Tháo Vòng Tránh Thai Có Đau Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 25/3/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Tháo vòng có đau không? Bao lâu thì có thể quan hệ được? Đây đều là những câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm khi có nhu cầu tháo vòng tránh thai. Bởi lẽ phương pháp tránh thai này được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng hiện nay nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó.

    TÌM HIỂU XEM THÁO VÒNG CÓ ĐAU KHÔNG?
    1. Thế nào là vòng tránh thai?
    Ở đây vòng tránh thai nó chính là dụng cụ nhỏ với hình chữ T hoặc hình cánh cung. Nó được đặt vào tử cung chị em phụ nữ. Mục đích giúp ngăn chặn không cho tinh trùng gặp trứng để có thể xảy ra tình trạng thụ tinh, làm tổ bên trong tử cong.

    Vòng tránh thai được xem là phương pháp ngừa thai hiệu quả và được nhiều cặp vợ chồng chọn lựa bởi thời gian sử dụng dài khoảng 5 năm. Phương pháp này cũng không tốn kém cũng như không gây ra sự ảnh hưởng cảm giác khi quan hệ tình dục.

    [​IMG]
    2. Vậy tháo vòng có đau không?
    Nếu như các cặp vợ chồng có ý định muốn mang thai trở lại hoặc nếu như vòng tránh thai hết hạn sử dụng. Khi ấy cần phải tháo ra ngay hoặc nếu như khi chị em gặp phải các vấn đề khó chịu, ngứa ngáy, chảy máu… thì chị em cũng cần tháo vòng tránh thai ra.

    Thủ thuật tháo vòng tránh thai được thực hiện khi chị em ở ngày sắp hết kinh vì lúc này cổ tử cung đang mở rộng nên việc tháo vòng dễ dàng hơn. Nhưng trước khi tháo chị em được kiểm tra một cách sơ bộ về sức khỏe sau đó mới dùng dụng cụ chuyên dụng nhằm đưa vào âm đạo rồi lấy vòng ra.

    Và tháo vòng có đau không thì đây chính là thắc mắc của nhiều chị em. Nhưng thực tế đau hay không nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố quyết định mà có người đau có người lại không.

    Đa số các chị em không gặp phải cảm giác đau đớn hay gặp những vấn đề đáng ngại khác nếu thực hiện lấy vòng ra sớm hay đúng thời hạn vòng tránh thai. Một số người cảm giác sẽ hơi đau nhói nhưng chỉ một lúc rồi hết.

    [​IMG]
    Trường hợp nếu chị em đặt vòng tránh thai tuy nhiên hết hạn dùng của vòng mà không lấy ra, chị em để quá lâu mới nhớ hoặc đến lúc xảy ra vấn đề mới lấy. Thì trường hợp này khi lấy vòng tránh thai sẽ gây nhiều đau đớn. Vì có thể trong trường hợp này vòng tránh thai bám chặt vào trong buồng tử cung hoặc một số trường hợp còn có mỡ bám vào bên trong vành tránh thai.

    Lúc đó chắc chắn rằng việc lấy vòng không còn dễ dàng nữa. Nhiều trường hợp chị em vừa có cảm giác đau đớn đồng thời còn gây ra nhiều vấn đề như xuất huyết âm đạo hay gãy vòng rơi vào ổ bụng cực kỳ nguy hiểm.

    Bên cạnh đó tháo vòng có đau không vẫn còn tùy vào trình độ, kinh nghiệm bác sĩ thực hiện thủ thuật. Trường hợp bác sĩ có trình độ tay nghề cao thì việc lấy vòng trở nên nhanh chóng, nhẹ nhàng. Nhưng nếu ngược lại bác sĩ tay nghề còn non kém và lóng ngóng khi thực hiện thì đau đớn xảy ra là điều khó tránh.

    3. Một số triệu chứng chị em gặp phải khi tháo vòng
    Ngoài việc quan tâm đến tháo vòng có đau không thì chị em cũng nên lưu ý về một số triệu chứng có thể xảy ra khi chị em tháo vòng tránh thai như sau:

    → Xuất hiện cảm giác đau nhói nhẹ tại khu vực tử cung y hệt như cảm giác lúc đặt vòng.

    → Một số trường hợp sẽ kèm theo cảm giác chảy máu âm đạo nhẹ và tự hết nếu không xảy ra bất thường ở sản khoa.

    → Một số chị em gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt như chậm kinh, rong kinh, máu kinh ít… Khi gặp phải tình trạng này cần theo dõi vòng kinh có trở lại bình thường hay không để từ đó có được phương án xử lý kịp thời nhất.

    → Một số chị em gặp cảm giác khó chịu, tinh thần không được thoải mái, người bực dọc. Nhưng thường thì tình trạng này sẽ tự hết vì cơ thể sau tháo vòng dần điều tiết lại lượng hormone.

    → Ngoài ra có một số trường hợp chị em bị tổn thương niêm mạc tử cung khi lấy vòng có thể dẫn đến chảy máu âm đạo từ 3 đến 4 ngày. Những trường hợp này cần lưu ý theo dõi chặt nhằm tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

    4. Lưu ý cần nắm trước khi tháo vòng tránh thai
    Để không còn lo lắng tháo vòng có đau không thì chị em cũng nên quan tâm đến một số lưu ý khi tháo vòng nhé:

    • Nếu sức khỏe của chị em không được tốt hoặc đang mắc phải các bệnh mãn tính thì tốt nhất chưa nên tháo. Thay vào đó cần đợi đến khi sức khỏe tốt thì mới tháo vòng.

    • Nếu như chị em bị viêm nhiễm vùng kín cần điều trị khỏi hắn thì mới tháo vòng tránh thai.

    • Nếu như vòng tránh thai vì lý do nào đó lọt vào bên trong khoang bụng cần được thực hiện phẫu thuật lấy vòng ngay.

    • Sau tháo vòng nên tuân thủ nghiêm ngặt đúng chỉ định bác sĩ giúp cơ thể sớm hồi phục sức khỏe hơn.

    [​IMG]
    VẬY THÁO VÒNG TRÁNH THAI BAO LÂU CÓ THỂ QUAN HỆ?
    Cùng với câu hỏi tháo vòng có đau không thì tháo vòng tránh thai bao lâu có thể quan hệ được cũng là điều được nhiều chị em quan tâm. Theo như các bác sĩ thì thủ thuật tháo vòng tránh thai mặc dù không quá phức tạp cũng như không mất quá nhiều thời gian. Nhưng dù ít dù nhiều thủ thuật này sẽ gây ảnh hưởng đến âm đạo, tử cung của chị em.

    Thực tế sau khi được tháo vòng chị em được chỉ định nằm nghỉ từ 15 đến 20 phút thì mới nên ngồi dậy đi lại. Do vậy sau khi tháo vòng xong thì chị em không nên quan hệ tình dục ngay nhằm tránh xảy ra tình trạng chảy máu âm đạo. Hoặc vô tình đưa nấm, vi khuẩn… xâm nhập vào bên trong tử cung dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

    Thường nếu không xảy ra bất cứ bất thường nào thì sau khi tháo vòng 1 tuần chị em có thể quan hệ được. Nhưng cần lưu ý trước quan hệ cả hai nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thực hiện động tác vệ sinh nhẹ nhàng để không làm cho âm đạo bị tổn thương.

    Nếu sau quan hệ tình dục âm đạo bị chảy máu hoặc chị em bị đau bụng, có xuất hiện khí hư bất thường cần đi kiểm tra ngay.

    CHIA SẺ THÊM

    Chuyên gia Phòng Khám Đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ rằng đặt vòng tránh thai chỉ giúp tránh thai, nên thường các chị em phụ nữ có gia đình, chung thủy một vợ một chồng mới nên áp dụng. Bởi khi đặt vòng và không dùng bao cao su, nếu chị em phụ nữ quan hệ tình dục với những đối tượng không đảm bảo sức khỏe tình dục, bị các bệnh xã hội… thì chắc chắn chị em cũng sẽ bị mắc phải.

    Đồng thời nếu chị em bị bất cứ vấn đề nào với vòng tránh thai như cơ địa không hợp hay không thể thực hiện vì lý do nào đó. Vậy thì có thể áp dụng nhiều cách tránh thai an toàn khác.

    Trên đây là toàn bộ thông tin chị em cần nắm liên quan đến vấn đề tháo vòng có đau không và một số câu hỏi khác

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://dakhoahoancautphcm.vn/pha-thai-o-benh-vien-me-kong-bao-nhieu-tien.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    chị em nên tham khảo nhé
     

Chia sẻ trang này