Tháng Mấy Đi Du Lịch Yên Bái Ngắm Ruộng Bậc Thang Vào Độ Lúa Chín?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hàng năm, cứ mỗi mùa lúa chín là thời điểm được các phượt thủ lên kế hoạch cho hành trình chinh phục vùng cao, để chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Trong hành trình đó, khám phá ruộng bậc thang Yên Bái trở thành lựa chọn ưu tiên đầy hấp dẫn.

    Vậy tháng mấy đi tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang vào độ lúa chín thích hợp nhất? Câu trả lời chi tiết sẽ được Du Lịch Việt bật mí ngay sau đây.



    Tháng mấy du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang độ lúa chín?


    Thu sang cũng là lúc lúa trên các thửa ruộng bậc thang Yên Bái bắt đầu chín thơm, sắc vàng óng mịn. Chiếc áo mới đã tô điểm thêm cho kiệt tác nghệ thuật lúa nước sự lãng mạn, mơ màng, mê hoặc lòng người.

    Thời điểm đẹp nhất du lịch ruộng bậc thang Yên Bái rơi và trung tuần tháng 9 đến giữa tháng 10. Du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp gần gũi, giản dị, mang đậm nét đẹp văn hóa lúa nước, cùng đặc trưng hình thức canh tác của người dân vùng cao.



    [​IMG]

    Mùa vàng Yên Bái với những thửa ruộng bậc thang vàng ruộm, quyến rũ

    Thức dậy đón chào bình minh nơi đây bạn sẽ bắt trọn khoảnh khắc sương sớm vương vấn trên ngọn lúa chín tại ruộng bậc thang Yên Bái. Đặc biệt, cảnh tượng khiến bạn xao xuyến chính là ngắm hoàng hôn dần buông, hít hà mùi lúa chín thơm đang hòa quyện khói bếp từ những ngôi nhà của bà con dân tộc.

    Mỗi độ lúa chín, các thửa ruộng cứ uốn lượn, mềm mại chẳng khác nào những tấm lụa vàng quấn quanh triền núi. Sắc vàng rực rỡ, cùng nụ cười viên mãn của người dân bản địa về vụ mùa bội thu hay đón chào du khách sẽ là dấu ấn đọng lại ở tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái.



    Địa điểm ruộng bậc thang du lịch Yên Bái nổi tiếng


    Ruong bac thang Yen Bai nổi tiếng, thu hút khách du lịch nằm về phía Tây, dọc theo quốc lộ 32. Theo đó, hành trình của bạn sẽ dừng chân ở:



    Thung lũng Tú Lệ


    Bằng vẻ đẹp huyền diệu, Tú Lệ (huyện Văn Chấn) hiện lên như cô gái tuổi trăng tròn nơi miền sơn cước, yểu điệu và quyến rũ, trở thành điểm thu hút du khách của địa phương. Đến đúng thời điểm ngày mùa, bạn sẽ được hòa mình vào sự nhộn nhịp, vui tươi với các hoạt động địa phương đặc sắc.



    Bản Lìm Mông


    Là một trong những địa danh sở hữu ruong bac thang Yen Bai đẹp nhất, bản Lìm Mông mỗi độ thu về đắm chìm vào một màu vào óng ả. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ bất ngờ giống như lạc vào biển vàng mênh mông, chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt mỹ sắc màu hòa quyện. Mỗi cơn gió thoảng qua là từng đợt sóng lúa lan tỏa khắc các triền núi.



    Đèo Khau Phạ


    Đứng trong danh sách “Tứ đại đỉnh đèo” của Tây Bắc, đèo Khau Phạ luôn khiến các phượt thủ khao khát chinh phục, tuy gian nan nhưng vô cùng thú vị. Ngoài việc được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, từ đèo Khau Phạ, bạn sẽ ngắm trọn cảnh sắc núi rừng hoang sơ, hùng vĩ, nhìn xuống là những thửa ruộng bậc thang Yên Bái đẹp đến nao lòng.



    La Pán Tẩn


    Ruộng bậc thang Yên Bái ở La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải) tuyệt vời đến nỗi người ta ví như vân tay của trời vậy. Các thửa ruộng nơi đây đại diện cho nghệ thuật trồng lúa nước sáng tạo, khéo léo của đồng bào dân tộc người Mông, luôn đón chào lượng du khách lớn đổ về du lịch mỗi năm.



    [​IMG]

    Du lịch ruộng bậc thang Yên Bái nhất định phải đến Mù Cang Chải



    Chế Cu Nha


    Bên cạnh La Pán Tẩn, mùa vàng Yên Bái đưa khách du lịch đến với Chế Cu Nha – địa danh có những “nấc thang vàng”. Thời điểm lúa chín, cả một vùng đất như đang trải thảm vàng khổng lồ, đầy quyến rũ.



    Cầu Ba Nhà


    Nếu bạn là một tay săn ảnh chính hiệu, hay đơn giản mong muốn được sở hữu các khoảnh khắc tuyệt vời tại nơi mình đã từng đi qua, nhất định bạn đừng bỏ qua Cầu Ba Nhà - nơi có những thửa ruộng bậc thang Yên Bái vô cùng tuyệt đẹp.

    Đứng giữa những quả đồi cao, du khách có thể phóng tầm mắt của mình ra xa, ngắm nhìn những dãy núi cao, nối tiếp nhau đang ngập trong sắc vàng lúa chín. Con đường đất dốc ngược bệnh cạnh cầu Ba Nhà sẽ đem đến cho bạn những khung hình ấn tượng.



    Trải nghiệm du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang mùa vàng


    Mùa vàng du lịch ngắm ruộng bậc thang Yên Bái, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Đặc biệt nhất phải kể đến tham gia lễ hội nhảy dù tại Mù Cang Chải, và thưởng thức cốm ở Tú Lệ.



    Lễ hội bay trên mùa vàng


    Không chỉ được biết đến là nơi có những thửa ruộng bậc thang du lịch Yên Bái hấp dẫn, Mù Cang Chải còn trở thành địa điểm chơi dù lượn tuyệt vời nhất Việt Nam. Thời điểm diễn ra lễ hội rơi đúng vào mùa lúa chín. Được bay lượn trên không trung, bạn sẽ mê đắm chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất này.



    [​IMG]

    Bay trên cánh đồng ruộng bậc thang Yên Bái

    Khi gió đến dù lên cao, người tham gia sẽ phấn khích tột độ bởi thu trọn khung cảnh núi rừng hoành tráng và, thửa ruộng bậc thang Yên Bái nhuốm màu vàng ruộm mênh mông nối tiếp không điểm dùng vào tầm mắt, tận hưởng khí hậu trong lành.



    Thưởng thức cốm Tú Lệ


    Ngày mùa tại Tú Lệ, những hạt lúa nếp đầu tiên sau khi được gặt về, người dân dùng chế biến thành cốm dẻo thơm. Khách du lịch dễ dàng bắt gặp các gia đình đại địa phương giã những mẻ cốm đầu tiên, hương thơm lan tỏa cả một vùng. Thật khó để bạn chối từ lại sức quyến rũ của hương cốm tươi, thứ đặc sản nổi tiếng mùa lúa chín của núi rừng Tây Bắc.

    Với chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã biết được thời gian chính xác tháng mấy đi du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang vào độ lúa chín. Từ đó, lên kế hoạch thật chi tiết cho hành trình khám phá ruộng bậc thang Yên Bái thuận lợi nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này