Tháng 7 Âm Lịch Hay Gọi Là Tháng Cô Hồn Những Điều Không Nên Làm

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi phuong.lachongvien, 16/8/2021.

  1. phuong.lachongvien

    phuong.lachongvien Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mỗi dịp tháng 7 âm lịch về, người ta lại đồn thổi với nhau về những điều kỳ lạ, những sự kiện khó lý giải, những thứ liên quan tới người âm, chốn âm tào địa phủ vọng về. Đây là một trong những tháng được cho là mang nặng âm khí nhất trong năm, là tháng không nên bắt đầu các hoạt động lớn. Vậy sự thật về tháng cô hồn là gì? Trong tháng cô hồn nên làm gì và không nên làm gì?

    Nguồn gốc của “THÁNG CÔ HỒN”
    Tháng cô hồn được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc, diễn ra vào tháng bảy âm lịch hằng năm. Đây là thời gian mà diêm vương sẽ cho mở quỷ môn quan, để cho những linh hồn đã khuất nhưng mang tội lỗi có thể trở về được dương gian thăm người thân.

    [​IMG]
    Tháng cô hồn nên làm gì và không nên làm gì?
    Việc mở cửa quỷ môn quan ngoài việc cho những linh hồn trở về thăm người thân thì đây cũng là dịp mà các vong hồn quỷ dữ cũng được thả ra. Những vong hồn này sẽ được tự do lang bạt khắp nơi, vì thế nó cũng gây ra rất nhiều rắc rối và xui xẻo cho những người đang sống ở dương gian.

    Trong tháng cô hồn, đặc biệt là ngày rằm tháng bảy chính là ngày âm khí mạnh nhất. Đây cũng là ngày rất nhiều người thường cúng bái để bố thí cho những linh hồn khất thực, những quỷ đói đang vẫn vất ở dương gian để tránh chúng không quấy nhiễu cuộc sống hằng ngày.

    Tại sao tháng 7 âm lịch được cho là tháng nặng âm khí?
    Theo thuyết âm dương ngũ hành, tháng bảy âm lịch được cho là tháng có âm khí nặng nhất trong năm. Âm khí chính là một loại khí thuộc về cõi âm, là nơi sống của những người đã khuất và ma quỷ. Theo đó tháng bảy âm khí sẽ được phát ra từ lòng đất, từ địa phủ và trà trộn vào Dương thế. Âm khí sẽ mạnh nhất vào thời điểm ngày rằm tháng bảy.

    Một số thuyết khác thì cho rằng tháng bảy là tháng đỉnh điểm của mùa mưa trong năm. Trong tháng bảy thường xảy ra các hiện tượng thiên tai như lũ lụt, bão khiến cho không khí trở nên ảm đạm, u ám. Chính vì thế trong thời gian tháng bảy, người ta cho rằng những vong hồn đã khuất hoạt động mạnh mẽ nhất, nếu người còn sống ra ngoài vào ban đêm sẽ bị khí âm xâm nhập, sinh ra hiện tượng bị ma trêu.

    Những điều CẤM được làm vào tháng cô hồn
    [​IMG]
    Tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn những việc không nên làm
    Bởi tháng bảy âm lịch là tháng hội đủ âm khí mạnh nhất trong năm nên trong tháng bảy, những người còn sống tại dương gian không nên làm những việc này, để tránh tai bay vạ gió, bị ma quỷ quấy nhiễu.

    • Không nên đi chơi vào ban đêm, nhất là những người yếu bóng vía vì rất dễ bị ma quỷ xâm nhập
    • Tránh không được treo chuông gió ở đầu giường, cửa ra vào vì tiếng chuông có thể thu hút ma quỷ đến quấy phá
    • Nên đốt vàng mã vào các dịp cúng như ngày mùng một, ngày rằm tháng bảy. Tránh đốt vàng mã tùy tiện vì đốt vàng mã sẽ khiến việc thu hút ma quỷ ghé thăm
    • Trong tháng cô hồn tuyệt đối không nhổ lông chân, lông tay
    • Hạn chế việc phơi quần áo vào ban đêm do việc phơi quần áo ma quỷ sẽ mượn và sử dụng
    • Không được ăn vụng đồ cúng vào các dịp trong tháng cô hồn vì đây là đồ dành cho ma quỷ
    • Trong tháng cô hồn tuyệt đối không đi bơi sông nước, hạn chế di chuyển sông nước vì quỷ dữ ở dưới nước nếu hợp với vía bạn có thể xảy ra những điều cực kỳ xui xẻo
    • Khi đi chơi đêm cùng đám bạn cấm không được gọi tên nhau vì như thế những hồn ma vất vưởng nghe thấy, ghi nhớ tên của bạn và đi theo
    • Không được hù dọa người khác khiến họ bị giật mình, như thế họ rất dễ bị ma quỷ bắt vía
    • Không nên thức quá khuya vào dịp tháng cô hồn. Thức quá khuya vào đêm khiến cho âm khí xâm nhập cơ thể, khiến tinh thần suy nhược
    • Hạn chế đi đêm tới những nơi có cây đa, cây si, cây gạo
    • Không được nhặt tiền rơi trên đường vì đây được coi là tiền quỷ ám
    • Nửa đêm ra đường những nơi vắng vẻ nếu có cảm giác có người gọi cũng không được quay lại vì đây có thể là hiện tượng bị quỷ trêu chọc
    • Tuyệt đối tránh cắm đũa vào bát cơm. Đây là hình thức cúng tế cho những người đã chết. Nếu cắm đũa vào bát cơm sẽ thu hút quỷ vào nhà
    • Khi đi vào phòng, lên giường nên để mũi dép hướng ra ngoài để tránh thu hút quỷ và ma
    • Hạn chế tối đa các sự việc trọng đại trong tháng cô hồn
    • Không mài dao kéo vào buổi tối
    • Không nên may quần áo, nhất là những bộ đồ có màu trắng vào tháng cô hồn
    Những điều nên làm vào tháng cô hồn
    [​IMG]
    Những điều nên làm vào tháng cô hồn
    Trong tháng cô hồn, chúng ta cũng nên thực hiện một số vấn đề sau để đảm bảo bản thân có thể tránh được những điểm xui xẻo và hạn chế sự xâm nhập tối đa của âm khí. Những điều nên làm trong tháng cô hồn gồm có:

    • Thực hiện chế độ ăn chay để tránh các điềm dữ và ma quỷ đeo bám
    • Tích cực làm việc thiện, giúp đỡ những người khó khăn
    • Tiến hành cúng cô hồn vào ngày rằm tháng bảy
    • Tiến hành thăm mộ phần của những người đã khuất, dọn cỏ và thăm nom
    • Tụng kinh mỗi khi đi ngủ để đảm bảo giấc ngủ sâu và yên tâm nhất
    • Tích cực đi chùa, cầu siêu, cầu an trong tháng cô hồn
    Tháng 7 âm lịch còn gọi là tháng Vu Lan Báo Hiếu
    Vu Lan là ngày lễ của những người con hiếu thảo, của đạo hiếu và tấm lòng hiếu hạnh của mỗi con người. Vu lan cũng là dịp gia đình được quây quần bên nhau để cùng gìn giữ, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn, hướng đến những giá trị tốt đẹp của gia đình và dân tộc. Tháng Vu Lan được coi là một tháng đầy ý nghĩa để con cái có thể tỏ lòng thành kinh của mình đối với cha mẹ, đối với những gia đình có ông bà cha me đã mất tháng 7 âm lịch là tháng con cái có thể dâng hương đốt quần áo vàng mã và những đồ dùng cho người thân của mình dưới suối vàng.

    Ngoài ra hiên nay việc báo hiếu cha mẹ không chỉ còn là chăm sóc đơn thuần mà con cái có thể mua cho ông bà cha mẹ một mảnh đất nghĩa trang để làm nơi an nghỉ vĩnh hằng sau này cho ông bà cha mẹ.

    Xu thế hiện nay thì mọi người dân Hà Nội lựa chọn những công viên nghĩa trang đẹp như Nghĩa trang Lạc Hồng Viên Hòa Bình hay Nghĩa trang Hòa Viên Bình Dương để làm nơi an nghỉ vĩnh hằng cho cha mẹ cũng như món quà ý nghĩa nhất.

    Với các thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về tháng cô hồn, những điều nên làm và không nên làm vào tháng này. “Có thờ có thiêng có kiêng có lành” hãy bỏ túi và thực hiện để đảm bảo bản thân và gia đình luôn an vui bạn nhé!

    CÔNG VIÊN NGHĨA TRANG LẠC HỒNG VIÊN

    Trọn Một Chữ Tình !

    * Hotline: 0965.435.666

    * Địa chỉ: Xã Mông Hóa, TP Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình

    * Văn Phòng Giao Dịch: Tòa Nhà Sông Đà, Đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm Hà Nội

    * Website: https://congviennghiatrang.com/

    * Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC2kc1u22j68sJEtvtwcsNYA

    * Fanpage: https://www.facebook.com/nghiatranglachongvien/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuong.lachongvien
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này