Thông tin: Tháng 11, 12 nên đi du lịch ở đâu?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thảo_yolotravel, 9/11/2015.

?

Tháng 11, 12 bạn muốn đi du lịch tại đâu nhất?

  1. Sapa

    8 phiếu
    50.0%
  2. Hà Giang

    1 phiếu
    6.3%
  3. Mộc Châu (Sơn La)

    2 phiếu
    12.5%
  4. Đà Nẵng

    2 phiếu
    12.5%
  5. Đà Lạt

    3 phiếu
    18.8%
  1. thảo_yolotravel

    thảo_yolotravel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    1; Nên đi HÀ GIANG, ngắm hoa tam giác mạch

    Vào những ngày thu của tháng 10, khi những vệt nắng vàng vấn vương trên mọi ngả đường cũng là khi những cánh đồng hoa tam giác mạch hồng tím nở rộ, trải dài đến tận chân trời...

    Cứ đến cữ tháng 10 và 11 hằng năm, màu tím hồng của những thảm hoa tam giác mạch lại nở rộ trải khắp vùng cao phía Bắc như thôi thúc biết bao người lên đường đến Hà Giang để được chìm đắm trong vẻ đẹp nao lòng của loài hoa mùa thu này. Trước kia, hạt của hoa được dùng để làm bánh, nay phần nhiều dùng làm thức ăn nuôi gia súc. Lá tam giác mạch non được dùng như một loại rau xanh, khi luộc lên ăn ngọt và mát. Chỉ có hoa là không dùng làm gì, nhưng lại làm náo nức bao kẻ qua đường.

    [​IMG]
    Đường lên Hà Giang, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi núi non, thiên nhiên hùng vĩ, bát ngát

    Sau 300 km đường dài đi bằng ô tô với một đêm ngon giấc, tờ mờ sáng, những “con ngựa chiến” đã sẵn sàng lên đường, vượt 100km đường dài để trải mình với công viên địa chất Hà Giang. Thời tiết se se lạnh dễ chịu và sương sớm vẫn con giăng mắc, vòng những vòng tay ôm núi. Mùa gặt vừa đi qua, những cánh đồng trơ gốc rạ, phảng phất mùi thơm dìu dịu.

    [​IMG]
    Năm nay, tam giác mạch đã được trồng dọc ven đường quốc lộ lên Hà Giang nhằm phục vụ Lễ hội Tam Giác Mạch sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10

    Vượt qua Yên Minh để vào vùng cao nguyên đá cũng là lúc tiến sâu vào vùng cao nguyên đá. Từ Phố Cáo đến Phó Bảng, từ Sủng Là đến cột cờ Lũng Cú, những thửa ruộng đã bắt đầu nở hoa. Người Mông ở Hà Giang trồng tam giác mạch và hoa cải trên đồi đất cao, trồng ngô và lúa ở vùng đất bằng nơi đáy thung lũng. Chen lẫn trong màu xanh non của ngô của lúa, màu tím hoa cà của hoa tam giác mạch và màu vàng của nắng, màu xanh đậm của hàng sa mộc sừng sững giữa trời.

    Địa điểm tam giác mạch nở rộ
    Phố Cáo -
    nơi đây lác đác đã có một vài thảm hoa nằm sâu bên trong, sát gần vách núi.
    Sủng Là - nơi có thể xem là có những thảm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Những cánh hoa phơn phớt tím hồng làm nao lòng bao lữ khách ghé qua. Tại Sủng Là, bạn còn có thể ghé qua nghỉ chân và thăm ngôi nhà được quay trong bộ phim “Nhà của Pao”. Chợ phiên Sủng Là sáng chủ nhật nhộn nhịp đủ sắc màu của bà con dân tộc Mông, Lô Lô về họp.
    [​IMG]
    Hạt và lá được dùng để làm thực phẩm, nhưng hoa thì đặc biệt, chỉ để... ngắm!

    Bản Phó Bảng -
    một ngôi làng cổ có tuổi đời hơm trăm năm với những ngôi nhà mái âm dương đặc trưng của người Hoa. Phó Bảng còn nổi tiếng bởi những vườn hoa hồng được trồng ngoài thung lũng. Những cánh đồng tam giác mạch đã bắt đầu trổ bông. Tại Phó Bảng cũng có nhà nghỉ cho bạn nghỉ chân.

    Lũng Cú -
    cực Bắc tổ quốc, cách Dinh họ Vương hơn 20km, nơi địa đầu Tổ quốc. Đường lên Lũng Cú có rất nhiều cánh đồng trồng hoa tam giác mạch bạt ngàn.

    2; Nên đi Sapa

    Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

    Tháng 4 – 5, là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa rất đẹp, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.

    Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy thì khắp mọi góc nhìn Sapa đều rực vàng. Tôi thích nhất khoảng thời gian này, bạn sẽ không tưởng được đâu, Sapa như khoác lên mình màu áo mới – màu vàng óng trên khắp những quả đồi. Nhưng bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9, sang tháng 10 nhiều nơi đã gặt xong.

    Tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào. Thời điểm này được rất đôi bạn trẻ chọn để đi du lịch tại Sapa, để một lần được thấy tuyết rơi ngay trên quê hương Việt Nam mình, ngắm những bông hoa đào rừng nở.

    [​IMG]

    Ở Sapa có rất nhiều nơi để khám phá: chinh phục đỉnh Fansipan, tham quan núi Hàm Rồng, nhà thờ đá cổ từ thời Pháp, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, tu viện đổ nát, thung lũng Mường Hoa – bãi đá cổ, Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Cổng Trời (đỉnh Ô Quy Hồ), Hang Tiên, Cốc San… và những địa điểm tôi liệt kê bên trên là những địa điểm du lịch nổi tiếng, nhiều người đi, dễ đến.

    Nếu bạn là người thích khám phá những nơi mới mẻ, hoặc muốn xa lánh trốn đông người… Có nơi này khách du lịch rất ít khi ghé đến, ở đấy có một Sapa khác với sự ồn ào náo nhiệt ở thị trấn, một Sapa với vẻ đẹp hoang sơ đậm nét núi rừng Tây Bắc – đó là hững bản làng xa của Sapa như Thanh Kim, Nậm Cang. Để đi hết đoạn đường này khoảng 30km, tôi đã chọn nó ngay khi cầm tấm bản đồ du lịch Sapa trên tay. Không phải tôi ghét chỗ đông người, mà tôi thích tìm cho mình một khoảng không gian yên tĩnh để tận hưởng cái sự tự do giữa thiên nhiên hùng vỹ… và đúng như mong muốn, ở nơi ấy tôi cảm thấy mình nhỏ bé đến lạ kì.


    Chỗ chơi ở Sapa
    Khi đi Sapa tôi không uống được coffee vì đau bao tử, mà lần đấy cũng không thích ngồi trong quán – thích lang thang ngắm nghía ngoài đường hơn nên không biết được nhiều quán hay. Nhưng sau khi tìm hểu và hỏi mấy người bạn ở Sapa thì tôi có thể chỉ cho bạn vài chỗ chơi ở Sapa:

    – Thứ 7 hàng tuần ở Sapa có chợ tình, nhưng chủ yếu là người Kinh đi xem còn người dân tộc thì rất ít

    – Hồ thị trấn Sapa: buổi tối có thể ra đây ngồi nhậu, ăn đồ nướng hoặc café, trà đá ngắm hồ.

    – Tắm lá người Dao: khoảng 200.000 đồng/lần bạn sẽ giải tỏa tất cả mệt mỏi sau một chuyến đi dài. Tắm xong sẽ thấy cơ thể sảng khoải.

    – Coffeee: trên phố Cầu Mây có nhiều quán hay, trang trí đẹp, nhạc nhẹ… coffee ngon không thì tôi không biết, nhưng mùa lạnh ngồi trong quán cầm trên tay cốc gì nóng nóng bốc hơi cũng đã là tuyệt lắm rồi.

    – Có một bar nho nhỏ trên đường Fansipan, rộng khoảng 40m2, bia Heniken 40.000VND/chai… tuy nhiên nhạc như vũ trường, bass đập inh tai chỉ thích hợp cho mấy người say sỉn.

    3; Mộc Châu (Sơn La)

    Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm Mộc Châu đẹp nhất trong năm. Cánh đồng hoa cải bạt ngàn khoe sắc, đồi chè bản Ôn, Tân Cương xanh bạt ngàn với không khí trong lành, tinh khiết cũng đủ làm trái tim trở nên bình lặng, thảnh thơi.
    [​IMG]

    Đến tháng 1 và tháng 2 là thời điểm hoa đào, hoa mận Mộc Châu khoe sắc. Những nụ hoa chúm chím trên những cành cây mốc thơm mùi gỗ, những nụ cười giòn tan của trẻ con vùng cao, những chiếc gùi đeo trên vai người đi làm đồng… đều trở nên lung linh, mờ ảo trong gió, trong mây.

    Mùa đông nhiệt độ ở Mộc Châu có thể xuống dưới 10 độ, cả cao nguyên như được bao phủ bởi một lớp sương mờ ảo, bình yên như một bài thơ.

    [​IMG]

    4; Mẫu Sơn ( Lạng Sơn)
    Đỉnh Mẫu Sơn vào mùa đông cũng là địa điểm hấp dẫn khách du lịch. Đây là vùng núi cao của tỉnh Lạng Sơn, có địa hình đa dạng với độ cao trung bình 800 - 1.000 m so với mặt nước biển, bao gồm một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ với đỉnh cao nhất là Phia Po (1.541 m, còn gọi là đỉnh Công hay Công Sơn - nơi đặt cột mốc 42, biên giới Việt - Trung).

    [​IMG]

    Vùng núi Mẫu Sơn có khí hậu hai mùa rõ rệt trong năm. Mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình từ 6-13 độ, có thể xuống dưới 0 độ và thường xuất hiện băng tuyết.

    Đỉnh núi Mẫu Sơn quanh năm có mây phủ, thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá vẻ đẹp mờ ảo của Mẫu Sơn là từ cuối tháng 12 đến tháng 1 hàng năm. Vùng núi này là nơi cư trú của các dân tộc Dao, Nùng, Tày. Đến Mẫu Sơn thời điểm này, bạn có thể thưởng thức các sản vật chè tuyết sơn, gà sáu cựa, ếch hương, lợn quay, rượu Mẫu Sơn, đào chuông hay dịch vụ tắm thuốc của đồng bào Dao.

    5; Lệ Thủy ( Quảng Bình)

    Suối nước nóng Bang ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình là một trong những điểm du lịch hút khách vào mùa đông. Để đến đây bạn có thể đi theo 3 hướng: một là từ thành phố Đồng Hới đi về phía tây nam 60km; hai là từ đường Trường Sơn rẽ về phía tây khoảng 20km; ba là từ trung tâm huyện Lệ Thủy, ngược dòng Kiến Giang khoảng 10km.
    [​IMG]

    Sở dĩ suối nước nóng được nhiều người tìm đến bởi đây là một con suối lộ thiên trải dài qua những rừng cây hoang sơ và bí ẩn. Đi xuôi theo dòng suối khoảng 300m bạn sẽ bắt gặp bãi tắm lộ thiên được hình thành từ việc chắn và dẫn hai dòng nước của suối Ban nóng và suối Ban lạnh. Nhiệt độ của bể nước nóng dao động từ 40-45 độ C, thích hợp cho việc ngâm tắm, thư giãn và chữa bệnh.

    Nếu bạn là người thích thám hiểm thì tại đây có những lỗ phun nước đầy huyền bí, đầu nguồn có những lỗ phun nước duy nhất ở Việt Nam có nhiệt độ sôi tại chỗ khoảng 105 độ C.

    Sau khi ngâm mình thư giãn ở suối nước nóng, bạn có thể tham quan cụm di tích lịch sử văn hóa như nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lăng mộ và nhà thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Sở chỉ huy Bộ đội 559 Trường Sơn…

    6; Đà Nẵng

    Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, đây là nơi chuyển tiếp khí hậu đan xen giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam. Các tháng mùa đông như tháng 12, 1, 2 thích hợp cho việc du lịch vì lúc này nhiệt độ rơi vào khoảng 18-23 độ C, thời tiết mát mẻ, se se lạnh.
    [​IMG]

    Thời điểm mùa đông bạn nên đi du lịch Đà Nẵng bởi mùa này khí hậu khá mát mẻ và đặc biệt giá cả dịch vụ rẻ hơn mùa hè.

    Thành phố bên bờ sông Hàn luôn mang một vẻ quyến rũ đối với du khách bởi những bãi biển đẹp, có rừng, có núi trập trùng và là thiên đường ẩm thực phong phú. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon như bánh tráng cuốn thịt heo, mì Quảng, cơm niêu cá bống, gỏi cá Nam Ô,…

    7; Đà Lạt

    Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, thành phố ngàn thông hay thành phố mù sương. Cho dù là tên gọi nào thì du khách khi đến đây đều cảm nhận sự trong lành, mát mẻ vô cùng dễ chịu. Khung cảnh nên thơ, lãng mạn với hàng ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc khiến cảnh vật nơi đây như chốn thiên đường.

    [​IMG]

    Từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm là mùa khô Đà Lạt nên bạn có thể thoải mái cho kế hoạch du lịch của mình. Đến Đà Lạt bạn có thể cảm nhận nhiệt độ 4 mùa trong một ngày. Những điểm đến ưa thích của thành phố như hồ Xuân Hương, công viên hoa Đà Lạt, thung lũng Tình Yêu, đỉnh Lang Biang… mỗi nơi mang một nét lý thú riêng mà khi đến Đà Lạt bạn nhất định phải ghé thăm.

    Đến Đà Lạt ngoài việc tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, bạn hãy nhớ thưởng thức ẩm thực phố núi như nem nướng, bún bò ấp Ánh Sáng, bánh tráng nướng, bánh mỳ xíu mại, chả ram bắp, bánh bèo, bánh canh, món xắp xắp…

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thảo_yolotravel
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    đẹp quá kiếm tiền đi du lịch nào
     
  3. thảo_yolotravel

    thảo_yolotravel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ủng hộ Mn !:D
     
  4. thaoluna93

    thaoluna93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    K biết có bạn nào có ý định đi phượt ở Sapa hay Mộc Châu không nhỉ? :D
     
    thảo_yolotravel thích bài này.
  5. what

    what Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    2,591
    Đã được thích:
    375
    Điểm thành tích:
    173
    trời ơi đâu cũng đẹp!!!
     
  6. hoangngan1990

    hoangngan1990 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/8/2015
    Bài viết:
    350
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    em thích đến sapa nhưng chưa bao giờ được đi cả, có dịp em sẽ phải rủ chồng đi mới được
     
    nhungnamviet thích bài này.
  7. thảo_yolotravel

    thảo_yolotravel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn nên đi sapa tháng 12, thử cái lạnh cóng tay và nghịch tuyết nhé :D
    Mình đã lên Sapa được 2 lần rồi, vẫn yêu cái lạnh lạnh của Sapa và cái là lạ khi sương bao phủ cả Sapa :D Nhìn kỳ thú lắm :D
     
  8. thảo_yolotravel

    thảo_yolotravel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Trong 8 điểm nên đi thì mình cũng phải đi được 5, 6 điểm rồi :D Nếu bạn cần tư vấn đi đâu thì cứ ib mình nhé :D
     
  9. what

    what Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    2,591
    Đã được thích:
    375
    Điểm thành tích:
    173
    cảm ơn bạn ;) m thích lắm nhưng chưa có thời gian đi
     
  10. thảo_yolotravel

    thảo_yolotravel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    :oops: Hì. Mình cũng đi làm, nên nhiều khi cũng k có t.g đi. Nhưng về sau thì quyết tâm đi, dù chỉ 1 ngày cũng đi :D
    Ban đầu mình đi quanh quanh HN như là lên Đồng Mô, đi Ba Vì, Tam Đảo,... Về sau đi 2n1d, xong sau cố gắng đi Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm.... :D
    Đại khái cứ cố gắng tích tiền để đi cho biết đây biết đó, thoải mái đầu óc và ngắm nghía mọi nơi. Chỉ sợ sau này lấy chồng, cứ chồng con rồi cv lại chả đi đâu được :D
    Bạn cố gắng lên nha
     
  11. what

    what Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    2,591
    Đã được thích:
    375
    Điểm thành tích:
    173
    thank bạn!
    uh tại mình cũng yếu nên đi trong ngày cũng mệt :(
     
  12. men.be.phot

    men.be.phot 0933851367

    Tham gia:
    26/12/2011
    Bài viết:
    13,702
    Đã được thích:
    2,511
    Điểm thành tích:
    863
    ngâm cứu đi Đà Lạt nào?
     
  13. thảo_yolotravel

    thảo_yolotravel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Rèn luyện sức khỏe đi bạn :D Tập gym các kiểu, như mình cũng gầy còm, nhưng làm du lịch, từng đi phượt rồi, nên luôn cố đi :D Dự định là còn đi phượt Thái Lan nữa :X
     
  14. what

    what Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    2,591
    Đã được thích:
    375
    Điểm thành tích:
    173
    uh cố gắng, cố gắng hix hix
     
    thảo_yolotravel thích bài này.
  15. thảo_yolotravel

    thảo_yolotravel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    :v Mình cũng thích đi Đà Lạt :D
    Nhưng mình đang ngâm cứu đi Thái Lan tự túc :x
     
  16. thảo_yolotravel

    thảo_yolotravel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2015
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ủng hộ Mn nhiệt tình! :inlove:
     
  17. what

    what Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    2,591
    Đã được thích:
    375
    Điểm thành tích:
    173
    thank mn cổ vũ :oops:
     
    thảo_yolotravel thích bài này.
  18. thuthuy.vietsense

    thuthuy.vietsense Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Có ai có ý định đi Mộc Châu ko ah? Mùa này Mộc Châu bắt đầu mùa hoa cải trắng rồi.. và mới đầu mùa nên ko bị đông, chen lấn như Hà Giang, các dịch vụ cũng tốt hơn khi đến mùa cao điểm. Không biết mng thế nào chứ em sợ đi đúng vụ lắm :(
    Cần tư vấn thêm về Mộc Châu, mng cứ inbox e nhé :)
     
    thảo_yolotravel thích bài này.
  19. kinkinnguyen

    kinkinnguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    thảo_yolotravel thích bài này.
  20. thaoluna93

    thaoluna93 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Chả biết các mn thế nào chứ e thì rất muốn đi du lịch, nhưng chủ yếu là đang kiếm tiền, chờ đi du lịch thôi :D
     

Chia sẻ trang này