"thâm Nhập" Ngôi Chùa Cổ Ở Ninh Bình - Chùa Bái Đính

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 3/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bái Đính được biết tới là một trong những ngôi chùa linh thiêng tại Việt Nam. Hiện tại, ngôi chùa này cũng sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình và kỷ lục vang dội. Khi ghé qua Chùa Bái Đính, du khách sẽ được hòa mình vào chốn thanh tịnh của ngôi chùa cổ thu hút sự chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

    Giới thiệu đôi nét về chùa Bái Đính


    Chua Bai Dinh nằm trong quần thể khu di tích Tràng An thuộc xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Cách thành phố Ninh Bình khoảng 15km, du khách sẽ được ghé thăm ngôi chùa tuyệt đẹp này nằm ở kế bên quốc lộ 38B, cửa ngõ phía tây của khu di tích Hoa Lư.



    [​IMG]

    Chùa Bái Đính nằm trong quần thể khu di tích Tràng An

    Diện tích của chùa là 539 ha, trong đó có 20ha là khu chùa cũ, 80ha là khu chùa mới cùng với nhiều khu vực như công viên văn hóa, học viện Phật giáo, đường giao thông, công viên cảnh quan, hồ phóng sinh, hồ Đàm Thị…



    Chùa Bái Đính sở hữu nhiều kỷ lục


    Cho tới thời điểm hiện tại, Chùa Bái Đính đã có 9 kỷ lục châu Á và kỷ lục Việt Nam. Điều đó đã khiến cho ngôi chùa này trở thành điểm đến lý tưởng mà bất cứ du khách nào cũng đều muốn ghé thăm. Có thể kể đến các kỷ lục sau đây:

    + Sở hữu tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á nặng 100 tấn.

    + Tượng phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á nặng 100 tấn.

    + Bảo Tháp cao nhất ở khu vực châu Á với 13 tầng, cao 100m.

    + Hành lang La Hán dài nhất tại châu Á với 3km.

    + Chuông đồng lớn nhất tại Việt Nam nặng 36 tấn.

    + Chùa rộng nhất tại Việt Nam với diện tích là 539 ha.

    + Chùa có tượng phật La Hán nhiều nhất ở Việt Nam với 500 vị cao 2m làm từ đá màu xanh.

    + Chùa có giếng ngọc lớn nhất tại Việt Nam.

    + Chùa có số lượng cây bồ đề nhiều nhất ở Việt Nam với số lượng 100 cây.



    Thâm nhập chùa Bái Đính – vẻ đẹp hoàn hảo tại Ninh Bình


    Nếu như đi tour du lịch Chùa Bái Đính, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn thiết kế tuyệt đẹp mang kiến trúc đậm nét dấu ấn của Phật Giáo từ thời nhà Lý. Các bức tượng ở đây đều sở hữu những họa tiết tuyệt đẹp với hình sóng nước, lá bồ đề, hình mây, cánh sen được kết hợp cùng với gạch đất nung của làng gốm Bát Tràng theo phong cách cổ truyền.



    [​IMG]

    Chùa Bái Đính, mang dấu ấn Phật Giáo

    Khi ghé thăm Chùa Bái Đính, bạn sẽ tham quan nhiều điểm đến lý thú như hành lang La Hán, cổng Tham Quan Nội, Điện Quan Thế Âm Bồ Tát, Gác Chuông, Điện Tam Thế, Điện Pháp Chủ, Hồ Tiên, tượng Phật Di Lặc, Chùa Bái Đính cổ, Bảo Tháp…. Diện tích của ngôi chùa khá là rộng, vì thế thời gian để đi tham quan sẽ khá lâu.



    Tam Quan Nội


    Cổng Tam Quan Nội là điểm dừng chân đầu tiên mà du khách ghé thăm khi đi tour Chùa Bái Đính. Cổng có chiều cao là 16,5m, chiều dài 32m và chiều rộng đạt 13,5m. Phần cổng có sự hiện diện của 4 chiếc cột làm từ chất liệu gỗ thứ thiệt, mỗi cột có cân nặng 10 tấn, chiều cao là 13,8m.

    Phần mái của cổng Tam Quan Nội có 3 tầng, được uốn cong ở 4 góc và lợp ngói men Bát Tràng. Ngoài ra, trên nóc còn có 2 đầu kìm chầu mặt nguyệt, ở trong cổng có sự góp mặt của 8 bức tượng Kim Cương, trọng lượng mỗi tượng đạt 8 tấn, 2 bên hông có hệ thống nhà gỗ cổ.



    Hành Lang La Hán


    Đây là nơi đang giữ kỷ lục là ngôi chùa có hành lang La Hán dài nhất tại khu vực châu Á. Chiều dài của hành lang là 3km, có 500 vị La Hán bằng đá. Toàn bộ dãy nhà La Hán này được làm bằng chất liệu gỗ, lợp ngói men Bát Tràng có màu nâu sẫm, mỗi gian có chiều rộng là 4,5m và chiều dài 4,5m.



    [​IMG]

    Ngôi chùa có hành lang La Hán dài nhất tại khu vực châu Á

    Ghé vào Chùa Bái Đính, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 500 bức tượng La Hán, đâu cũng là 500 tác phẩm thể hiện sự sáng tạo, tài hoa của những người nghệ nhân tài hoa được thực hiện vào năm 2004. Vì thế, 500 bức tượng được thiết kế không hề giống nhau, mỗi pho tượng lại sở hữu dáng hình, thần thái và tâm trạng hoàn toàn khác nhau.



    Tháp Chuông


    Du lich Chua Bai Dinh, du khách còn được ngắm nhìn tháp chuông. Nó được xây dựng bằng chất liệu bê tông cốt thép giả gỗ, với chiều cao 22m, 3 tầng và đường kính 17m, lợp bằng ngói men Bát Tràng. Đặc biệt, bên trong ở tháp chuông còn sở hữu 1 chiếc chuông được đúc tại Huế có trọng lượng 36 tấn cùng với 1 chiếc chày có cân nặng 500kg, đường kính 0,3m và chiều dài 4,2m làm từ gỗ.

    Chuông được làm từ đồng dát vàng vì thế nên tiếng vang của nó rất xa. Chiếc chuông đồng này đã được ghi vào kỷ lục Việt Nam trở thành chuông đồng lớn nhất vào ngày 12/12/2007.

    Trên đây là giới thiệu chi tiết khi ghé thăm Chùa Bái Đính. Cùng với việc sở hữu vẻ đẹp hữu tình, nằm giữa vùng núi non giữa sự linh thiêng của đất Phật. Khi tới đây, du khách sẽ được tịnh tâm và hướng về cõi Phật.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này