Kinh nghiệm: Tháng 9 Này, Ăn Gì Cho Tươi Mát?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi meminhchaulb, 24/9/2017.

  1. meminhchaulb

    meminhchaulb Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/3/2014
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa thu sắp tới là mùa có nhiều loại trái cây rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Vậy trong mùa thu, bạn nên ăn những loại hoa quả chính vụ nào để vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe?

    Các bà các mẹ biết chọn các loại hoa quả chính vụ không chỉ giúp gia đình mình có được thực phẩm ngon, sạch bồi bổ sức khỏe mà còn giúp làm đẹp vô cùng hiệu quả.

    Ø Kinh nghiệm phân biệt hoa quả có hóa chất và khi tái vụ.

    - Hoa quả có màu sắc và trạng thái tự nhiên sẽ không bị giập nát, úa, không có vết màu lạ hay mùi vị lạ. Đặc biệt không nên mua hoa quả đã bị thâm hoặc nhũn ở đầu dù phần vỏ của hoa quả còn đẹp vì có thể là do hoá chất bảo vệ thực vật nhưng thực chất bên trong hoa quả đã bị hỏng.

    - Biết tâm lý người tiêu dùng thường thích mua loại quả chín, đẹp, nên một số người kinh doanh đã ngâm quả xanh vào một số hoá chất bảo vệ thực vật, chỉ trong một thời gian ngắn quả chín vàng rực, đẹp, có thể bán ngay. Vì vậy, khi mua hoa quả người tiêu dùng cần lưu ý, tất cả các hiện tượng bất thường như quả quá non, xanh, hoặc chín quá đều, đẹp không bình thường là dễ có hóa chất bảo vệ thực vật.

    - Hoa quả nhiễm hóa chất thường có mùi hắc, khó chịu do khi phun thuốc xong, người ta chưa để thời gian cách ly đủ mà đã đem ra thị trường. Cách kiểm tra hoa quả có an toàn không khá đơn giản. Đó là khi mua hoa quả, bạn để trong túi nilon, túm lại trong chốc lát, rồi mở ra ngửi. Nếu có hóa chất tồn dư thì sẽ có mùi hơi hắc.

    - Bất cứ loại hoa quả nào khi mua về, trước khi ăn hoa quả, người tiêu dùng nên ngâm trái cây trong nước muối loãng khoảng 30 phút để làm tan dư lượng hóa chất bảo quản ngấm vào vỏ, và nên gọt, bóc vỏ trước khi ăn. Đặc biệt, khi bổ ra mà thấy ruột có dấu hiệu nhũn, màu khác thường thì không nên sử dụng.


    Ø Mùa nào thức ấy, tháng 9 có những loại quả nào?

    Cam

    Mùa cam bắt đầu vào mùa thu. Cam thường chín vào tháng 9 và bắt đầu rộ mùa vào tháng 10 cho đến gần Tết.

    Cam là loại quả lý tưởng để bạn cho vào thực đơn. Mỗi quả cam chứa khoảng 62calo, 3gram chất xơ. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C, folate và kali trong cam rất cao. Cam sẽ giúp bạn nhanh khỏi cúm, ho và tăng cường hệ miễn dịch.

    Nho

    Nho là loại trái cây rất tốt có sức khỏe, một quả nho chứa khoảng 53calo, 1g chất xơ và giàu mangan, ăn nho sẽ có nhiều công dụng hữu ích hơn vào mùa thu. Nho khá giàu chất chống oxy hóa resveratrol, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng cách hạ huyết áp và giảm ngưng tụ của tiểu cầu, ngăn chặn hình thành cục máu đông. Trong nho còn có các chất flavoids có thể chống lại lão hóa và thanh trừ gốc tự do trong cơ thể. Nho cũng có tác dụng ngăn ngừa cơn đau dạ dày, các tế bào ung thư đường ruột và ung thư vú. Nho có thể ngăn chặn tế bào ung thư di căn, có tác dụng ngăn chặn tế bào ung thư lan tràn trong cơ thể.

    Thanh long

    Theo các nhà vườn, mùa chính vụ của thanh long diễn ra từ tháng 5 đến đầu tháng 9. Thanh long đang dần trở thành một loại trái cây ưa thích của nhiều người bởi mềm và mát. Đây là loại quả khá rẻ khi vào mùa nhưng có nhiều lợi ích sức khỏe không kém các loại quả đắt tiền. Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Thanh long có tác dụng chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ thống tiêu hóa, kiểm soát và phòng ngừa bệnh tiểu đường, tốt cho mắt, giảm viêm khớp và đặc biệt tốt cho việc làm đẹp của phụ nữ (điều trị mụn trứng cá, làm mịn da, giảm béo…).

    Bưởi

    Thông thường ở các tỉnh phía Nam, bưởi thu hoạch chính vụ vào tháng 8 kết thúc cuối tháng 11 hàng năm. Bưởi vừa có vị ngọt vừa có vị chua, chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và hệ miễn dịch. Một nữa quả bưởi chứa khoảng 52 calo, 2g chất xơ.

    Ø Để tự bảo vệ mình, người tiêu dùng chỉ có cách mua trái cây đúng mùa, mùa nào thức nấy do dư lượng chất bảo quản thấp hơn trái cây trái vụ. Để lựa chọn trái cây đúng mùa, người tiêu dùng phải nắm rõ thời vụ của các loại trái cây. Bên cạnh đó, cần trang bị những kiến thức thông dụng để phân biệt các loại trái cây nội địa, trái cây nhập khẩu và trái cây có xuất xứ từ Trung Quốc.

    Ø Các loại trái cây của Trung Quốc như cam, quýt, táo tây, lê, nho thì mùa thu hoạch rộ nhất là từ tháng 9 đến tháng 11. Mọi người nên biết để tránh mua phải một số loại hoa quả Trung Quốc được trà trộn để đánh lừa người mua.
    Giỏ hoa quả 1
    Giỏ hoa quả 2
    Giỏ hoa quả 3
    Giỏ hoa quả 4
    Giỏ hoa quả 5


    Giỏ hoa quả 5b

    Giỏ hoa quả 5c

    Giỏ hoa quả 5d
    Giỏ hoa quả 6
    Giỏ hoa quả 7
    Giỏ hoa quả 8
    Giỏ hoa quả 9
    Giỏ hoa quả 10
    Giỏ hoa quả 11
    Giỏ hoa quả 12
    Giỏ hoa quả 13
    Giỏ hoa quả 14

    Kiwi xanh

    Kiwi vàng

    Na Đài Loan

    Mận Úc

    Cam ruột đỏ

    Lê Hàn

    Nho đen

    Cherry đỏ

    Cherry vàng

    Cam vàng

    Nho xanh

    Nho đỏ

    Nho ngón tay

    Nho xanh nhật

    Envy to

    Envy nhỏ
    Giỏ hoa quả 14b
    Giỏ hoa quả 15
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meminhchaulb
    Đang tải...


  2. my_duyen_ngo

    my_duyen_ngo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/3/2017
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Mùa này mình thích ăn bưởi, bưởi tháng 8 đúng vào dịp trung thu thì tuyệt vời luôn. Bưởi lành nhất vì chẳng có thuốc sâu gì đâu, ăn bưởi rất tốt cho sức khỏe và nhuận tràng nữa.
     
  3. leduchai

    leduchai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/9/2017
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    sợ hóa chất lắm :3[​IMG]
     
  4. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    sợ hóa chất lắm
     
  5. ngocbich12

    ngocbich12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ăn bưởi vừa không hóa chất lại tốt cho sức khỏe đó ạ
     

Chia sẻ trang này