Xin chào tất cả các anh chị, hiện tại e là sinh viên, cung tập tọe kinh doanh, mong mọi người giúp đỡ với ạ.... Shop e bán giầy da, ví da, theo em nhận định, đúng là trời mùa hè, thị trường giầy rất khó khăn, nhưng với các anh chị trong công sở thì giầy không thể thiếu dù mua đông hay mùa hè. Thế mà hàng của e rất khó bán vậy ạ.... do mẫu mã xấu, hay giá cả vậy là cao, hay về những nguyên nhân khác ạ..... rất mong được mọi người giúp đỡ và cho ý kiến để e có thể xử lý 1 cách sớm nhất ạ.... cám ơn tất cả mọi người
Ðề: tham khảo kinh nghiệm Bạn đã xác định được nhu cầu của khách hàng rồi đó là bước đầu tiên trong kinh doanh. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả vấn đề tiếp theo là làm sao để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Vì thị trường không phải chỉ có 1 mình bạn bán hàng => bạn phải cạnh tranh với những người bán hàng khác => bạn phải có năng lực cạnh tranh. Cái năng lực cạnh tranh này thì phải có thời gian thì bạn mới xác định được cụ thể năng lực cạnh tranh quan trọng nhất của bạn là gì và làm thế nào có được nó (đó gọi là kinh nghiệm). Ví dụ: mẫu mã đẹp, phân phối nhanh, hàng giá rẻ, marketting mạnh, thương hiệu sản phẩm... Bạn là sinh viên và bạn đang tập kinh doanh thì nên xác định đây là giai đoạn làm quen với thị trường: sẽ có nhiều khó khăn, phải học và thay đổi nhiều thứ để thích nghi với môi trường kinh doanh. Cụ thể hơn thì mình nghĩ bạn nên tìm hiểu kỹ khách hàng của mình và suy nghĩ xem khách hàng của bạn thích sản phẩm như thế nào? làm sao mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng? Ví dụ: cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn, giá thành phải chăng hơn... Hoặc có thể áp dụng 1 vài thủ thuật nhỏ để gia tăng khách hàng. Ví dụ: bạn có thể phát cho khách hàng 1 phiếu bảo hành cho sản phẩm trên đó có gi 1 số thông tin của khách hàng như sđt, ngày sinh, email... đến ngày sinh nhật của khách thì bạn đt, nhắn tin chúc mừng hoặc tặng quà nếu là khách hàng quen, sau khi kh mua hàng khoảng 1 năm bạn có thể nhắn tin hỏi cảm nhận của khách hàng về sản phẩm, hoặc tình trạng sản phẩm, hoặc có vấn đề gì phát sinh hay không... khoảng thời gian 1 năm là khoảng thời gian trung bình thay đổi 1 đôi giày đôi dép (có thể khác tùy sản phẩm và đối tượng) khi bạn làm như vậy sẽ làm khách hàng nhớ đến bạn trong khoảng thời gian quyết định mua sản phẩm, nếu sản phẩm của bạn tốt khách hàng nhất định sẽ quay lại mua của bạn. Nói chung là có rất nhiều cách thức vấn đề là bạn phải thực sự sáng tạo trong cách thức tiếp cận khách hàng.
Ðề: tham khảo kinh nghiệm Mới kinh doanh mà em phải từ từ mới biết được mặt hàng mình kd thế nào chứ lúc ấy mới có nguồn khách ổn định được chúc em kinh doanh thành công, mà em nên tăng cường pr cho sản phẩm nhiều hơn nữa vì thị trường giày dép trang phục đang quá nhiều cạnh tranh nếu em không có tính mới tính sáng tạo hay quảng bá sản phảm rát khó tồn tại và dễ bị đào thải
Ðề: tham khảo kinh nghiệm Mình nói suy nghĩ mua hàng của mình nhé : t1 - Giá : mình ít tiền, lương có hơn 4 triệu, nhưng khi muốn tìm mua váy, mình sẽ chọn kiểu dáng trước tiên, sau đó mới tính đến giá tiền, mình thà mua cái mình thích mà đắt tí, chứ ko mua cái mình ko ưng mà giá thấp hơn. Vậy nên, cái quan trọng nhất chính là con mắt thẩm mĩ của ng bán hàng. Bạn nên thay đổi cách chọn mẫu mã sp của mình nhé.
Ðề: tham khảo kinh nghiệm cám ơn tất cả mọi người ạ.... e sẽ cố gắng và bổ xung tất cả các thiếu sót ạ