Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi manhtran_2011, 15/1/2013.

  1. manhtran_2011

    manhtran_2011 Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    20/7/2011
    Bài viết:
    1,108
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    48
    Mình là con trai mà đọc xong câu truyện này thấy sao nhiều thằng XH bựa nhân đến thế. Mà lại có con gái dễ bị lợi dụng tình cảm thế!

    Càng lúc cô càng cảm thấy tính xài sang, vung tay quá trán của anh không có cách nào cứu vãn. Điều khiến cô buồn hơn cả là dường như anh không cảm thấy phiền hay áy náy khi những đồng tiền cô dành dụm đã bay biến cho những khoản nợ vô lý của riêng anh.

    Cô và anh đến với nhau tự nguyện bằng tình yêu. Tính cô vui vẻ, xởi lởi nhưng khá cẩn trọng trong các mối quan hệ nghiêm túc. Ngày mới quen, anh chi tiêu khá mạnh tay nhưng khi tìm hiểu sâu, cô được biết gia đình anh không khá giả gì. Bố mẹ chia tay khi anh còn bé, một mình mẹ nuôi anh khôn lớn. Biết việc này, cô vừa thương vừa lo, cô từng khuyên nhủ anh rất nhiều lần về việc tiêu xài tiết kiệm và phải dành dụm cho tương lai. Cô yêu thương anh, và rất ngưỡng mộ tình cảm anh dành cho mẹ, điều đó khiến cô tin tưởng anh là người đàn ông tốt, xứng đáng để cô gắn bó hết đời này.

    Quen nhau được một thời gian, họ tính đến chuyện tương lai. Nhưng sự đời thật trớ trêu, chính lúc ấy cô phát hiện ra trong thời gian quen cô anh còn có một mối quan hệ khác. Người phụ nữ ấy lớn hơn anh 10 tuổi, là quản lý trong một nhà hàng mà anh và bạn bè thường lui tới. Mối quan hệ ấy đã bắt đầu từ trước khi anh biết cô. Cô như sụp đổ hoàn toàn. Cô không tin một người hiền lành, yêu thương mẹ như anh lại có lối sống như thế. Không những thế, anh từng mượn người này số tiền khá lớn, và phải vay ngân hàng để trả. Anh xin cô tha thứ và đừng rời bỏ anh lúc này.

    Khoảng thời gian đó thật khó khăn, cả cô và anh đều không dứt được. Anh xin cô tha thứ nhưng vẫn chưa cắt đứt hoàn toàn với người đó. Cô muốn từ bỏ nhưng những lần anh khóc lóc, quỳ gối xin lỗi, cô lại thấy mềm lòng.

    Không biết do nghe lời anh năn nỉ, do còn tình cảm với anh, hay do bản tính cố chấp muốn tìm hiểu cho ra rốt cuộc anh yêu cô hay người phụ nữ đó, cô đã quyết định ở lại bên anh. Và cô phải đối mặt với nhiều thứ khi quyết định như thế: trả nợ cho anh. Ngoài tiền gốc và lãi ngân hàng hàng tháng, anh còn nợ đồng nghiệp một cây vàng, nợ ngân hàng chính sách mẹ anh vay trong thời gian anh còn đi học.

    Rồi còn nhiều khoản nợ linh tinh khác, trong đó có tiền ăn nhậu tại nhà hàng người phụ nữ đó. Anh đi cùng đối tác nhưng sau đó những người này không chịu trả nên anh phải gánh. Cô còn phải nhận những tin nhắn và điện thoại đe dọa từ người phụ nữ đó, kiếm một chỗ trọ mới để anh cách ly với môi trường cũ. Trước đây anh ở nhờ nhà bà con, anh em họ của anh thuộc dạng ăn chơi, đàn đúm, và chính họ là người giới thiệu anh với người phụ nữ ấy.

    Thời gian anh ở chỗ mới, cô còn phải gánh thêm tiền chi tiêu hàng tháng của anh, vì thu nhập của anh không đủ để vừa lo tiền ngân hàng, vừa gửi về quê cho mẹ, vừa trả tiền nhà. Nhưng cô chấp nhận tất cả, vì cô tin bản chất anh không xấu, chỉ cần thay đổi môi trường thì anh có thể trở về với cuộc sống lành mạnh. Anh cũng tỏ ra thành tâm hối lỗi nên cô cũng yên tâm phần nào. Duy chỉ có một điều, khi cô hỏi nguyên nhân vì sao anh nợ số tiền lớn như thế, anh chỉ nói vòng vo là gửi về quê, sửa sang nhà cửa, chữa bệnh cho mẹ. Cô thấy không tiện nên cũng không hỏi tới.

    Thời gian sau đó bắt đầu phát sinh những mâu thuẫn. Cô phát hiện nhiều lần anh đi mát xa, thậm chí đi nhậu tại nhà hàng lúc trước. Cô nhớ một lần mình đã nài nỉ, khóc lóc, cầu xin anh về nhà, lúc ấy là 12h đêm nhưng anh tắt máy. Vài hôm sau anh lại năn nỉ và làm lành. Cô vẫn yêu thương anh, nhưng trong cô có gì đó vụn vỡ, rệu rã.

    Thấy hai đứa quen nhau lâu, mẹ cô nhắc chuyện cưới xin cũng vì lo “con gái có thì”. Thật tình lúc ấy họ chưa sẵn sàng, vì muốn trả dứt nợ rồi tính tiếp. Gia đình cô hoàn toàn không biết về những khoản nợ của anh. Dần dần họ cũng xuôi theo ý mẹ và chuẩn bị đám hỏi. Vì thương anh, thông cảm gia đình anh ở xa nên việc chuẩn bị đám hỏi gần như một mình cô lo liệu, chi trả. Đến cả vàng cưới cô cũng tự mua bằng tiền dành dụm của mình. Những điều đó, và những mâu thuẫn phát sinh trước nay đều bị niềm vui, niềm hạnh phúc của đứa con gái sắp bước vào ngày hạnh phúc nhất đời mình trong cô khỏa lấp.

    Ngày đám hỏi gần kề, người đồng nghiệp mà anh mượn một cây vàng gọi điện cho cô, chúc mừng câu trước, câu sau đòi tiền. Cô phát hiện ra tiền ngày trước đưa anh trả nợ, anh vẫn giữ lại một phần và xài mất. Lúc này cô cảm thấy mọi thứ quá sức chịu đựng, cô nổi giận. Rồi anh cũng giải thích, khó khăn thế này, thế kia, phải gửi về quê. Chẳng thể làm gì hơn, cô đành cho qua mọi chuyện, nhưng niềm tin, tình yêu, sức lực bắt đầu sụt giảm.

    Sau đám hỏi, tài chính ổn định, nợ trả gần dứt, nhưng dường như với cô, duyên nợ cùng anh đã hết. Càng lúc cô càng cảm thấy tính xài sang, vung tay quá trán của anh không có cách nào cứu vãn. Điều khiến cô buồn hơn cả là dường như anh không cảm thấy phiền hay áy náy khi những đồng tiền cô dành dụm đã bay biến cho những khoản nợ vô lý của riêng anh. Cô chua xót nhận ra điều mà bấy lâu cô cố bao biện cho anh: người cô sắp gắn bó cả đời không có lòng tự trọng.

    Ngày cưới càng gần kề, cô càng hoảng loạn. Cô băn khoăn lo lắng với quyết định trọng đại cả đời mình. Cô cảm thấy mình đang đi sai đường. Hạnh phúc, háo hức trong cô không còn, cô muốn nổi loạn, muốn trốn chạy. Cô đã quyết định hủy hôn chỉ 2 tháng trước ngày cưới. Quyết định của cô vấp phải sự phản đối của nhiều người, gay gắt nhất là mẹ.

    Hủy cưới sẽ gây mất mặt với họ hàng, và mẹ là người quý dâu, quý rể. Nhiều đêm mẹ khóc và nói với cô: "Nó mới ghé nhà chơi, nhìn nó tội lắm”. Cô thương mẹ nhưng không thay đổi quyết định. Nhìn mẹ, cô thấy chính bản thân mình một năm qua, cô đã tội nghiệp, tha thứ cho anh quá nhiều, hơn mức anh cần nhận được.

    Anh trách móc cô, anh hỏi tại sao lúc anh khó khăn nhất cô không rời bỏ anh, lúc sắp hưởng thụ thành quả thì cô nhất mực chia tay. Cô chỉ có thể im lặng. Mọi người nhìn cô như đứa tham sang phụ khó, hoặc đại loại như một đứa con gái thành thị thay bồ như thay áo. Nhưng điều duy nhất mà cô quan tâm đó là những nỗi đau mình đã mang đến cho gia đình, cho ba mẹ, bởi chính sai lầm và sự cố chấp của mình.

    Cô bán nữ trang cưới, một phần đưa anh trả nợ ngân hàng, một phần gửi lại mẹ để bù chi phí đám hỏi. Cô khuyên anh kiếm một căn nhà nhỏ hơn để thuê, như vậy anh sẽ không phải thiếu hụt mỗi tháng. Sau ngày đó, anh không điện thoại, nhắn tin đêm ngày như mọi khi.

    Ba cô gọi điện cho mẹ anh để nói chuyện và tỏ ý xin lỗi. Người ta nặng nhẹ ba, bảo là theo tục lệ đáng lẽ phải phạt đền tiền sính lễ, ba cô nghe tất cả, nhận tất cả. Nghe mẹ kể lại, nước mắt cô chảy, khóc không thành tiếng. Ba vẫn thế, luôn bênh vực, ủng hộ và yêu thương cô vô điều kiện.

    Có một dạo cô không dám về nhà vì muốn tránh những cái nhìn xoi mói của hàng xóm, những câu hờn trách của mẹ, hay những trận cãi vã giữa ba và mẹ chỉ vì chuyện của cô.

    Có lần cô và anh cãi nhau. Dường như cô đã mang những uất ức trong thời gian qua dồn hết vào lần cãi vã đó. Và anh đã cho cô thấy con người bấy lâu anh che giấu, anh sừng sộ, đay nghiến và phủ nhận những khoản nợ mà cô đã trả trong suốt thời gian qua. Cô lại vụn vỡ.

    Rồi lại có lần bỗng dưng anh thường xuyên liên lạc, thăm hỏi. Sau này cô mới biết, lúc đó anh có qua nhà thăm và hỏi mượn mẹ cô một số tiền khá lớn. Sau dạo đó mẹ không còn trách cô nữa. Nhưng cô lại cảm thấy buồn nhiều, vì một người đã dần xa lạ. Vốn đã biết anh như thế, nhưng sao cô vẫn hy vọng người cô từng yêu không đến mức như thế.

    Sáng nay anh lại điện thoại. Sau vài câu thăm hỏi, anh đề nghị mỗi đứa gánh một nửa số tiền 3 triệu đã đặt cọc nhà hàng lúc trước. Những dồn nén bấy lâu lại bộc phát, nhưng nó dịu hơn, không phẫn nộ, mà như uất ức, như tủi hờn, đọng thành nước mắt, từng giọt từng giọt lăn mà không cách gì ngăn được.

    Cô đang dần lấy lại cân bằng trong cuộc sống, nhờ sự quan tâm và tình yêu thương của những người thân. Ở tuổi 24, bài học đầu đời có lẽ là khá đắt, nhưng cô sẽ học được cách đặt niềm tin và tình yêu đúng chỗ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi manhtran_2011
    Đang tải...


  2. Paidu

    Paidu Bà già cốm

    Tham gia:
    1/11/2012
    Bài viết:
    17,318
    Đã được thích:
    2,693
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    Đọc xong, rút cho mình nhiều kinh nghiệm. Phải công nhận là sao lại có thể dễ lợi dụng như thế chứ. Bò lưng ra đi trả nợ hộ.
    Em là em k có đủ tài năng ấy r, tiền lương chỉ đủ chi cho bản thân ^^
     
  3. mevabesausinh

    mevabesausinh HỘI KD HÀ NỘI

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    4,691
    Đã được thích:
    1,278
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    Sao lại gà gô đến thế,mình thì chẳng có gì để mất hihi.
     
  4. giothu5-hanhphuc

    giothu5-hanhphuc Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/1/2011
    Bài viết:
    7,129
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    Đàn ông mà lợi dụng phụ nữ dưới danh nghĩa tình yêu thì là hèn, mà lại là lợi dụng tiền bạc nữa thì là...bỏ đi. Nếu đã nhận ra chân tướng rồi thì khẩn trương mà rút thôi, bỏ được là may mắn.
     
  5. meo_muop

    meo_muop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/7/2010
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    Vẫn rất may vì nếu gắn bó cả cuôc đời thì khổ xuốt rồi.
     
  6. Paidu

    Paidu Bà già cốm

    Tham gia:
    1/11/2012
    Bài viết:
    17,318
    Đã được thích:
    2,693
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    Người nào nói 1 lần rồi mà k chịu thay đổi là em sútttttttttttttt hehe
     
  7. MumyCun

    MumyCun Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/11/2009
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    Đích thị họ sở tên khanh.........
     
  8. bopyeu_90

    bopyeu_90 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    16/8/2011
    Bài viết:
    7,668
    Đã được thích:
    1,456
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    Cũng may mình chẳng có tiền cho cái loại đàn ông hám của này có cơ hội lợi dụng, cô gái này tốt thật đấy.
     
  9. meoluoi1107

    meoluoi1107

    Tham gia:
    2/9/2012
    Bài viết:
    11,796
    Đã được thích:
    1,892
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    hic, may thật ,em cũng thuộc tip ko tiền nên chả sợ nhưng những tên như này ko đá thì để làm gì nhỉ?
     
  10. belieu

    belieu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    Đàn ông mà bỉ ồi như thế thì thua to rồi, cô gái này thì quá tốt
     
  11. Family2010

    Family2010 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/5/2011
    Bài viết:
    3,948
    Đã được thích:
    1,289
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    Dù sao thì cũng k quá muộn cho cô gái. mình thích câu: học cách để đặt niềm tin và tình yêu đúng chỗ, :)
     
  12. thuydung2050

    thuydung2050 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/10/2011
    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    121
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    tiền lương cũng chỉ đủ chi tiêu hàng tháng ..hic
     
  13. kuncon_lonton

    kuncon_lonton Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/9/2011
    Bài viết:
    1,490
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Thằng đàn ông bỉ ổi - Liên tục bị bạn trai lợi dụng tiền bạc

    Em là em ko thương nổi cái cô gái này, ko hiểu làm sao em ko thể thương nổi. Đánh đổi danh dự gia đình mình, sự báo hiếu với bm cho 1 thằng đàn ông :)) loại này e ko thể thương đc
     

Chia sẻ trang này