Than thở một chút về rủi ro khi bán hàng online (nếu nhầm mục nhờ admin chuyển giúp ạ, tks)

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi empipiem, 5/8/2015.

  1. empipiem

    empipiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Dear các mẹ,
    Em bán hàng mỹ phẩm online, cũng được 2 năm rồi. Thế nhưng bao nhiêu lần mà em vẫn bị trường hợp này làm bực tức, khó chịu, cảm thấy ấm ức muốn khóc quá mà chả biết làm sao, đành phải lên đây than thở một chút hi vọng có được sự đồng cảm.
    Cái vấn đề đó là vấn đề muôn thuở của cánh bán hàng online, đó là việc khách hàng trả hàng một cách lạnh lùng và vô tâm...Nó lạnh lùng và vô tâm đến mức mà mặc kệ người bán cảm giác như thế nào, đau đớn, thất vọng và thiệt hại về người và của ra sao thì các Thượng đế vẫn thản nhiên KHÔNG NGHE ĐIỆN THOẠI, TẮT MÁY, ĐỌC TIN NHẮN - TRẠNG THÁI "ĐÃ XEM" VÀ IM BẶT, CHẶN SỐ ĐT, HẸN HÒ VỚI CẢ BƯU ĐIỆN VÀ NGƯỜI BÁN RỒI ĐƯA ĐÒ CÒ CƯA MÃI KHÔNG CHỊU LẤY HÀNG... rồi còn bao nhiêu thể loại nhẫn tâm khác nữa mà kể mãi đến mai cũng không hết...
    Đúng là với cái nghề bán hàng online như chị em mình ạ, thì rất xa xỉ về những lời xin lỗi và báo ngừng nhận hàng thật tử tế của khách... Càng nói càng đau lòng khi mà tiền lời lãi còn ít hơn cả tiền phí chuyển hoàn...
    Nhiều khi mặt méo xệch khi ra bưu điện nhận hàng chuyển hoàn mà không đủ cả tiền trả phí các mẹ ạ! Đau đớn quá!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi empipiem
    Đang tải...


  2. kakake

    kakake Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    1,225
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    Chia sẻ với bạn, m đã có lần gửi hàng vào hà Tĩnh, Khách k nhận vì lý do chậm 1 ngày rồi, tiền chuyển hoàn gần bằng tiền hàng. Đau đớn.
     
  3. ngophuongan

    ngophuongan ĐỒ SƠ SINH CHỈ TỪ 3K

    Tham gia:
    6/1/2013
    Bài viết:
    15,845
    Đã được thích:
    2,107
    Điểm thành tích:
    913
    uh
    công nhận
    nhiều lúc mình nhân xong tức quá chặn máy khach luon cho bo tưc
     
  4. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,925
    Đã được thích:
    1,185
    Điểm thành tích:
    773
    đủ thứ khách hàng khác nhau, đúng là làm dâu trăm họ.
     
  5. empipiem

    empipiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    đúng là từ khi bán onl cho đến nay, e chưa nhận được lời xin lỗi hay chối từ nào của khách hàng cho đàng hoàng cả các mẹ ạ! nản quá
     
  6. empipiem

    empipiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Chị ơi, e gọi cho khách còn kiểu, lần 1 : nghe máy (để biết xem ai gọi) xong tắt máy, lần 2 : "ò í e, không liên lạc được", Lần 3: em gọi lại sau 5 phút - Liên lạc được trở lại xong nghe máy! thế mới cáu chứ
     
  7. empipiem

    empipiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng là không cái đau đớn. E còn có đơn khách hẹn cả mấy lần - đến tận 10 ngày, cò cưa mãi sau e phải lấy hàng về vì cuối cùng gọi mãi không liên lạc đc đấy c!
     
  8. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,949
    Đã được thích:
    1,079
    Điểm thành tích:
    773
    ở đâu mà chẳng có người nọ người kia hả b
     
  9. empipiem

    empipiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng rồi ạ, cơ mà không hiểu sao e gặp nhiều người như thế quá!
     
  10. tranhieu21022012

    tranhieu21022012 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/7/2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    mình nghĩ bạn đã xác định kinh doanh online thì điều đó không tránh khỏi . Mình nghĩ tốt nhất là bạn nên mở rộng kinh doanh online ra thì như thế bạn có thể tự chọn khách hàng phục vụ của bạn thôi .
     
  11. banmayin

    banmayin Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/8/2013
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình theo 3 năm rồi, giờ không còn mặn mà với bán hàng online nữa. nguy hiểm quá mấy mẹ à. trước có bán máy in mà giờ không làm nữa.
     
    Sửa lần cuối: 11/8/2015
  12. chuyenchoo3

    chuyenchoo3 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    cũng có nhiều cái khó khăn nhỉ
     
    empipiem thích bài này.
  13. empipiem

    empipiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Em cảm ơn ạ, nhưng về cơ bản sp thì 100% khách đã nhận hàng đều phản hồi rất tốt thế nên e tin tưởng về sản phẩm của mình lắm. Điều đáng nói ở đây là sự vô tâm của khách mua hàng và rủi ro lớn khi chưa có chính sách nào để bảo vệ những người bán hàng online nói chung thôi ạ.
    Và đương nhiên, vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận thôi chứ biết làm thế nào đâu ạ. Đau đầu mà chưa nghĩ ra được giải pháp ạ! :(
     
  14. empipiem

    empipiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Vâng ạ, em vẫn luôn trong tâm thế chấp nhận, nhưng mà canh cánh trong lòng cách nào để cân bằng được đây ạ! em cảm ơn mn nhé!
     
  15. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,949
    Đã được thích:
    1,079
    Điểm thành tích:
    773
    mình cũng thế mà, ko sao, sau sẽ tốt thôi, tự an ủi vậy hì
     
  16. empipiem

    empipiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Vâng ạ. hì hì
     
  17. tranhieu21022012

    tranhieu21022012 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/7/2015
    Bài viết:
    236
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Mình có thế giúp bạn hướng đi trong kinh doanh online nếu cần có thể pm mình để mình có thể trao đổi nhé skype mình là tranhieu2102
     
  18. mat_ong_rung_tn

    mat_ong_rung_tn Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    3,915
    Đã được thích:
    496
    Điểm thành tích:
    223
    uh lần đầu tiên mình đi giao hàng cũng lo lắm, chỉ sợ không ll được với khách hàng thì tiền ship trả shipper hết mất lãi, nhìn chung là mình thấy bán hàng onl cũng rủi ro cao, có lần mình cũng trực tiếp đi giao hàng, khách nhận hàng còn mặc cả bớt thêm mặc dù là giá mình đã nói trước rồi và mình tiện đg giao cho khách k mất tiền ship, haizz cứ gặp 1 vài khách như thế là nản lắm luôn
     
  19. Merucon

    Merucon ThatRe.vn/ 0942 921 599

    Tham gia:
    16/4/2011
    Bài viết:
    14,255
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Bán hàng online vậy mà mn ơi. Mình cũng trải qua đủ buồn, vui rồi, thế mà cũng kéo dài được sang năm thứ 8 rồi đó. Thôi cứ túc tắc mn ah.
     
  20. audiohanoi8

    audiohanoi8 Cỏ Lau

    Tham gia:
    15/9/2014
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    em cũng đã từng trải qua.cảm giác khó chịu vô cùng.mà chẳng biết làm thế nào?
     

Chia sẻ trang này