Ý Muốn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 14/12/2019.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chọn ngày quan hệ thích hợp sẽ tăng khả năng đậu thai cao hơn. Nếu vợ chồng bạn đang mong muốn nhanh có con thì hãy áp dụng cách tính vòng kinh để thụ thai dưới đây.
    Chia sẻ cách tính vòng kinh chính xác mang thai theo ý muốn
    Từ xa xưa, các bà các chị đã biết cách làm cho mình có thể mang thai nhanh nhất dựa vào cách tính vòng kinh để thụ thai. Tuy nhiên cách tính chính xác hay không còn tùy thuộc vào vòng kinh của người phụ nữ bao nhiêu ngày và có đều hay không.
    [​IMG]
    Từ xa xưa, các bà các chị đã biết cách làm cho mình có thể mang thai nhanh nhất dựa vào cách tính vòng kinh để thụ thai - Ảnh minh họa: Internet
    Cách tính chu kỳ để có thai
    Thông thường vòng kinh của phụ nữ là 28 ngày. Đây là số ngày chuẩn đối với chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Tuy nhiên mỗi người phụ nữ sẽ có số ngày kinh nguyệt trong 1 chu kỳ không giống nhau. Để chính xác nhất thì bạn nên có một cuốn sổ theo dõi ghi chép chu kỳ kinh nguyệt của mình trong ít nhất 8 tháng thì cách tính vòng kinh để thụ thai mới chính xác được.
    Chúng ta sẽ lấy chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày để tính.
    Thời gian của chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh (ngày 1) cho đến ngày cuối cùng trước khi bắt đầu kỳ kinh tiếp theo. Theo đó, thời điểm trứng rụng sẽ ngày là ngày thứ 14, đếm ngược bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo. Thời điểm từ ngày 11 đến ngày thứ 16 là thời gian dễ thụ thai. Trong đó ngày 13 đến ngày 15 là là dễ thụ thai nhất.
    Cách tính kỳ kinh nguyệt 32 ngày
    Ngày đầu tiên của chu kỳ kinh được tính từ ngày đầu tiên có hiện tượng ra máu. Nếu ngày đó có vài giọt máu thì có thể bỏ qua.
    Với nhiều chị em, chu kỳ kinh có thể nhiều hơn 28 ngày hoặc ít hơn 28 ngày. Nhưng nếu nó kéo dài ổn định thì có thể tính được ngày thụ thai khá chuẩn xác. Nhưng nếu nó không ổn định lúc ngắn lúc dài thì cách tính này không có nhiều tác dụng.
    [​IMG]
    Với nhiều chị em, chu kỳ kinh có thể nhiều hơn 28 ngày hoặc ít hơn 28 ngày. Nhưng nếu nó kéo dài ổn định thì có thể tính được ngày thụ thai khá chuẩn xác - Ảnh minh họa: Internet
    Những chị em có chu kỳ kinh nguyệt 32 ngày thì thời điểm trứng rụng dễ thụ thai cũng sẽ cố định tương ứng. Bạn áp dụng giống như cách tính 28 ngày. Nhưng cứ dài thêm 1 ngày thì ngày dễ thụ thai sẽ cộng thêm 1 ngày.
    Ví dụ, chị em có chu kỳ kinh 32 ngày thì ngày dễ thụ thai sẽ là ngày 15 = 11 + 4 đến ngày 20 = 16 + 4 và ngày rụng trứng có thể rơi vào ngày 18 = 14 + 4 của chu kỳ kinh nguyệt. Tham khảo gói khám sàng lọc trước sinh NIPT
    Cách tính chu kỳ cho chị em ngắn hơn 28 ngày
    Cũng giống như cách áp dụng công thức 28 ngày trên. Nếu chị em nào có chu kỳ kinh nguyệt ngắn hơn 28 ngày có thì ngày dễ thụ thai sẽ trừ đi 1.
    Ví dụ nếu chu kỳ kinh là 27 ngày thì ngày dễ thụ thai sẽ là 10 = 11 - 1 đến ngày 15 = 16 - 1 và ngày rụng trứng sẽ là ngày 13 = 14 - 1 của chu kỳ kinh nguyệt.
    Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày
    Cách tính như sau: Lấy độ dài chu kỳ kinh trừ 14. Có nghĩa là, nếu chu kỳ kinh dài 30 ngày thì cách tính ngày rụng trứng sẽ là: 30 - 14 = 16. Hoặc như cách trên bạn lấy 14 cộng thêm 2 thành 16.
    Tương tự ngày dễ thụ thai sẽ là 13 = 11 + 2 đến ngày 18 = 16 + 2 của chu kỳ kinh.
    Cách tính ngày rụng trứng cho chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày
    Cũng tương tự cách tính trên, chị em nên cộng thêm 1 ngày nếu chu kỳ kinh tăng thêm 1 ngày. Với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày thì cách tính như sau:
    Ngày trứng rụng: 21 = 14 + 7
    Ngày dễ thụ thai: 19 = 11 + 7 đến ngày 23 = 16 + 7
    Cách tính chu kỳ kinh nguyệt cho chị em có vòng kinh không đều từ 26 - 30 ngày
    [​IMG]
    Nếu chị em nào có chu kỳ kinh nguyệt không đều thất thường trong khoảng 26 - 30 ngày thì phải tính toán 2 thời kỳ dễ thụ thai. Một là chu kỳ ngắn nhất, hai là chu kỳ dài nhất. Sau đó kết hợp hai chu kỳ này lại với nhau - Ảnh minh họa: Internet
    Nếu chị em nào có chu kỳ kinh nguyệt không đều thất thường trong khoảng 26 - 30 ngày thì phải tính toán 2 thời kỳ dễ thụ thai. Một là chu kỳ ngắn nhất, hai là chu kỳ dài nhất. Sau đó kết hợp hai chu kỳ này lại với nhau.
    Chẳng hạn với chị em có chu kỳ kinh nguyệt như trên thì chu kỳ 26 ngày thời điểm thụ thai rơi vào ngày thứ 9 đến ngày thứ 14 của chu kỳ. Chu kỳ 30 ngày thì thời điểm dễ thụ thai vào ngày 13 đến ngày 18 của chu kỳ. Kết hợp hai chu kỳ này lại thì thời điểm dễ thụ thai của bạn nằm vào ngày thứ 9 đến ngày thứ 18 và ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 12 - 16 của chu kỳ.
    Cách tính chu kỳ rụng trứng cho chị em có chu kỳ kinh nguyệt 35 - 40 ngày
    Thông thường chu kỳ rụng trứng của phụ nữ sẽ gồm các giai đoạn: Giai đoạn hình thành nang mạc (từ lúc có kinh đến ngày thứ 14), giai đoạn rụng trứng (24 giờ tiếp theo), giai đoạn hoàng thể. Kết thúc giai đoạn hoàng thể thì sẽ bắt đầu một chu kỳ hình thành nang mới sẽ bắt đầu, cũng là ngày kinh đầu tiên của phụ nữ.
    Vì vậy, dù cho chị em có chu kỳ kinh từ 35 - 40 ngày thì giai đoạn hoàng thể vẫn luôn cố định với 14 ngày. Có thể tính được ngày trứng rụng như sau:
    Ngày trứng rụng: Số ngày của chu kỳ kinh - 14.
    Tuy nhiên, đây chỉ là công thức áp dụng cho chị em có chu kỳ kinh nguyệt ổn định. Nếu ai bị rối loạn lúc ngắn lúc dài thì công thức này không có tác dụng.
    Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 20 ngày
    Có một số bạn gái có chu kỳ kinh nguyệt 20 ngày, vậy cách tính ngày rụng trứng như thế nào cho chính xác?

    [​IMG]
    Có một số bạn gái có chu kỳ kinh nguyệt 20 ngày, vậy cách tính ngày rụng trứng như thế nào cho chính xác? - Ảnh minh họa: Internet
    Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ trung bình kéo dài từ 28 - 32 ngày. Chu kỳ dưới 22 ngày thì được coi là ngắn và trên 35 ngày thì được coi là dài. Với những trường hợp chu kỳ kinh chỉ có 20 ngày thì đây được gọi là bất thường. Cách tính chu kỳ rụng trứng không hiệu quả. Nếu chị em nào nằm trong trường hợp này thì tốt nhất là nên đến thăm khám ở những trung tâm sản khoa để tìm hiểu rõ nguyên nhân càng sớm càng tốt.
    Nếu muốn tính ngày thụ thai thì cách tốt bạn có thể siêu âm canh trứng để biết trứng có đạt tiêu chuẩn hay không và thời điểm rụng trứng để quan hệ.
    Một số cách tính ngày rụng trứng khác
    Ngoài cách tính ngày rụng trứng theo cách tính vòng kinh để thụ thai thì bạn có thể áp dụng thêm một số cách sau cũng khá chính xác.
    • Kiểm tra dịch nhầy cổ tử cung
    Dịch nhầy cổ tử cung tiết ra từ cổ tử cung và lượng dịch nhầy tiết ra nhiều hay ít chịu ảnh hưởng của các nội tiết tố. Ngày trước và trong quá trình rụng trứng thì lượng chất nhầy có sự thay đổi rõ rệt cả về màu sắc và kết cấu. Dịch nhầy sẽ giúp cho bạn dễ mang thai hơn, giúp tinh trùng có thể sống trong âm đạo đến 5 ngày. Bạn có thể nhận biết thông qua các yếu tố sau đây:
    [​IMG]
    Dịch nhầy cổ tử cung tiết ra từ cổ tử cung và lượng dịch nhầy tiết ra nhiều hay ít chịu ảnh hưởng của các nội tiết tố. Ngày trước và trong quá trình rụng trứng thì lượng chất nhầy có sự thay đổi rõ rệt cả về màu sắc và kết cấu - Ảnh minh họa: Internet
    - Sau kỳ kinh: Lượng dịch nhầy ở mức thấp nhất, âm đạo khô ráo. Qua vài ngày dịch xuất hiện màu vàng sẫm, trắng và hơi dính khi chạm vào.
    - Ngày sắp rụng trứng: Dịch nhầy gia tăng, màu trắng kem.
    - Giai đoạn rụng trứng: Lượng dịch nhầy ở mức cao nhất, tương tự như lòng trắng trứng. Giai đoạn này khả năng thụ thai cao nhất.
    - Sau rụng trứng: Lượng dịch nhầy giảm xuống và trở nên đặc.
    • Sử dụng que thử rụng trứng
    Sử dng que thử rụng trứng là biện pháp hiệu quả cho những chị em có chu kỳ kinh không đều. Que thử sẽ kiểm tra nồng độ hormone LH có tăng hay không ở trong nước tiểu. Một lượng nhỏ LH luôn xuất hiện trong nước tiểu của phụ nữ nhưng nồng độ LH sẽ tăng từ 2 - 5 lần trước thời điểm rụng trứng khoảng 1 - 2 ngày. Đây là khoảng thời gian dễ thụ thai nhất.
    • Đo thân nhiệt
    Nhiệt độ cơ thể có thể thay đổi theo nồng độ hormone trong cơ thể. Khi trứng rụng nồng độ hormone thay đổi làm nhiệt độ tăng nhẹ nhưng không quá 1 độ C và sẽ tăng cao cho đến khi kinh nguyệt bắt đầu.
    [​IMG]
    Nhiệt độ cơ thể cơ bản dao động 35,5 độ C đến 36,5 độ C. Nếu cơ thể bạn tăng nhiệt độ 0,4 - 0,8 độ C thì có thể trứng sẽ rụng trong vòng 12 - 48 giờ tới - Ảnh minh họa: Internet
    Nhiệt độ cơ thể đo vào buổi sáng sẽ chính xác nhất. Vì vậy nên đo trước khi bạn đi ra khỏi giường vào buổi sáng và đo ở một thời điểm nhất định. Nhiệt độ cơ thể cơ bản dao động 35,5 độ C đến 36,5 độ C. Nếu cơ thể bạn tăng nhiệt độ 0,4 - 0,8 độ C thì có thể trứng sẽ rụng trong vòng 12 - 48 giờ tới.
    Bài viết với những thông tin về cách tính vòng kinh để thụ thai ở trên có thể giúp bạn tính chính xác nhất thời gian có thai để đạt được mục đích của mình. Tham khảo nhiều hơn tại đây: https://nipt.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này