Tháng Sức Khỏe Răng Miệng : NHỮNG ĐIỀU ĐỌNG LẠI

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi support3, 30/9/2011.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support3

    support3 Super Moderator

    Tham gia:
    13/8/2009
    Bài viết:
    14,236
    Đã được thích:
    2,906
    Điểm thành tích:
    913
    Là hoạt động thường niên được duy trì 11 năm qua, Tháng Sức Khỏe Răng Miệng luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Năm nay, diễn ra từ ngày 15/8 đến ngày 15/9/2011, chương trình đã “lưu hành” qua nhiều tỉnh thành để tuyên truyền rộng rãi về sức khỏe răng miệng. Hiện tại, dù đã kết thúc nhưng Tháng Sức Khỏe Răng Miệng vẫn còn đọng lại nhiều dấu ấn khó quên.

    Cải thiện ý thức
    Đây cũng là mục tiêu mà nhà tài trợ Colgate đặc biệt nhấn mạnh khi trong 11 năm qua đã hợp tác cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, khoa Răng Hàm Mặt thuộc các trường đại học, bệnh viện đa khoa, các trung tâm và phòng khám nha khoa tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc… để tổ chức và duy trì Tháng Sức Khỏe Răng Miệng. Chương trình đã mang đến cho người dân những dịch vụ chăm sóc răng miệng miễn phí, đồng thời nhận lại từ họ ý thức tự bảo vệ sức khỏe răng miệng cho chính mình.

    Đỉnh cao của chương trình là Ngày hội Vì Mục Tiêu Không Sâu Răng tổ chức tại công viên Lê Văn Tám trong hai ngày 27 và 28/8/201. Ngày hội thu hút sự tham gia của rất nhiều gia đình tại TP.HCM, trong đó, không thiếu các bà mẹ có con trong độ tuổi từ 5-12 tuổi. Sau khi được các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đến từ Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM và Đại học Y Dược TP.HCM tư vấn, mọi người mới “vỡ lẽ” nhiều vấn đề. Như trường hợp của chị Nguyễn Thị Thanh (Q.3), mẹ của bé Trần Thanh Phong (6 tuổi), nhờ tham gia ngày hội mà chị mới biết trước đây mình chỉ đánh răng có… nửa hàm. Còn chị Vương Thị Phụng (Q. Gò Vấp) thì mới hay, thật ra đánh răng sau mỗi bữa ăn không những không gây mòn răng như nhiều lời “đồn đại” mà còn giúp răng thêm chắc khỏe.

    [​IMG]
    Tháng Sức Khỏe Răng Miệng góp phần cải thiện ý thức chăm sóc răng miệng của người dân

    Ngoài ra, khi khám, tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí và gửi tặng sản phẩm chăm sóc răng miệng Colgate cho người dân tại các địa điểm, chương trình cũng nhận được nhiều chia sẻ rất thật, đa phần của các chị em. Như trường hợp chị Kim Thanh (Đồng Nai) và không ít người tham gia chương trình là chỉ biết răng sâu khi bị đau nhức dữ dội, thậm chí răng đau, cũng cố cầm cự bằng bông gòn thấm dầu hay rượu và dễ dàng bỏ qua khi tình hình thuyên giảm mà không chữa trị kịp thời. Và còn rất nhiều những lầm tưởng khác từ phía người dân khi tham gia Tháng Sức Khỏe Răng Miệng mà nếu không có sự tư vấn từ phía người có chuyên môn, người dân khó nhận ra.

    Mở rộng quy mô

    Không dừng lại ở địa bàn TP.HCM, chương trình còn mở rộng sang 6 tỉnh, thành khác gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Cần Thơ, Hải Phòng với gần 500 địa điểm khám. Theo đó, Tháng Sức Khỏe Răng Miệng cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến học sinh - đối tượng cần được quan tâm, hướng dẫn ngay từ bé cũng như công nhân ở các khu công nghiệp - đối tượng ít có điều kiện tiếp cận dịch vụ và kiến thức chăm sóc răng miệng hiệu quả.

    [​IMG]
    Việc mở rộng đến gần 500 điểm khám mang đến cơ hội chăm sóc răng miệng miễn phí cho cả nửa triệu người dân

    Ngoài tư vấn trực tiếp, chương trình còn phát ra hơn 50.000 cẩm nang hướng dẫn chăm sóc răng miệng hiệu quả, để từ đó người tham gia có thể phổ biến cho người không tham gia, đồng thời, cẩm nang này còn có được phát tận tay người dân thông qua các cán bộ chuyên trách.

    Ngày càng hiệu quả
    Sau 11 năm triển khai và thực hiện thì năm nay, Tháng Sức Khỏe Răng Miệng đã thu hút nửa triệu người tham gia - một con số có thể nói là khá ấn tượng cho một chương trình cộng đồng. Bên cạnh đó, việc hướng đến 1 triệu cam kết không sâu răng mà chương trình đề ra cũng chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của tháng đặc biệt này.

    [​IMG]
    Sức lan tỏa của Tháng Sức Khỏe Răng Miệng thể hiện bằng hành động hướng đến 1 triệu cam kết không sâu răng


    Mỗi năm, Tháng Sức Khỏe Răng Miệng có mỗi điểm nhấn riêng nhưng chung quy lại, theo ông Sam Schiro – Tổng giám đốc Công ty Colgate - Palmolive (Việt Nam) thì mục tiêu lớn nhất của chương trình là: “khuyến khích người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bản thân và cả gia đình, góp phần cải thiện tình hình sức khỏe răng miệng cộng đồng”. Từ cách thức triển khai đến hiệu quả thu được trong năm nay chứng tỏ chương trình ngày càng hiệu quả. Đặc biệt, sau khi Tháng Sức Khỏe Răng Miệng kết thúc, ban tổ chức còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân, đa phần trong số đó là ủng hộ và không thiếu những góp ý để chương trình ngày càng nhân rộng.

    Lê Anh


    Nguồn : Nhãn Doanh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support3
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này