Kinh nghiệm: Tháng Chín này, em nên học TIẾNG NHẬT hay XUẤT NHẬP KHẨU????

Thảo luận trong 'Học tập' bởi loinguyenbenzen, 21/8/2014.

  1. loinguyenbenzen

    loinguyenbenzen Thành viên mới

    Tham gia:
    26/4/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các chị!
    Không biết ở đây có chị nào học Ngoại ngữ rồi chuyển qua làm XNK không?
    Trước em học khoa Trung DHNN, sau đó học bằng kép TN-NH ĐH Kinh tế, có thể sử dụng 2 ngoại ngữ Anh-Trung. Hiện tại em đã đi làm hơn 1 năm cho 1 công ty tài chính Hong Kong tuy nhiên công việc chính của em là Phiên dịch và CSKH. Về lâu dài, em nghĩ là bản thân không phù hợp với Phiên dịch và những công việc của trợ lý. Em muốn làm việc độc lập và em thích XNK.
    Em đã nghỉ việc ở công ty. Đợt vừa rồi em cũng apply vị trí XNK cho một vài đơn vị nhưng có vẻ CV của em không được đánh giá cao vì em không có kinh nghiệm XNK mặc dù em có thể sử dụng 2 ngoại ngữ Anh-Trung và có kiến thức nền về tài chính thương mại.
    Tháng chín này, vốn dĩ em có dự định học tiếng Nhật. Em định học tiếng Nhật từ rất lâu rồi nhưng vì chưa sắp xếp được thời gian hợp lý nên trì hoãn đến bây giờ. Định hướng tương lai của em là làm XNK cho 1 doanh nghiệp nước ngoài, có cơ hội sử dụng càng nhiều loại ngôn ngữ càng tốt.
    Tuy nhiên, thời gian này em cũng cân nhắc nhiều về việc Liệu có nên tham gia 1 khóa học XNK ngắn hạn? và Ở HN có địa chỉ đào tạo nào thực sự hiệu quả?
    Em nên chọn học tiếng Nhật hay học XNK?
    Lớp tiếng Nhật sơ cấp này em phải chờ 3 tháng rồi mới có, nếu bỏ lỡ thì lại phải chờ thêm 3 tháng nữa. Nhưng học XNK có thể sẽ có lợi cho công việc của em. Em không thể thất nghiệp quá lâu, cũng không muốn làm phiên dịch.
    Mong các chị tư vấn thêm cho em.
    Cảm ơn các chị rất nhiều!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi loinguyenbenzen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này