Tâm sự Thang Nhôm Rút Gọn Chữ A Là Gì? Có Nên Mua Không? Mua Loại Nào Tốt?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Mẹ Nhím Hà Anh, 6/10/2021.

  1. Mẹ Nhím Hà Anh

    Mẹ Nhím Hà Anh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/4/2011
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Có nên mua thang nhôm rút gọn chữ A không là một trong những câu hỏi các gia đình và cá nhân hay băn khoăn nhất do không biết rõ về các loại thang và sợ không đảm bảo an toàn cùng với một ma trận thang nhôm trên thị trường.

    Bài viết sau đây xin được phân tích và giúp các bạn cho câu trả lời để có quyết định đúng đắn nhé.

    1. Phân biệt thang nhôm rút gọn chữ A với các loại thang nhôm khác

    1.1. Thang nhôm chữ A

    Thang nhôm chữ A là loại thang nhôm có thể xếp thành chữ A. Khoảng cách chân thang rộng, kết hợp với đế cao su mang lại cảm giác vững chai, an toàn cho người sử dụng. Chính vì thế, thang chữ A là dòng thang được sử dụng rộng rãi nhất trong đời sống.

    1.2. Thang nhôm ghế

    Thang nhôm ghế là loại thang được thiết kế với bậc thang dạng bản rộng hơn so với các loại thang khác, thế nên nó tạo cảm giác an toàn hơn cho người sử dụng khi đứng lên. Thang ghế cũng được thiết kế theo hình dạng chữ A, phù hợp cho những công việc trong gia đình như thắp hương bàn thờ, lau dọn, sửa chữa trên cao. Đặc biệt, vì tính an toàn cao nên phụ nữ cũng có thể dễ dàng sử dụng loại thang này.

    1.3. Thang nhôm trượt

    Thang nhôm trượt là loại thang được sản xuất và ứng dụng hầu hết cho ngành công nghiệp xây dựng. Chiều cao tối đa của thang trượt có thể lên tới 8-11m, phù hợp để sửa chữa, lắp đặt các thiết bị, đồ dùng trên cao. Ngoài ra, thang trượt thường được trang bị lớp cách điện nên rất phù hợp cho ngành điện lực, viễn thông sử dụng.

    1.4. Thang nhôm rút gọn đơn (chữ I)

    Thang nhôm rút đơn là dòng thang chữ I có thể kéo dài ra và rút gọn nhanh chóng. Sản phẩm tiện lợi phù hợp để mang theo sử dụng, bạn có thể cột sau xe máy hoặc đặt trước khung xe. Sản phẩm thang nhôm rút đơn còn dễ dàng cho vào cốp ô tô. Loại thang rút đơn phù hợp sử dụng ngoài trời và trên những địa hình phức tạp như trên bậc thang, hay đồi núi gồ ghề.

    1.5. Thang nhôm rút gọn chữ A là gì?

    Thang rút chữ A (còn gọi là thang rút đôi) có thể gấp lại và rút ngắn như thang nhôm rút đơn. Và loại thang này cũng thể hiện được sự tiện ích, để bạn không phải bận tâm trong vấn đề mang vác di chuyển.

    Thang rút đôi có thể xếp thành chữ A và duỗi thẳng thành hình chữ I hay hình chữ L. Nhưng thang rút đơn lại không thể làm được điều đó, nó chỉ có thể kéo dài thành chữ I và rút gọn lại thôi.

    Ưu điểm và nhược điểm của thang nhôm rút gọn chữ A

    Ưu điểm
    • Có thể tùy chỉnh độ cao theo mục đích sử dụng
    • Được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, hình thức đẹp, độ bền cao,rất an toàn, có thể chịu được trọng lực lên đến 300kgs
    • Có thể biến đổi cấu trúc linh hoạt thành thang chữ A, chữ I hay chữ L.
    • Các bậc thang được gắn chắc vào cột thang, có độ nhám không gây trơn trượt trong quá trình sử dụng
    • Cấu trúc ống thang được gia công rất tỉ mỉ, chắc chắn, giảm rung lắc trong quá trình sử dụng.
    • Các khóa an toàn được thiết kế chắc chắn, đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.
    • Thang có thể được rút gọn, thuận tiện cho việc di chuyển và cất trữ thang.
    • Thang nặng, chắc chắn, không bị rung lắc khi trèo.
    • Khi sử dụng, thang tạo thành góc chữ A cực kỳ an toàn và vững chãi, 4 chân thang cũng được gắn đế cao su để bám chắc chắn vào mặt sàn, chống trơn trượt. Các bạn sẽ không lo thang bị trượt ngã, không cần người giữ thang trong khi sử dụng nữa.
    Nhược điểm
    • Giá thành khá cao so với các loại thang thông thường khác.
    • Thang nặng nên khi rút thang hay thu gọn cần hết sức cẩn thận để tránh bị dập tay
    • Chất liệu nhôm nên khả năng dẫn điện, dẫn nhiệt cao. Không nên để thang gần nguồn điện hở hay để ngoài trời nắng nóng lâu vì khiến thang bị nóng lên không thể sử dụng ngay khi cần.
    • Thang nặng, to nên không phù hợp với nhà diện tích nhỏ hay chung cư.
    [​IMG]

    2. Có nên mua thang nhôm rút gọn chữ A không?
    • Mình là người thích lau chùi dọn dẹp nhà cửa. Thỉnh thoảng, trần nhà có mạng nhện hay chiếc quạt trần bám bụi dầy, đèn trần bị hỏng lại phải lấy thang gỗ, một người giữ, một người lau. Hay phải xếp bàn, xếp ghế để lau quạt trần, sửa đèn. Vừa bụi vào mắt, vừa nguy hiểm, vừa phải sử dụng nhiều người làm việc mà lại không sạch và không thể làm cẩn thận được vì không yên tâm cho sự an toàn.
    • Ông ngoại là thợ sửa chữa điện. Mỗi khi bóng điện trong khu tập thể hỏng, ông lại vác cái thang tre dài ngoằng ngoẵng để leo lên cột điện thay bóng. Khi nhìn ông mang vác cái thang như thế thấy thật thương ông. Thang tre theo thời gian còn bị hỏng, lỏng lẻo các bậc thang nên sử dụng lâu dài không an toàn. Nhưng:
    • Từ khi sắm một em thang nhôm rút gọn chữ A thì chỉ cần một người là có thể xử lý xong, vừa lau chùi sạch sẽ, không sợ bụi rơi xuống mắt. Thời gian làm việc cũng nhanh hơn và không phải lo sợ bị ngã, đổ bàn đổ ghế hay thang không có chỗ dựa, bám vào khi làm việc với chiếc quạt trần ở giữa trần nhà.
    • Ông ngoại mỗi lần đi sửa điện, thay bóng chỉ cần vác cái thang chưa đến 1m, vừa gọn nhẹ, vừa dễ di chuyển. Thang vừa bền, vừa đẹp, vừa chắc chắn nên ông rất yên tâm trong mỗi lần sử dụng.
    • Việc có một chiếc thang nhôm rút chữ A không chỉ giúp các gia đình, cá nhân tiết kiệm được thời gian làm việc, chi phí dọn dẹp, sửa chữa những vật dụng nhỏ trong nhà đặc biệt là các dịp Tết, lễ hội mà không cần gọi thợ mà còn giúp mọi người chăm chỉ và có hứng thú làm việc nhà, nâng cao tay nghề sửa chữa đồ vật trong gia đình hơn.
    • Và theo mình, đó là những lý do các gia đình nên mua một chiếc thang nhôm rút gọn chữ A trong nhà.
    3. Kinh nghiệm chọn mua thang nhôm rút gọn chữ A

    Để mua được một chiếc thang nhôm rút gọn chữ A tốt, các bạn cần lưu ý các tiêu chí sau:

    Tiêu chí chọn thang nhôm rút gọn chữ A
    • Xuất xứ/Thương hiệu: Bạn hãy chọn mua chiếc thang có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín và có chính sách bảo hành tốt nhất.
    • Giá cả: Bên cạnh thương hiệu, thì giá thành cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc. Số tiền bạn có thể bỏ ra để mua một chiếc thang là bao nhiều? Theo tôi, bạn nên chọn một chiếc thang có chất lượng tốt nhất trong mức giá cho phép, bởi sự an toàn của chính mình và người thân khi sử dụng thang có được đảm bảo hay không? Đó là lựa chọn của bạn!
    • Chiều cao của thang: chọn chiếc thang theo chiều cao mà mình mong muốn.
    • Chính sách sau bán hàng/Thời gian bảo hành: Dịch vụ hậu mãi, chính sách đổi trả hàng, bảo hành, chăm sóc khách hàng như thế nào cũng là điều đáng quan tâm. Bạn có hài lòng với sản phẩm hay không? Bạn cần được hướng dẫn sử dụng thang?
    • Theo nhu cầu sử dụng: tùy theo nhu cầu sử dụng trong công việc và gia đình mà bạn chọn chiếc thang phù hợp.

    4. Thang nhôm rút gọn chữ A thương hiệu nào tốt?

    4.1. Thang nhôm rút gọn chữ A Sumika
    • Sumika là thương hiệu sản xuất thang nhôm số một, đứng đầu Nhật Bản.
    • Thang nhôm Sumika được thiết kế theo dạng rút gọn đa năng, sử dụng được cả chữ A và chữ I dễ dàng sử dụng ở công việc gia đình hoặc ngoài trời. Sử dụng nhiều vị trí địa hình khó khăn mà thang thường khó làm được. Thang rút nhôm Sumika bền bỉ với thời gian và thời tiết. Rất nhiều dòng sản phẩm thang nhôm Sumika được ưa chuộng hiện nay như: SK 560D NEW, SK 500D NEW, SK 380D, SKB 440D…. Bạn sẽ thấy ưng ý khi sử dụng những chiếc thang này.
    • Ưu điểm của thang nhôm rút gọn chữ A Sumika:
      • Thiết kế thông minh được tính toán tỉ mỉ thang có thể sử dụng ở 2 dạng chữ A và I. Đặc biệt, sản phẩm được lắp đặt khóa chốt tự động chắc chắn, an toàn tạo cảm giác vững tâm trên từng bậc thang cho người sử dụng.
      • Tính an toàn: Thang được làm từ chất liệu nhôm cao cấp kết hợp với chốt khóa an toàn, bậc thang rộng chắn chắn… Hơn hết, khi ở dạng chữ A thang có 4 chân trụ giúp 2 người có thể cùng lúc đứng trên thang và hỗ trợ nhau cùng làm việc, còn ở dạng chữ I có tới 2 chân trụ rất chắc chắn và ổn định hơn so với các loại thang rút nhôm đơn thông thường hay các loại thang được làm từ chất liệu truyền thống như tre, gỗ…
      • Về tính năng: Thang nhôm giúp bạn có thể linh hoạt sử dụng ở bất kì địa điểm nào kể cả trong nhà hay ngoài sân vườn, bậc thềm nhà, bậc cầu thang…bởi khả năng rút gọn theo mục đích sử dụng. Đặc biệt đối với dạng chữ A có 4 chân trụ giúp bạn sử dụng ở cả khu vực không có điểm tựa.
    • Một số dòng thang nhôm rút gọn chữ A Sumika bán chạy như là: Thang nhôm rút chữ A Sumika SK 440D (2.2M+2.2M) ; Thang nhôm rút gọn chữ A Sumika SK440 ; Thang nhôm rút đôi chữ A Sumika SKS560D; Thang nhôm rút gọn chữ A Sumika SK380D ;
    [​IMG]

    4.2. Thang nhôm rút gọn chữ A Hakawa
    [​IMG]



    4.3. Thang nhôm rút gọn NINDA
    • Thang nhôm NINDA có thương hiệu Nhật Bản xuất xứ từ Trung Quốc và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu của Châu Âu EN131, EN14183, CE.
    • Chất liệu thang được làm bằng hợp kim nhôm rất chắc chắn và cứng cáp. Ngoài ra, sản phẩm được phủ sơn tĩnh điện nên giúp chiếc thang có hình thức đẹp, luôn sáng bóng, không bị oxy hóa gỉ sét trong quá trình sử dụng như các loại thang thông thường hay thang sắt.
    • Ống thang được bao bọc bởi các đai nhựa cứng có độ đàn hồi rất tốt ôm trọn các khớp nối của ống thang, hạn chế ống thang bị méo mó mỗi khi bị va quẹt trong quá trình sử dụng.
    [​IMG]

    4.4. Thang nhôm rút gọn chữ A NIKITA
    • Thang nhôm NIKITA có xuất xứ thương hiệu từ Nhật Bản sản xuất tại Trung Quốc. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn an toàn Châu Âu EN131.
    [​IMG]

    • Chất liệu thang được làm từ hợp kim nhôm T6063+ siêu chịu lực nên rất chắc chắn, bền đẹp. Thang có cấu tạo thông minh dạng ống luồn ống, chốt khóa an toàn tự động đóng khi các ống thang được rút lên.
    [​IMG]

    • Thang cũng dễ dàng cất giữ, không chiếm diện tích hay dễ di chuyển, mang vác. Phần chân thang được gắn đế cao su chống trơn trượt, không gây xước sàn nhà, vừa đáp ứng được tiêu chí an toàn, vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ.
    [​IMG]

    4.5. Thang nhôm rút gọn chữ A JUMBO
    • Thang nhôm JUMBO có xuất xứ thương hiệu Nhật Bản được sản xuất tại Trung Quốc. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn chất lượng của Châu Âu EN131.
    • Thang được làm từ chất liệu hợp kim nhôm giúp thang có hình thức đẹp và độ bền cao.
    • Ống thang được bao bọc bởi các đai nhựa cứng có độ đàn hồi rất tốt ôm trọn các khớp nối của ống thang, hạn chế ống thang bị méo mó trong quá trình sử dụng. Có thang giằng ngang giữ thang, đảm bảo độ rung lắc thấp nhất khi làm việc.
    [​IMG]

    • Thang được gia cố thêm 2 miếng nhựa màu đỏ được gắn ở thang ngang nhằm bảo vệ thang mỗi khi dùng có tải trọng lớn giúp thang vẫn giữ vững và thăng bằng tốt.
    [​IMG]


    5. Một số lưu ý khi sử dụng thang nhôm rút gọn chữ A
    • Thường xuyên kiểm tra các bậc thang để đảm bảo không bị hư hỏng và an toàn khi bắt đầu mỗi ngày làm việc với thang.
    • Góc sử dụng thang an toàn so với mặt đất là từ 70 – 75 độ.
    • Thang được đặt ở 1 vị trí chắc chắn, không di chuyển được, không được đặt trên bề mặt trơn ( như nước đá, bề mặt sáng bóng hoặc đóng rong rêu…).
    • Không sử dụng khi vượt quá tải trọng tối đa của thang.
    • Không nên đứng lên đỉnh của thang, giữ độ cao đỉnh thang ngang với bụng người sử dụng.
    • Không nên rời thang ở 1 độ cao không an toàn khi chưa có vật dụng bảo vệ.
    • Thang chỉ nên được sử dụng ở nơi làm việc có ánh sáng.
    • Không sử dụng thang bên ngoài trời trong điều kiện thời tiết bất lợi như gió mạnh, mưa…

    6. Phụ kiện của thang nhôm rút gọn chữ A

    Thang nhôm rút gọn chữ A có nhiều phụ kiện nhỏ đi kèm lắp ráp vào thang nên có thể đôi khi các phụ kiện này bị hỏng hoặc thất lạc.

    Khóa chốt thang và chân đế cao su cho thang nhôm để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng thang.

    Bạn có thể mua những phụ kiện này trên: Shopee

    Xem thêm: Top 5 Thang nhôm rút gọn chữ A chính hãng tốt nhất 2021
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Nhím Hà Anh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này