Thận Yếu Ở Nữ Giới Có Nguy Hiểm Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 29/7/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chị em phụ nữ lưu ý quan tâm, theo dõi cơ thể của mình nhằm nhận biết ra những vấn đề sức khỏe để kịp thời điều trị. Ở đây biểu hiện thận yếu ở nữ giới có thể thấy rõ đó là:


    Giảm ham muốn tình dục
    Nhu cầu tình dục ở cả nam và nữ giới đều chịu ảnh hưởng gián tiếp bởi sự hoạt động của thận. Do đó khi thận yếu thì hoạt động của thận giảm gây giảm ham muốn tình dục.


    Hay cảm thấy lạnh người
    Ngay cả trong điều kiện thời tiết bình thường thì chị em vẫn thấy lạnh, sợ lạnh. Đây cũng chính là dấu hiệu thận yếu, vì làm giảm khả năng chịu đựng của cơ thể.


    Ù tai, chóng mặt
    Dấu hiệu này thường dễ khiến cho chị em nhầm lẫn với những bệnh lý khác. Khi có tổn thương ở thận thì dịch trong cơ thể lúc đó bị đọng lại gây quá trình lưu thông máu cản trở. Lúc đó máu không đến não được nên bị chóng mặt và ù tai.


    Rụng tóc
    Chị em phụ nữ thường đều hay bị rụng tóc nên có thể không quan tâm tình trạng này. Thế nhưng nếu tóc rụng liên tục thì cũng là biểu hiện thận yếu ở nữ giới. Bởi vì việc sản sinh hormone nữ tuyến thượng thận bị ảnh hưởng. Nếu như hormone nữ giảm thì tóc yếu và gây rụng, xơ rối, gãy…


    Sạm da, mắt sưng và có quầng thâm
    Là dấu hiệu của bệnh thận yếu của chị em phụ nữ. Vì lúc này chức năng lọc, đào thải cặn bã thận hoạt động kém làm cho độc tố tích tụ bên trong cơ thể gây sạm da, xuất hiện quầng thâm mắt.

    [​IMG]


    Tiểu nhiều về đêm
    Khi mà chức năng thận bị suy giảm, biểu hiện thường hay gặp đó là bị rối loạn tiểu tiện kể cả đi tiểu vào ban đêm nhiều hoặc tiểu lắt nhắt. Ngoài ra rối loạn tiểu tiện cũng dẫn đến ảnh hưởng đến đời sống tình dục chị em phụ nữ.


    Đột ngột tăng cân
    Đây cũng là dấu hiệu chị em cần lưu ý bởi vì nước và các chất thải lúc đó ứ đọng lâu ngày trong cơ thể. Điều này gây phù nề dẫn đến tăng cân.


    Xuất hiện triệu chứng tiền mãn kinh đột ngột
    Cụ thể đó là chị em xuất hiện một số dấu hiệu, triệu chứng của tiền mãn kinh. Như là cáu gắt, mất ngủ, khó chịu, bực dọc…


    NGUYÊN NHÂN GÂY THẬN YẾU Ở NỮ GIỚI
    Chúng ta đi vào nguyên nhân gây biểu hiện thận yếu ở nữ giới, để từ đó phòng tránh bệnh lý này:

    ++ Tuổi tác: Khi tuổi càng cao lúc đó chức năng trong cơ quan sẽ bị suy giảm và trong đó có thận.

    ++ Thói quen nguy hại cho sức khỏe: Ví dụ như nhịn tiểu, chế độ ăn nhiều muối, uống nước ít, thức khuya, ngủ không đủ, tình dục quá mức… đều gây ảnh hưởng thận.

    ++ Thuốc gây tác dụng phụ: Nếu đang dùng thuốc điều trị cao huyết áp, gout, thuốc lợi tiểu… nó đều gây tác dụng phụ ở thận.

    ++ Thường xuyên lo lắng, căng thẳng: Chị em bị mệt mỏi, stress, lo lắng… làm cho thận chịu áp lực làm cho chức năng cơ quan này bị suy giảm.

    ++ Bị thừa cân, béo phì: Khi đó chị em dễ bị đường huyết và huyết áp cao và gây tác động đến thận khiến cho chức năng thận suy giảm.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/bieu-hien-than-yeu-o-nu-gioi-nhu-the-nao.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này