Thành Phố Quy Nhơn Có Gì? Tổng Hợp Từ A-z Những Địa Điểm “đi Là Ghiền”

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi review3T, 5/4/2021.

  1. review3T

    review3T Thành viên mới

    Tham gia:
    5/4/2021
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn
    Bãi biển “vầng trăng khuyết” Quy Nhơn: Nằm ngay cạnh trung tâm thành phố, bãi biển chính của Quy Nhơn này uốn cong theo vầng trăng khuyết với bãi cát vàng thoai thoải trải dài 5 km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn.

    [​IMG]
    Quy Nhơn là thành phố với đường bờ biển dài hình bán nguyệt bao quanh tuyệt đẹp. Ảnh: netvietnet.org

    Eo Gió: Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến thành phố biển miền Trung này đều muốn ghé tham quan. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.
    Tham khảo thêm các điểm du lịch Quy Nhơn tại đây:
    https://review3t.vn/thanh-pho-quy-nhon-co-gi-choi-top-diem-check-in/


    [​IMG]

    Kỳ Co: Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng chừng 25km, bãi Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý mang một vẻ đẹp hoang sơ mà ít người biết đến. Đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi tắm Kỳ Co là bãi ngang, có diện tích hơn 1km² với bờ biển nông, lặng sóng. Bãi tắm là sự phối hợp tuyệt vời giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kỳ vĩ và bãi cát vàng nguyên sơ.

    [​IMG]
    Ảnh: San San

    Kỳ Co nằm trên địa bàn Xương Lý, mặt phía Đông của dãy núi Triều Châu. Do một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là núi nên chỉ có hai cách để đến đây.

    Từ thôn Xương Lý (hoặc Hưng Lương), đi bằng thuyền hoặc canô chỉ mất khoảng 20-30 phút, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên sóng. Nếu đi đường bộ thì bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Triều Châu về hướng Nam.

    [​IMG]
    Canô chở khách ra Kỳ Co bao gồm ăn uống hải sản có giá từ 300 – 350.000 đồng/người. Ảnh: San San

    Đây mới là đoạn đường công vụ do chủ đầu tư khu du lịch làm tạm để phục vụ thi công dự án, đang trong giai đoạn hoàn thiện, nên đường chủ yếu là đường đất, một số đoạn có độ dốc cao, chỉ thích hợp với các bạn có tay lái cứng, yêu thích mạo hiểm, khám phá.

    Hòn Khô: Nằm cách Quy Nhơn khoảng 16 km, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Trong mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng lớn tung bọt trắng xóa trông xa như những đóa hoa biển kỳ ảo. Mùa biển yên, Hòn Khô lại quyến rũ mời chào du khách với những bãi cỏ xanh mượt như nhung và lạch nước ngọt nứt từ vách đá.

    [​IMG]

    Cù Lao Xanh: Cù Lao Xanh hay còn gọi là xã đảo Nhơn Châu là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người đất võ, cách Quy Nhơn chỉ khoảng hơn 20 km. Du khách sẽ được đắm mình trong một khoảng không gian bất tận của biển trời và đảo xanh. Vào lúc hoàng hôn, du khách sẽ được ngắm khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những chiếc thuyền con dập dềnh trên sóng biển, tìm hiểu cuộc sống dung dị của người dân làng chài trong khung cảnh yên bình.

    Để đi Cù Lao Xanh, các bạn đến cảng Quy Nhơn, tìm tàu Nhơn Châu. Một ngày có hai chuyến là 7h30 và 12h30. Vé tàu là 20.000 đồng một người.

    [​IMG]
    Ảnh: Võ Thảo Vân

    Khu du lịch dã ngoại Trung Lương: Cách TP Quy Nhơn khoảng 30km, nằm về phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, khu du lịch dã ngoại Trung Lương vừa đưa vào hoạt động đầu năm 2016 chắc chắn sẽ làm cho hành trình khám phá Bình Định của các bạn thêm hấp dẫn, thú vị. Do đây là một vùng đất vẫn còn hoang sơ và yên tĩnh, vì thế du lịch theo kiểu cắm trại sẽ là sự lựa chọn cực kỳ sáng suốt để bạn có thể cảm nhận được hết mọi thứ đẹp nhất ở đây.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi review3T
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    sắp hè rồi đến Quy Nhơn cũng khá hợp lý
     

Chia sẻ trang này