Tham Quan Gì Ở Cù Lao Chàm

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi samsam20453, 13/1/2017.

  1. samsam20453

    samsam20453 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    16/12/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Tham quan gì ở Cù Lao Chàm
    Các bãi biển là điểm hấp dẫn nhất, kế đến là các món hải sản, và sau cùng là các điểm tham quan trên đảo. Gợi ý một số điểm tham quan bạn nên đến

    Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm
    Điểm dừng chân đầu tiên khi thuyền cập bến tàu Cù lao Chàm chính là nhà bảo tàng biển Cù Lao Chàm. Đây là nơi các bạn có thể tìm hiểu lịch sử hình thành, các phong tục truyền thống, các lễ hội, các sản vật biển… của vùng đảo này, giúp các bạn có cái nhìn toàn cảnh về hòn đảo và con người nơi đây.

    Giếng cổ Chăm
    Hay còn có tên khác là Giếng Xóm Cấm, có niên đại khoảng 200 năm, nằm tại ngã ba con đường bê tông của khu dân cư xóm Cấm, cách 500m về phía Đông Bắc là di tích Tiền Sa Huỳnh Bãi Ông, cách di tích khảo cổ Bãi Làng 300m về hướng Tây Nam. Cấu trúc của giếng mang đặc trưng giống với nhiều kiểu giếng Chăm khác ở Hội An như: hình ống tròn, thành giếng hình tròn, nền giếng hình vuông, ở mỗi góc có một trụ vuông, lòng giếng xây gạch theo kiểu “vành khăn”.

    Người dân tại thôn Bãi Làng cho biết Giếng Xóm Cấm là nguồn cung cấp nước dồi dào cho người dân trong khu vực. Điểm đặc biệt là nước của giếng này không bao giờ cạn, cho dù là vào mùa khô kiệt nhất.

    Chùa Hải Tạng

    [​IMG]

    Chùa Hải Tạng là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngường thờ Phật kết hợp với thờ thánh thần nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của ngư dân trên đảo Cù Lao Chàm và cho các thương thuyền ghé vào hành lễ cúng Phật với cầu mong được phù hộ trên con đường làm ăn, buôn bán.

    Chùa được xây vào năm Cảnh Hưng thứ 19 (1758) ở vị trí cách vị trí hiện tại khoảng 200m về hướng Bắc. Sau do bão làm hư hại nặng nề nên để thuận tiện cho các tín đồ hành lễ nên Chùa được dời về vị trí hiện tại và được xây dựng khang trang hơn.

    Việc xây Chùa gắn liền với truyền thuyết các cây cột được làm từ ngoài Bắc chuyển bằng tàu thủy về phía Nam nhưng khi đến Cù Lao Chàm thì trời tối nên phải neo nghỉ. Ngày hôm sau, tàu đi tiếp nhưng biển bỗng dậy sóng, vần vũ khiến tàu không ra khơi được. Sau có người trong đoàn lên đảo cúng xin keo thì mới biết dàn cột này phải ở lại để dựng Chùa trên đảo, không được đem đi. Cũng vì thế mà Chùa xây xong lấy tên là Hải Tạng, Hải là biển, Tạng là kinh, ý nói Chùa là nơi hội tụ kinh tạng mênh mông như biển cả.

    Chợ Tân Hiệp
    Đến Cù Lao Chàm, khách du lịch không thể bỏ qua chợ Tân Hiệp, nhiều người gọi là Chợ Cù Lao Chàm, nằm ngay khu vực bến tàu. Chợ bán các đặc sản rừng, biển và cả quà lưu niệm. Khách thường mua mực một nắng ở đây về làm quà cho bạn bè người thân. Trong chợ cũng có thể trả giá nhưng thường trả giá một chút thôi vì người bán hàng không nói thách nhiều.

    Miếu tổ nghề Yến
    Nằm ở Bãi Hương, Miếu Tổ nghề Yến được xây dựng hoàn chỉnh vào khoảng đầu thế kỷ 19 để thờ tổ nghề Yến và các vị thần bảo hộ nghề Yến. Hàng năm vào ngày 10 tháng 3 AL, cư dân và những người làm nghề khai thác yến tổ chức cúng rất linh đình để chuẩn bị cho vụ khai thác mới.

    Trên bàn thờ, ngoài các bài vị bậc tiền bối khai sáng nghề Yến sào là các vị thần liên quan đến sông biển.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi samsam20453
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. skin27

    skin27 chè vằng sẻ quê

    Tham gia:
    17/6/2016
    Bài viết:
    5,116
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    863
    hihi, e thích bờ biển của bán đảo này, rất trong cát vàng,,,lâu lắm chưa có dịp trở lại rồi ;)
     
  3. samsam20453

    samsam20453 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    16/12/2016
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    cuối năm làm chuyến trở lại đi bạn
     
  4. loptiengnhat.edu.vn

    loptiengnhat.edu.vn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    đi rồi nè. phải nói là tuyệt đẹp. Biển trong xanh cát vàng. thích nhất đoạn đi tàu cao tốc cứ như bay trên biển vậy...
     
  5. Star Hotel

    Star Hotel Khách sạn Star 3 sao khuyến mãi sốc

    Tham gia:
    7/10/2016
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Tiếc là Cù Lao Chàm chưa có khách sạn, năm nay Cù Lao Chàm sẽ có điện, hi vọng các đại gia sẽ đổ ra xây khách sạn ngoài đó. Chắc chắn ở lại một đêm, rất thú vị.
     

Chia sẻ trang này